Thanh toán trực tuyến trong dịch vụ công tăng trưởng nhanh tại Khánh Hoà
Khánh Hòa: Ví điện tử “phủ sóng” kênh thanh toán dịch vụ hành chính công |
Thanh toán qua ví MoMo trong dịch vụ công tại Khánh Hoà ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong thời gian qua |
Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 (từ tháng 2 - 6/2020), số lượng giao dịch và doanh thu thanh toán bằng Ví MoMo tăng đột biến, tới hàng trăm lần so với thời gian trước đó.
Báo cáo tại Hội nghị sơ kết 2 năm hoạt động Trung tâm Dịch vụ HCC trực tuyến tỉnh Khánh Hoà vừa được tổ chức, đại diện Trung tâm dịch vụ HCC trực tuyến tỉnh Khánh Hoà cho biết, sau gần 2 năm đi vào hoạt động (tính từ ngày 31/8/2018 đến 30/6/2020), trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết hơn 1 triệu hồ sơ. Trong đó, đó hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn là 964.000 hồ sơ (đạt tỷ lệ trên 96%). Bình quân mỗi tháng Trung tâm nhận và giải quyết 43.500 hồ sơ.
Riêng 6 tháng đầu năm 2020, tổng số hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết qua trung tâm là 172.440 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hạn là trên 98%. Trong đó lĩnh vực phát sinh hồ sơ trực tuyến nhiều nhất là xúc tiến thương mại, tiếp đến là lĩnh vực thú y. Khách hàng trực tuyến giao dịch nhiều nhất là tại TP.HCM, Hà Nội và chủ yếu là khách hàng doanh nghiệp.
Tổng số hồ sơ thanh toán trực tuyến qua qua trung tâm (tính từ 1/9/2019 - 30/6/2020) là 2.593 hồ sơ với số tiền thanh toán phí lệ phí là gần 150 triệu đồng.
Tỉnh Khánh Hòa cũng là 1 trong 17 tỉnh, thành phố trên cả nước hoàn thành việc kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia trên tất cả các nội dung. Sau gần 5 tháng kết nối đã đồng bộ hóa 122.780 hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, giúp người dân dễ dàng lựa chọn thực hiện các thủ tục hành chính trên Trung tâm Dịch vụ HCC trực tuyến tỉnh Khánh Hòa hay trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đều được.
Từ tháng 9/2019, Trung tâm Dịch vụ HCC trực tuyến tỉnh Khánh Hòa và Ví điện tử MoMo đã chính thức triển khai thanh toán dịch vụ Hành chính công thông qua Ví MoMo. Theo đó, người dân khi sử dụng các dịch vụ HCC đã có thể thanh toán trực tuyến phí qua Ví MoMo bằng cách dùng tính năng quét QR Code của MoMo ngay tại website Trung tâm Dịch vụ HCC trực tuyến (www.hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn).
Sau 10 tháng triển khai, giao dịch qua ví MoMo đã chiếm 75% tổng số lượng giao dịch kể từ khi MoMo chính thức triển khai, doanh thu chiếm 74,2% doanh thu thanh toán bằng MoMo kể từ khi chính thức triển khai.
Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, số lượng giao dịch và doanh thu thanh toán bằng Ví MoMo tăng đột biến, hàng trăm lần so với thời gian trước đó cho thấy quyết tâm của tỉnh Khánh Hòa khi đẩy mạnh hành chính công trực tuyến là vô cùng đúng đắn, phù hợp xu hướng.
Hiện tại, có tới 460/1.751 thủ tục HCC tại các sở ban ngành, UBND các cấp trên toàn tỉnh Khánh Hòa được phép thanh toán trực tuyến trong đó chủ yếu là qua kênh Ví điện tử MoMo.
Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, hướng đến xây dựng hợp tác lên tầm cao mới, trong thời gian tới, Ví MoMo đề xuất hai bên bổ sung thêm các dịch vụ để khách hàng không chỉ dừng lại ở thanh toán phí mà còn lệ phí và nghĩa vụ tài chính; có cơ chế khuyến khích các trường học, bệnh viện, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt. Cùng với đó, tỉnh Khánh Hoà cũng cần đề xuất với Trung ương về cơ chế thanh toán phí cho các đơn vị thanh toán dịch vụ công.
Tin liên quan
Kết quả tích cực về chuyển đổi số của ngành Hải quan
13:15 | 16/07/2024 Hải quan
Đảm bảo an toàn cho xã hội không tiền mặt
09:05 | 18/06/2024 Kinh tế
"Bộ Tài chính tiên phong triển khai thanh toán không dùng tiền mặt"
17:00 | 14/06/2024 Tài chính
Cơ hội đột phá cho giáo dục khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo
20:13 | 22/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tuân thủ FTA thế hệ mới, cần cách làm mới về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật
20:08 | 22/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tuyên bố chung giữa Thủ tướng Việt Nam và Tổng thống Cộng hòa Dominicana
09:17 | 22/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Malaysia
09:17 | 22/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Minh bạch và giảm thiểu rủi ro nhờ ESG
08:25 | 22/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Cần giới hạn quy mô, diện tích trong thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại
20:24 | 21/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét sai phạm của ông Vương Đình Huệ
20:01 | 21/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim
20:00 | 21/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Việt Nam-Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện
19:50 | 21/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thông qua Luật Dược sửa đổi: Quản chặt giá thuốc, cho phép bán thuốc online
19:40 | 21/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Press cup 2024: Sự kiện thể thao được mong đợi hàng năm của báo giới cả nước
15:40 | 21/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Giá xăng RON95-III về sát 20.500 đồng/lít
15:16 | 21/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
GE Vernova Foundation hỗ trợ người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
15:14 | 21/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thách thức chuyển đổi số trong chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
Xuất khẩu dệt may lạc quan nhờ cơ hội thị trường
Cơ hội để 500 triệu người thoát nghèo
Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Sẽ có nhiều điểm mới quản lý loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics