Facebook Twitter youtube Tiktok

Tăng cầu từ đa dạng kênh phân phối

(HQ Online) - Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi đáng kể hành vi của người tiêu dùng, gây tác động nhiều tới hoạt động DN, nhất là DN bán lẻ và phân phối. Vì thế, tận dụng tối đa các kênh phân phối sẽ giúp DN vượt qua trở ngại.
Ký kết hợp tác giữa DN phân phối thuốc của Việt Nam và Tập đoàn dược phẩm đa quốc gia
Sự trở lại thận trọng của phân khúc bán lẻ, văn phòng
Cơ hội cho phân khúc bán lẻ mặt phố sau đại dịch Covid-19
Cấu trúc lại kênh phân phối trong mùa dịch
"Đại gia" phân phối cũng “mệt” vì Covid-19
Dịch vụ bán hàng tận nhà “cứu nguy” doanh số cho ngành bán lẻ
3518 1 blvn
Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi đáng kể hành vi của người tiêu dùng. Ảnh: ST

Theo nghiên cứu của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, dịch Covid-19 đã tạo nên sự thay đổi về hành vi người tiêu dùng, như về chi tiêu, kênh mua bán, sự ưu tiên giữa các mặt hàng… Cụ thể, theo điều tra của Công ty này, 65% người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho sản phẩm có chất lượng tốt, đảm bảo sức khỏe. Cùng với đó, 59% người tiêu dùng mua hàng nội địa - con số này đang tăng lên khi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, theo Nielsen, tại Việt Nam, kênh bán hàng truyền thống vẫn chiếm ưu thế trên thị trường, với 85% thị phần ngành tiêu dùng đến từ kênh này. Tuy nhiên, đại diện Bộ Công Thương cho biết, trong khi tỷ lệ hàng Việt Nam tại các hệ thống siêu thị trong nước luôn đạt hơn 90%, thì đối với kênh bán lẻ truyền thống, tỷ lệ hàng Việt Nam tại các chợ, cửa hàng tiện lợi mới chỉ chiếm trên 60%.

Những vấn đề trên cho thấy, các DN trong nước đang có sự “lơ là” với kênh truyền thống như chợ, đại lý, tạp hóa… trong khi đây lại là kênh tiêu dùng chủ yếu của đại đa số đối tượng ở nông thôn, đối tượng thu nhập trung bình và thấp… Chính vì thế, để tối ưu hóa hoạt động của các DN, tăng sự hiện diện của hàng Việt, các DN cần đa dạng kênh phân phối, xác định đúng thị trường mục tiêu.

Chuyên gia của Nielsen cho rằng, việc xác định những cửa hàng trọng yếu để tái cấu trúc sự đầu tư là cách để có thể tối đa hóa doanh thu cho DN. Vì thế, về hoạt động phân phối, các DN cần hướng vào đúng thị trường mục tiêu với mô hình phân phối tối ưu, cùng với đó là xác định mức giá hợp lý, chiến lược khuyến mãi, quảng bá hiệu quả…

Bên cạnh sự nỗ lực tìm ra chiến lược đúng đắn của DN, để hỗ trợ DN, các cơ quan quản lý cũng cần phải có chính sách hỗ trợ phát triển hệ thống chợ hiện đại hơn, xây dựng các chương trình giao thương, quảng bá thương hiệu cho hàng Việt tại các kênh truyền thống. Tận dụng tối đa và hợp lý các kênh phân phối sẽ là cách tốt nhất để tăng lượng cung – cầu hàng hóa trong nước, giúp DN duy trì tốt hoạt động khi tình hình dịch bệnh đang làm cản trở nhiều hoạt động giao thương quốc tế.

Bình Nam

Tin liên quan

Từ 1/1/2025: 13 mã hàng tăng thuế xuất khẩu lên 20%

Từ 1/1/2025: 13 mã hàng tăng thuế xuất khẩu lên 20%

(HQ Online) - Theo Biểu thuế xuất khẩu (XK) ban hành kèm theo Nghị định 26/2023/NĐ-CP, kể từ ngày 1/1/2025 sẽ có 13 mã hàng hóa có mức thuế suất thuế XK là 20%.
Giá xăng đồng loạt tăng từ 15 giờ ngày 7/11

Giá xăng đồng loạt tăng từ 15 giờ ngày 7/11

(HQ Online) - Từ 15 giờ ngày 7/11/2024, giá các loại xăng dầu đã được liên Bộ Công Thương-Tài chính điều chỉnh tăng từ 336 đồng/lít đến 769 đồng/lít tùy loại.
Liệu có xảy ra tình trạng “té nước theo mưa” khi tăng lương từ 1/7?

Liệu có xảy ra tình trạng “té nước theo mưa” khi tăng lương từ 1/7?

(HQ Online) - Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở sẽ được điều chỉnh từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%), đồng thời mức lương tối thiểu vùng theo quy định của Bộ luật Lao động cũng được điều chỉnh tăng bình quân 6%. Đây được coi là đợt cải cách tiền lương mang lại nhiều lợi ích cho người dân, cụ thể là cán bộ, công viên chức cũng như lao động ngoài nhà nước. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui, nhiều người dân cũng lo lắng về tình trạng "té nước theo mưa" khi tăng lương đồng nghĩa với việc tăng giá các mặt hàng thiết yếu.

Mở rộng không gian phát triển

(HQ Online) - Trước những tiền đề quan trọng của tăng trưởng GDP năm 2024 và cơ hội phát triển năm 2025, dự Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2025 của ngành Kế hoạch và Đầu tư vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương phấn đấu đạt tăng trưởng GDP năm 2025 hai chữ số, dù chỉ tiêu Quốc hội giao chỉ trên 7% và mức Thủ tướng, Chính phủ đề ra trước đó chỉ trên 8%.

Qua thời... nhà mặt phố?

(HQ Online) - Những ngày cuối năm 2024, thời gian cao điểm mùa kinh doanh Tết, nhưng hàng loạt nhà mặt phố các tuyến phố kinh doanh sầm uất của Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đóng cửa, treo biển... “cho thuê”.
Bánh chưng làng

Bánh chưng làng

(HQ Online) - Mặc dù dân tộc Việt có truyền thống gói bánh chưng từ hàng ngàn năm nay, nhưng những thương hiệu bánh chưng nổi tiếng trên thị trường đều được hình thành, phát triển cách đây chưa lâu. Đơn giản là vì trước đây hầu như chỉ Tết mới có bánh chưng và các nhà thường quây quần con cháu, láng giềng để tự làm.

Phấn đấu GDP vượt 8%

(HQ Online) - Công điện của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 20/12/2024 yêu cầu, năm 2025 ưu tiên thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng kinh tế gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, đảm bảo các cân đối lớn và có thặng dư cao; tăng tốc, bứt phá, phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP cả nước năm 2025 đạt trên 8% (cao hơn chỉ tiêu Quốc hội giao).

Báo động tai nạn tự chế pháo nổ

(HQ Online) - Chỉ trong 2 tuần qua, Khoa Bỏng- Chỉnh hình của Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP Hồ Chí Minh) đã tiếp nhận 3 bệnh nhi liên quan đến tự chế pháo nổ.

“Cán bộ có ô tô thuê nhà ở xã hội”

(HQ Online) - Những cán bộ thuê chung cư đã mua được ô tô thì nên gương mẫu trả lại căn hộ để Thành phố bố trí cho người nghèo thuê.
Cafe Giảng

Cafe Giảng

(HQ Online) - Ngày 5/12/2024, một lần nữa món cafe trứng tuyệt chiêu của Cafe Giảng (Hà Nội) lại trở thành tâm điểm chú ý cùng với sức nóng từ ông chủ Tập đoàn Công nghệ Nvidia, Jensen Huang.

Lừa đảo trên mạng

(HQ Online) - Cơ quan Công an TP Hà Nội vừa triệt phá vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với số tiền khổng lồ do đối tượng cầm đầu là Tiktoker Mr Pips- Phó Đức Nam. Vụ việc cho chúng ta thấy nhiều điều đáng suy nghĩ về tội phạm công nghệ cao, về đối tượng vi phạm và nạn nhân trong môi trường số.

Vấn nạn “video bẩn”

(HQ Online) - Một TikToker ba lần bị xóa kênh, hai lần bị xử phạt vì đăng các “video bẩn”, nội dung vi phạm pháp luật, nội dung độc hại nhưng TikTocker này vẫn có đến 1,3 triệu lượt follow.

30 tỷ đồng/m2 đất

(HQ Online) - Công an Hà Nội vừa tạm giữ 5 đối tượng với cáo buộc “Vi phạm quy định về hoạt động đấu giá tài sản”.
Chợ Giáng sinh

Chợ Giáng sinh

(HQ Online) - Ở nhiều nơi có truyền thống đón Giáng sinh, những phiên chợ đặc biệt đã mở: Chợ Giáng sinh. Tiền thân của sự kiện này đơn giản chỉ là một phiên chợ được tổ chức vào tháng 12 ở Vienna, Áo vào thời Trung cổ, thế kỷ XIII, XIV (có tài liệu nói là ở các nước châu Âu khác như Đức, Pháp).

Người nước ngoài sống trong... nhà ở xã hội

(HQ Online) - Tỉnh Bắc Ninh, qua rà soát về việc người nước ngoài sống sinh sống tại các dự án nhà ở xã hội, đã xác định 14/29 dự án với khoảng 640 căn hộ có người nước ngoài sinh sống, với tổng số khoảng 1.500 người.
Quản chặt “khí cười”

Quản chặt “khí cười”

(HQ Online) - Công an TP Hà Nội vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an triệt phá đường dây nhập lậu, tiêu thụ hàng nghìn tấn nguyên liệu khí N2O (“khí cười”).
Xem thêm
cty-tan-hiep-phat
peugeot-viet-nam
cty-tan-hiep-phat
peugeot-viet-nam
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Xuất khẩu tôm hùng sang Trung Quốc tăng 9 lần

Xuất khẩu tôm hùng sang Trung Quốc tăng 9 lần

Tôm hùm Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc trong tháng 1/2025 đạt tới 70 triệu USD, chiếm gần một nửa tổng xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc và gấp 9 lần so với cùng kỳ năm 2024.
Phát triển thị trường chứng khoán ổn định, an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững

Phát triển thị trường chứng khoán ổn định, an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững

Ngày 21/2, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng chủ trì Hội nghị chuyên đề và định hướng phát triển thị trường chứng khoán (TTCK) trong xu hướng hội nhập.
TCIT đồng hành cùng hãng tàu MSC trong chiến lược kết nối vận tải quốc tế toàn cầu

TCIT đồng hành cùng hãng tàu MSC trong chiến lược kết nối vận tải quốc tế toàn cầu

Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) đang tiếp nhận 10 tuyến dịch vụ quốc tế định tuyến hàng tuần kết nối trực tiếp Việt Nam với các thị trường trọng điểm gồm Bắc Mỹ, châu Âu và Nội Á.
Nhiều sự kiện đặc sắc tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Nhiều sự kiện đặc sắc tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

Ngày 21/2/2025, tại buổi họp báo thông tin về Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới", UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, tỉnh sẽ tổ chức 17 sự kiện đặc sắc.
“Ford SUV Tech Show”- Sự kiện trưng bày và lái thử xe quy mô lớn của Ford

“Ford SUV Tech Show”- Sự kiện trưng bày và lái thử xe quy mô lớn của Ford

Ford SUV Tech Show 2025 khởi động từ ngày 21 đến ngày 23/2/2025 tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Trong đó, hai sự kiện lớn nhất sẽ được tổ chức tại Đường đua F1, Mỹ Đình (Hà Nội) và Công viên bờ sông Bạch Đằng (TP. HCM).
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Phiên bản di động