Facebook Twitter youtube Tiktok

Phát huy vai trò truyền thông kích cầu du lịch nội địa

(HQ Online) - Chiều ngày 2/6, Sở du lịch TPHCM, Hội nhà báo TPHCM, Hiệp hội du lịch Việt Nam tổ chức tọa đàm phát huy vai trò của truyền thông trong chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam".    
phat huy vai tro truyen thong kich cau du lich noi dia
Quang cảnh buổi Tọa đàm. Ảnh T.D

Theo các chuyên gia, sau đại dịch Covid-19, du khách nội địa bắt đầu đi du lịch nhiều hơn. Tuy nhiên, tình hình vẫn vô cùng khó khăn, nhiều điểm du lịch trong nước như Nha Trang, Huế, Đà Nẵng… lượng khách đến và sử dụng dịch vụ mới chỉ đạt khoảng 20-30%.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho rằng, nguyên nhân do người dân còn e ngại với dịch, cộng với thực tế có những ca dịch bệnh lâu lâu xuất hiện. Bên cạnh đó, nội dung chương trình dung kích cầu không đến được du khách, kích cầu chỉ nói chung chung chứ chưa làm cụ thể. Ngành du lịch mới thực hiện kích trong cầu ba tuần, thời gian ngắn nên cũng chưa thu hút được du khách.

Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, để có khách du lịch nội địa thì nội dung kích cầu phải phù hợp với ba đối tượng khách cao cấp, trung lưu, thu nhập thấp. Chẳng hạn tại Hồ Tràm Beach vào ngày thường công suất 60%, cuối tuần đạt 70-80%. Còn khách trung cấp tâm lý chờ đợi, khách thu nhập thấp cũng đang chờ đợi. Ngoài ra, tái cơ cấu ngành du lịch cũng được đặt lên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

Ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM cho biết, dưới tác động của dịch Covid-19 khiến nhiều ngành như du lịch, hàng không đặc biệt khó khăn. Để chia sẻ khó khăn này, thời gian qua, các cơ quan truyền thông của TPHCM và cả nước đã vào cuộc kịp thời, thường xuyên thông tin để hỗ trợ, sớm phục hồi ngành du lịch, đặc biệt là vai trò của truyền thông trong chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch vừa phát động.

Bà Võ Thị Ngọc Thuý, Phó giám đốc Sở du lịch TPHCM cho biết, ngành du lịch đang triển khai chiến dịch truyền thông “Hello TPHCM”, tập trung giới thiệu một số sản phẩm mới; tung ra gói kích cầu với sự tham gia của 24 doanh nghiệp lữ hành, 26 khách sạn với giá giảm tới 50-60% cho 170 tour.

Giai đoạn một của chiến dịch Hello TPHCM mục tiêu kích cầu du lịch nội địa. Với khoảng 10 triệu dân, nếu có 2/3 người dân đi du lịch thì TP.HCM có lượng khách lớn.

Ngoài ra, bà Thuý cho biết, Google đồng hành cùng Sở Du lịch TPHCM để truyền thông đến thị trường quốc tế ngay khi Việt Nam mở đường bay song phương. Theo Google, hiện nay tìm kiếm “đi du lịch quốc tế” hạn chế, do đó ngành du lịch TPHCM tập trung du lịch nội địa. Google cam kết đồng hành cùng Sở Du lịch TPHCM và sẽ có chương trình đào tạo doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố có thể sử dụng marketing trực tuyến để có thể truyền thông đến các thị trường quốc tế.

Thu Dịu

Tin liên quan

Bộ Tài chính tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền

Bộ Tài chính tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền

(HQ Online) - Ngày 27/9, Bộ Tài chính tổ chức họp báo thường ký quý 3/2024. Tại buổi họp báo, Lãnh đạo Bộ Tài chính đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 5 tập thể và 22 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền lĩnh vực tài chính ngân sách. Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chủ trì họp báo.
Bộ trưởng Bộ Tài chính gửi Thư chúc mừng 79 năm Ngày Truyền thống ngành Tài chính

Bộ trưởng Bộ Tài chính gửi Thư chúc mừng 79 năm Ngày Truyền thống ngành Tài chính

(HQ Online) - Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Tài chính Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2024), thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc gửi Thư chúc mừng các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Tài chính. Tạp chí Hải quan trân trọng giới thiệu toàn văn Thư chúc mừng của Bộ trưởng.
Tổng cục Hải quan gặp mặt phóng viên thông tấn, báo chí

Tổng cục Hải quan gặp mặt phóng viên thông tấn, báo chí

(HQ Online) - Sáng nay (13/6/2024), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ chủ trì buổi gặp mặt các phóng viên cơ quan thông tấn, báo chí nhân dịp kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Khởi tố Công ty Biomass buôn lậu “khí cười”

Khởi tố Công ty Biomass buôn lậu “khí cười”

Khởi tố vụ án “Buôn lậu” mặt hàng N2O (thường được gọi là “khí cười”) xảy ra tại Công ty TNHH XNK năng lượng Biomass (TPHCM)
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?

Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?

Theo các chuyên gia, để hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số thành công, nhà nước cần hoàn thiện khung chính sách, cơ chế thử nghiệm (sandbox) cho phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và các mô hình kinh doanh mới. Đồng thời, cải cách thể c

Mua bán thuốc online

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược đang được thảo luận tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 2/11, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM tổ chức Lễ ra quân Tháng hành động phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn Thành phố.
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Thủ tướng lưu ý vấn đề thời gian, trí tuệ, khát vọng, tiềm lực, hội nhập để đưa nền giáo dục đào tạo ngang tầm, theo kịp các nước phát triển càng sớm càng tốt, tự lực, tự cường, tự tin dân tộc.
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện

Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện

Nhân chuyến thăm chính thức UAE của Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo cấp cao Việt Nam và UAE nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác Toàn diện vào ngày 28/10/2024.
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong kỳ 1 tháng 10 (1-15/10/2024) đạt gần 32 tỷ USD.
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam

Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam

Phiên họp được tổ chức thành công dưới sự điều hành của bà Nguyễn Thị Vĩnh Hoài, Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, đại diện Hải quan Việt Nam, Chủ tịch PTC.
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại  Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?

Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?

Khởi tố vụ án “Buôn lậu” mặt hàng N2O (thường được gọi là “khí cười”) xảy ra tại Công ty CP Thương mại hoá chất Hoa Việt (Hà Nội).
Phiên bản di động