Tạo đòn bẩy cho ngành nội thất - xây dựng Việt Nam phục hồi và phát triển
Xây dựng thương hiệu Việt gắn với phát triển xanh, bền vững Ứng dụng mô hình mới kết nối ngành nội thất và xây dựng |
Các sản phẩm giới thiệu tại VIBE được lựa chọn kỹ lưỡng để đáp ứng các tiêu chí về phong cách, tính hiệu quả và tính bền vững |
Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam - VIBE 2024 vào ngày 2/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, với tốc độ đô thị hóa nhanh, mỗi năm có tới 70 – 80 triệu m2 nhà mới được xây dựng, nhu cầu về tiêu dùng các sản phẩm nội thất tại thị trường nội địa có mức tăng trưởng tốt. Trong đó việc mua sắm các sản phẩm nội thất gia đình như ghế sofa phòng khách, bàn ghế ăn… có mức tăng trưởng lớn trong những năm qua. Các sản phẩm nội thất cho các công trình khách sạn, văn phòng cho thuê… cũng có xu hướng tăng so với những năm trước.
Mặc dù quy mô sản xuất và nhu cầu về tiêu dùng của thị trường nội địa ngày càng lớn, nhưng theo ông Hưng, dường như các doanh nghiệp nội thất trong nước đang tập trung hơn cho thị trường xuất khẩu mà chưa thực sự đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa. Hiện nay các sản phẩm nội thất cao cấp nhập khẩu từ các nước châu Âu đang chiếm lĩnh thị trường của Việt Nam. “Đây là điều rất đáng tiếc vì Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu đồ gỗ lớn trên thế giới” – ông Hưng đánh giá.
Ông Nguyễn Quốc Khanh, Trưởng ban tổ chức Triển lãm VIBE cho biết, VIBE 2024 ra đời sau hơn 2 năm nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch và tập hợp các nguồn lực, nhằm đón đầu làn sóng phục hồi và tăng trưởng, mang đến các cơ hội kinh doanh và kết nối chặt chẽ chuỗi cung ứng ngành nội thất và xây dựng.
Triển lãm VIBE là một sân chơi lớn giúp lan tỏa giá trị và kết nối cơ hội kinh doanh với mục tiêu cung cấp thông tin và xu hướng; mở rộng kết nối hệ sinh thái ngành nội thất và xây dựng và thúc đẩy cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp ở thị trường trong nước và định hướng xuất khẩu.
Triển lãm hướng đến 3 tiêu chí Style – phong cách, Smart – tính hiệu quả và Sustainability – tính bền vững. Mô hình triển lãm B2D2C (viết tắt của cụm từ Business to Designer to Consumers) là một điểm khác biệt của VIBE. Trong đó chú trọng đến các đối tượng nhà thiết kế, kiến trúc sư, chủ đầu tư… là cầu nối quan trọng cho các nhà cung cấp đưa những sản phẩm và dịch vụ chất lượng phục vụ thị hiếu đa dạng, thẩm mỹ cao của người tiêu dùng Việt.
Ông Trần Hoàng Quân, Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM cũng kỳ vọng, VIBE 2024 sẽ mang đến nguồn sinh khí mới, là đòn bẩy quan trọng cho ngành nội thất và xây dựng Việt Nam phục hồi và ngày càng phát triển mạnh mẽ trong trong thời gian tới.
VIBE 2024 được tổ chức bởi Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (HAWA) cùng Hiệp Hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TPHCM (SACA), với sự đồng hành của các đối tác uy tín trong nước và quốc tế như Hội Nội Thất Việt Nam, Elle Decoration Việt Nam, Kiến Việt Media, Ashui, Consmedia, Gallery Architecture…
Không chỉ dừng lại ở mô hình triển lãm thông thường, tại VIBE còn có hàng loạt các sự kiện như Diễn đàn nội thất, Tọa đàm kiến trúc, Hội thảo xu hướng, các hoạt động kết nối giao thương cùng với nhiều workshop sáng tạo, có tính tương tác cao xuyên suốt thời gian triển lãm.
Tin liên quan
(INFOGRAPHICS) Hơn 33 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11/2024
15:46 | 22/11/2024 Infographics
Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?
11:02 | 22/11/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) Malaysia: Đối tác chục tỷ đô của Việt Nam ở Đông Nam Á
11:01 | 21/11/2024 Infographics
“Thời khắc vàng” để các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới
15:27 | 22/11/2024 Kinh tế
Nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam do xu hướng phục hồi mạnh mẽ
08:17 | 22/11/2024 Kinh tế
Chính sách đột phá phát triển nhà ở xã hội
20:34 | 21/11/2024 Kinh tế
10 tháng chi hơn 117 tỷ USD nhập hàng Trung Quốc
14:35 | 21/11/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Campuchia đạt hơn 8 tỷ USD
08:37 | 21/11/2024 Infographics
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Cần được đánh giá rất kỹ với góc nhìn đa chiều
22:33 | 20/11/2024 Kinh tế
Giữa tháng 11, xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD bằng cả năm 2023
15:50 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
Nhập khẩu nguyên liệu dệt may da giày tăng mạnh
14:49 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
“Thủ phủ” xuất khẩu đồ gỗ trước nhiều cơ hội bứt phá
13:30 | 20/11/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) 70 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 10/2024
10:33 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
Sắt thép nhập khẩu tăng mạnh vào nhóm chục tỷ đô
09:03 | 20/11/2024 Xuất nhập khẩu
Triển vọng xuất khẩu tôm thời điểm cuối năm
08:41 | 20/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp Mỹ tăng nhập khẩu tôm trước thông tin tăng thuế
21:37 | 19/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Sẽ có nhiều điểm mới quản lý loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu
Chú trọng hỗ trợ thuế cho các lĩnh vực mang tính động lực tăng trưởng
TP Hồ Chí Minh: Phổ biến pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài
Giúp người tiêu dùng “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics