Quản lý thị trường Hà Nội bất ngờ kiểm tra cửa hàng Khaisilk
Chiều ngày 26/10/2017, Đội 14, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra cửa hàng Khaisilk của ông Hoàng Khải tại 113 Hàng Gai và đã tạm thu giữ khoảng hơn 50 sản phẩm đang bán tại cửa hàng.
Trao đổi với PV Báo Hải quan, Luật sư Cao Bá Trung – Giám đốc Công ty Luật TNHH CABAS, Chủ tịch Học viện doanh nhân INCIP chia sẻ: Trường hợp của Khaisilk rất khó để cấu thành tội lừa dối khách hàng theo Bộ luật Hình sự. Theo quan điểm của Luật sư Cao Bá Trung, sự việc này có thể xử lý theo Khoản 1 Điều 39 Luật Cạnh tranh về tội cạnh tranh không lành mạnh liên quan đến việc xuất xứ hàng hóa, sai chỉ dẫn địa lý, nguồn gốc hàng hóa không rõ ràng và bị xử phạt hành chính.
Theo ông Trung, đây là vụ việc đầu tiên của Khaisilk bị “vỡ lở” với truyền thông, do đó ta chưa thể vội quy kết khi chưa chắc chắn rằng hành vi này của Khaisilk liệu rằng có lừa dối khách hàng trong suốt quá trình vừa qua hay không. Tốt nhất, chúng ta nên đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xác minh, làm rõ và hãy chờ chính ông Khải trả lời chính thức cho dư luận.
Trước đó, chia sẻ của ông Khải với báo giới, sự cố này sẽ khiến thương hiệu Khaisilk sẽ bị khủng hoảng, khó khăn và ảnh hưởng uy tín sau bao năm gây dựng. Tuy nhiên, sai lầm của Khaisilk tự phải gánh chịu và công ty này không trốn tránh trách nhiệm. Ông Khải cũng cúi đầu xin lỗi khách hàng với tư cách là chủ tịch của Tập đoàn.
Trao đổi với báo chí về thông tin gian lận thương hiệu gây sốt dư luận của Khaisilk, ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho rằng, việc “nhập nhằng” xuất xứ khăn lụa của Tập đoàn Khaisilk đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu Việt. Đây là sự việc rất đáng buồn cho một thương hiệu sau bao nhiêu năm gây dựng, giữ gìn.
Ông Hùng đánh giá, sự việc của Khaisilk đã gây nên một chấn động rất lớn bởi rất nhiều người đã và đang tin tưởng thương hiệu Khaisilk. Khăn lụa Khaisilk thường được dùng làm quà cho các đối tác, bạn bè quốc tế khi sang Việt Nam để ngoại giao hay hợp tác kinh doanh. Điều này sẽ ảnh hưởng đến “cái nhìn” của bạn bè quốc tế vào những sản phẩm, thương hiệu có xuất xứ từ Việt Nam. Việc mất uy tín của thương hiệu chỉ là một phần nhưng tổn thất lớn nhất chính là việc mất niềm tin của người tiêu dùng.
Theo ông Hùng, các cơ quan chức năng như lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế cần nhanh chóng vào cuộc để tìm hiểu ngọn ngành vụ việc.
Tin liên quan
Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng Tổng thống thứ 47 của Hoa Kỳ Donald Trump
10:24 | 21/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 16/1/2025
15:51 | 16/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thủ đô Warsaw, bắt đầu thăm Ba Lan
15:12 | 16/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Cần có các giải pháp đột phá nhằm nâng cao giá trị thương mại hai chiều Việt-Nga
11:13 | 15/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Những thông điệp quan trọng trong chuyến công tác châu Âu của Thủ tướng
11:13 | 15/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Sớm nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật Hải quan 2014 để đáp ứng yêu cầu đổi mới
09:45 | 15/01/2025 Hải quan
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia
09:04 | 14/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Chuyển thành Đại học Kinh tế Quốc dân: Hướng tới cơ cấu đa ngành hợp lý
21:09 | 12/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Du lịch Việt Nam đón tín hiệu lạc quan từ lượng lớn khách quốc tế đầu năm 2025
16:26 | 10/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Vingroup công bố chương trình hành động “Vì Thủ đô trong xanh”
14:53 | 10/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 9/1
16:46 | 09/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Xây dựng và hoàn thiện thể chế để thực sự là "đột phá của đột phá" năm 2025
19:17 | 08/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Tổng Bí thư Tô Lâm: Cần khơi dậy tính năng động, sáng tạo và tinh thần dám nghĩ, dám làm
16:29 | 08/01/2025 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics