Thanh long Việt “ầm ầm” vào Australia ngay đầu năm

15:34 | 22/01/2022

(HQ Online) - Hiện nay, mặc dù Australia đang vào mùa thanh long và được bày bán tại các siêu thị với giá bán rẻ hơn, nhưng các nhà nhập khẩu quyết tâm nhập khẩu thanh long Việt Nam, phối hợp xúc tiến cùng với Thương vụ Việt Nam tại Austrlia.

Thanh long Việt "rộng cửa" vào thị trường gần 1,4 tỷ dân
Vân Nam (Trung Quốc) khôi phục thông quan nhập khẩu thanh long Việt Nam
Xuất khẩu đường biển, tìm thị trường mới cho thanh long Việt
Thanh long Việt “ầm ầm” vào Australia ngay đầu năm
Thanh long Việt Nam bên phải được bày cạnh thanh long Australia bên trái trong không khí Tết tại siêu thị Đại Phát ở Melbourne. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Australia

Trong tuần này, 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường 2 bang Tây Australia và Nam Australia.

Trong khi đó, Công ty Hoa Australia cũng vừa đưa ra thị trường Melbourne và các thành phố khác 14 tấn thanh long bao gồm ruột trắng và ruột đỏ. Chuyến hàng 14 tấn tiếp theo của Công ty Hoa Australia sẽ tiếp tục cập bến ngay trong tuần tới và sẽ liên tục đến Autralia.

Dạo qua một vòng thị trường từ siêu thị Thaikee tại trung tâm Sydney cho đến các cửa hàng ở thủ phủ người Việt ở Cabramatta, NSW cho đến siêu thị Đại Phát tại Melbounre hay MCQ tại Perth hoặc các siêu thị tại Nam Australia, thanh long Việt Nam bày bán khắp nơi trong không khí Tết cổ truyền.

Trong cuộc họp trực tuyến với Thương vụ Việt Nam tại Australia mới đây, các nhà nhập khẩu cho biết các nhà nhập khẩu nhất trí với chiến lược thị trường do Thương vụ đề ra là đẩy mạnh quảng bá thanh long Việt Nam hướng vào giới trẻ tại Australia để mở rộng dư địa thị trường.

Trước đó, năm 2021, xuất khẩu thanh long sang Australia tăng trưởng hơn 14% so với năm 2020 bất chấp khó khăn về vận chuyển giữa hai nước do đại dịch Covid-19 gây ra.

Bên cạnh thanh long, 2021 cũng là một năm thành công của xuất khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường Australia với mức tăng trưởng của mặt hàng rau quả lên đến hơn 28%; nhiều mặt hàng tăng hơn 100%.

Thanh Nguyễn