Thịt bò Tây Ban Nha “tấn công” thị trường Việt Nam
Đó là một trong những thông tin được ông José Ramón Godoy-Trưởng ban Quốc tế của Tổ chức Liên hiệp Nông nghiệp Thực phẩm của ngành Công nghiệp Thịt bò Tây Ban Nha (Provacuno) chia sẻ tại Lễ ra mắt chiến dịch quảng bá “What a Wonderful European Beef” (tạm dịch là Thịt bò châu Âu thật tuyệt) diễn ra tại Hà Nội chiều nay (26/11).
Ông José Ramón Godoy cho biết: Tây Ban Nha là một trong những nước sản xuất thịt bò lớn nhất ở châu Âu. Hiện, Tây Ban Nha có 110 trang trại, 300 lò mổ, 150 xưởng sơ chế với sản lượng 650.000 tấn mỗi năm, trong đó sản lượng xuất khẩu là 175.000 tấn mỗi năm.
Trước đây, thịt bò Tây Ban Nha chưa xuất hiện tại Việt Nam vì vấn đề an toàn thực phẩm, có dịch bệnh bò điên tại châu Âu. Năm 2016, Tổ chức Thú y Thế giới đã công nhận Tây Ban Nha là nước ít rủi ro về bệnh bò điên nên có thể xuất khẩu sang nước ngoài nhiều.
Về lý do chọn lựa “tấn công” thị trường Việt Nam, ông Godoy cho biết: Trước tiên, Việt Nam có dân số khá đông khoảng 100 triệu dân. Bên cạnh đó, dân số Việt Nam còn trẻ, sức mua của người Việt ngày một tăng lên… “Chúng tôi lập kế hoạch 3 năm xúc tiến xuất khẩu thịt bò tại thị trường Việt Nam thông qua các hoạt động như: Tham gia hội chợ, thực hiện các hoạt động xúc tiến với các nhà nhập khẩu và phương tiện truyền thông…”, ông Godoy nói,
Về chất lượng, ông Godoy chia sẻ: Thịt bò Tây Ban Nha sánh ngang thịt bò Australia, chất lượng thịt cao. Phần lớn nước khác chỉ bán thịt bò trưởng thành trên 24 tháng, thịt đỏ hơn, dai hơn, cứng hơn và mùi đặc trưng hơn. Tuy nhiên, Tây Ban Nha bán cả thịt bò tơ và thịt bê. Thịt bê mềm, thơm và ngon hơn nhiều.
Hiện nay, đã có 4 doanh nghiệp Tây Ban Nha được cấp phép xuất khẩu thịt bò vào Việt Nam. Về mặt giá cả, hiện có ba mức giá phụ thuộc vào 3 dòng sản phẩm khác nhau về thịt bò. Thịt giá thấp nhất, chất lượng kém nhất là từ Ấn Độ, Pakistan bởi thịt dai của bò già với giá trị ẩm thực không cao. Thứ hai là thịt từ Nam Mỹ và từ Brazil là những động vật được nuôi bằng cỏ. Về tuổi bò cũng tương đối già, thịt đòi hỏi thời gian nấu lâu hơn. Thứ ba là thịt chất lượng cao nhất. Thịt Tây Ban Nha sẽ có giá bán như thịt của các nước bán sản phẩm chất lượng cao như Australia, Mỹ, Canada…
“Về chiến lược để “tấn công” thị trường Việt Nam, chúng tôi không có chính sách hay chiến lược gì mà chỉ đưa ra sản phẩm vượt trội để mọi người thử và yêu nó. Về mặt chi phí cho chiến dịch quảng bá, xúc tiến xuất khẩu thịt bò Tây Ban Nha, tổng số tiền là 2 triệu Euro dành cho 4 thị trường gồm Việt Nam, Hồng Kông, Du bai và Ả Rập Saudi”, ông Godoy chia sẻ thêm.
Tin liên quan
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
20:15 | 04/11/2024 Kinh tế
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Giá căn hộ chung tại Hà Nội tiếp tục tăng ở cả dự án mới và cũ
15:30 | 04/11/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu 10 tháng đạt gần 650 tỷ USD
15:29 | 04/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp
08:43 | 04/11/2024 Kinh tế
The Trinity Forum 2024: Cơ hội cho ngành hàng không và thương mại bán lẻ Việt Nam
20:43 | 03/11/2024 Kinh tế
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam
15:28 | 03/11/2024 Kinh tế
Lạng Sơn đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm phát triển kinh tế cửa khẩu
10:26 | 03/11/2024 Kinh tế
Sản phẩm làng nghề chinh phục thế giới
07:33 | 03/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK