Petrolimex phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt

(HQ Online) - Petrolimex đã hoàn thành dự án thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) "Thanh toán thông minh - lợi ích đồng hành", sẽ ra mắt từ ngày 19/11/2021 trên toàn quốc.
Petrovietnam, Petrolimex đều “khóc” vì ế ẩm xăng dầu
“Đau đầu” vì gian lận xăng dầu, Petrolimex kiến nghị Bộ Công Thương gỡ khó
Petrolimex hỗ trợ thêm 6 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19
Petrolimex phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Petrolimex

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/mã cổ phiếu PLX) đã và đang đẩy mạnh triển khai các dịch vụ TTKDTM, gia tăng tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng khi giao dịch.

Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Lưu Văn Tuyển, Trưởng Ban dự án TTKDTM cho biết, từ cuối năm 2019, Petrolimex và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) đã ký bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy TTKDTM.

Trong đó, tập trung vào tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex bằng việc thanh toán thẻ tiếp xúc và không tiếp xúc qua hệ thống Napas; thanh toán bằng QR code do Ngân hàng Nhà nước ban hành qua ứng dụng di động, dịch vụ trung gian thanh toán và ví điện tử.

Năm 2018, Petrolimex ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank).

Đến nay, HDBank đã sẵn sàng cùng Petrolimex để triển khai dịch vụ TTKDTM tại tất cả hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex trên toàn quốc. Đồng thời, HDBank sẽ cung ứng các sản phẩm dịch vụ khác cho hệ sinh thái của Petrolimex như thẻ tín dụng, cho vay, quản lý tài sản…

"Với những nền tảng hệ thống quản trị và tự động hóa tập trung có sẵn tại cửa hàng đã được triển khai đồng bộ, thống nhất toàn Petrolimex, cùng với xu hướng phát triển công nghệ số, Petrolimex đã hoàn thành dự án TTKDTM "Thanh toán thông minh - lợi ích đồng hành" và sẽ ra mắt từ ngày 19/11/2021 trên toàn quốc", ông Lưu Văn Tuyển nói.

Theo đó, Chương trình sẽ được áp dụng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu của Petrolimex theo 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1, được áp dụng tại 1.043 cửa hàng ở các thành phố lớn, quốc lộ. Giai đoạn 2, áp dụng tại 709 cửa hàng lân cận. Giai đoạn 3 sẽ triển khai rộng rãi đến các cửa hàng còn lại ở vùng sâu, vùng xa.

Hệ thống cửa hàng của Petrolimex chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán thông qua thẻ quốc tế (Visa, Master); thẻ nội địa thuộc hệ thống Napas và thẻ đồng thương hiệu Petrolimex-HDBank; các ví điện tử xác thực qua QR code trong liên minh VNPay.

"Petrolimex cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu và triển khai tích hợp các dịch vụ, tiện ích thanh toán trực tuyến, bán hàng qua App để người tiêu dùng được thụ hưởng các tiện ích tối ưu nhất", ông Lưu Văn Tuyển cho biết thêm.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông sản trong nước, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.
Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.

Đọc nhiều