Facebook Twitter youtube Tiktok

Những cung đường toàn món ngon

Có một sự thật rằng đi du lịch Đà Lạt thì chẳng bao giờ phải sợ đói. Bởi ở đây có quá nhiều món ngon. Hãy lưu lại các cung đường dưới đây để khám phá các món ăn ngon phố núi nhé.
Đặc sản bún dây Hoài Nhơn
Đậm đà cháo thưng
Bánh la roát của người Cor
Đến làng cổ Đường lâm thưởng thức món thịt quay đòn gánh

Nhiều người thường bảo rằng rất "sợ" đi du lịch Đà Lạt, vì lần nào về cũng bị tăng cân. Lý do khiến số cân của bạn tăng lên sau mỗi chuyến đi Đà Lạt có lẽ bởi không khí nơi đây quá trong lành khiến bạn có những giấc ngủ sâu và dài hơn. Nhưng nguyên nhân chính là do vùng đất này hội tụ quá nhiều món ăn ngon. Bất cứ món nào nghe đến tên cũng muốn thưởng thức ngay cho bằng được. Nếu bạn còn đang thắc mắc đó là những món gì, nên ăn ở đâu thì bài viết này sẽ gợi ý cho bạn theo từng cung đường để thuận tiện cho việc di chuyển.

Những cung đường toàn món ngon

Đường Hoàng Diệu

Là một con đường sầm uất ở Đà Lạt, cách trung tâm thành phố tầm 1km. Nếu như có một ngày lạc vào Hoàng Diệu, bạn hãy ghé đến thưởng thức các món ăn ngon tại các địa chỉ dưới đây:

Nậm nướng: chuyên về các món nướng từ các loại thịt được tẩm ướp đậm đà cho đến muôn vàn các loại hải sản tươi ngon cùng vị ngọt ngon ấn tượng. Nước chấm ở đây vô cùng đa dạng: Từ nước sốt BBQ, nước sốt me cho đến muối tiêu chanh, tương xanh…

Địa chỉ: Số 7 Hoàng Diệu, Đà Lạt

Bánh tráng nướng dì Đinh: Cũng ngay tại số 26 Hoàng Diệu, nếu như buổi sáng nổi tiếng về món bánh mì xíu mại thì vào buổi chiều tại đây lại rất tấp nập khách ghé đến thưởng thức bánh tráng nướng.

Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, Đà Lạt

Bánh căn xíu mại: là món dễ tìm tại thành phố sương mù, ở đường Hoàng Diệu bạn cũng sẽ bắt gặp vài quán ven đường bán món ăn này. Khi thưởng thức bánh căn, bạn sẽ ăn cùng một chén nước chấm xíu mại thơm ngon nghi ngút khói.

Địa chỉ: 35B Hoàng Diệu, Đà Lạt.

Khu Hòa Bình

Tiệm bánh cối xay gió: tọa lạc tại số 01 khu Hòa Bình, bạn chỉ mất hơn 2 phút để di chuyển từ chợ Đà Lạt để đến tiệm bánh này. Tiệm phục vụ bánh mì và các loại bánh nướng mặn, ngọt khác nhau.

Địa chỉ: số 01 khu Hòa Bình, Đà Lạt

KingF Tea: nổi bật với tông màu vàng ấm áp ở kiot khu Hòa Bình. Đây được cho là một trong những quán trà sữa nổi tiếng nhất ở Đà Lạt. Nếu là một fan của trà sữa chính hiệu, bạn nên thử ngay món “Trà sữa gạo hoa vàng trân châu trắng”, vị thơm của gạo rang và chút béo từ sữa, cộng thêm độ giòn dai của trân châu chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Địa chỉ: 30-32 Khu Hòa Bình, Đà Lạt

Ẩm thực Hàn Quốc Seoul với không gian trang trí xinh xắn cùng món mì cay nổi tiếng dành cho xứ lạnh, ẩm thực Hàn Quốc Seoul là một nơi luôn đắt khách vào tất cả các ngày trong tuần. Ngoài ra món gà cay phomai với vị cay cay ngọt ngọt đúng điệu cũng là một món bạn nên thử khi ghé đến đây.

Địa chỉ: 44 Hòa Bình, Đà Lạt

Những cung đường toàn món ngon

Phá lấu Trâm: quán chỉ bán từ chiều tối, ngay gần bãi giữ xe khu “Hong Kong bên hông chợ Đà Lạt”. Nếu có dịp ghé đến đây, bạn sẽ nhìn thấy một quán phá lấu nhỏ với những chiếc bàn ghế nhựa luôn đông khách qua lại.

Địa chỉ: Chợ đêm Đà Lạt

Các món nướng: khu vực chợ đêm Đà Lạt là nơi hội tụ rất nhiều các món nướng từ khoai, bắp, hột gà, bánh tráng cho đến các thể loại xiên que. Chỉ cần đến chợ đêm Đà Lạt, bạn sẽ phát hiện ra nhiều quán bày bán dọc đường, việc của bạn là chỉ cần chọn một nơi ưng ý rồi thưởng thức các món ăn thôi.

Địa chỉ: chợ đêm Đà Lạt

Đường Nhà Chung

Bánh căn xíu mại: Con đường Nhà Chung từ bấy lâu nay nổi tiếng với món bánh căn xíu mại. Đó là những chiếc bánh căn nóng hổi được ăn kèm với chén nước chấm xíu mại đậm đà, ăn một miếng là cứ muốn ăn hoài.

Địa chỉ: Số 1 Nhà Chung

Bánh tráng nướng là món ăn vặt được nhiều người dân cũng như du khách yêu thích. Bánh tráng có lớp vỏ bánh giòn tan, phần nhân bên trên là thịt, hành, xúc xích, trứng, bò khô… quyện với các gia vị ướp dậy mùi hấp dẫn.

Địa chỉ: Bánh tráng nướng chị Huyền - 12 Nhà Chung

Những cung đường toàn món ngon

Công viên Yersin

Súp cua: tiết trời Đà Lạt lành lạnh mà ngồi bên nồi súp cua nghi ngút khói thì quá hợp lý cho một chiều lang thang ở công viên Yersin. Chỉ với 10.000-15.000đ bạn đã có ngay một ly súp cua nóng hổi, thơm ngon với thịt cua, gà xé, trứng cút, các loại nấm, bắp non, các loại rau củ,...

Xiên nướng: Lên Đà Lạt mà bỏ qua món xiên nướng thì quả là một thiếu sót rất lớn. Đây là món ăn được nhiều người tìm đến thưởng thức. Xiên nướng có nhiều loại gồm thịt, tôm, bò, ba chỉ heo, gà, ếch, trứng cút,...và các loại rau củ.

Xắp xắp: được chế biến từ những quả đu đủ non bào thành sợi nhỏ, dài. Đu đủ bào được cho vào đĩa trước, sau đó cho toping và nước sốt lên lên. Toping có thể là khô bò, gan bò nấu với ngũ vị có màu vàng nâu, gan heo rim ngũ vị.

Trên đây là những món ăn hấp dẫn ở các cung đường trong khu vực trung tâm thành phố. Bạn hãy lưu lại ngay để không phải suy nghĩ nhiều khi muốn thưởng thức các món đặc sản nhé!

(Baodulich.net.vn)
baodulich.net.vn/Nhung-cung-duong-toan-mon-ngon-06-23824.html

Tin liên quan

Đề án tìm kiếm 1.000 món ẩm thực tiêu biểu của Việt Nam

Đề án tìm kiếm 1.000 món ẩm thực tiêu biểu của Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 22/12/2022, Lễ công bố Hành trình tìm kiếm giá trị Văn hóa Ẩm thực Việt Nam do Hiệp hội Văn hóa và Ẩm thực Việt Nam đồng hành nhãn hàng CHIN-SU đã diễn ra tại Khu du lịch Văn Thánh, TPHCM.
Nhâm nhi ‘một nét văn hoá Hà Nội’

Nhâm nhi ‘một nét văn hoá Hà Nội’

(HQ Online) - Bia hơi Hà Nội là nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của mảnh đất kinh kỳ qua hơn 60 năm. Trải qua thời gian, đặc sản trứ danh này vẫn mang đến cảm xúc khó quên cho những người yêu bia.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ngọt ngào hồng treo gió Đà Lạt

Ngọt ngào hồng treo gió Đà Lạt

Những ngày cuối tháng 10, du khách đến Đà Lạt không chỉ để săn các loài hoa mà còn để tận mắt tham quan vườn hồng treo gió và tự tay chọn cho mình những quả hồng treo thật ngon để làm quà. Hồng treo gió Đà Lạt là sự kết tinh của tinh túy trời đất và công sức con người đến từ xứ sở đầy sương này.
Gà ri vàng rơm - Đặc sản nổi tiếng Uông Bí

Gà ri vàng rơm - Đặc sản nổi tiếng Uông Bí

Đến với vùng đất Uông Bí, du khách không chỉ được tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng mà còn được thưởng thức rất nhiều sản vật của vùng đất địa linh nhân kiệt. Trong đó phải kể đến gà ri vàng rơm, một giống gà thuần chủng, hiện đang là đặc sản nổi tiếng của người Uông Bí.
Bỏ túi những món ăn ngon ở Trại Mát

Bỏ túi những món ăn ngon ở Trại Mát

Những năm gần đây, Trại Mát trở thành nơi được nhiều khách du lịch quan tâm, yêu thích bởi sự mộc mạc, cổ xưa của những dãy nhà, sự yên bình cùng một chút nét hoang sơ của khung cảnh nơi này. Nếu có ý định khám phá vùng ngoại ô này thì cũng đừng bỏ lỡ các món ăn ngon tuyệt ở đây.
Bánh mỳ chảo Hà Nội - món ăn hấp dẫn, chinh phục vị giác thực khách

Bánh mỳ chảo Hà Nội - món ăn hấp dẫn, chinh phục vị giác thực khách

Tùy vào sở thích của mỗi người có thể chọn bất kỳ món mặn nào ăn kèm để người làm “thiết kế” một chảo trông bắt mắt với màu sắc hấp dẫn của đồ ăn như xúc xích, dăm bông... hòa quyện với nước sốt.
Độc đáo món lợn quay Lạng Sơn

Độc đáo món lợn quay Lạng Sơn

Ai đã một lần thưởng thức món lợn quay Lạng Sơn cũng không quên được hương vị đậm đà của món thịt lợn quay với lá mác mật. Người Tày và người Nùng coi lợn quay là lễ vật không thể thiếu trong đám cưới. Khi đến nhà gái đón dâu, nhà trai phải có thịt lợn quay, phong giấy đỏ, bọc trong lá chuối để làm lễ gia tiên.
Xây dựng tiêu chí 7 cấp bậc cho đầu bếp Việt Nam

Xây dựng tiêu chí 7 cấp bậc cho đầu bếp Việt Nam

(HQ Online) - Ẩm thực có vai trò lớn trong việc phát triển du lịch, đóng góp quan trọng cho doanh thu của các cơ sở lưu trú (chiếm 30%).
Vịt trời Duy Khương - đặc sản Hải Hà

Vịt trời Duy Khương - đặc sản Hải Hà

Là địa phương có thế mạnh về nông nghiệp, huyện Hải Hà có những đồi chè bát ngát, các loại thủy hải sản mang lại giá trị kinh tế cao, như tôm, cá, hàu, hà, ngao. Bên cạnh đó, phải kể đến vịt trời Duy Khương, một trong số ít mô hình nuôi vịt trời bán hoang dã thành công trong tỉnh, hiện là sản phẩm OCOP 3 sao của Quảng Ninh.
Hấp dẫn cháo bò Huế ngày mưa

Hấp dẫn cháo bò Huế ngày mưa

Trong ký ức của nhiều người được sinh ra và lớn lên ở Thừa Thiên Huế, không ai có thể quên món cháo bò nóng hôi hổi, nồng thơm trong những ngày mưa dầm giá rét mỗi dịp đầu Đông. Dường như cháo bò là món ăn thân thuộc với mọi người, mọi lứa tuổi. Đặc trưng của cháo bò kiểu Huế là cay nồng vị gừng và hạt tiêu, thơm mùi hành và lá dứa.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 26 phát hành ngày 29/3/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 26 (3363) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Bộ trưởng Bộ Tài chính làm việc với Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Tài chính làm việc với Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam

Ngày 28/3, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc đã có buổi tiếp bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ.
Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom

Audi mở đại lý mới theo mô hình City showroom

Audi vừa chính thức mở đại lý Audi City Phú Mỹ Hưng (TP HCM)
CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024

CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024

Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên, Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và 7 doanh nhân nữ vừa được TPHCM vinh danh là những doanh nhân xuất sắc, những bông hồng thép, tự tin, tỏa sáng, lấp lánh giữa thương trường.
Chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng của FTSE Russell

Chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng của FTSE Russell

Việt Nam tiếp tục được duy trì trong Danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp của FTSE Russell.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế

Nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã dành thời gian chia sẻ với Tạp chí Hải quan về những kết quả nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2023 cũng như những định hướng lớn của Ngành trong năm 2024.
Phiên bản di động