Facebook Twitter youtube Tiktok

Sửa Nghị định về chống chuyển giá: Không thể quy định hồi tố theo yêu cầu của doanh nghiệp

(HQ Online) - Bộ Tài chính đang sửa Nghị định 20/2017/NĐ-CP quy định về quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết. Luật sư Hà Huy Phong (ảnh), Giám đốc Công ty Luật TNHH Inteco, Đoàn Luật sư TP Hà Nội đã chia sẻ với Báo Hải quan quan điểm của mình xung quanh vấn đề này.
sua nghi dinh ve chong chuyen gia khong the quy dinh hoi to theo yeu cau cua doanh nghiep
Luật sư Hà Huy Phong, Giám đốc Công ty Luật TNHH Inteco, Đoàn Luật sư TP Hà Nội
sua nghi dinh ve chong chuyen gia khong the quy dinh hoi to theo yeu cau cua doanh nghiep Lấy ý kiến dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 20 về giao dịch liên kết
sua nghi dinh ve chong chuyen gia khong the quy dinh hoi to theo yeu cau cua doanh nghiep Gỡ khó quy định về lãi vay cho doanh nghiệp giao dịch liên kết
sua nghi dinh ve chong chuyen gia khong the quy dinh hoi to theo yeu cau cua doanh nghiep Hé lộ định hướng sửa đổi Nghị định 20 về chống chuyển giá
sua nghi dinh ve chong chuyen gia khong the quy dinh hoi to theo yeu cau cua doanh nghiep Cần luật hóa vấn đề chống chuyển giá trong thu hút FDI

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc chống chuyển giá với giao dịch liên kết có ý nghĩa như thế nào đối với môi trường kinh doanh cũng như NSNN, thưa ông?

Chống chuyển giá là một chuỗi các hành động thực hiện bởi nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế trong lĩnh vực thuế, thương mại mà không phải riêng Chính phủ Việt Nam. Đó là một nỗ lực có tính toàn cầu. Mỗi quốc gia có những lý do khác nhau trong hành động chống chuyển giá, nhưng tựu trung lại thì có mấy lý do chính sau:

Thứ nhất, chống chuyển giá nhằm chống xói mòn cơ sở tính thuế và chuyển dịch lợi nhuận mà bản chất là chống hành vi gian lận, trốn nghĩa vụ thuế của người nộp thuế.

Trên phương diện toàn cầu, nhiều doanh nghiệp lợi dụng khoảng trống và những hạn chế trong chính sách thuế tại những nước nơi doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh để chuyển lợi nhuận sang nước/vùng lãnh thổ có mức thuế suất thấp hơn hoặc bằng không. Trong phạm vi một quốc gia (như Việt Nam), nhiều doanh nghiệp tìm cách chuyển lợi nhuận từ doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác trong cùng hệ thống để từ đó đẩy tổng nghĩa vụ thuế của cả hệ thống tiệm cận về số không (0) hoặc âm.

Thứ hai, chống chuyển giá nhằm bảo vệ tự do và bình đẳng trong cạnh tranh.

Kinh tế thị trường vốn luôn tồn tại sự cạnh tranh và chính yếu tố cạnh tranh làm nên nền kinh tế thị trường. Tuy nhiên, môi trường cạnh tranh công bằng phải là nơi đảm bảo các điều kiện minh bạch, tự do cho các chủ thể tham gia. Hoạt động chuyển giá giúp các doanh nghiệp trong một hệ thống liên kết tận dụng sức mạnh của các doanh nghiệp khác trong cùng hệ thống, trốn tránh nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Trong khi đó, các doanh nghiệp khác vừa phải tự vận động để phát triển, vừa phải thực hiện nghĩa vụ thuế lớn với nhà nước nên không thể có những điều kiện như doanh nghiệp trong hệ thống liên kết. Điều đó không đảm bảo cho một môi trường cạnh tranh công bằng.

Thứ ba, chống chuyển giá cũng chính là chống thất thu NSNN.

Như tôi đã nói ở trên, chuyển giá thực chất là hoạt động nhằm gây xói mòn cơ sở tính thuế và dịch chuyển lợi nhuận để từ đó làm giảm lợi nhuận sổ sách nhằm tránh nghĩa vụ nộp thuế. Do đó, chống chuyển giá sẽ làm tê liệt các hoạt động gây xói mòn cơ sở tính thuế và dịch chuyển lợi nhuận, trả con số lợi nhuận của doanh nghiệp về giá trị thực của nó và tăng số thuế phải đóng vào ngân sách.

Thứ tư, chống chuyển giá giúp đảm bảo môi trường đầu tư lành mạnh và đáng tin cậy.

Hoạt động chuyển giá thường diễn ra trong hệ thống các doanh nghiệp liên kết, đặc biệt là hệ thống liên kết có tính toàn cầu. Điều này dẫn tới sự bất bình đẳng giữa những nhà đầu tư trong nước với nhà đầu tư nước ngoài, giữa các nhà đầu tư nước ngoài với nhau tại Việt Nam. Nếu quản lý chuyển giá diễn ra không nghiêm minh sẽ dẫn tới hiện tượng “cá lớn nuốt cá bé”, môi trường cạnh tranh không bình đẳng giữa các nhà đầu tư, nên các nhà đầu tư độc lập sẽ quan ngại và không mạnh dạn đầu tư vào Việt Nam.

Nghị định 20/2017/NĐ-CP được Chính phủ ban hành từ năm 2017 đến nay đã có những hiệu quả nhất định trong công tác chống chuyển giá. Ông đánh giá như thế nào về Nghị định này?

Tôi cho rằng, Nghị định này thực sự là công cụ cần thiết với nền kinh tế Việt Nam và hoạt động quản lý thuế. Bởi lẽ, từ năm 2013, OECD đã ban hành chương trình hành động chống xói mòn cơ sở thuế và chuyển lợi nhuận (BEPS), trong đó BEPS khuyến nghị các nước cân nhắc sử dụng chỉ tiêu chi phí lãi vay thuần, được tính bằng chi phí lãi vay trừ thu nhập lãi vay. Cũng theo khuyến nghị này, mức khống chế lãi vay có thể được tính theo tỷ lệ cố định, trong đó chi phí lãi vay thuần được trừ dao động trong khoảng 10% - 30% của EBITDA, hoặc tính theo tỷ lệ tập đoàn.

Nghị định 20/2017/NĐ-CP của Việt Nam đang áp dụng mức 20% EBITDA là mức trung bình theo khuyến nghị của BEPS.

Sau gần 3 năm áp dụng, hiện đã có nhiều sự phản hồi về những vướng mắc mà Nghị định này gây ra đối với doanh nghiệp. Chính vì vậy, Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi Nghị định 20 với tỷ lệ khống chế chi phí lãi vay từ 20% lên 30%. Theo ông, mức này có hợp lý?

Ngưỡng 20% hay 30% đều nằm trong giới hạn mà BEPS khuyến nghị, nhưng việc áp dụng tỷ lệ nào lại phụ thuộc vào điều kiện và tình hình thực tế của quốc gia sở tại. Cá nhân tôi chưa có những con số tính toán cụ thể để làm cơ sở nên chưa dám khẳng định nhưng tôi tin là Bộ Tài chính có lý do để đưa ra mức tỷ lệ đó.

Nới mức tổng chi phí lãi vay phát sinh trong kỳ của người nộp thuế được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế Thu nhập doanh nghiệp sẽ đồng nghĩa với việc gia tăng cơ hội cho một số doanh nghiệp lớn, nhưng sẽ làm ảnh hưởng đến tổng thu NSNN, đến môi trường đầu tư và cơ hội của doanh nghiệp độc lập. Mỗi phương án đều có những thứ phải mất và thứ sẽ được nên Bộ Tài chính cần có sự cân đối một cách hợp lý, không chỉ bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp lớn mà còn phải bảo vệ nền kinh tế, môi trường đầu tư và tính công bằng của nền kinh tế thị trường.

Cùng với việc thay đổi mức khống chế lãi vay, nhiều doanh nghiệp còn bày tỏ mong muốn Bộ Tài chính hồi tố lại khoản thuế đã đóng trước đây theo quy định tại Nghị định 20 nếu có sửa đổi mức khống chế lãi vay là 30% nếu như được Chính phủ thông qua. Ý kiến của ông về vấn đề này như thế này?

Quy định việc hồi tố là quy định hiệu lực trở về trước của văn bản quy phạm pháp luật. Theo quy định tại Điều 152 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật thì “Chỉ trong trường hợp thật cần thiết để bảo đảm lợi ích chung của xã hội, thực hiện các quyền, lợi ích của tổ chức, cá nhân được quy định trong luật, nghị quyết của Quốc hội, văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan trung ương mới được quy định hiệu lực trở về trước”.

Việc nhiều doanh nghiệp mong muốn Bộ Tài chính hồi tố lại khoản thuế đã đóng trước đây theo quy định cũ, tức là mong muốn Bộ Tài chính thu hồi lại quy định đã ban hành. Nếu tôi nhớ không nhầm thì điều này chưa từng có tiền lệ trong lịch sử lập pháp Việt Nam.

Lịch sử lập pháp đã có một số lần sửa đổi, thay thế văn bản ngay khi mới ban hành nhưng chưa có lần nào cơ quan ban hành thu hồi lại một quy định đã ban hành trước thời điểm thu hồi vài năm. Nhìn nhận ở góc độ khác, việc hồi tố lại quy định cũ, nghĩa là làm giảm trừ nghĩa vụ nộp thuế. Do đó, việc giảm trừ này phải căn cứ vào Luật Quản lý thuế và doanh nghiệp sẽ được giảm trừ nghĩa vụ thuế nếu thuộc vào một hoặc một số trường hợp mà Luật Quản lý thuế, Luật thuế Thu nhập doanh nghiệp đã quy định.

Tôi cho rằng, nếu sửa đổi, Bộ Tài chính chỉ có thể thay đổi mức tổng chi phí lãi vay phát sinh trong kỳ của người nộp thuế được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp đã quy định tại Điều 8 Nghị định 20 chứ không thể quy định hồi tố theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Xin cảm ơn ông!

Thùy Linh (thực hiện)

Tin liên quan

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh “săn” hàng Việt Nam

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh “săn” hàng Việt Nam

(HQ Online) - Sau khi ký kết được nhiều đơn hàng cụ thể với nhà cung cấp Việt Nam tại sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023, hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng lớn với đa dạng nhóm hàng tại Sourcing năm nay.
Nguồn vốn là một khó khăn lớn khi triển khai các dự án nhà ở xã hội

Nguồn vốn là một khó khăn lớn khi triển khai các dự án nhà ở xã hội

(HQ Online) - Trong quá trình triển khai các dự án nhà ở xã hội, nhiều doanh nghiệp cho biết đã gặp những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, mặt bằng, nguồn vốn...
Hải quan Đà Nẵng triển khai chương trình thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan Đà Nẵng triển khai chương trình thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

(HQ Online) - Doanh nghiệp tham gia Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sẽ được cơ quan Hải quan hỗ trợ nhiều điều kiện thuận lợi trong thực hiện thủ tục hải quan.
Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

(HQ Online) - Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê đánh giá về kinh tế 2020 và nhận định về tăng trưởng kinh tế 2021.
Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

(HQ Online) - Năm 2020, việc thực thi các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã mang lại nhiều kết quả rất tích cực, dù nền kinh tế trong nước đứng trước nhiều thách thức. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, bà Nguyễn Thị Thu Trang (ảnh), Giám đốc Trung tâm WTO và hội nhập, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, các cơ quan nhà nước vẫn còn nhiều việc để triển khai thực thi hiệu quả FTA, còn các doanh nghiệp cũng phải tự nỗ lực để cải thiện năng lực cạnh tranh một cách chắc chắn để không thua trên “sân nhà”.
Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

(HQ Online) - Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 trình Đại hội XIII của Đảng đã đưa ra mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) bình quân 5 năm khoảng 6,5-7%. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, PGS.TS. Phạm Thế Anh, Trưởng bộ môn Kinh tế vĩ mô, trường Đại học Kinh tế quốc dân, kinh tế trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho rằng, kết quả như trên sẽ đạt được nếu Việt Nam có những đột phá chiến lược, vượt trội hơn nhiều quốc gia khác.
Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

(HQ Online) - TPHCM dự kiến triển khai gói tín dụng 4.000 tỷ đồng với lãi suất 0% hỗ trợ cho doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực đang bị tác động bởi dịch Covid-19. Báo Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) xung quanh gói hỗ trợ này.
Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

(HQ Online) - Nhận định về năm 2021, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho rằng, sức mua thị trường năm 2021 vẫn sẽ dậm chân tại chỗ, không có sự tăng trưởng đột phá nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp dệt may dễ dàng khai thác lợi ích của các hiệp định đã có và thúc đẩy chuỗi sản xuất trong khu vực.
Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu  sang Trung Quốc

Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu sang Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/12, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký Nghị định thư về XK thạch đen của Việt Nam sang Trung Quốc tại cuộc họp trực tuyến giữa hai bên. Ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đánh giá, với việc mở cửa được thị trường Trung Quốc, XK "cây trăm tỷ" của Việt Nam sẽ tốt hơn, mang lại thu nhập cao hơn cho người dân.
Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

(HQ Online) - Liên quan đến Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 11/1/2021, đang được người dân trong cả nước quan tâm, tìm hiểu. Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an vừa có buổi trao đổi với báo chí về vấn đề này.
Ngân hàng cung cấp thông tin  cho cơ quan Thuế:  Hiểu đúng, hiểu đủ  để tránh hoang mang

Ngân hàng cung cấp thông tin cho cơ quan Thuế: Hiểu đúng, hiểu đủ để tránh hoang mang

(HQ Online) - Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý Thuế đưa ra yêu cầu các ngân hàng thương mại phải cung cấp thông tin về tài khoản thanh toán của người nộp thuế theo đề nghị của cơ quan Thuế. Điều này dấy lên những lo ngại về việc bảo mật thông tin khách hàng. Tuy nhiên, khi trao đổi với Phóng viên Báo Hải quan, theo chuyên gia tài chính – ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu (ảnh), pháp luật đã có quy định rất rõ ràng, những ai vi phạm đều sẽ bị xử lý.
Nên công khai những người sử dụng bằng giả

Nên công khai những người sử dụng bằng giả

(HQ Online) - Xung quanh việc cấp và sử dụng bằng giả xảy ra tại trường Đại học Đông Đô, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Viết Khuyến, Trưởng ban Hỗ trợ chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng.
Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

(HQ Online) - Trước nguy cơ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, đặc biệt là dịp cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tăng cao, Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) Nguyễn Hùng Anh đã trả lời phỏng vấn Báo Hải quan về các biện pháp của lực lượng Hải quan sẽ triển khai trong thời gian tới.
Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

(HQ Online) - Trước thềm hội nghị đối thoại của Bộ Tài chính với DN về chính sách và thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2020, diễn ra ngày 24/11 tại Hà Nội và 27/11 tại TP Hồ Chí Minh, Báo Hải quan có cuộc trao đổi với ông Kim Long Biên, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng cục Hải quan các nội dung liên quan hội nghị này.
Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan  đã tăng lên nhiều lần

Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan đã tăng lên nhiều lần

(HQ Online) - Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, trong bối cảnh kinh tế đang chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, mối quan hệ đối tác giữa Hải quan với doanh nghiệp ngày càng được cải thiện, giúp doanh nghiệp thuận lợi trong thương mại, gia tăng uy tín của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

(HQ Online) - Các quy định về quản lý thuế doanh nghiệp có giao dịch liên kết tại Việt Nam đã đảm bảo đủ cơ sở pháp lý, phù hợp với thông lệ quốc tế, không có sự phân biệt đối xử giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài. Đó là khẳng định của ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khi nói về những nội dung của Nghị định 132/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 5/11/2020.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chuyển đổi phát triển bền vững

Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chuyển đổi phát triển bền vững

Trong các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hỗ trợ (CNHT), việc từng bước “xanh hoá" sản xuất, nhà máy xanh, nguyên liệu sạch, năng lượng xanh… đã và đang trở thành xu thế tất yếu, giúp đáp ứng các yêu cầu để gia tăng cơ hội vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Đẩy nhanh quy trình cấp “hộ chiếu” cho sầu riêng xuất khẩu

Đẩy nhanh quy trình cấp “hộ chiếu” cho sầu riêng xuất khẩu

Mã số vùng trồng được coi như tấm hộ chiếu để nông sản của Việt Nam, trong đó có sầu riêng, nhằm truy xuất nguồn gốc sản phẩm và đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, thể hiện trách nhiệm trong sản xuất của nước xuất khẩu.
Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu

Ngày 19/4, ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh đã thông qua kế hoạch doanh thu thuần đạt 3.900 tỷ đồng, lãi sau thuế đạt 226 tỷ đồng.
Mặc doanh nghiệp nghỉ bán, quản lý thị trường vẫn tăng cường kiểm tra

Mặc doanh nghiệp nghỉ bán, quản lý thị trường vẫn tăng cường kiểm tra

Mặc dù nhiều cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn đóng cửa, treo biển nghỉ bán hàng, song Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC vào ngày 22/4

Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC vào ngày 22/4

Từ 10 giờ sáng ngày 22/4/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiến hành đấu thầu dự kiến 16.800 lượng vàng miếng SJC.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động