Facebook Twitter youtube Tiktok

Phim Việt tiếp tục đìu hiu vì Covid-19

(HQ Online) - Nhiều lịch công chiếu và nhiều dự án phim buộc phải thay đổi kế hoạch, vì nhà phát hành và nhà sản xuất không thể tiên liệu diễn biến Covid-19. Ngày 28/8, Đà Nẵng chính thức áp dụng giãn cách xã hội, thì nhà phát hành CJ cũng tuyên bố hoãn công chiếu bộ phim “Ròm” như dự kiến vào 29/7. Lý do, nhà phát hành CJ cho rằng, một đơn vị kinh doanh như họ không thể mạo hiểm bán vé cho khán giả khi cả nước đang dồn sức ngăn chặn đợt tái lây nhiễm của virus corona.    
Thị trường điện ảnh thời Covid-19 có lợi cho phim Việt?
Phim Việt dốc sức cho ngày trở lại
Rạp chiếu phim đóng cửa vì Covid-19: Cơ hội cho phát hành trực tuyến
Phim cổ trang Việt loay hoay không chỉ vì Covid-19
2000 1 rom 2 8509 1595907459
Phim Ròm hoãn chiếu vì Covid-19.

Khi nào bộ phim “Ròm” mới được xếp lịch ra rạp trở lại, cả nhà phát hành và nhà sản xuất đều không thể trả lời. Khi những chiếc khẩu trang đã xuất hiện dày đặc trên đường phố Hà Nội và TPHCM, không ai dám phỏng đoán rạp chiếu phim sẽ rơi vào hoàn cảnh ra sao trong thời gian ngắn sắp tới.

Số phận bộ phim “Ròm” một lần nữa lại bẽ bàng. Được khởi động từ 10 năm trước, bộ phim “Ròm” do hãng Hoan Khuê sản xuất, đạo diễn Trần Thanh Huy cầm trịch. Sau rất nhiều lần chỉnh sửa, bộ phim “Ròm” vẫn được nâng lên đặt xuống ở khâu kiểm duyệt. Tháng 10/2019, bộ phim “Ròm” giành được giải New Currents, một phần thưởng cho tác phẩm ấn tượng nhất tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2019. Thế nhưng, vừa về nước, thì ê-kip thực hiện bộ phim “Ròm” bị phạt hành chính 40 triệu đồng vì phim chưa được Cục Điện ảnh thông qua mà lại đi dự thi ngoài nước. Đến tháng 3/2020, bộ phim “Ròm” mới có giấy phép phát hành. Sau khi thương lượng, nhà phát hành CJ đồng ý đưa bộ phim “Ròm” vào hệ thống rạp chiếu từ ngày 29/7. Không ngờ, bây giờ bộ phim “Ròm” lại phải cất vào kho vì Covid-19.

Đạo diễn Trần Thanh Huy thổ lộ: “Với tôi, “Ròm” đã thành công. Chưa biết phim lời hay lỗ, nhưng thành công. Vì phim đã mang lại giải thưởng cao nhất tại một liên hoan phim uy tín tại châu Á. Đó là thành quả của tuổi trẻ chúng tôi bỏ ra. Vì sao chúng tôi quyết tâm đưa bộ phim ra rạp Việt Nam? Vì tôi nghĩ cho các bạn trẻ. Tôi muốn bộ phim thu lại nguồn tiền cho các nhà đầu tư để quay đầu vốn, giúp đỡ những người trẻ như các bạn. Chúng tôi cùng nhau quảng bá cho bộ phim mạnh mẽ, vì chúng tôi không muốn đây là nhiệm vụ thất bại”.

Bộ phim “Ròm” bị hoãn chiếu, nghĩa là lịch phát hành của các bộ phim Việt khác cũng ảnh hưởng dây chuyền. Không có cơ sở nào đảm bảo những tác phẩm điện ảnh tiếp theo như “Tiệc trăng máu” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ được khởi chiếu đúng ngày 28/8, bộ phim “Song song” của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng sẽ được khởi chiếu đúng ngày 25/9 và bộ phim “Trái tim quái vật” của đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp sẽ được khởi chiếu đúng ngày 16/10.

Hiện nay, một bộ phim muốn ra rạp thì phải có được hợp đồng giữa nhà sản xuất và nhà phát hành giao kèo trước 3 tháng. Diễn biến mới của Covid-19 ở Đà Nẵng khiến phim Việt thêm một phen đìu hiu.

LTN

Tin liên quan

Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm B:  Bộ Y tế hướng dẫn thanh toán chi phí điều trị

Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm B: Bộ Y tế hướng dẫn thanh toán chi phí điều trị

(HQ Online) - Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán chi phí điều trị cho người bệnh mắc Covid-19 và chế độ chính sách cho người tham gia chống dịch Covid -19, Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Học viện Tài chính giành giải Nhất cuộc thi ESG Challenge 2023

Học viện Tài chính giành giải Nhất cuộc thi ESG Challenge 2023

(HQ Online) - Học viện Tài chính giành giải Nhất tại Vòng chung kết Cuộc thi “Quản trị công ty hướng tới phát triển bền vững - ESG Challenge 2023” do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đồng tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội.
Thủ tướng chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống COVID-19

Thủ tướng chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống COVID-19

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Hội nghị tập trung đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện của các cấp, ngành, địa phương trong phòng, chống dịch.
Phố chuyên doanh

Phố chuyên doanh

(HQ Online) - Sáng 25/4, UBND phường 7, quận 10, TP HCM chính thức ra mắt Phố chuyên doanh điện máy, điện tử Nhật Tảo, tuyến phố nằm trên tuyến đường Nhật Tảo, Vĩnh Viễn, Nguyễn Kim.
“Lạc nhịp” hàng không-du lịch

“Lạc nhịp” hàng không-du lịch

(HQ Online) - Khoảng 1 tuần nữa cả nước bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, tuy nhiên hiện vé máy bay nhiều tuyến nội địa đã hết, những tuyến khác giá vé tăng cao. Một số đường bay như: Hà Nội- TP HCM; Hà Nội- Phú Quốc, Hà Nội – Nha Trang, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Quảng Bình, Hà Nội – Huế, Hà Nội - Điện Biên, TPHCM – Điện Biên, TPHCM - Tuy Hòa... có tỷ lệ đặt chỗ tăng cao, không ít chặng đã đạt 100%.

Minh bạch tài chính và quản trị

(HQ Online) - Chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông mới đây, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, hiện nhiều cửa hàng kinh doanh vàng phải đóng cửa để “đối phó” với chỉ đạo về kiểm tra kinh doanh vàng của Chính phủ, nhưng PNJ không lo vì đã minh bạch nguồn nguyên liệu vàng.
Trông giữ xe không dùng tiền mặt

Trông giữ xe không dùng tiền mặt

(HQ Online) - Hà Nội vừa chính thức triển khai thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 7 điểm trông giữ xe ở quận Hoàn Kiếm. Đây là một nội dung nhằm triển khai Đề án 06 của Chính phủ và Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh.
Tránh lãng phí khi sáp nhập

Tránh lãng phí khi sáp nhập

(HQ Online) - Giai đoạn 2019-2021, thực hiện chủ trương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã, việc sắp xếp, sáp nhập đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trong đó nổi bật là giảm đầu mối các cơ quan cấp huyện, xã; tinh giản biên chế và giảm chi ngân sách nhà nước.
Tấn công mạng và chuyển đổi số

Tấn công mạng và chuyển đổi số

(HQ Online) - Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, hai doanh nghiệp lớn là VNDirect và PVOil đã bị hacker tấn công hệ thống thông tin gây những hậu quả nghiêm trọng. Bên cạnh đó, còn có hàng loạt vụ việc các tài khoản cá nhân bị kẻ xấu đánh cắp thông tin trên môi trường mạng thông qua điện thoại thông minh, nhiều trường hợp đã bị đánh cắp hàng tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.
Cộng hưởng nhờ thương hiệu

Cộng hưởng nhờ thương hiệu

(HQ Online) - Bản chất của thương hiệu là có tính cộng hưởng và lan tỏa nên giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt tăng lên sẽ giúp ích trên con đường chinh phục thị trường quốc tế.
Niềm tin gia tăng

Niềm tin gia tăng

(HQ Online) - “Doanh nghiệp châu Âu đặt niềm tin vào thị trường Việt Nam”- đây là nhận định đưa ra trong Báo cáo Chỉ số Niềm tin kinh doanh của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) công bố ngày 8/4.

Cấp thiết đầu tư cho an ninh mạng

(HQ Online) - Định hướng của Việt Nam đến năm 2025, kinh tế số chiếm trên 20% GDP cả nước, tăng trưởng từ 20-25%/năm. Nhưng để đạt mục tiêu này, chuyển đổi công nghệ và an ninh thông tin là vấn đề cần được chú trọng.
Chủ động hơn phương án cho các kỳ nghỉ

Chủ động hơn phương án cho các kỳ nghỉ

(HQ Online) - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội ( Bộ LĐ-TB-XH) vừa đề xuất phương án cho kỳ nghỉ 30/4,1/5 năm 2024.
Bắt đối tượng chuẩn bị xuất trái phép 150.000 USD qua biên giới

Bắt đối tượng chuẩn bị xuất trái phép 150.000 USD qua biên giới

(HQ Online) - Kiểm tra một đối tượng đang trên đường lên tuyến biên giới Việt Nam- Campuchia, lực lượng Công an đã phát hiện đối tượng vận chuyển trái phép 150.000 USD.
Chuyện không nhỏ ở đô thị!

Chuyện không nhỏ ở đô thị!

(HQ Online) - Hãy tưởng tượng một căn nhà khoảng 26m2 giữa đô thị ngột ngạt mà chủ nhà nuôi gần... 100 con chó thì đáng sợ đến mức nào. Nhưng đó lại là chuyện đang tồn tại tại một gia đình tại phường 9, quận 4, TPHCM.

Mở lối xuất khẩu trứng

(HQ Online) - Hiện nay, giá trứng gia cầm đang giảm trên thị trường cả nước, thậm chí đã xuất hiện những điểm “giải cứu” trứng gà giá rẻ. Một lần nữa, bài toán về đầu ra cho nông sản lại được đặt ra…
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ…
ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Ký quỹ trước giao dịch- Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?

ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Ký quỹ trước giao dịch- Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?

Ký quỹ trước giao dịch: Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?
Triển khai toàn diện các giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử

Triển khai toàn diện các giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử

Doanh thu thương mại điện tử năm 2023 đã quản lý ước tính khoảng 146,3 tỷ USD với số thuế đã nộp là 97 nghìn tỷ đồng.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

Ngày 26/4, Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank khẳng định không có liên quan gì tới bà Trương Mỹ Lan và các vụ việc của bà Lan.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động