Siêu thị mở cửa hàng ngày, dân “ăn” 3-6 tháng không hết hàng
Bộ Công Thương đề nghị địa phương đảm bảo cung ứng nhu yếu phẩm | |
Hà Nội khuyến cáo người dân không nên tích trữ hàng hóa |
Ảnh minh họa. Ảnh: Nguyễn Thanh |
Ngày 31/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (Covid-19).
Theo chỉ thị từ 0h ngày 1/4 sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc "gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh".
Ngay sau khi Chỉ thị được ban hành đã xuất hiện hiện tượng một bộ phận người dân tiến hành mua tích trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm, bày tỏ lo ngại thiếu nguồn cung trong thời gian tới.
Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, đại diện Tập đoàn Masan cho hay, ngay từ trước Tết Nguyên đán 2020, khi nhận được thông tin về diễn biến dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn Masan đã chủ động xây dựng kịch bản toàn diện và chi tiết để ứng phó với dịch bệnh tại hệ thống chuỗi bán lẻ VinMart và VinMart+.
Trong đó, Masan ưu tiên hàng đầu là thiết lập không gian mua sắm an toàn và đảm bảo nguồn cung nguồn cung hàng hóa, giá cả bình ổn.
Trước những diễn biến mới phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn Masan tăng cường các giải pháp nhằm tiếp tục duy trì đảm bảo nguồn cung hàng hóa, bình ổn giá đến người tiêu dùng. Cụ thể như, hệ thống VinMart, VinMart+ cung cấp đầy đủ các hàng hóa thiết yếu và nhu yếu phẩm (gạo, thịt, mỳ tôm, thực phẩm chế biến, hàng đông lạnh…) với giá cả bình ổn đến tay người tiêu dùng.
Ngoài ra, Tập đoàn Masan còn tăng công suất tối đa hoạt động sản xuất của các nhà máy trong hệ thống Masan nhằm đảm bảo đáp ứng các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng của người dân như mỳ tôm, thịt lợn, nước tương, nước mắm và các sản phẩm chế biến từ thịt.
Giao công ty VinCommerce- đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ VinMart, VinMart+, công ty con của Tập đoàn Masan kết hợp với Tổng công ty Lương thực miền Bắc đảm bảo cung cấp đầu đủ gạo cho nhu cầu thiết yếu của người dân tại 63 tỉnh thành thông qua hệ thống hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng VinMart, VinMart+.
“Masan cũng đã làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp uy tín của Việt Nam, đảm bảo cung ứng đầy đủ sản phẩm tiêu dùng thiết yếu cho người dân như sữa, đường, muối, mỳ, thịt… Cải thiện phương thức bán hàng, mở rộng diện phục vụ bán hàng và gian hàng tận nhà”, đại diện Tập đoàn Masan nhấn mạnh.
Xung quanh câu chuyện cung ứng hàng hóa tại hệ thống siêu thị, cửa hàng, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, nội dung Chỉ thị của Thủ tướng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa.
Theo đó, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op vẫn hoạt động bình thường nhằm đảm bảo nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của toàn xã hội.
“Hệ thống Saigon Co.op đã dự trữ lượng hàng rất dồi dào, bao gồm gạo, mỳ tôm, đồ hộp, nước tinh khiết, trứng gia cầm, thịt gia súc, giấy vệ sinh … Người dân có thể ăn 3- 6 tháng cũng không hết. Có được sự ổn định này là bởi đơn vị nhận định được vấn đề dịch bệnh nên lên kế hoạch tăng lượng hàng dự trữ ngay từ đầu tháng 2, với lượng trữ giống như cho mùa Tết”, ông Đức nhấn mạnh.
Lãnh đạo Saigon Co.op cho biết thêm, Saigon Co.op đã đặt hàng dự trữ về các kho trung tâm của Saigon Co.op tại Bình Dương, miền Tây, miền Bắc, ngoài ra còn đàm phán ký thỏa thuận dự trữ hàng tại kho các nhà cung cấp; dự trữ tại kho các siêu thị để kịp thời cung ứng hàng; có kế hoạch dự trữ riêng cho từng siêu thị thuộc vùng dịch: Hà Nội, Bình Thuận, Ninh Thuận, Hải Phòng …
Đồng thời, doanh nghiệp theo dõi sát tình hình diễn biến lây nhiễm bệnh do Covid-19 tại các tỉnh thành, phối hợp với các nhà cung cấp, kho trung tâm Saigon Co.op, siêu thị trong khu vực chuyển hàng hóa về vùng dịch kịp thời.
Về giá bán, Saigon Co.op không tăng giá với phần lớn sản phẩm, thậm chí đơn vị còn tổ chức rất nhiều chương trình giảm giá.
Ngoài ra, để tiện cho việc hạn chế ra ngoài của người dân, ngoài tăng nhân viên phục vụ kênh mua sắm qua điện thoại, Saigon Co.op cũng tiếp nhận đơn hàng qua viber/zalo/phát phiếu mua hàng đến tận nhà khách hàng.
Tin liên quan
Doanh nghiệp hợp tác với các nhà cung cấp giao hàng xuyên Tết
14:19 | 18/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đảm bảo bình ổn giá, chất lượng hàng hoá phục vụ Tết 2025
16:10 | 13/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hàng Việt Nam: Chinh phục khách ngoại trên hệ thống siêu thị
15:00 | 08/12/2024 Kinh tế
Tìm “kịch bản” lạc quan cho lãi suất năm 2025
08:49 | 27/12/2024 Kinh tế
Áp dụng biện pháp chống bán phá giá với một số sản phẩm tháp điện gió xuất xứ Trung Quốc
16:24 | 26/12/2024 Kinh tế
TPHCM đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững trong năm 2025
16:20 | 26/12/2024 Kinh tế
Định vị Việt Nam khi dịch chuyển "dòng chảy" của chuỗi cung ứng toàn cầu
10:47 | 26/12/2024 Kinh tế
Thị trường Halal: Cửa đã rộng mở, làm sao để khai thác
06:57 | 26/12/2024 Kinh tế
Năm 2025: Mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa khoảng 12%
06:55 | 26/12/2024 Kinh tế
Linh hoạt, chủ động khi tỷ giá còn nhiều biến động trong năm 2025
07:59 | 25/12/2024 Kinh tế
Năm 2025, mục tiêu sản xuất công nghiệp tăng khoảng 9-10%
17:09 | 24/12/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) Hơn 747 tỷ USD: Kỷ lục mới của xuất nhập khẩu
14:46 | 24/12/2024 Infographics
Thủy sản vượt khó về đích xuất khẩu 10 tỷ USD
14:45 | 24/12/2024 Xuất nhập khẩu
6 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ đô
10:32 | 24/12/2024 Xuất nhập khẩu
Thương mại điện tử dự báo vượt mốc 25 tỷ USD
10:24 | 24/12/2024 Kinh tế
Tuân thủ quy định của từng thị trường để xuất khẩu rau quả thuận lợi
10:20 | 24/12/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Đồng hành cùng DN nông nghiệp công nghệ cao: Định hướng mũi nhọn cho nền kinh tế
Liên minh Honda-Nissan liệu có đủ lực để cạnh tranh với nhà sản suất ôtô Trung Quốc?
Trung Quốc gia hạn điều tra chống bán phá giá với rượu mạnh của châu Âu
Nga tuyên bố sẽ hoàn thành mọi mục tiêu ở Ukraine trong năm 2025
Hải quan Quảng Ngãi: Giải đáp nhiều vướng mắc đặc thù cho doanh nghiệp chế xuất
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics