Facebook Twitter youtube Tiktok
Thông tin doanh nghiệp

Thị trường bất động sản: Ứng dụng công nghệ để Xanh hơn

(HQ Online) - Trong xu thế cả thế giới hướng tới lối sống thân thiện và bền vững cùng tự nhiên, công nghệ trở thành một vế tất yếu cho cuộc sống xanh hơn.
Vị trí đắc địa khiến bất động sản hạng sang “miễn dịch” với biến động của thị trường
Thoát khỏi những "hộp diêm" ngột ngạt, mẹ cho con căn hộ xanh nơi phố...
Việt Nam bứt phá với chuỗi bất động sản sinh thái thông minh mang thương hiệu Sunshine Homes

Cuộc song hành của công nghệ và xu hướng xanh

Không thể phủ nhận, cư dân khắp thế giới đang đi tìm nơi trú ngụ xanh theo cả hai hướng: trân trọng thiên nhiên, gia tăng hàm lượng xanh và tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải… nhờ ứng dụng công nghệ thông minh cho ngôi nhà. Hơn lúc nào hết, những ngôi nhà xanh - thông minh được khát khao.

Giới chuyên gia chỉ rõ, bên cạnh mục tiêu nâng cao tiện ích cho gia chủ, các ứng dụng công nghệ bằng phần mềm viết riêng hay thiết bị thông minh trong ngôi nhà... đang tập trung giải quyết thách thức chính là giảm tải tiêu thụ năng lượng. Theo số liệu thống kê của Viện Năng lượng Mỹ, các công trình xây dựng chiếm tới khoảng 40% năng lượng tiêu thụ trên toàn cầu.

Để giải bài toán tiết kiệm năng lượng và hạn chế phát thải, nhiều quốc gia trên thế giới triển khai xây dựng thành phố thông minh, nâng cao hiệu quả sử dụng điện nước của người dân. Kết quả mà nỗ lực này mang lại thực sự đáng kinh ngạc.

4900 ssg 1
Nhiều quốc gia trên thế giới xây dựng các thành phố, công trình thông minh nhằm giảm tiêu thụ năng lượng và hạn chế phát thải.

Có thể kể đến chương trình Căn hộ xanh thông minh– Smart Green Apartments tại Sydney (Australia). Với chương trình này, chính quyền thành phố Sydney khuyến khích các chủ đầu tư tích hợp công nghệ thông minh vào hoạt động quản lý và vận hành tòa nhà cũng như bên trong các căn hộ. Họ lắp đặt khắp tòa nhà các bóng đèn thông minh, các cảm biến chuyển động, cảm biến rò rỉ nước, đồng hồ đo điện nước thông minh, máy biến tần, máy điều nhiệt thông minh…

Kết quả là các tòa nhà tham gia chương trình đã tiết kiệm tổng cộng hơn 1,1 triệu đô la Úc (hơn 18 tỷ đồng) trong một năm nhờ giảm thiểu khối lượng điện, nước sử dụng. Lượng khí thải cũng giảm được 7.317 tấn, tương đương với lượng phát thải do sử dụng điện bởi 1.097 hộ gia đình trong một năm.

Điều bất ngờ nhất là, đa số điện năng tiết kiệm được lại đến từ hệ thống chiếu sáng. “Bằng cách thay bóng đèn sợi đốt thông thường ở hành lang bằng các bóng đèn thông minh, chi phí cho việc thắp sáng khu vực này đã giảm đến 82%”, ông Allan Hoy, Quản lý tòa nhà Hyde Park Towers, một trong những tòa nhà tham gia vào chương trình tiết kiệm năng lượng của thành phố cho biết.

Nếu như chương trình của Sydney giúp cư dân giảm bớt chi phí hóa đơn điện, nước thì tại Nhật Bản, khu đô thị Fujisawa Smart Town không chỉ dùng công nghệ để tiết kiệm tài nguyên mà còn giúp cuộc sống con người trở nên thông minh hơn.

Toàn bộ trang thiết bị điện, điện tử trong nhà đều có thể kết nối với điện thoại thông minh để điều khiển từ xa. Mỗi hộ gia đình sẽ được cấp một tài khoản Portal mà tại đó, họ có thể theodõi được tổng lượng điện năng sử dụng của gia đình. Thậm chí, sẽ có báo cáo riêng về mức độ tiêu thụ điện của từng thiết bị trong gia đình như điều hòa, tủ lạnh…

Sự thành công của chương trình Căn hộ xanh thông minh ở Sydney và khu đô thị Fujisawa đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, công nghệ thông minh không chỉ giúp cho cuộc sống của con người trở nên tiện lợi hơn, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Xanh - thông minh, đích đến của cư dân đô thị thế hệ mới

Tại Việt Nam, cuộc đua đưa công nghệ vào lĩnh vực bất động sản ngày càng mạnh mẽ. Bên cạnh gia tăng tiện nghi cho gia chủ, các công nghệ được ứng dụng hướng đến mục tiêu cao hơn: cho không gian sống xanh hơn.

Đơn cử, không chỉ đa dạng giải pháp xanh tự nhiên, các căn hộ của Sunshine Homes còn “xanh từ trong lõi” nhờ sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và công nghệ thông minh tiết kiệm năng lượng.

Không ít những công nghệ mà thành phố Sydney sử dụng cho chương trình “Căn hộ xanh thông minh” đều có mặt trong hầu hết các căn hộ của Sunshine Homes. Những thiết bị thông minh được Sunshine Homes đưa vào trong căn hộ góp phần tạo thói quen tiện lợi trong sinh hoạt, phần khác giúp giảm thiểu hao phí điện, nước.

5002 ssg 2
Công nghệ thông minh ở Sunshine Homes không chỉ giúp cuộc sống của con người tiện lợi hơn mà còn có tác dụng lớn trong việc tiết kiệm năng lượng.

Thiết bị đầu tiên góp phần vào cuộc sống xanh ở Sunshine Homes phải kể đến những chiếc bóng đèn tiết kiệm điện. Bạn sẽ không bao giờ lo việc quên tắt đèn bởi chiếc cảm biến chuyển động sẽ tự động tắt đèn khi trong phòng không có người.

Những chiếc vòi nước thông minh tại rất nhiều căn hộ Sunshine Homes hoạt động bằng công nghệ cảm ứng hồng ngoại hiện đại, bảo đảm gia đình bạn sẽ không bị hao phí bất kỳ giọt nước nào từ việc quên tắt vòi nước.

Bồn cầu Kohler sử dụng công nghệ Class Five đáp ứng các tiêu chuẩn của chứng nhận LEED và Công trình Xanh giúp tiết kiệm nước khi xả mà vẫn đảm bảo hiệu suất xả mạnh mẽ. Cảm biến rò rỉ nước trong căn hộ phát hiện ra chỗ bị rò rỉ và cảnh báo đến người dùng để khắc phục nhanh chóng.

Thêm vào đó, đồng hồ điện – nước thông minh lắp đặt tại các căn hộ sẽ được kết nối với ứng dụng Smart Homes trên điện thoại. Gia chủ có thể dễ dàng theo dõi được mức tiêu thụ điện, nước của gia đình, từ đó điều chỉnh kế hoạch sử dụng phù hợp.

Hơn tất cả, tại một số dự án, Sunshine Homes còn mang đến cho cư dân một cuộc sống vô cùng tiện lợi với căn hộ thông minh. Giống như những căn hộ tại Fujisawa, chỉ cần một ứng dụng trên smartphone, chủ nhân căn hộ hoàn toàn có thể điều chỉnh mọi thứ trong nhà từ tivi, bình nóng lạnh, hệ thống đèn điện, rèm cửa… dù ở bất kỳ nơi đâu.

Ứng dụng dành riêng cho cư dân của Sunshine Homes cho phép thiết lập “lịch trình” bật - tắt của các thiết bị thông minh trong nhà theo thói quen của gia chủ. Nếu gia chủ có thói quen ra khỏi nhà lúc 8h sáng và trở về khi 19h tối, thông qua việc lập “lịch trình”, các thiết bị điện sẽ tắt lúc 8h sáng và bật mở lúc 19h tối một cách hoàn toàn tự động.

Điều này vừa mang đến tiện ích tối đa vừa giúp tiết kiệm năng lượng nhờ tránh tuyệt đối những trường hợp thiết bị hoạt động khi không có người.

Chia sẻ về chiến lược ứng dụng công nghệ cho chuẩn Xanh - Thông minh ở các dự án của Sunshine Homes trong tương lai, ông Nguyễn Văn Minh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sunshine - Phụ trách Công nghệ cho biết, việc quản lý năng lượng được tối ưu nhờ tự động nên các thiết bị tự động sẽ được chú trọng hơn nữa.

Đơn cử là đèn tự giảm độ sáng khi có nhiều ánh sáng, đèn và các thiết bị không dùng tự tắt, các phòng không có người tự ngắt điều hoà, điện..., giám sát các thiết bị để đánh giá hãng sản xuất đáp ứng yêu cầu năng lượng, các tiêu chuẩn bảo vệ nguồn điện. Hệ thống điều hòa, lọc không khí sẽ được tăng cường với sự chú trọng đặc biệt cho tính năng tự động điều chỉnh dựa trên các chỉ số về môi trường, đảm bảo sức khỏe cho cư dân…

5045 ssg 3
Trong tươi lai, Sunshine Homes sẽ nghiên cứu thêm nhiều thiết bị thông minh hơn nữa để tối ưu hóa việc tiêu thụ năng lượng trong mỗi hộ gia đình.

Có thể nói, trong sự gặp gỡ giữa nhu cầu sống xanh của mỗi người và sự vào cuộc của các chủ đầu tư, những sản phẩm xanh – thông minh như căn hộ của Sunshine Homes đã trở thành đích đến của những cư dân đô thị thế hệ mới.

Hoài Anh

Tin liên quan

Nhiều giải pháp phát triển đô thị thông minh

Nhiều giải pháp phát triển đô thị thông minh

(HQ Online) - Thành phố thông minh đang là xu thế phát triển chung của các đô thị trên thế giới và Việt Nam là một trong những quốc gia đón đầu xu hướng đó. Chính phủ xác định phát triển đô thị bền vững, thông minh là hướng đi có tính đột phá để nâng cao vị thế của Việt Nam.
Thị trường bất động sản phục hồi phục rõ nét trong quý 1

Thị trường bất động sản phục hồi phục rõ nét trong quý 1

(HQ Online) - Trong 3 tháng đầu năm, thị trường bất động sản đang ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Hàng loạt dự án quy mô hàng trăm đến vài chục nghìn héc-ta, thậm chí hàng tỷ USD đồng loạt khởi công.
Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.
"Tạm biệt" 2020, giá vàng SJC vượt 56 triệu đồng/lượng

"Tạm biệt" 2020, giá vàng SJC vượt 56 triệu đồng/lượng

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2020, chỉ số USD tiếp tục giảm mạnh, giúp giá vàng thế giới tiếp tục đi lên, đẩy giá vàng trong nước cũng tăng khá mạnh.
Chỉ số giá USD giảm nhanh, đẩy giá vàng đi lên

Chỉ số giá USD giảm nhanh, đẩy giá vàng đi lên

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 30/12, chỉ số USD giảm mạnh đã khiến tỷ giá giữa USD và VND trong nước cũng giảm nhẹ.
6 năm qua không có bong bóng bất động sản

6 năm qua không có bong bóng bất động sản

(HQ Online) - Tại Hội nghị Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương ngày 29/12, lãnh đạo bộ, ngành liên quan đến xây dựng cơ bản, hạ tầng đã nhấn mạnh những kết quả đạt được của các lĩnh vực này trong năm 2020 vừa qua. Riêng với thị trường bất động sản, lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết, 6 năm qua, hầu như không có bong bóng bất động sản.
Giá vàng diễn biến thất thường, USD đi ngang

Giá vàng diễn biến thất thường, USD đi ngang

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 29/12, giá vàng lại giảm nhẹ do thị trường giao dịch trầm lắng hơn khi bước vào kỳ nghỉ lễ cuối năm.
Sức hút bất động sản căn hộ tại Biên Hòa

Sức hút bất động sản căn hộ tại Biên Hòa

(HQ Online) - Là đô thị sầm uất, nơi trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Đồng Nai, đồng thời tập trung lực lượng lao động lớn, đặc biệt là đội ngũ chuyên gia nước ngoài từ các khu công nghiệp (KCN), thị trường bất động sản Biên Hòa đang có nhiều động lực để phát triển.
Giá vàng SJC tăng lên mức 56 triệu đồng/lượng phiên đầu tuần

Giá vàng SJC tăng lên mức 56 triệu đồng/lượng phiên đầu tuần

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 28/12, giá vàng tiếp tục tăng do nhu cầu tích trữ và chuyển hướng dòng tiền của giới đầu tư. Vì thế, dự báo giá vàng trong năm 2021 sẽ còn khả quan.
Chi đậm Qũy Bình ổn, giá xăng dầu vẫn đồng loạt tăng

Chi đậm Qũy Bình ổn, giá xăng dầu vẫn đồng loạt tăng

(HQ Online) - Giá xăng dầu trong kỳ điều hành chiều nay 26/12 đồng loạt tăng lên dù Liên Bộ Công Thương-Tài chính đã “mạnh tay” chi Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (BOG).
Chưa “chốt” giá mua bán điện mặt trời mái nhà từ ngày 1/1/2021

Chưa “chốt” giá mua bán điện mặt trời mái nhà từ ngày 1/1/2021

(HQ Online) - Kể từ 0h00 ngày 1/1/2021 trở đi, loại hình và giá mua bán điện đối với điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) chưa được xác định.
Phiên cuối tuần, giá vàng cùng chững lại

Phiên cuối tuần, giá vàng cùng chững lại

(HQ Online) - Sau một tuần khá nhiều biến động, đến phiên giao dịch cuối tuần, cả giá vàng trong nước và thế giới lại đứng yên,
Giá vàng SJC tiếp tục nhích nhẹ

Giá vàng SJC tiếp tục nhích nhẹ

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 25/12, giá vàng tiếp tục tăng trước những lo ngại về tình hình dịch bệnh và chỉ số USD ở mức thấp.
Quyết liệt triển khai các giải pháp bình ổn giá

Quyết liệt triển khai các giải pháp bình ổn giá

(HQ Online) - Cử tri một số tỉnh, thành phố gửi kiến nghị về Văn phòng Chính phủ cho rằng, gần đây giá các mặt hàng thiết yếu có chiều hướng tăng, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, đề nghị Chính phủ có giải pháp kiểm soát giá chặt chẽ để đời sống người dân được ổn định.
Nhà ở giá rẻ tại TPHCM đã biến mất

Nhà ở giá rẻ tại TPHCM đã biến mất

(HQ Online) - Tại TPHCM, phân khúc nhà ở giá rẻ (dưới 25 triệu đồng/m2) đã biến mất, còn tại Hà Nội, tỷ trọng của phân khúc này cũng rất thấp (khoảng 10%).
Tỷ giá tiếp tục ổn định, vàng tăng nhẹ

Tỷ giá tiếp tục ổn định, vàng tăng nhẹ

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 24/12, tỷ giá trong nước tiếp tục ổn định, trong khi giá vàng tăng nhẹ theo đà tăng của vàng thế giới.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Hải quan Đà Nẵng triển khai chương trình thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan Đà Nẵng triển khai chương trình thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp tham gia Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sẽ được cơ quan Hải quan hỗ trợ nhiều điều kiện thuận lợi trong thực hiện thủ tục hải quan.
“Công ty chứng khoán cần nâng cao năng lực về vốn, quản trị rủi ro để thực hiện giao dịch không ký quỹ”

“Công ty chứng khoán cần nâng cao năng lực về vốn, quản trị rủi ro để thực hiện giao dịch không ký quỹ”

Ông Nguyễn Khắc Hải, Giám đốc Khối Luật và Kiểm soát tuân thủ, Công ty Chứng khoán SSI (SSI) trao đổi với báo chí về giải pháp đẩy nhanh tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK)
Hải quan Móng Cái-và Hải quan Đông Hưng trao đổi thông tin phối hợp

Hải quan Móng Cái-và Hải quan Đông Hưng trao đổi thông tin phối hợp

Phía Hải quan Đông Hưng đánh giá cao sự phối hợp của Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái trong thời gian qua.
5 cục hải quan địa phương trọng điểm phía Bắc ký giao ước thi đua

5 cục hải quan địa phương trọng điểm phía Bắc ký giao ước thi đua

Tại trụ sở Cục Hải quan Hải Phòng, lãnh đạo 5 cục hải quan thuộc Cụm thi đua số 3 của Tổng cục Hải quan tiến hành ký kết giao ước thi đua.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động