Facebook Twitter youtube Tiktok

Tăng cường tour đến Triều Tiên sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Sau Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội, nhu cầu tìm hiểu, khám phá về đất nước Triều Tiên tăng cao. Do đó, trào lưu du lịch đến khám phá đất nước Triều Tiên xinh đẹp nhưng vẫn còn chứa đựng nhiều bí ẩn đối với phần còn lại của thế giới hiện đại được đánh giá là sẽ “hot” trong thời gian tới.
tang cuong tour den trieu tien sau hoi nghi thuong dinh my trieu
Tượng đài Juche ở thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh Saigontour

Sau Hội nghị thượng đỉnh, mỗi tháng Lữ hành Saigontourist sẽ tổ chức hai đoàn khách, trung bình khoảng từ 15-20 khách mỗi đoàn, đi du lịch Triều Tiên, khởi hành từ TP.HCM và Hà Nội. Trước mắt, các tour sẽ được thực hiện thường xuyên từ tháng 4 đến hết mùa hè năm nay, với giá tour từ 29,99 triệu đồng nếu khởi hành từ Hà Nội và 32,99 triệu đồng nếu bay từ TP.HCM cho chặng tour đi theo hành trình Bình Nhưỡng – Diệu Hương Sơn – Khai Thành 5 ngày.

Ông Vũ Đình Tuấn – Giám đốc Khối du lịch nước ngoài của Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết: “Lữ hành Saigontourist đã khai thác trở lại đường tour này từ tháng 10 năm ngoái. Đã có 5 đoàn khách tham gia tour này và đa số du khách đều có phản hồi rất tốt”.

“Hiện tại do chỉ có Air China là hãng hàng không duy nhất có đường bay tới thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên nên số chỗ dành cho tour này cũng có giới hạn. Trong tương lai nếu khai thác đường bay thẳng sang Triều Tiên thì đây sẽ là một tuyến có sức hấp dẫn rất lớn đối với du khách Việt Nam tương tự như Hàn Quốc”, đại diện của Lữ hành Saigontourist cho biết thêm.

tang cuong tour den trieu tien sau hoi nghi thuong dinh my trieu
Chùa Pohyeon cổ kính ở vùng núi Myohyang

Do đặc thù về chính trị, các hoạt động du lịch và du khách nước ngoài luôn đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan nhà nước Triều Tiên. Trước đây, giá tour du lịch từ Việt Nam sang Triều Tiên cũng khá cao (trên 50 triệu đồng), thủ tục xét cấp visa còn nhiều trở ngại, tình hình an ninh không ổn định khiến du khách không an tâm.

Mọi thứ đã thay đổi kể từ khi diễn ra các cuộc họp thượng đỉnh mang tính lịch sử giữa Mỹ và Triều Tiên vào trung tuần tháng 6 năm ngoái tại Singapore và đang diễn ra tại Hà Nội.

Tình hình an ninh tại Triều Tiên đã được cải thiện rõ rệt, điều kiện vô cùng lý tưởng cho các hoạt động du lịch, đặc biệt khi ngành du lịch nước này đã bắt đầu thực hiện các chính sách nới rộng cửa phục vụ du khách quốc tế.

Đặc biệt, thủ tục cấp visa dành cho du khách Việt vào Triều Tiên nay đã dễ dàng hơn, thời gian xét duyệt được rút ngắn lại rất nhiều. Khách chỉ cần đăng ký tour từ 2-3 tuần trước ngày khởi hành.

tang cuong tour den trieu tien sau hoi nghi thuong dinh my trieu
Tàu điện ngầm Pyongyang

Tour của Lữ hành Saigontourist sẽ đưa du khách đi ba trong số chín vùng du lịch của Triều Tiên, gồm Vùng thủ đô Pyongyang (Bình Nhưỡng), Vùng Kaesong (Khai Thành) ở phía nam và Vùng núi Myohyang (Diệu Hương Sơn) ở phía bắc thủ đô.

Cảm nhận của du khách Lưu Thị Diễm Hồng sau khi tham gia tour khám phá Triều Tiên vào cuối năm ngoái: “Đất nước Triều Tiên hiện đại và văn mình lắm, không như mình nghĩ lúc đầu. Và cũng giản dị, bình yên. Chỉ tiếc là không được chụp hình nhiều, vì phải được phép mới chụp!”.

+ Những điều du khách nên làm và không nên làm khi du lịch tại Triều Tiên

Để có thể tận hưởng một chuyến đi trọn vẹn cũng như đảm bảo an toàn và an ninh, du khách cần lưu ý các quy định của Triều Tiên đối với khách du lịch, như sau:

- Khai báo chính xác và đúng thông tin vào tờ khai xin visa. Nếu người xin visa là nhà báo (gồm báo giấy, báo điện tử...) phải ghi rõ mục đích chuyến đi, đơn vị công tác;

- Du khách không được quyền tự do chụp hình và thu âm ở Triều Tiên; mà chỉ được phép chụp hình (hoặc thu âm) ở những nơi được cho phép;

- Du khách luôn đi theo đoàn với hướng dẫn viên địa phương. Tuyệt đối không được tự ý rời đoàn, đi riêng với bất kỳ lý do gì;

- Du khách đến Triều Tiên cần ăn mặc chỉnh tề, kín đáo;

- Không được phép mang hình ảnh, sách báo (kể cả trong USB, phone hoặc laptop) liên quan đến chính trị, tôn giáo;

- Du khách cần tôn trọng những hình ảnh của các lãnh tụ Triều Tiên;

- Tốt hơn hết, du khách khi có yêu cầu gì nên hỏi ý kiến của hướng dẫn viên địa phương hoặc đại diện của công ty du lịch Triều Tiên trước.

C.Long

Tin liên quan

Tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam

Tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam

(HQ Online)- Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2024 (VITM) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 11 đến ngày 14/4/2024. Tại đây, tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) và Cục xúc tiến du lịch tỉnh Gangwon đã triển khai gian hàng quảng bá, xúc tiến thu hút khách du lịch Việt Nam.
Phân cấp mạnh cho các bộ, ngành, địa phương quản lý, sử dụng các công trình điện

Phân cấp mạnh cho các bộ, ngành, địa phương quản lý, sử dụng các công trình điện

(HQ Online) - Giải đáp kiến nghị của cử tri tỉnh Lào Cai liên quan đến vướng mắc trong công tác bàn giao tài sản công là công trình lưới điện về cho ngành điện quản lý, Bộ Tài chính cho biết đã trình Chính phủ ban hành Nghị định số 02/2024/NĐ-CP về việc chuyển giao công trình điện là tài sản công sang Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Doanh nghiệp tung nhiều khuyến mãi kích cầu thu hút khách du lịch

Doanh nghiệp tung nhiều khuyến mãi kích cầu thu hút khách du lịch

(HQ Online) - Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch TPHCM 2024 là sự “bùng nổ" các chương trình kích cầu du lịch trong dịp Lễ 30/4 - 1/5 và du lịch hè sắp tới.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
TPHCM: Hàng loạt khách sạn 4-5 sao giảm giá 50% dịp 2/9

TPHCM: Hàng loạt khách sạn 4-5 sao giảm giá 50% dịp 2/9

(HQ Online) - Ngày 31/8, Sở Du lịch TPHCM công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa TPHCM năm 2020 lần thứ 3 với hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá phòng của các khách sạn trên địa bàn trong dịp lễ 2/9 với mức giảm đến 50%.
Đà Nẵng chưa khuyến cáo du khách hoãn, huỷ tour du lịch

Đà Nẵng chưa khuyến cáo du khách hoãn, huỷ tour du lịch

(HQ Online) - Đến thời điểm hiện tại (chiều 24/7), Hiệp hội chưa đưa ra khuyến cáo nào về việc khách nên rời Đà Nẵng sớm hơn, hay hoãn chuyến đi đến Đà Nẵng.
Hàng nghìn tour du lịch được đặt mua tại Ngày hội Du lịch TPHCM

Hàng nghìn tour du lịch được đặt mua tại Ngày hội Du lịch TPHCM

(HQ Online) - Ngày 20/7, thông tin từ Sở Du lịch TPHCM cho biết, thống kê sau 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TPHCM, có hơn 9.300 giao dịch thành công, chủ yếu là du khách đặt tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, tour đi miền Trung, Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ với doanh thu của doanh nghiệp trong ngành du lịch đạt trên 40 tỷ đồng.    
Nhiều tour khuyến mãi kích cầu du lịch hè 2020 tại Ngày hội Du lịch TPHCM

Nhiều tour khuyến mãi kích cầu du lịch hè 2020 tại Ngày hội Du lịch TPHCM

(HQ Online) - Từ ngày 16-19/7 tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1, TPHCM) sẽ diễn ra Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 16 năm 2020 với quy mô với hơn 150 gian hàng đến từ 50 tỉnh, thành trong cả nước; các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, vận chuyển, dịch vụ và gần 50 gian hàng ẩm thực Việt Nam và quốc tế.
Citytour miễn phí cho khách du lịch tự do tại Đông Nam Á

Citytour miễn phí cho khách du lịch tự do tại Đông Nam Á

(HQ Online)- Du khách có thể mua vé máy bay trực tuyến trên trang web của hãng hàng không Korean Air với mức giá vé ưu đãi đặc biệt lên đến 10% và nhận được ngay phiếu ưu đãi nhiều giá trị.
Khách sạn con nhộng đầu tiên ở Sa Pa

Khách sạn con nhộng đầu tiên ở Sa Pa

Cách nhà thờ đá chỉ vài phút đi bộ, Sapa Capsule Hotel là khách sạn con nhộng đầu tiên ở Sa Pa, có hướng nhìn thẳng ra núi Fansipan.
Tour du lịch Tết rục rịch vào mùa

Tour du lịch Tết rục rịch vào mùa

(HQ Online)-Kỳ nghỉ tết Dương lịch đang đến gần do vậy thời điểm hiện tại nhiều du khách cũng chuẩn bị lên kế hoạch cho chuyến du lịch ngắn ngày. Theo dự đoán của một số doanh nghiệp, năm nay bên cạnh việc chọn một số điểm đến quen thuộc,  du khách sẽ chọn những điểm mới nổi ở khu vực phía Nam như rừng tràm trà sư- An Giang hay du lịch sinh thái ở Cần Thơ, Bạc Liêu, Cà Mau.
Nhiều tour khuyến mại dịp 20-10

Nhiều tour khuyến mại dịp 20-10

(HQ Online)- Chào đón mùa Thu- mùa du lịch mới, Hanoi Redtours phối hợp cùng hãng hàng không VietNam Airlines cùng các nhà cung cấp dịch vụ khác tung ra chương trình khuyến mại “Chào đón thu vàng, ngập tràn ưu đãi”. 
Nhiều khuyến mại khi đăng ký tour dịp lễ 2-9

Nhiều khuyến mại khi đăng ký tour dịp lễ 2-9

(HQ Online)- Chào đón dịp lễ quốc khánh 2-9,  Vietrantour tặng đến 5 triệu đồng cho 999 suất mua tour mùa thu đồng thời giảm trừ thêm đến 1,2 triệu đồng đối với khách mua tour có thẻ khách hàng thân thiết, khách hàng VIP. 
Sôi động các đường tour Lễ Quốc khánh 2-9

Sôi động các đường tour Lễ Quốc khánh 2-9

(HQ Online)-Theo nhận định của các Công ty Lữ hành dịp Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay với kỳ nghỉ ngắn, những chuyến du ngoạn quê hương có tính chất thư giãn nhẹ nhàng hay du lịch nước ngoài đường gần tích hợp nhu cầu giải trí, mua sắm sẽ là lựa chọn tối ưu đối với du khách. 
Khám phá mùa thu Nhật Bản vời đường tour mới

Khám phá mùa thu Nhật Bản vời đường tour mới

(HQ Online)-Nhật Bản vào Thu với những con đường rợp lá vàng từ góc phố, công viên đến vùng đồi núi, tạo nên bức tranh thiên nhiên diễm lệ, trữ tình.
Đắm chìm với cảnh đẹp xứ sở Bạch Dương

Đắm chìm với cảnh đẹp xứ sở Bạch Dương

(HQ Online)- Không chỉ là bản hòa tấu sắc màu của thiên nhiên, thu vàng nước Nga còn ấp ủ cả tiếng lòng của người thưởng lãm. Để rồi, mỗi khi mùa thu chạm ngõ, nỗi nhớ của những ai từng gắn bó với xứ bạch dương lại rung lên xao xuyến như dây đàn, chỉ chạm nhẹ cũng xao xuyến khôn nguôi.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công

Lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công

Nâng cao hiệu quả công tác sắp xếp, xử lý tài sản công, tránh lãng phí nguồn lực ngân sách nhà nước.
Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan- DN năm 2024 nhằm phổ biến, đưa ra các khuyến nghị khi DN thực hiện các chính sách, quy định, thủ tục hải quan…
Hải quan Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong lập báo cáo quyết toán

Hải quan Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong lập báo cáo quyết toán

Ngày 16/4, Cục Hải quan Đà Nẵng phối hợp với Liên minh hỗ trợ công nghiệp Việt Nam (VISA), Công ty InterLOG tổ chức hội thảo chuyên sâu với chủ đề: “Báo cáo quyết toán” dành cho doanh nghiệp hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản

Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường diễn biến ngày càng khó lường, việc phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản trở thành ưu tiên hàng đầu.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Phiên bản di động