Facebook Twitter youtube Tiktok

Thị trường tour du lịch Tết 2021: Điểm đến hấp dẫn, giá cả 'giật mình'

Vietravel khuyến mãi combo du lịch tự chọn với giá chỉ từ 790.000 đồng/khách, hướng tới những điểm “phải đến một lần trong đời” như Sa Pa, Phú Quốc, Hạ Long, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Nha Trang.
Cánh đồng hoa tím Mã Tiền Thảo khoe sắc trong sương mờ Sa Pa. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Cánh đồng hoa tím Mã Tiền Thảo khoe sắc trong sương mờ Sa Pa. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Ghi nhận tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, ngay từ đầu tháng 11/2020, nhiều doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành đã tung tour du lịch Tết 2021.

Đặc biệt, cả tour du lịch Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đều chủ yếu tập trung ở thị trường nội địa, với đa dạng chương trình khuyến mãi, giảm giá dành cho du khách.

Lữ hành Saigontourist không chỉ tung ra thị trường đa dạng tour du lịch dành cho Tết Dương lịch mà còn chạy chương trình tặng balo du lịch khi khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ.

Cụ thể, Lữ hành Saigontourist có tour du lịch Đà Lạt khởi hành từ Cần Thơ dành cho dịp Lễ Giáng sinh-Tết Dương lịch (3 ngày 3 đêm) với mức giá từ 2.690.000 đồng/khách; Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội/Hạ Long/Sapa/Ninh Bình (6 ngày 5 đêm) 9.839.000 đồng/khách...

Du lịch Đất Việt gợi ý một số điểm đến lý tưởng cho du khách muốn du Xuân và đi tour du lịch Tết 2021 gồm Hà Nội, Sa Pa, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt…

Cùng với đó, Du lịch Đất Việt triển khai hơn 30 tuyến tour để phục vụ du khách với giá "hot" như Bình Ba-Nha Trang-Ninh Chữ (4 ngày 4 đêm) có giá 4.586.000 đồng/khách; Hà Tiên-Phú Quốc-Hòn Thơm (3 ngày 3 đêm) 4.186.000 đồng/khách; Cần Thơ-Sóc Trăng-Bạc Liêu-Cà Mau (4 ngày 3 đêm) 3.786.000 đồng/khách...

Thị trường tour du lịch Tết 2021: Điểm đến hấp dẫn, giá cả 'giật mình'
Đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương - cách thị trấn Sa Pa 9km về phía Tây Nam. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Hiện nay, du khách Việt Nam có xu hướng ưu tiên hàng đầu đối với yếu tố an toàn và tiết kiệm, đồng thời tâm lý của người dân yêu thích du lịch trong nước với những hành trình đặc biệt, thăm thú ngoại cảnh các vùng miền quê hương.

Nắm bắt xu hướng này, doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh vừa tích cực đẩy mạnh đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch vừa đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch bệnh và an toàn cho du khách.

Trong đó, Công ty Vietravel đang chạy chương trình khuyến mãi từ nay đến hết ngày 20/12/2020 với nhiều mức giá giảm sâu, lên đến 40% cùng nhiều ưu đãi "gộp" cho khách hàng.

Điển hình, du khách có thể lựa chọn combo du lịch tự chọn chỉ từ 790.000 đồng/khách, hướng tới những điểm “phải đến một lần trong đời” như Sa Pa, Phú Quốc, Hạ Long, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Nha Trang với nhiều lựa chọn khách sạn 4-5 sao cùng mức giá rất “dễ chịu.”

Nếu đi theo nhóm hoặc đặt tour online đều được nhận ưu đãi tiếp trên giá đã giảm của hành trình như du khách tiết kiệm được thêm tới 2 triệu đồng khi đi theo nhóm, áp dụng cho tour trọn gói (dòng tour cao cấp và tiêu chuẩn).

Với combo du lịch tự chọn, khách hàng được giảm ngay 100.000 đồng khi đăng ký qua website; nhận voucher trị giá tới 200.000 đồng khi thanh toán từ 5 triệu đồng (voucher áp dụng cho tour du lịch trọn gói hoặc dịch vụ tiếp theo)...

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng Phòng Truyền thông-Marketing TST Tourist cho biết, trong những tháng cuối năm 2020, TST Tourist dự kiến tiếp tục triển khai nhiều tuyến tour mới để phục vụ nhu cầu du lịch của người dân trong nước.

Hiện nay, TST Tourist đang có tuyến tour Hạ Long-Bình Liêu (3 ngày) dự kiến ngày 27/11; 11 và 25/12/2020, với giá trọn gói 5.380.000 đồng/khách.

Điểm nhấn của chương trình là ngoạn cảnh vịnh Hạ Long-Di sản Thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận, khám phá Bảo tàng Quảng Ninh - “viên ngọc đen” bên vịnh Hạ Long, chinh phục “sống lưng khủng long” Bình Liêu-đường lên cột mốc 1.305, thưởng lãm mùa cỏ lau Bình Liêu...

Đây là đường tour hoàn toàn mới, kết nối giữa Di sản Thiên nhiên thế giới-Vịnh Hạ Long và Bình Liêu-nơi có những thửa ruộng bậc thang, rừng cây dong để làm miến thơm ngon và thưởng lãm vẻ đẹp mùa cỏ lau.

Đánh giá về các tuyến tour Tết năm nay, chị Ái Vân ở quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, việc doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành đổi mới sáng tạo, tung ra những tuyến tour ngắn ngày đã giúp người dân dễ dàng cân đối thời gian và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn.

Những gia đình thường về quê vào dịp Tết cũng có thể chọn một điểm đến trên đường về để nghỉ dưỡng, vui chơi với mức giá ưu đãi và tiết kiệm.

Đồng quan điểm, anh Văn Sơn, cư ngụ tại quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, nếu trước đây, du khách đi du lịch cá nhân gặp khó khăn trong việc chọn tuyến tour, tốn kém chi phí... nhưng hiện nay, việc đặt tuyến tour đối với du khách dễ dàng hơn khi trên thị trường có phong phú tuyến tour dành cho đối tượng cá nhân hoặc nhóm ít người.

Bên cạnh đó, hầu hết doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành tập trung khai thác những tuyến tour du lịch nội địa sẽ giúp du khách trải nghiệm đa dạng phong tục, tập quán và văn hóa nhiều vùng, miền trên khắp đất nước trong dịp Tết đến Xuân về.

Khi tình hình dịch COVID-19 đã và đang được cải thiện ở nhiều quốc gia cũng như những hạn chế xã hội cũng dần được dỡ bỏ, nhu cầu đi du lịch bị "kìm nén" trong nhiều tháng nay đang trở lại mạnh mẽ hơn.

Theo dữ liệu mới công bố của Agoda.com - (một trong những nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến quốc tế), Việt Nam là một trong những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất nửa cuối năm 2020.

Tại Việt Nam, người dân thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với du lịch trong nước, đồng thời ở thời điểm này, không có điểm đến nước ngoài nào lọt vào danh sách của tất cả các loại khách.

Kết quả khảo sát Top các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất của du khách Việt Nam từ 1/6-31/12/2020 cho thấy, Nha Trang đang trở nên phổ biến và có bước nhảy vọt lên vị trí đầu tiên khi tính tổng tất cả các loại du khách.

Chỉ trừ nhóm khách du lịch gia đình và du khách nhóm, Nha Trang là sự lựa chọn số 1 của các cặp đôi và người đi một mình.

Tiếp theo, có thể kể lần lượt những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất của du khách Việt Nam là Phú Quốc, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phan Thiết, Hạ Long, Hội An, Thành phố Hồ Chí Minh./.

Theo Vietnam+

Tin liên quan

Dịch Covid-19 làm thay đổi xu hướng du lịch

Dịch Covid-19 làm thay đổi xu hướng du lịch

(HQ Online) - Theo dự báo, trong số nhiều xu hướng, du lịch nội địa và du lịch “xanh” là những xu hướng tích cực sẽ đượcđa số du khách lựa chọn trong năm 2021.
Du lịch Nam Bộ khởi sắc trong dịp Tết: Kỳ vọng sức bật mạnh mẽ

Du lịch Nam Bộ khởi sắc trong dịp Tết: Kỳ vọng sức bật mạnh mẽ

Những kết quả đạt được trong dịp Tết Nhâm Dần đang mở ra những kỳ vọng, tạo đà thuận lợi để du lịch các địa phương ở Nam Bộ tiếp tục phục hồi và có sức bật mạnh mẽ trong thời gian tới.
Sức bật từ du lịch nội địa

Sức bật từ du lịch nội địa

(HQ Online) - Năm 2021, thị trường khách quốc tế dự báo chưa thể mở lại, du lịch nội địa vẫn là thị trường tiềm năng để doanh nghiệp du lịch, lữ hành tập trung khai thác, tái phục hồi.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
vinamil
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam

Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản sang thị trường Trung Đông năm 2024 tăng trưởng 2 con số, thị trường này lọt vào top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản có tăng trưởng mạnh nhất, sau Trung Quốc.

Báo động tai nạn tự chế pháo nổ

Chỉ trong 2 tuần qua, Khoa Bỏng- Chỉnh hình của Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP Hồ Chí Minh) đã tiếp nhận 3 bệnh nhi liên quan đến tự chế pháo nổ.
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng

Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng

Bộ Tài chính đang hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 155/2020/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán. Việc sửa đổi nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khắc phục một số bất cập phát sinh trong thực
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển

Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển

Từ một thập kỷ trước, việc nguồn vốn tư nhân dồn dập đổ vào những nền kinh tế đang phát triển khiến Chính phủ và các tổ chức phát triển đã nhìn thấy cơ hội để thúc đẩy tiến độ xóa đói giảm nghèo và các mục tiêu phát triển khác.
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm

(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm

Kỳ 1 tháng 12 (1-15/12/2024) kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 31,48 tỷ USD, giảm 3,5%.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Phiên bản di động