Facebook Twitter youtube Tiktok

Quyết liệt, kịp thời hỗ trợ người Việt ở Ukraine bằng nhiều hình thức

Nhiều hoạt động hỗ trợ bà con người Việt đang sinh sống ở Ukraine, nhanh chóng thoát khỏi vùng bom đạn, trở về nước hay tạm ổn định cuộc sống ở những nước thứ ba được triển khai quyết liệt, kịp thời.

Quyet liet, kip thoi ho tro nguoi Viet o Ukraine bang nhieu hinh thuc hinh anh 1

Bà con sơ tán từ Ukraine chuẩn bị làm thủ tục xuất cảnh tại sân bay thủ đô Bucharest của Romnia để về nước, hôm 7/3/2022. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)

Phát huy truyền thống “máu chảy ruột mềm” của dân tộc, từ khi chiến sự giữa Nga và Ukraine nổ ra (ngày 24/2/2022), Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời, Chính phủ, Bộ Ngoại giao phối hợp với các bộ, ngành, một số doanh nghiệp trong nước, Đại sứ quán Việt Nam ở Đông, Trung Âu và cộng đồng người Việt tại các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) để có nhiều hoạt động hỗ trợ bà con người Việt đang sinh sống ở Ukraine, nhanh chóng thoát khỏi vùng bom đạn, trở về nước hay tạm ổn định cuộc sống ở những nước thứ ba.

Mỗi cơ quan, tổ chức, đoàn thể có những phương thức hành động khác nhau, nhưng đều chung mục đích là giúp đỡ một cách thiết thực nhất đối với bà con người Việt đang gặp hoạn nạn theo đúng nguyện vọng chính đáng của họ và phù hợp với luật pháp Việt Nam cũng như các quốc gia có liên quan.

Quyết liệt, khẩn trương đưa người Việt khỏi vùng chiến sự

Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam dành ưu tiên cao nhất cho công tác bảo hộ công dân, bảo vệ công dân và pháp nhân Việt Nam, trụ sở và thành viên cơ quan đại diện tại Ukraine.

Cụ thể, ngày 24/2, Thường trực Ban Bí thư đã có văn bản chỉ đạo, trong đó có yêu cầu về việc bảo hộ công dân Việt Nam tại Ukraine.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ đã thành lập Tổ công tác đặc biệt giải quyết các vấn đề có liên quan tới tình hình Ukraine do Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh làm Tổ trưởng.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện về việc bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam và một số vấn đề cần lưu ý trước tình hình tại Ukraine; chỉ đạo bảo đảm an ninh và an toàn cao nhất về tính mạng, tài sản, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công dân và pháp nhân Việt Nam ở Ukraine và các nơi có liên quan; đồng thời xây dựng phương án sơ tán công dân và thành viên cơ quan đại diện khi cần thiết, triển khai hỗ trợ về nơi ở, lương thực, thực phẩm thiết yếu và các điều kiện cần thiết khác.

Tiếp đến, ngày 3/3, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gọi điện cho Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch để kiểm tra công tác bảo hộ công dân theo chủ trương của Đảng, Nhà nước. Đại sứ cho biết, trước khi xảy ra cuộc xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine có khoảng 7.000 người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập tại Ukraine.

Còn tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao vào chiều 3/3, Người Phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, Tổ công tác bảo hộ công dân cùng các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao cũng như các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với cơ quan đại diện Việt Nam tại Ukraine và các nước lân cận như Hungary, Ba Lan, Romania, Slovakia để ưu tiên đưa bà con ra khỏi vùng chiến sự tại Ukraine sang các nước lân cận.

Tính đến trưa 3/3 (giờ Việt Nam), hầu hết bà con ở Kiev và Odessa, hàng trăm người ở Kharkov đã được sơ tán khỏi vùng chiến sự và được bố trí sang các nước lân cận; hơn 400 người đã tới Moldova để di chuyển sang Romania; 600 người đã từ Ukraine sang Ba Lan; 70 người đã sang Romania; hơn 30 người đã tới Slovakia; khoảng 50 người đã tới Hungary.

Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch ngày 7/3 đã trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Đông Âu, cho biết những nỗ lực của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine trong việc sơ tán cộng đồng người Việt, đặc biệt là tại 3 thành phố lớn là Kiev, Kharkov và Odessa.

Theo Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch, cho đến thời điểm hiện nay, trừ 2 thành phố Kherson và thành phố Mariupol ở gần bán đảo Crimea đang bị phong tỏa, bà con người Việt nào có nguyện vọng đều đã sơ tán hết. Một số bà con quyết định ở lại để trông coi tài sản cho cộng đồng. Một số khác tìm cách sơ tán đến vùng nông thôn. Một số nữa ở lại vì những lý do cá nhân.

Tại thành phố Kherson có 80 người Việt và tại thành phố Mariupol có 100 người Việt. Đại sứ quán đã nhiều lần làm việc với Ukraine và Nga cùng Phái bộ Giám sát Đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hơp tác châu Âu (OSCE) để tìm cách đưa bà con ra khỏi hai nơi đó, song vẫn chưa có kết quả. Tuy nhiên, bà con ở đây vẫn an toàn.

Việc mở hành lang an toàn cho bà con người Việt di chuyển đến nơi an toàn vẫn đang được các bên liên quan tìm giải pháp để đi đến thống nhất trong những ngày tới.

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch xác nhận mặc dù đã có những cảnh báo, song cuộc chiến giữa Nga và Ukraine với hầu hết mọi người ở ngay tại Ukraine vẫn là chuyện rất bất ngờ.

Khi giao tranh nổ ra, tâm lý chung của người Việt là không muốn sơ tán vì cộng đồng ở đây hầu hết có nhà cửa, cơ ngơi, gia đình. Chính vì thế, tâm lý của bà con là chờ xem diễn biến tiếp theo rồi mới quyết định, nhất là khi Nga tuyên bố không tấn công vào các điểm dân cư.

Tuy nhiên, sau 2 ngày giao tranh, đặc biệt là khi ngôi nhà của một gia đình người Việt ở ngoại ô Thủ đô Kiev bị trúng tên lửa thì Đại sứ quán quyết liệt vào cuộc cùng với các tổ chức, hội đoàn người Việt để cộng đồng tản cư càng sớm càng tốt.

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch đã yêu cầu các hội đoàn người Việt tổ chức các chuyến xe con thoi đưa bà con ra ga xe lửa để thoát khỏi vùng chiến sự, đi lánh nạn ở các nước láng giềng. Hơn bao giờ hết, đây là thời điểm mà các tổ chức của cộng đồng người Việt ở Ukraine cần thể hiện vai trò quan trọng của mình đối với đồng bào, với đất nước.

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch bày tỏ: “Tôi rất mừng là sau các nỗ lực quyết liệt, đến giờ này những ai muốn sơ tán đã sơ tán hết. Bà con đã ra được nơi an toàn dù rất vất vả và cũng là thành công. Nếu không vất vả thì không phải là chiến tranh.”

Hỗ trợ pháp lý để bà con tạm trú ở nước thứ ba

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) đã có thư ngỏ gửi cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine và các hội đoàn người Việt Nam tại Ukraine.

Quyet liet, kip thoi ho tro nguoi Viet o Ukraine bang nhieu hinh thuc hinh anh 2

Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan hỗ trợ thủ tục lên máy bay cho kiều bào sơ tán từ Ukraine. (Ảnh: Hồng Kỳ/TTXVN)

Ủy ban cũng có thông tin hướng dẫn bà con đã nhập cảnh vào Ba Lan có thể lưu trú tại đây trong vòng 15 ngày - thời điểm mà bà con có thể hồi hương hoặc làm đơn xin tị nạn theo quy chế tị nạn chiến tranh.

Trong những ngày này, Ba Lan - một trong những quốc gia có đường biên giới dài với Ukraine, trở thành điểm đến chính của dòng người Việt Nam sơ tán khỏi vùng chiến sự.

Tại Warsaw, người Việt từ Ukraine sang lánh nạn đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan và cộng đồng người Việt tại đây.

Đại sứ quán Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại cũng như với Hội Người Việt Nam và các tổ chức, hội đoàn người Việt để kịp thời hỗ trợ bà con từ Ukraine sang lánh nạn, thực hiện nhiệm vụ bảo hộ công dân.

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng cho biết Đại sứ quán ưu tiên trước hết cho việc bảo vệ tính mạng, tài sản, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân và pháp nhân Việt Nam ở Ukraine.

Đại sứ quán đã tích cực làm việc và đề nghị Bộ Ngoại giao Ba Lan, Cơ quan Biên phòng và Ủy ban về người nước ngoài của Ba Lan hỗ trợ người Việt Nam được nhập cảnh, quá cảnh và lưu trú tạm thời, được bảo đảm chỗ ăn, ở và nhu yếu phẩm cần thiết trong thời gian cư trú 15 ngày theo quy định dành cho công dân nước thứ ba.

Hàng trăm bà con người Việt từ Ukraine sang Ba Lan lánh nạn đã được đội ngũ “taxi 0 đồng” do các tình nguyện viên trong cộng đồng thành lập, đón về chùa Nhân Hòa, tức Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam ở Thủ đô Vacsava. Tại đây, bà con được hỗ trợ sắp xếp nơi ăn nghỉ, được động viên để ổn định tinh thần sau nhiều ngày di chuyển vất vả.

Theo ông Bùi Văn Dư, Chủ tịch Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam tại Ba Lan, chỉ tính đến tối 5/3, chùa Nhân Hòa đã hỗ trợ bố trí ăn nghỉ cho khoảng 1.000 người Việt Nam từ Ukraine sang lánh nạn.

Các cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước Đông Âu khác cũng đã và đang tích cực hỗ trợ các thủ tục, giấy tờ cần thiết cho bà con nhập cảnh, quá cảnh và phối hợp với nhà chức trách địa phương, các hội đoàn người Việt ở sở tại đón và thu xếp chỗ ăn, ở tạm thời, cung cấp vật dụng thiết yếu cho bà con.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia, đến sáng 8/3 đã có trên 100 người Việt Nam sơ tán từ Ukraine sang Slovakia, tuy nhiên phần lớn trong số này lại tiếp tục di chuyển tới một nước khác ở châu Âu.

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia đã nhanh chóng triển khai các công tác bảo hộ công dân, như trực tiếp làm việc với chính quyền sở tại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc nhập cảnh, quá cảnh và lưu trú tạm thời cho người Việt Nam sơ tán, đồng thời thiết lập kênh liên lạc trực tiếp với ông Vụ trưởng Vụ châu Á (Bộ Ngoại giao Slovakia).

Các cán bộ trực bảo hộ công dân thường xuyên nắm bắt thông tin kịp thời, trực tiếp thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người Việt từ Ukraine sang.

Đối với những người từ Ukraine sang lánh nạn bị thất lạc giấy tờ, Đại sứ quán lập hồ sơ, xác minh với Cục Lãnh sự để cấp giấy tờ cần thiết sớm nhất, để bà con có thể đi lại, di chuyển tại Slovakia.

Đại sứ Nguyễn Tuấn đánh giá rất cao tinh thần chủ động, nhiệt tình chia sẻ, giúp đỡ đồng hương từ phía cộng đồng Việt Nam tại Slovakia, biểu tượng đẹp đẽ về tình làng nghĩa xóm, tình đồng bào của người Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu.

Sau khi EU mở cửa biên giới cho người tị nạn từ Ukraine, ga Keleti (phía Đông Thủ đô Budapest-Hungary) đã trở thành điểm dừng chân của nhiều công dân Việt Nam sơ tán qua đường Moldova và Romania.

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã thông báo cho bà con biết rằng những người Việt đang cư trú hợp pháp tại Ukraine được phép vào Hungary tạm lánh nhưng không được đi tiếp sang các nước EU khác.

Đối với các trường hợp không có giấy tờ cư trú hợp pháp ở Ukraine thì người có hộ chiếu Việt Nam còn giá trị và nếu có vé máy bay (thương mại hoặc giải cứu, hoặc ít nhất là kế hoạch chuyến bay) để đi tiếp thì được cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đón ở cửa khẩu.

Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo cho biết Đại sứ quán đã nhanh chóng chỉ đạo và triển khai công tác bảo hộ công dân với quyết tâm cao nhất, tránh để xảy ra những sai sót đáng tiếc.

Ngoài việc lập Ban hỗ trợ bà con lánh nạn từ Ukraine, gồm cán bộ của Đại sứ quán và cán bộ các tổ chức của cộng đồng Việt Nam tại Hungary, Đại sứ quán Việt Nam thành lập 2 nhóm gồm nhóm thông tin pháp lý và nhóm hậu cần.

Nhóm thông tin pháp lý liên tục cập nhật thông tin từ chính quyền Ukraine và EU để hỗ trợ bà con trong trường hợp gặp khó khăn về thủ tục pháp lý. Trong khi đó, nhóm hậu cần lo chỗ ăn ở và nhu yếu phẩm cho bà con.

Đồng thời, cộng đồng người Việt Nam ở Hungary đã tổ chức quyên góp để ủng hộ thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con từ Ukraine sang lánh nạn.

Chỉ tính đến ngày 6/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary đã tiếp nhận 290 người Việt từ Ukraine sang lánh nạn, trong đó có khoảng 170 trường hợp đã được bố trí chỗ ăn ở tại chỗ, số còn lại được hướng dẫn làm thủ tục sang nước thứ ba theo nguyện vọng.

Theo Đại sứ Bích Thảo, bà con người Việt từ Ukraine tới Hungary chủ yếu muốn tạm trú để chờ quay trở lại khi cuộc chiến kết thúc, bởi vì họ đã sinh sống và làm ăn ổn định ở Ukraine trong một thời gian dài. Chỉ một số ít muốn đến một nước khác trong EU như Đức, Hà Lan, Séc…

Tính đến sáng 8/3, đã có gần 200 người Việt Nam sơ tán từ Ukraine sang Séc. Tuy nhiên, khoảng hơn một nửa số này sau khi được trợ giúp, hướng dẫn về pháp lý và hỗ trợ đưa đón, đã trở lại các nước xuất phát sau khi rời Ukraine, trong đó chủ yếu là Ba Lan.

Đây là cách để họ có thể hồi hương về Việt Nam hoặc thực hiện đúng các quy định nhằm hưởng quy chế tị nạn của nước là điểm đến đầu tiên sau khi rời Ukraine.

Số người Việt từ Ukraine sang lánh nạn và ở lại Séc thì đều được cộng đồng người Việt bố trí chỗ ăn, ở tương đối chu đáo trong thời gian tạm trú.

Phát biểu tại phiên họp trực tuyến sáng 8/3 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam tại nước ngoài tổ chức, liên quan đến tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine, Đại sứ Thái Xuân Dũng nhấn mạnh cộng hòa Séc không giáp Ukraine nên số người Việt Nam sơ tán từ Ukraine sang không đông.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng những quy định về nhập cảnh, nhập cư của Séc hết sức ngặt nghèo, những người không đủ giấy tờ hợp lệ sẽ bị đưa vào các trại tị nạn chờ trục xuất ra khỏi lãnh thổ Séc.

Trên cơ sở đánh giá như vậy, Đại sứ quán Việt Nam tập trung ưu tiên cho công tác hỗ trợ pháp lý cho đồng bào, qua đó kịp thời xử lý, hỗ trợ đối với hàng chục trường hợp không có đầy đủ giấy tờ tùy thân.

Đồng thời, Ban Hỗ trợ người Việt Nam sơ tán từ Ukraine sang Séc cũng nhanh chóng chuyển số tiền quyên góp được từ các nhà hảo tâm tại Séc sang hai địa bàn Ba Lan và Romania, để mua nước uống, chăn ấm và các nhu yếu phẩm cần thiết nhất cho bà con.

Ban Hỗ trợ người Việt Nam sơ tán từ Ukraine đến Séc do Đại sứ Thái Xuân Dũng làm Trưởng ban.

Về mặt hỗ trợ pháp lý, Đại sứ quán và lãnh đạo Hội người Việt Nam tại Séc đã thường xuyên trao đổi, bám nắm chính quyền sở tại để cập nhật những quy định, hướng dẫn mới nhất của chính phủ Séc, các nước lân cận và EU liên quan đến việc tiếp nhận người sơ tán từ Ukraine.

Ban đã phát đi các thông báo trên trang thông tin chính thức của Đại sứ quán, trang mạng xã hội của Hội Người Việt Nam, Hội Thanh niên-Sinh viên Việt Nam và các hội đoàn tại Séc, nhằm hướng dẫn bà con người Việt đã sang tới Séc chấp hành đúng các quy định của chính quyền sở tại.

Về mặt hỗ trợ thực tế, Ban đã vận động, kêu gọi cộng đồng người Việt Nam tại Séc quyên góp ủng hộ về vật chất để giúp đỡ những người Việt Nam di tản khỏi Ukraine. Tính đến ngày 8/3, tổng số tiền quyên góp được là gần 600.000 kuron (gần 600 triệu đồng).

Đón bà con về nước

Chiều 6/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp, nghe báo cáo về công tác bảo hộ công dân và đưa công dân Việt Nam từ Ukraine về nước.

Quyet liet, kip thoi ho tro nguoi Viet o Ukraine bang nhieu hinh thuc hinh anh 3

Công dân Việt Nam trở về nước tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Chủ tịch nước đánh giá cao công tác nắm bắt tình hình và tinh thần chủ động chuẩn bị các phương án, tổ chức thực hiện bảo hộ công dân từ phía Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành có liên quan, hỗ trợ công dân Việt Nam tại Ukraine về nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo hộ công dân Việt Nam tại Ukraine. "Tinh thần nhân đạo, trách nhiệm là việc rất cấp thiết hiện nay", "máu chảy ruột mềm," Chủ tịch nước yêu cầu phải thực hiện tốt Kết luận số 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới. Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành cần dành ưu tiên cao nhất cho công tác này; nhất là trong lúc chiến sự đang diễn ra.

Cũng trong ngày 6/3, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã giao Bộ Giao thông Vận tải tổ chức các chuyến bay đưa người Việt tại Ukraine và thành viên gia đình về nước vào các ngày 7 và 9/3/2022. Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính giải quyết về kinh phí thực hiện các chuyến bay theo quy định.

Tiếp đó, tại Văn bản số 1529/VPCP-QHQT ngày 11/3/2022, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan khẩn trương tổ chức các chuyến bay đón người Việt Nam và thành viên gia đình từ Ukraine về nước do các doanh nghiệp tài trợ (Tập đoàn Sun Group và các doanh nghiệp khác), một cách công khai, minh bạch, đúng quy định.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ: Ngoại giao, Công an và các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tại văn bản số 645/VPCP-QHQT ngày 9/3/2022 của Văn phòng Chính phủ về việc tổ chức các chuyến bay đưa người Việt và thành viên gia đình về nước, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Đến nay, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan liên quan và các hãng hàng không đã tổ chức 2 chuyến bay đưa hơn 500 người Việt đã rời khỏi Ukarine về nước.

Thông tin từ các cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước châu Âu cho biết, hiện tại gần 600 bà con tại Romania và khoảng 400 bà con đang có mặt tại Ba Lan đã đăng ký nguyện vọng về nước.

Trong một diễn biến khác có liên quan, chiều 10/3, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Tập đoàn Sun Group và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác đồng hành hỗ trợ vận chuyển công dân Việt Nam và thành viên gia đình từ vùng chiến sự Ukraine về nước.

Sun Group và Vietnam Airlines sẽ ký hợp đồng vận chuyển, phối hợp tổ chức các chuyến bay an toàn, nhanh chóng, hiệu quả đưa người Việt Nam tại Ukraine (hiện đã di chuyển tới Ba Lan, Romania) về Việt Nam, dưới sự hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Công dân Việt Nam và thành viên gia đình tại Ukraine có nhu cầu hồi hương sẽ được vận chuyển về Việt Nam miễn phí, không phải trả bất cứ chi phí nào.

Dự kiến, các chuyến bay sẽ được thực hiện cho tới khi hết nhu cầu công dân Việt Nam và thành viên gia đình trở về nước. Theo kế hoạch, chuyến bay đầu tiên cất cánh từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào ngày 12/3 đến Warsaw (Ba Lan) đón người Việt Nam từ Ukraine và trở về vào ngày 13/3.

Ông Phạm Quang Hiệu, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, cho biết: “Từ trước đến nay, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm và triển khai hiệu quả công tác bảo hộ quyền và lợi ích của công dân, pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài, khẳng định đây là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Việc cộng đồng doanh nghiệp cùng tham gia với Chính phủ trong nhiệm vụ giúp đỡ, bảo hộ bà con người Việt ở nước ngoài thể hiện tinh thần đoàn kết cao quý của dân tộc ta, tạo nguồn lực quan trọng để triển khai công tác bảo hộ nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả hơn, nhất là khi xảy ra các cuộc khủng hoảng lớn, ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng nghìn người như ở Ukraine hiện nay”./.

Trần Quang Vinh (TTXVN/Vietnam+)

Theo TTXVN

Tin liên quan

Tổng thống Nga có kế hoạch thăm Trung Quốc thúc đẩy mối quan hệ song phương

Tổng thống Nga có kế hoạch thăm Trung Quốc thúc đẩy mối quan hệ song phương

Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo ông có kế hoạch thăm Trung Quốc vào tháng 5 tới trên tại một diễn đàn doanh nghiệp tại thủ đô Moskva, song không nêu thời điểm cụ thể.
Xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu để thu hút đầu tư về công nghiệp bán dẫn

Xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu để thu hút đầu tư về công nghiệp bán dẫn

(HQ Online) - Ngành công nghiệp bán dẫn đang có xu hướng đa dạng hóa, chuyển dịch chuỗi liên kết, cung ứng, sản xuất, nghiên cứu sang các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Đây là cơ hội và cũng là thách thức với Việt Nam, khi đòi hỏi phải có hạ tầng, thể chế và nhân lực phù hợp để đáp ứng yêu cầu phát triển, thu hút đầu tư ngành công nghiệp bán dẫn.
Dự kiến sẽ có khoảng 152 doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép phải chịu mức thuế chống bán phá giá cao hơn 4%

Dự kiến sẽ có khoảng 152 doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép phải chịu mức thuế chống bán phá giá cao hơn 4%

(HQ Online) - Việc cơ quan quản lý Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng thuế chống bán phá giá gỗ ván ép với sự chênh lệch mức thuế biên độ dao động từ 4,2 - 13,04% sẽ gây khó khăn rất lớn cho doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này.
Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Mặc dù 70 năm đã trôi qua, nhưng Hiệp định Geneve vẫn vẹn nguyên ý nghĩa lịch sử, giá trị hiện thực và để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý cho hoạt động ngoại giao nói chung và đối ngoại quốc phòng, an ninh.
Lạng Sơn điều động, bổ nhiệm một số lãnh đạo chủ chốt

Lạng Sơn điều động, bổ nhiệm một số lãnh đạo chủ chốt

Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Lạng Sơn đã công bố các quyết định phân công, điều động, bổ nhiệm một số lãnh đạo chủ chốt trong tỉnh.
Lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán: Nhận diện "bẫy trực tuyến"

Lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán: Nhận diện "bẫy trực tuyến"

(HQ Online) - Hiện nay, chiêu trò thao túng tâm lý, lừa đảo cài đặt ứng dụng chứa mã độc trên điện thoại rồi chiếm quyền sử dụng, chiếm đoạt tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng thậm chí là tài khoản chứng khoán… đã diễn ra ngày càng nhiều. Vấn đề này đòi hỏi sự vào cuộc để nâng cao hơn nữa vể mặt công nghệ cũng như nhận thức của khách hàng.

Tăng năng suất từ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

(HQ Online) - Trong báo cáo điểm lại tháng 4/2024 của Ngân hàng thế giới (WB), các chuyên gia đã nhận định, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một trong những động lực thiết yếu để đảm bảo tăng trưởng năng suất cho khu vực tư nhân của Việt Nam.
Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII, Chủ tịch Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.
TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI

(HQ Online) - Tập đoàn NVIDIA (Mỹ) tìm hiểu, lựa chọn TPHCM là điểm đầu tư chiến lược tại khu vực châu Á xuất phát từ thực tế TPHCM đang có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Phố chuyên doanh

Phố chuyên doanh

(HQ Online) - Sáng 25/4, UBND phường 7, quận 10, TP HCM chính thức ra mắt Phố chuyên doanh điện máy, điện tử Nhật Tảo, tuyến phố nằm trên tuyến đường Nhật Tảo, Vĩnh Viễn, Nguyễn Kim.
Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít

Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít

(HQ Online) - Từ 15 giờ ngày 25/4, giá xăng dầu đồng loạt giảm, giá xăng giảm từ 307 đồng-322 đồng/lít; giá dầu giảm 730 đồng/lít, riêng dầu madút tăng 202 đồng/kg.
Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế

(HQ Online) - Cùng với những bước chuyển mình của nền kinh tế Việt Nam, ngành nhựa Việt Nam đã có những bước tiến liên tục để theo kịp và hỗ trợ hiệu quả hơn cho cộng đồng doanh nghiệp, nhất là chuyển đổi sản xuất xanh.
Chương trình THPT kết hợp học nghề: Hướng phân luồng phù hợp thị trường lao động

Chương trình THPT kết hợp học nghề: Hướng phân luồng phù hợp thị trường lao động

(HQ Online) - Học sinh hoàn thành chương trình THCS có thể học tiếp chương trình THPT tại các trường trung cấp hoặc cao đẳng. Căn cứ năng lực, nguyện vọng và điều kiện thực tế, học sinh có thể lựa chọn con đường học tập sau khi hoàn thành chương trình THCS cho phù hợp.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)

(HQ Online) - Trong khuôn khổ Chương trình Phiên họp thứ 32, chiều 23/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật GTGT (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng

TP Hồ Chí Minh thu hút Kiều hối phát triển hạ tầng

(HQ Online) - Huy động Kiều bào đầu tư vào TPHCM qua việc phát hành trái phiếu cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là khả thi. Đặc biệt là nguồn Kiều hối sử dụng để phát triển hạ tầng.
Điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện cao điểm mùa khô và cả năm 2024

Điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện cao điểm mùa khô và cả năm 2024

(HQ Online) - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô. Tổng lượng điện sản xuất của các nhà máy điện và nhập khẩu trong các tháng mùa khô tăng hơn 2 tỷ kWh.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Các đối tượng thành lập 250 công ty "ma", lập hộp thư điện tử giả để lừa đảo, chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới với trị giá hàng nghìn tỷ đồng.
BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng

BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng

ĐHĐCĐ BIDV đã thông qua các phương án để tăng vốn điều lệ năm 2024 lên mức hơn 70.624 tỷ đồng, tăng gần 24% so với mức cuối năm 2023.
Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần

Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần

Năm 2024, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đặt mục tiêu bứt phá với doanh thu 11.000 tỷ đồng nhờ những đổi mới trong chuyển đổi số.
Đại diện Hải quan Việt Nam tại WCO được bầu làm Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật thường trực

Đại diện Hải quan Việt Nam tại WCO được bầu làm Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật thường trực

Bà Nguyễn Thị Vĩnh Hoài, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, đại diện Hải quan Việt Nam tại Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) được bầu giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật thường trực (PTC) WCO.
Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Hiệp định Geneve vẫn vẹn nguyên ý nghĩa lịch sử, giá trị hiện thực và để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý cho hoạt động ngoại giao nói chung và đối ngoại quốc phòng, an ninh.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Đại diện Hải quan Việt Nam tại WCO được bầu làm Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật thường trực

Đại diện Hải quan Việt Nam tại WCO được bầu làm Chủ tịch Uỷ ban Kỹ thuật thường trực

Bà Nguyễn Thị Vĩnh Hoài, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, đại diện Hải quan ...
Lạng Sơn: Đảm bảo hoạt động XNK thông suốt trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Lạng Sơn: Đảm bảo hoạt động XNK thông suốt trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Cục Thương mại Bằng Tường (Trung Quốc) vừa thông báo về việc làm thủ tục thông quan hàng hóa trong ...
Hải quan Quảng Bình: Máy móc, thiết bị, nước tăng lực nhập khẩu góp phần đáng kể số thu ngân sách

Hải quan Quảng Bình: Máy móc, thiết bị, nước tăng lực nhập khẩu góp phần đáng kể số thu ngân sách

Máy móc thiết bị nhập khẩu của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I và nước tăng lực ...
Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

Kim ngạch XNK qua địa bàn Lạng Sơn tăng 31,7%

Từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch hàng hóa XNK mở tờ khai tại Cục Hải quan Lạng Sơn ...
Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

Thông quan nhanh hàng hóa phục vụ dự án, nhà máy sản xuất, truyền tải điện

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị hải quan địa phương bố ...
Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

Thanh niên Hải quan phát động Cuộc thi “Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam”

Đây là sân chơi lành mạnh cho cán bộ, công chức, người lao động, đoàn viên thanh niên rèn luyện, ...
Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Triệt phá đường dây rửa tiền, vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới với số lượng khủng

Các đối tượng thành lập 250 công ty "ma", lập hộp thư điện tử giả để lừa đảo, chuyển trái ...
Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

4 cơ sở kinh doanh trên 2.000 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu đã bị xử ...
Thanh niên Hải quan Quảng Trị tuyên truyền vận động quần chúng phòng chống tội phạm ma túy

Thanh niên Hải quan Quảng Trị tuyên truyền vận động quần chúng phòng chống tội phạm ma túy

Đây là lần đầu tiên Đoàn thanh niên Hải quan phối hợp với Đoàn Thanh niên xã A Ngo tổ ...
6 container kim loại xuất khẩu “đội lốt” gỗ ván ép

6 container kim loại xuất khẩu “đội lốt” gỗ ván ép

Cục Hải quan Hải Phòng và Bộ đội Biên phòng Hải Phòng phối hợp với các lực lượng chức năng ...
Tạm giữ 31 tấn đường Thái Lan trên đường vận chuyển từ Bắc vào Nam

Tạm giữ 31 tấn đường Thái Lan trên đường vận chuyển từ Bắc vào Nam

Theo thông tin từ Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên, đơn vị này đang tạm giữ 31 tấn ...
Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

Hải quan Lạng Sơn: Kiểm soát chặt các lô hàng, đối tượng trọng điểm

Cục Hải quan Lạng Sơn ban hành kế hoạch kiểm soát chống buôn lậu hàng giả, hàng giả mạo sở ...
BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng

BIDV chốt phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn lên hơn 70.600 tỷ đồng

ĐHĐCĐ BIDV đã thông qua các phương án để tăng vốn điều lệ năm 2024 lên mức hơn 70.624 tỷ ...
Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần

Sau 20 năm cổ phần hóa, Rạng Đông đạt doanh thu tăng hơn 20 lần

Năm 2024, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đặt mục tiêu bứt phá với doanh thu ...
“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới

Các thị trường xuất khẩu lớn đều đang có những thay đổi mạnh mẽ, đặt ra bài toán hóc búa ...
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng ...
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 ...
Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank khẳng định không có liên quan gì tới bà Trương Mỹ Lan ...
Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Nghiên cứu để phân loại thống nhất thiết bị đeo tay thông minh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các cục hải quan tỉnh, thành phố nghiên cứu kỹ các thuộc tính của ...
Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Cần sửa đổi, bổ sung quy định về kinh doanh kho bãi, địa điểm tập kết, kiểm tra giám sát hải quan

Nhiều DN trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định về điều kiện ...
Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Tháo gỡ bất cập từ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư

Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (Luật PPP) đang có nhiều quy định chưa rõ ràng, ...
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản

Cơ quan nhà nước đã tìm hiểu, lắng nghe, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, như tiến ...
Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Có được cộng hay trừ khoản tiền thưởng vận chuyển liệu trong trị giá hải quan?

Đó là thắc mắc của Công ty TNHH Triều An QN về việc kê khai trị giá hải quan hàng ...
Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Giải pháp phòng ngừa rủi ro cho doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu

Việc nhận biết các lỗi thường gặp để thực hiện đúng quy định, phòng ngừa rủi ro, hạn chế sai ...
IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA dự báo doanh số bán ô tô điện phá kỷ lục trong năm 2024

IEA kỳ vọng tăng trưởng năm 2024 là “một năm kỷ lục” khi trong quý 1/2024, doanh số ô tô ...
Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Lần đầu tiên, Hyundai Thành Công tổ chức chuỗi sự kiện chăm sóc và trải nghiệm sản phẩm

Hyundai Care Day 2024 sẽ được Hyundai Thành Công (HTV) tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. ...
Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Lượng ô tô nhập khẩu duy trì ở mức cao

Theo thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, nửa đầu tháng 4 cả nước nhập khẩu ...
Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Giá từ 20 tỷ đồng, siêu phẩm McLaren 750S ra mắt tại Việt Nam

Siêu xe McLaren 750S đã chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm thương mại ...
Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt giá từ 489 triệu đồng

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) vừa đưa ra thị trường mẫu xe Hyundai Stargazer X.
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

1,4 tấn cocaine trong container hàng hóa

(HQ Online) - Ông Stefan Granath thuộc Hải quan Thụy Điển cho biết đây được coi là vụ thu ...
Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Yếu tố chi phối thị trường bất động sản châu Á

Một số thị trường bất động sản ở châu Á đã ghi nhận sự giảm sút mạnh về giá cũng ...
Tổng thống Nga có kế hoạch thăm Trung Quốc thúc đẩy mối quan hệ song phương

Tổng thống Nga có kế hoạch thăm Trung Quốc thúc đẩy mối quan hệ song phương

Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo ông có kế hoạch thăm Trung Quốc vào tháng 5 tới trên tại ...
Pháp: Châu Âu cần xây dựng chiến lược phòng thủ mạnh hơn, bớt lệ thuộc vào Mỹ

Pháp: Châu Âu cần xây dựng chiến lược phòng thủ mạnh hơn, bớt lệ thuộc vào Mỹ

Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết ...
Nút thắt quan trọng của ngành vận tải toàn cầu

Nút thắt quan trọng của ngành vận tải toàn cầu

Theo Quỹ nghiên cứu quan sát viên (ORF), eo biển Bab al-Mandab, phía Nam Biển Đỏ hiện là một điểm ...
Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Ngân hàng Trung ương Thái Lan có thể can thiệp để ổn định đồng baht

Mặc dù mức độ biến động về tỷ giá giữa đồng baht và đồng USD cao, nhưng xu hướng thay ...
Phiên bản di động