Thanh toán trực tuyến trong dịch vụ công tăng trưởng nhanh tại Khánh Hoà
Khánh Hòa: Ví điện tử “phủ sóng” kênh thanh toán dịch vụ hành chính công |
Thanh toán qua ví MoMo trong dịch vụ công tại Khánh Hoà ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong thời gian qua |
Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 (từ tháng 2 - 6/2020), số lượng giao dịch và doanh thu thanh toán bằng Ví MoMo tăng đột biến, tới hàng trăm lần so với thời gian trước đó.
Báo cáo tại Hội nghị sơ kết 2 năm hoạt động Trung tâm Dịch vụ HCC trực tuyến tỉnh Khánh Hoà vừa được tổ chức, đại diện Trung tâm dịch vụ HCC trực tuyến tỉnh Khánh Hoà cho biết, sau gần 2 năm đi vào hoạt động (tính từ ngày 31/8/2018 đến 30/6/2020), trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết hơn 1 triệu hồ sơ. Trong đó, đó hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn là 964.000 hồ sơ (đạt tỷ lệ trên 96%). Bình quân mỗi tháng Trung tâm nhận và giải quyết 43.500 hồ sơ.
Riêng 6 tháng đầu năm 2020, tổng số hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết qua trung tâm là 172.440 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn là trên 98%. Trong đó lĩnh vực phát sinh hồ sơ trực tuyến nhiều nhất là xúc tiến thương mại, tiếp đến là lĩnh vực thú y. Khách hàng trực tuyến giao dịch nhiều nhất là tại TP.HCM, Hà Nội và chủ yếu là khách hàng doanh nghiệp.
Tổng số hồ sơ thanh toán trực tuyến qua qua trung tâm (tính từ 1/9/2019 - 30/6/2020) là 2.593 hồ sơ với số tiền thanh toán phí lệ phí là gần 150 triệu đồng.
Tỉnh Khánh Hòa cũng là 1 trong 17 tỉnh, thành phố trên cả nước hoàn thành việc kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tất cả các nội dung. Sau gần 5 tháng kết nối đã đồng bộ hóa 122.780 hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, giúp người dân dễ dàng lựa chọn thực hiện các thủ tục hành chính trên Trung tâm Dịch vụ HCC trực tuyến tỉnh Khánh Hòa hay trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đều được.
Từ tháng 9/2019, Trung tâm Dịch vụ HCC trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và Ví điện tử MoMo đã chính thức triển khai thanh toán dịch vụ Hành chính công thông qua Ví MoMo. Theo đó, người dân khi sử dụng các dịch vụ HCC đã có thể thanh toán trực tuyến phí qua Ví MoMo bằng cách dùng tính năng quét QR Code của MoMo ngay tại website Trung tâm Dịch vụ HCC trực tuyến (www.hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn).
Sau 10 tháng triển khai, giao dịch qua ví MoMo đã chiếm 75% tổng số lượng giao dịch kể từ khi MoMo chính thức triển khai, doanh thu chiếm 74,2% doanh thu thanh toán bằng MoMo kể từ khi chính thức triển khai.
Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, số lượng giao dịch và doanh thu thanh toán bằng Ví MoMo tăng đột biến, hàng trăm lần so với thời gian trước đó cho thấy quyết tâm của tỉnh Khánh Hòa khi đẩy mạnh hành chính công trực tuyến là vô cùng đúng đắn, phù hợp xu hướng.
Hiện tại, có tới 460/1.751 thủ tục HCC tại các sở ban ngành, UBND các cấp trên toàn tỉnh Khánh Hòa được phép thanh toán trực tuyến trong đó chủ yếu là qua kênh Ví điện tử MoMo.
Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, hướng đến xây dựng hợp tác lên tầm cao mới, trong thời gian tới, Ví MoMo đề xuất hai bên bổ sung thêm các dịch vụ để khách hàng không chỉ dừng lại ở thanh toán phí mà còn lệ phí và nghĩa vụ tài chính; có cơ chế khuyến khích các trường học, bệnh viện, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt. Cùng với đó, tỉnh Khánh Hoà cũng cần đề xuất với Trung ương về cơ chế thanh toán phí cho các đơn vị thanh toán dịch vụ công.
Tin liên quan
Trông giữ xe không dùng tiền mặt
07:53 | 18/04/2024 Người quan sát
Thanh toán không tiền mặt đạt tỷ lệ 99,96% tại KBNN Bình Phước
16:30 | 31/03/2024 Thuế - Kho bạc
NAPAS đảm bảo an toàn, đáp ứng nhu cầu thanh toán dịp Tết
14:55 | 05/02/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam
16:52 | 19/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Cảnh báo hành vi lừa đảo mạo danh thông tin Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam
16:02 | 19/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Để người lao động gắn bó với hệ thống an sinh
08:23 | 19/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38
17:26 | 18/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thiếu máy bay, các hãng hàng không triển khai các giải pháp khắc phục cho dịp nghỉ lễ
20:23 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
16:38 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Nhiều giải pháp phát triển đô thị thông minh
16:02 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Giá xăng tăng khoảng 400 đồng/lít, RON95-III vượt 25.000 đồng/lít
15:22 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí trình Chính phủ
14:37 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Nhiều bệnh truyền nhiễm tăng nhanh mùa nắng nóng
09:58 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tránh lãng phí khi sáp nhập
10:31 | 16/04/2024 Người quan sát
Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện
09:44 | 16/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn trong năm 2024
20:14 | 15/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới
Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh “săn” hàng Việt Nam
Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng, thúc đẩy 3 động lực tăng trưởng kinh tế
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics