Facebook Twitter youtube Tiktok

Nỗ lực đạt mục tiêu 18 triệu lượt khách đến Việt Nam

(HQ Online) - Mục tiêu 18 triệu lượt khách đến Việt Nam khó đạt nếu ngành Du lịch không có cách giải pháp đột phá.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: so sánh với nhiều quốc gia khác trong khu vực và trên thế giới số lượng 18 triệu lượt khách mà Việt Nam đặt ra là chưa lớn. Tuy nhiên dựa trên thực tế, trong 7 tháng năm 2019 chúng ta mới đón được khoảng 10 triệu lượt, và để thu hút được 8 triệu lượt khách trong 5 tháng còn lại là một thách thức không nhỏ đòi.

no luc dat muc tieu 18 trieu luot khach den viet nam

Cầu Vàng, Đà Nẵng là điểm đến được nhiều du khách yêu thích khi tới Việt Nam.

no luc dat muc tieu 18 trieu luot khach den viet nam Nhiều hỗ trợ đặc biệt nhân 'Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam'
no luc dat muc tieu 18 trieu luot khach den viet nam Hơn 7.000 khách quốc tế đến Việt Nam bằng tàu biển
no luc dat muc tieu 18 trieu luot khach den viet nam Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng chóng mặt
no luc dat muc tieu 18 trieu luot khach den viet nam Chào đón khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2019

Vì vậy trước mắt cần phải tìm các giải pháp hiệu quả để thu hút khách từ các thị trường đang có tỷ trọng lớn hiện nay Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý cần có biện pháp chấn chỉnh những tác động tiêu cực của loại hình tour du lịch 0 đồng.

"Để đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến du lịch, các ngành, các địa phương tiếp tục đề ra những giải pháp căn cơ mang tính dài hơi, đẩy mạnh tăng trưởng, thu hút khách quốc tế về số lượng lẫn chất lượng phục vụ”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nêu.

Một số chuyên gia du lịch, DN du lịch cũng chung quan điểm cho rằng, muốn tăng cường du khách đến Việt Nam cần làm tốt công tác xúc tiến, quảng bá, đặc biệt chú trọng đến các thị trường khách du lịch trọng điểm của Việt Nam; thúc đẩy quảng bá về du lịch Việt Nam thông qua việc giao lưu, hợp tác với các cơ quan du lịch quốc tế; đảm bảo an ninh, văn minh, an toàn, vệ sinh môi trường, vệ sinh thực phẩm… trong mắt du khách khi du lịch tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, cần chung tay với các hãng hàng không xây dựng những gói sản phẩm du lịch thông qua việc mở thêm các đường bay quốc tế; tăng cường hợp tác, trao đổi khách du lịch giữa các nước tạo nguồn khách đa dạng và ổn định; đẩy mạnh kết nối, hợp tác với cơ quan du lịch quốc gia trong khu vực.

Thực tế theo ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoi Tourist thì công tác xúc tiến quảng bá điểm đến chưa được triển khai thực hiện trong chiến lược dài hạn.

Ông Thắng dẫn chứng, khi nói đến Bali, du khách hình dung ra Indonesia. Việc nói đến du lịch là để khách hình dung ra một hình ảnh cụ thể. Về điều này, chúng ta chưa làm rõ được.

Còn ông Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Công ty Du lịch Tiên Phong khẳng định để quảng bá xúc tiến đạt hiệu quả cao thì cần làm 4 nhiệm vụ. Thứ nhất, phải xác định thị trường quảng bá và phải có sản phẩm đi liền khi quảng bá. Chẳng hạn, tại Nhật Bản và Ấn Độ, nếu chúng ta dùng cùng một sản phẩm quảng bá cho hai thị trường này thì một trong hai thị trường sẽ thất bại.

Bên cạnh đó, cần chuẩn bị những sản phẩm gì làm thế mạnh để quảng bá, chẳng hạn, tại Ấn Độ, nếu đem phở Việt Nam quảng bá thì không ai quan tâm. Thứ ba, công cụ sử dụng quảng bá. Nếu chúng ta có bộ công cụ quảng bá không tốt thì làm sẽ rất mất công và kéo dài thời gian. Cuối cùng là khâu phục vụ. Nếu chúng ta xác định thị trường tốt, công cụ tốt nhưng phục vụ không tốt thì chắc chắn không thể đẩy mạnh thị trường du lịch Việt Nam phát triển.

"Làm du lịch không phải là mỗi đơn vị lữ hành khách sạn phục vụ mà tất cả các khâu từ lực lượng quản lý xuất nhập cảnh, lữ hành, bán hàng… đều phải có thái độ niềm nở để khách thấy hài lòng khi trở về. Nếu chúng ta chỉ xoay quanh việc "chặt chém" sẽ có cơ quan chức năng đến phạt thì sẽ không mang lại hiệu quả cao”, ông Khánh chia sẻ quan điểm.

Được biết, trong 7 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 8% so với cùng kỳ năm 2018. Tuy lượng khách tăng, song tốc độ tăng đang có dấu hiệu chậm lại. Cùng thời điểm 7 tháng đầu năm, tốc độ tăng của năm 2018 so với 2017 đạt đến hơn 25%.

Phân tích số liệu thống kê cho thấy, khách từ hai thị trường lớn nhất là Trung Quốc và Hàn Quốc đang giảm và chậm lại. Cụ thể, lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam không tăng mà còn giảm 28% so với cùng kỳ năm trước. Lượt khách Hàn Quốc tăng 22% (tốc độ tăng cùng kỳ năm trước là hơn 50%).

Nguyên nhân do thị trường khách Trung Quốc giảm theo xu thế chung. Khách Trung Quốc đến các nước Thái Lan, Mỹ, Úc và nhiều điểm đến khác cũng đang có xu hướng giảm.

D.Ngân

Tin liên quan

Vĩnh Phúc đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt 7,5 - 7,8%

Vĩnh Phúc đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt 7,5 - 7,8%

(HQ Online) - Triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2024 trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức đan xen, trong đó có nhiều khó khăn chưa có tiền lệ, đến nay, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc đã có sự chuyển biến tích cực. 10 tháng đầu năm, hầu hết các chỉ tiêu có mức tăng khá hơn so với cùng kỳ năm 2023. Chỉ còn hai tháng nữa là hết năm, Vĩnh Phúc đang khẩn trương triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để đạt kết quả cao nhất.
Ưu đãi lệ phí trước bạ giúp thị trường ô tô tăng nhiệt

Ưu đãi lệ phí trước bạ giúp thị trường ô tô tăng nhiệt

(HQ Online) - Được hưởng ưu đãi hỗ trợ lệ phí trước bạ của Chính phủ, cùng hàng loạt chương trình khuyến mại của các hãng, cộng thêm sự tăng nhiệt đến từ triên lãm ô tô lớn nhất trong năm, doanh số tiêu thụ ô tô tháng 10/2024 nhích tăng. Đưa kết quả 10 tháng qua đạt tăng trưởng cao.
Hải quan Hà Tĩnh thu ngân sách đạt 73,14% dự toán, giảm 1,03%

Hải quan Hà Tĩnh thu ngân sách đạt 73,14% dự toán, giảm 1,03%

(HQ Online) - Trong 10 tháng năm 2024, số thu ngân sách nhà nước qua địa bàn quản lý của Cục Hải quan Hà Tĩnh đạt 6.875 tỷ đồng, bằng 73,14% dự toán, giảm 1,03% so với cùng kỳ năm 2023.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản

Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản

Công bố bộ quy tắc đạo đức, ứng xử của nghề môi giới bất động sản có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh thị trường BĐS đang khó khăn, thiếu minh bạch.
Sẽ có nhiều điểm mới quản lý loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu

Sẽ có nhiều điểm mới quản lý loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu

Nhiều nội dung sửa đổi, bổ sung đối với quản lý hàng hóa loại hình hàng gia công, sản xuất xuất khẩu, doanh nghiệp chế xuất sẽ có nhiều điểm mới
Chú trọng hỗ trợ thuế cho các lĩnh vực mang tính động lực tăng trưởng

Chú trọng hỗ trợ thuế cho các lĩnh vực mang tính động lực tăng trưởng

Một trong những vấn đề được chú ý tại dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) là các quy định liên quan đến ưu đãi thuế.
TP Hồ Chí Minh: Phổ biến pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài

TP Hồ Chí Minh: Phổ biến pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài

Đại diện Sở Tư pháp và Công an TP HCM đã phổ biến, giải đáp nhiều thắc mắc của kiều bào.
Giúp người tiêu dùng “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”

Giúp người tiêu dùng “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”

“Hiểu hàng Thật - Tránh hàng giả” là chủ đề xuyên suốt của sự kiện nhằm hưởng ứng có hiệu quả Ngày Phòng chống hàng giả - hàng nhái.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024

(HQ Online) - Nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan yêu cầu toàn Ngành tổ chức triển khai và thực hiện nghiêm túc các quy định liên quan đến kỷ luật, kỷ cương hành chính; tuân thủ quy định về thực thi chuyên môn, nghiệp vụ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, sử dụng hiệu quả trang thiết bị và tài sản công; đồng thời nâng cao tinh thần hợp tác giữa các đơn vị trong và ngoài ngành.
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Năm 2024, đánh dấu chặng đường 10 năm ngành Hải quan triển khai Chương trình phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp ở 3 cấp Tổng cục, cấp cục hải quan và cấp chi cục hải quan.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%

(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%

Số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn của toàn ngành Hải quan đạt 297.230 tỷ đồng, tăng 11,86% so với cùng kỳ năm 2023.
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong kỳ 1 tháng 10 (1-15/10/2024) đạt gần 32 tỷ USD.
Phiên bản di động