Facebook Twitter youtube Tiktok

“Sơn Tùng M-TP có bước tính toán rất kỹ trong âm nhạc”

Ca sĩ Vũ Thắng Lợi: "Sơn Tùng là một nghệ sĩ trẻ rất thành công không chỉ về âm nhạc mà còn thành công trong vấn đề marketing và định hướng khán giả".

Hơn 10 năm theo đuổi dòng nhạc thính phòng và gặt hái nhiều giải thưởng nhưng ca sĩ Vũ Thắng Lợi luôn cẩn trọng với từng bước đi trong nghề. Với anh, chỉ cần sống hết mình, đam mê, không chiêu trò, không màu mè, bởi sự nổi tiếng không có thước đo nào có thể đo được.

Không thước đo nào có thể đo được sự nổi tiếng

PV: Chào Vũ Thắng Lợi, được biết anh đang có dự án làm một CD với toàn bộ âm nhạc là những bài hát Nga nổi tiếng. Anh có thể chia sẻ rõ hơn về dự án này của mình?

Vũ Thắng Lợi: Tôi đã ấp ủ dự án này từ lâu rồi bởi với những người nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc cách mạng sẽ hiểu nhạc Nga có sự ảnh hưởng một phần đến những bài hát cách mạng Việt Nam. Hơn nữa, những bài hát Nga có giai điệu thực tế, gần gũi với tâm hồn và văn hóa của người Việt.

“Sơn Tùng M-TP có bước tính toán rất kỹ trong âm nhạc”
Nam ca sĩ Vũ Thắng Lợi

Chưa dừng lại ở đó, với những gì nhạc Nga để lại trong lòng khán giả Việt từ trước đến nay, tôi nghĩ không cớ gì mà mình lại không làm một CD chất lượng tuyển tập những bài hát Nga nổi tiếng. Trước đây đã có rất nhiều ca sĩ hát nhạc Nga nhưng tôi cho rằng, thời điểm này là thời điểm thích hợp để làm lại một sản phẩm âm nhạc giai điệu Nga và chuyển thể lời Việt. Đó là cách đánh thức ký ức của những người trước đây đã và đang theo học ở Nga.

PV: Vậy dự án này đã được thực hiện đến đâu rồi, thưa anh?

Vũ Thắng Lợi: Mọi thứ đều đang nằm trên dự án, tôi cũng chưa dám công bố là làm tới đâu bởi trong quá trình làm sẽ phát sinh những rủi ro về phần biên tập hoặc chưa tìm ra được phần phối tốt nhất. Nhưng trong thâm tâm, tôi vẫn đang cùng ekip tập luyện và sẽ cố gắng hoàn thiện một CD nhạc Nga như bản thân mong muốn trong thời gian sớm nhất.

PV: Theo anh, đâu là khó khăn lớn nhất khi thực hiện CD này?

Vũ Thắng Lợi: Tôi gặp khá nhiều khó khăn khi thực hiện CD nhạc Nga này. Thứ nhất là về văn hóa Nga, như mọi người cũng biết, văn hóa Nga rất rộng mà sự hiểu biết của mình về văn hóa Nga vẫn còn hạn chế. Thứ hai, những bài hát Nga trước đây được dịch chuyển sang lời Việt cũng đã quá nổi tiếng và quen thuộc với người nghe, thế nên tôi luôn nghĩ rằng, mình phải làm thế nào để bài hát nhạc Nga lời Việt trở nên mới mẻ hơn bởi việc hát lại những bài hát cũ nổi tiếng là điều không dễ dàng, khó tránh được sự so sánh của khán giả.

Còn nếu lựa chọn hát những ca khúc mới thì khi dịch lời sang tiếng Việt phải dịch thế nào để vẫn giữ được nội dung gốc của bài hát. Dịch sao cho uyển chuyển để khi sang lời Việt, người ta vẫn cảm nhận được hồn cốt của bài hát, vẫn phải phù hợp với văn hóa Việt Nam. Đấy là những khó khăn và hạn chế mà tôi gặp phải khi làm CD này.

PV: Ai sẽ người hỗ trợ anh thực hiện CD nhạc Nga này?

Vũ Thắng Lợi: Giống như những sản phẩm âm nhạc trước đây của tôi, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Kiên và ekip vẫn là những người bạn rất thân thuộc của tôi sẽ cùng nhau làm CD này.

PV: Trong CD nhạc Nga này, anh vẫn sẽ tiếp tục thể hiện thế mạnh của mình là hát dòng nhạc thính phòng chứ?

Vũ Thắng Lợi: Nhạc Nga bản chất đã là âm nhạc thính phòng rồi, cho nên khi chuyển sang lời Việt, âm hưởng, những cung quãng của bài hát vẫn trên cung quãng của cổ điển, cung quãng rất chuyên nghiệp. Đấy cũng là một thách thức lớn. Tôi tin chắc rằng rất nhiều nghệ sĩ đã nghĩ tới dự án này nhưng không phải ai cũng dám làm.

PV: Hiện nay, khá nhiều ca sĩ trẻ đang ồ ạt ra mắt sản phẩm để được công chúng đón nhận và mong được nổi tiếng nhưng anh dường như lại đi ngược với phong trào và có bước đi khá chậm rãi trong nghề, lý do vì đâu, thưa anh?

Vũ Thắng Lợi: Tôi nghĩ mỗi người đều có những quan niệm về sự nổi tiếng khác nhau. Có người cần sự nổi tiếng để đi ra đường, ai cũng biết đến mình, được mọi người săn đón, xin chụp ảnh cùng nhưng cũng có những người đánh giá sự nổi tiếng bằng những lời mời đi diễn hoặc catse cao. Bên cạnh đó cũng có những người tâm niệm nổi tiếng là khi được bạn bè, đồng nghiệp đánh giá cao.

Sự nổi tiếng không có thước đo nào có thể đo được. Ví dụ chỉ số hạnh phúc cũng vậy, mỗi người đều có những hạnh phúc của riêng mình. Hạnh phúc đối với bạn có thể là gia đình nhưng với người khác, đó lại là bữa ăn. Với tôi, sự nổi tiếng cũng như thế. Quan niệm của tôi về nổi tiếng, đó là sự đánh giá khách quan của khán giả và của anh em bạn bè, đồng nghiệp.

“Sơn Tùng M-TP có bước tính toán rất kỹ trong âm nhạc”

PV: Trong suốt hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, đâu thời điểm khó khăn nhất của anh?

Vũ Thắng Lợi: Việc giành giải Nhì Sao Mai là một bước đệm rất lớn đối với tôi. Nếu như nhiều người khi mới bắt đầu hoạt động nghệ thuật phải loay hoay để tìm cho mình một hướng đi để đến gần hơn với công chúng thì nhờ sự bứt phá đó mà tôi đã được gặp và làm việc với một ekip rất chuyên nghiệp. Trong thời đại bây giờ, tôi nghĩ mỗi người nên có cho mình một ekip tốt để bản thân có thể tập trung vào chuyên môn hơn, các sản phẩm âm nhạc của mình cũng được tiếp cận gần hơn với khán giả. Nhiều nghệ sĩ có sản phẩm tốt nhưng cách tiếp cận truyền thông không tốt, không đến được với khán giả thì cũng là một sự thiệt thòi rất lớn.

PV: Anh có nghĩ một ngày nào đó mình sẽ theo đuổi dòng nhạc khác trẻ trung hơn, tươi mới hơn không?

Vũ Thắng Lợi: Anh không rõ sau này thế nào nhưng chắc chắn âm nhạc của tôi không phải trẻ trung hơn mà sẽ là mới mẻ hơn. Có thể tôi sẽ hát những bài hát trữ tình lãng mạn để hòa theo dòng chảy của âm nhạc, hòa theo dòng chảy của cuộc sống để đáp ứng được nhu cầu của khán thính giả.

PV: Trong mấy ngày gần đây, khán giả trong nước đang sôi sục với MV “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng M-TP. Anh nhận định như thế nào về hiện tượng một ca sĩ trẻ như Sơn Tùng lại có thể làm được những điều không tưởng trong âm nhạc?

Vũ Thắng Lợi: Sơn Tùng có một ekip rất chuyên nghiệp, phải nói là ekip của cậu ấy đã có bước tính toán rất kỹ từ thời điểm ra MV rồi từ những khoảng lặng. Tôi theo dõi Sơn Tùng M-TP từ thời mà 2 anh em cùng tham gia chương trình “Bài hát yêu thích”, lúc đó Sơn Tùng thể hiện ca khúc “Cơn mưa ngang qua”. Sau thời điểm đó, Sơn Tùng đã có bước bứt phá đáng kể.

Tôi cho rằng, Sơn Tùng là một nghệ sĩ trẻ rất thành công không chỉ về âm nhạc mà còn rất thành công trong vấn đề marketing và định hướng được cho khán giả của mình. Tôi thừa nhận rằng Sơn Tùng có một ekip hết sức chuyên nghiệp nên tên tuổi và âm nhạc của cậu ấy không chỉ “gây bão” ở trong nước mà còn vươn ra tầm quốc tế với số lượng người xem lớn như vậy.

Một người vợ xinh đẹp luôn là hậu phương vững chắc

PV: Rất thoải mái chia sẻ chuyện sự nghiệp nhưng hiếm khi người ta thấy anh hé lộ về người vợ của mình?

Vũ Thắng Lợi: Quả thật, tôi không muốn nói quá nhiều về cuộc sống gia đình bởi mỗi người nghệ sĩ đều có 1 thế giới riêng trên sân khấu, được công chúng đón nhận nên những gì thuộc về cá nhân, hãy cho tôi được giữ cho riêng mình. Ngoài ra, tôi chỉ có thể tiết lộ rằng, vợ tôi là một người phụ nữ rất xinh đẹp, biết chăm sóc gia đình và là cái hậu phương vững chắc để tôi có thể tập trung cho sự nghiệp. Vợ tôi cũng là một người rất ủng hộ chồng theo đuổi con đường nghệ thuật.

PV: Đã bao giờ anh nghĩ sẽ để vợ xuất hiện trong sản phẩm âm nhạc của mình chưa?

Vũ Thắng Lợi: Ai thì tôi không biết nhưng vợ tôi không bao giờ có nhu cầu xuất hiện trong các sản phẩm âm nhạc của chồng. Mỗi người có một quan điểm, suy nghĩ tiếp cận cuộc sống khác nhau mà.

PV: Với anh, điều gì quan trọng nhất trong cuộc sống?

Vũ Thắng Lợi: Tôi quan niệm gia đình vẫn là điều quan trọng nhất. Sự nghiệp cũng quan trọng nhưng khi có vợ chồng, con cái, bố mẹ khỏe mạnh thì đó là niềm vui, là điều quan trọng nhất đối với tôi. Hạnh phúc gia đình vẫn là vấn đề cốt lõi của mọi thứ. Bởi với một người nghệ sĩ, khi đã có cuộc sống gia đình thật viên mãn, hạnh phúc thì họ mới có thể an tâm đứng trên sân khấu. Với dòng nhạc thiên về cảm xúc như dòng nhạc mà tôi đang theo đuổi, việc thư thái trong cuộc sống cho mình rất nhiều chất xúc tác để bản thân có thể thăng hoa trên sân khấu.

PV: Dự định của anh trong thời gian tới là gì?

Vũ Thắng Lợi: Nhân dịp kỷ niệm 70 năm hợp tác Việt – Nga, nếu CD nhạc Nga của tôi hoàn thành thì đó sẽ là niềm vui lớn. Còn nếu thành công, tôi sẽ tiếp tục làm một liveshow cho CD này.

PV: Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này./.

Theo VOV

Tin liên quan

Toyota Việt Nam tặng 115 suất Học bổng cho các sinh viên xuất sắc trường kỹ thuật và âm nhạc

Toyota Việt Nam tặng 115 suất Học bổng cho các sinh viên xuất sắc trường kỹ thuật và âm nhạc

(HQ Online) - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức trao Học bổng Kỹ thuật Toyota cho sinh viên các trường đại học ngành kỹ thuật và Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam năm 2021.
Giá trị của âm nhạc trị liệu

Giá trị của âm nhạc trị liệu

(HQ Online) - Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung góp sức đẩy lùi Covid-19 bằng album hòa tấu trị liệu “Heal me” mà tác giả cam đoan như một phương pháp chữa lành tâm lý. Công việc mới mẻ này của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho thấy âm nhạc trị liệu ở nước ta đã được đánh giá tương đối hợp lý hơn.
Âm nhạc đồng hành  chống Covid-19

Âm nhạc đồng hành chống Covid-19

(HQ Online) - Sau khi bài hát “Ghen Cô Vy” trở thành hiện tượng trong đời sống xã hội, nhiều ca khúc khác lấy tinh thần “chống dịch như chống giặc” cũng lần lượt ra đời. Trong giai đoạn thực hiện cách ly xã hội, dòng âm thanh rộn ràng này đã mang lại cho đời sống cộng đồng những phút giây thư giãn thú vị và ý nghĩa!
HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

HLV Trương Việt Hoàng: “Mourinho Việt Nam” và thử thách cực đại trong năm 2021

Giành chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò ở Viettel được dự đoán có mùa giải 2021 đầy khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 – một năm nhiều mất mát của showbiz Việt

2020 là năm có nhiều mất mát của showbiz Việt khi hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi qua đời như nhạc sĩ Văn Ký, Thanh Phúc, NSND Hoàng Phương, NSƯT Hoàng Yến, diễn viên Chí Tài...
Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Thời trang thế giới 2020: Thoát khỏi lối mòn để vượt qua khủng hoảng hậu Covid-19

Khủng hoảng từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy sự thay đổi mang tính bước ngoặt của ngành thời trang thế giới trong năm 2020.
Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ săn bàn tốt nhất năm 2020: Ibrahimovic và Messi “hít khói” Ronaldo

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong năm dương lịch 2020 tính trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Ibrahimovic và Messi kém xa Ronaldo.
Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Ronaldo vượt qua Messi để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ”

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã vượt qua Messi và Salah để giật giải “Cầu thủ xuất sắc nhất thế ký tại Lễ trao giải Globe Soccer diễn ra ở Dubai.
Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

Thu Hà phía "Hướng dương ngược nắng"

(HQ Online) - Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà ở tuổi 51 tái ngộ công chúng màn ảnh nhỏ với vai Bạch Cúc trong bộ phim “Hướng dương ngược nắng” trên VTV3. Đây là một vai phụ nữ quyền lực và cay độc, hoàn toàn khác biệt những vai diễn quen thuộc của chị.
Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Dư âm ĐT Việt Nam 2-2 U22 Việt Nam: Điểm sáng Quang Hải, nỗi lo hàng phòng ngự

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo có thể tạm yên tâm với những gì Quang Hải đã thể hiện nhưng chắc chắn ông sẽ còn đau đầu rất nhiều với hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.
Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

Những sự kiện thể thao nổi bật của năm 2020

(HQ Online) - Thể thao thế giới năm 2020 sẽ luôn được nhìn qua lăng kính của đại dịch Covid-19 và điều thú vị là mặc dù virus corona đã khiến nhiều sự kiện bị hoãn, hủy thì khi nhìn lại 12 tháng qua, chúng ta vẫn được chứng kiến những khoảnh khắc ấn tượng, khó quên.
Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

Nhiều nghệ sỹ hàng đầu tham gia đêm nhạc "Quy Nhơn Ngày xanh nắng"

(HQ Online) - Chương trình nghệ thuật “Quy Nhơn Ngày xanh nắng” quy tụ các nghệ sĩ hàng đầu đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh Bình Định tối 25/12. Đêm nhạc mang thông điệp về một thành phố biển Quy Nhơn đang bứt phá và phát triển mạnh mẽ ở một tầm vóc mới.
Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng gây ấn tượng nhất năm 2020

Top 10 thương vụ chuyển nhượng tạo ra ấn tượng mạnh mẽ nhất năm 2020 có thể kể đến Bruno Fernandes, Erling Haaland...
FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

FIFA phân bổ suất dự World Cup nữ 2023: Thử thách cực lớn cho ĐT nữ Việt Nam

Theo cách phân bổ các suất dự World Cup nữ 2023 vừa được FIFA công bố, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối mặt những thách thức cực kỳ lớn nếu muốn góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.
Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Tiềm năng phát triển thể thao điện tử tại Việt Nam còn rất lớn

Không ít giải đấu lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã được Việt Nam đăng cai tổ chức thành công chứng tỏ độ tiếp cận và tiếp nhận của giới trẻ Việt Nam là rất lớn.
Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Chuyển đổi số trong thể thao: Xu hướng phát triển tất yếu

Trong bối cảnh dịch COVID-19, nhiều phương pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, hoặc tập luyện, thi đấu trên các thiết bị giả lập, mô phỏng đã thực sự phát huy hiệu quả.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của Kiểm toán Nhà nước

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của Kiểm toán Nhà nước

Kiểm toán Nhà nước đang triển khai kết nối, trao đổi dữ liệu điện tử với Bộ Tài chính, Bộ KH&ĐT, Ngân hàng Nhà nước, Bảo hiểm Xã hội để phục vụ hoạt động kiểm toán.
Giá căn hộ chung cư rao bán tại Hà Nội liên tục tăng trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp

Giá căn hộ chung cư rao bán tại Hà Nội liên tục tăng trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2024 vừa được Bộ Xây dựng công bố, giá căn hộ chung cư rao bán tại Hà Nội ghi nhận liên tục tăng trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.
Hải quan Hữu Nghị: Tích cực tạo thuận lợi cho hàng hoá thông quan nhanh chóng

Hải quan Hữu Nghị: Tích cực tạo thuận lợi cho hàng hoá thông quan nhanh chóng

Để đảm bảo hàng hoá cho DN được thông quan nhanh chóng, Hải quan Hữu Nghị đã bố trí CBCC, chia ca kíp trực và xử lý thủ tục 24/24 nhằm tạo thuận lợi nhất cho DN.
Cổ phiếu bất động sản, dịch vụ tài chính và xây dựng có mức giảm mạnh nhất thị trường

Cổ phiếu bất động sản, dịch vụ tài chính và xây dựng có mức giảm mạnh nhất thị trường

Thanh khoản tháng 4/2024 đạt khoảng gần 16 tỷ cổ phiếu.
Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới

Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới

Thâm hụt ngân sách quy mô lớn của Mỹ sẽ làm gia tăng lạm phát và có thể tạo rủi ro cho nền kinh tế toàn cầu.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động