Quản lý thị trường Hà Nội bất ngờ kiểm tra cửa hàng Khaisilk
Chiều ngày 26/10/2017, Đội 14, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội đã bất ngờ kiểm tra cửa hàng Khaisilk của ông Hoàng Khải tại 113 Hàng Gai và đã tạm thu giữ khoảng hơn 50 sản phẩm đang bán tại cửa hàng.
Trao đổi với PV Báo Hải quan, Luật sư Cao Bá Trung – Giám đốc Công ty Luật TNHH CABAS, Chủ tịch Học viện doanh nhân INCIP chia sẻ: Trường hợp của Khaisilk rất khó để cấu thành tội lừa dối khách hàng theo Bộ luật Hình sự. Theo quan điểm của Luật sư Cao Bá Trung, sự việc này có thể xử lý theo Khoản 1 Điều 39 Luật Cạnh tranh về tội cạnh tranh không lành mạnh liên quan đến việc xuất xứ hàng hóa, sai chỉ dẫn địa lý, nguồn gốc hàng hóa không rõ ràng và bị xử phạt hành chính.
Theo ông Trung, đây là vụ việc đầu tiên của Khaisilk bị “vỡ lở” với truyền thông, do đó ta chưa thể vội quy kết khi chưa chắc chắn rằng hành vi này của Khaisilk liệu rằng có lừa dối khách hàng trong suốt quá trình vừa qua hay không. Tốt nhất, chúng ta nên đề nghị cơ quan chức năng điều tra, xác minh, làm rõ và hãy chờ chính ông Khải trả lời chính thức cho dư luận.
Trước đó, chia sẻ của ông Khải với báo giới, sự cố này sẽ khiến thương hiệu Khaisilk sẽ bị khủng hoảng, khó khăn và ảnh hưởng uy tín sau bao năm gây dựng. Tuy nhiên, sai lầm của Khaisilk tự phải gánh chịu và công ty này không trốn tránh trách nhiệm. Ông Khải cũng cúi đầu xin lỗi khách hàng với tư cách là chủ tịch của Tập đoàn.
Trao đổi với báo chí về thông tin gian lận thương hiệu gây sốt dư luận của Khaisilk, ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho rằng, việc “nhập nhằng” xuất xứ khăn lụa của Tập đoàn Khaisilk đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu Việt. Đây là sự việc rất đáng buồn cho một thương hiệu sau bao nhiêu năm gây dựng, giữ gìn.
Ông Hùng đánh giá, sự việc của Khaisilk đã gây nên một chấn động rất lớn bởi rất nhiều người đã và đang tin tưởng thương hiệu Khaisilk. Khăn lụa Khaisilk thường được dùng làm quà cho các đối tác, bạn bè quốc tế khi sang Việt Nam để ngoại giao hay hợp tác kinh doanh. Điều này sẽ ảnh hưởng đến “cái nhìn” của bạn bè quốc tế vào những sản phẩm, thương hiệu có xuất xứ từ Việt Nam. Việc mất uy tín của thương hiệu chỉ là một phần nhưng tổn thất lớn nhất chính là việc mất niềm tin của người tiêu dùng.
Theo ông Hùng, các cơ quan chức năng như lực lượng Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế cần nhanh chóng vào cuộc để tìm hiểu ngọn ngành vụ việc.
Tin liên quan
Cơ hội đột phá cho giáo dục khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo
20:13 | 22/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tuân thủ FTA thế hệ mới, cần cách làm mới về tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật
20:08 | 22/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tuyên bố chung giữa Thủ tướng Việt Nam và Tổng thống Cộng hòa Dominicana
09:17 | 22/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Malaysia
09:17 | 22/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Minh bạch và giảm thiểu rủi ro nhờ ESG
08:25 | 22/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Cần giới hạn quy mô, diện tích trong thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại
20:24 | 21/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét sai phạm của ông Vương Đình Huệ
20:01 | 21/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tổng Bí thư Tô Lâm hội đàm với Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim
20:00 | 21/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Việt Nam-Malaysia nâng cấp quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện
19:50 | 21/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thông qua Luật Dược sửa đổi: Quản chặt giá thuốc, cho phép bán thuốc online
19:40 | 21/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Press cup 2024: Sự kiện thể thao được mong đợi hàng năm của báo giới cả nước
15:40 | 21/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Giá xăng RON95-III về sát 20.500 đồng/lít
15:16 | 21/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
GE Vernova Foundation hỗ trợ người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
15:14 | 21/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thách thức chuyển đổi số trong chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
Xuất khẩu dệt may lạc quan nhờ cơ hội thị trường
Cơ hội để 500 triệu người thoát nghèo
Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Sẽ có nhiều điểm mới quản lý loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics