Tạo đòn bẩy cho ngành nội thất - xây dựng Việt Nam phục hồi và phát triển
Xây dựng thương hiệu Việt gắn với phát triển xanh, bền vững Ứng dụng mô hình mới kết nối ngành nội thất và xây dựng |
Các sản phẩm giới thiệu tại VIBE được lựa chọn kỹ lưỡng để đáp ứng các tiêu chí về phong cách, tính hiệu quả và tính bền vững |
Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam - VIBE 2024 vào ngày 2/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, với tốc độ đô thị hóa nhanh, mỗi năm có tới 70 – 80 triệu m2 nhà mới được xây dựng, nhu cầu về tiêu dùng các sản phẩm nội thất tại thị trường nội địa có mức tăng trưởng tốt. Trong đó việc mua sắm các sản phẩm nội thất gia đình như ghế sofa phòng khách, bàn ghế ăn… có mức tăng trưởng lớn trong những năm qua. Các sản phẩm nội thất cho các công trình khách sạn, văn phòng cho thuê… cũng có xu hướng tăng so với những năm trước.
Mặc dù quy mô sản xuất và nhu cầu về tiêu dùng của thị trường nội địa ngày càng lớn, nhưng theo ông Hưng, dường như các doanh nghiệp nội thất trong nước đang tập trung hơn cho thị trường xuất khẩu mà chưa thực sự đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa. Hiện nay các sản phẩm nội thất cao cấp nhập khẩu từ các nước châu Âu đang chiếm lĩnh thị trường của Việt Nam. “Đây là điều rất đáng tiếc vì Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu đồ gỗ lớn trên thế giới” – ông Hưng đánh giá.
Ông Nguyễn Quốc Khanh, Trưởng ban tổ chức Triển lãm VIBE cho biết, VIBE 2024 ra đời sau hơn 2 năm nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch và tập hợp các nguồn lực, nhằm đón đầu làn sóng phục hồi và tăng trưởng, mang đến các cơ hội kinh doanh và kết nối chặt chẽ chuỗi cung ứng ngành nội thất và xây dựng.
Triển lãm VIBE là một sân chơi lớn giúp lan tỏa giá trị và kết nối cơ hội kinh doanh với mục tiêu cung cấp thông tin và xu hướng; mở rộng kết nối hệ sinh thái ngành nội thất và xây dựng và thúc đẩy cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp ở thị trường trong nước và định hướng xuất khẩu.
Triển lãm hướng đến 3 tiêu chí Style – phong cách, Smart – tính hiệu quả và Sustainability – tính bền vững. Mô hình triển lãm B2D2C (viết tắt của cụm từ Business to Designer to Consumers) là một điểm khác biệt của VIBE. Trong đó chú trọng đến các đối tượng nhà thiết kế, kiến trúc sư, chủ đầu tư… là cầu nối quan trọng cho các nhà cung cấp đưa những sản phẩm và dịch vụ chất lượng phục vụ thị hiếu đa dạng, thẩm mỹ cao của người tiêu dùng Việt.
Ông Trần Hoàng Quân, Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM cũng kỳ vọng, VIBE 2024 sẽ mang đến nguồn sinh khí mới, là đòn bẩy quan trọng cho ngành nội thất và xây dựng Việt Nam phục hồi và ngày càng phát triển mạnh mẽ trong trong thời gian tới.
VIBE 2024 được tổ chức bởi Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (HAWA) cùng Hiệp Hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TPHCM (SACA), với sự đồng hành của các đối tác uy tín trong nước và quốc tế như Hội Nội Thất Việt Nam, Elle Decoration Việt Nam, Kiến Việt Media, Ashui, Consmedia, Gallery Architecture…
Không chỉ dừng lại ở mô hình triển lãm thông thường, tại VIBE còn có hàng loạt các sự kiện như Diễn đàn nội thất, Tọa đàm kiến trúc, Hội thảo xu hướng, các hoạt động kết nối giao thương cùng với nhiều workshop sáng tạo, có tính tương tác cao xuyên suốt thời gian triển lãm.
Tin liên quan
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
13:43 | 21/01/2025 Kinh tế
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
16:22 | 21/01/2025 Xuất nhập khẩu
Nét nổi bật về xuất nhập khẩu năm 2024
17:14 | 20/01/2025 Xuất nhập khẩu
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
16:04 | 22/01/2025 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) Kỷ lục hơn 205 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc
10:52 | 15/01/2025 Infographics
Khó khăn, thách thức có thể trở thành “áp lực tích cực” để cải cách kinh tế
07:47 | 15/01/2025 Kinh tế
Thương mại với Trung Quốc đạt kỷ lục 200 tỷ USD, thâm hụt của Việt Nam ngày càng lớn
15:49 | 14/01/2025 Xuất nhập khẩu
Kim ngạch tăng đột biến, tạo cơ hội lớn xuất khẩu cá tra sang Mỹ
14:56 | 14/01/2025 Kinh tế
TPHCM: Đảm bảo nguồn cung và chất lượng hàng hóa phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
14:23 | 14/01/2025 Kinh tế
Cần đảm bảo hài hoà lợi ích khi xây dựng, áp dụng bảng giá đất mới
21:16 | 10/01/2025 Kinh tế
Chính sách mới của Hoa Kỳ tác động thế nào đến thương mại và đầu tư
14:24 | 08/01/2025 Kinh tế
Tín dụng cả năm 2024 tăng hơn 15%, nỗ lực hơn nữa để giảm lãi suất cho vay
17:23 | 07/01/2025 Kinh tế
TPHCM đột phá xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất khẩu tăng trưởng 2 con số
08:04 | 07/01/2025 Kinh tế
Xuất khẩu rau quả hướng đến mục tiêu 10 tỷ USD
16:45 | 06/01/2025 Xuất nhập khẩu
Câu chuyện thành công trên Amazon: Lời khẳng định cho tiềm năng sản xuất của Việt Nam
14:26 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cá tra đặt mục tiêu 2 tỷ USD năm 2025
16:40 | 05/01/2025 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics