Nhu cầu tiêu thụ hải sản có vỏ tăng mạnh tại Việt Nam
Trong thời gian cận kề Giáng sinh, Hội đồng Hải sản Na Uy đã tham dự ba sự kiện lớn về hải sản giáp xác; được tổ chức tại Singapore, Bangkok (Thái Lan) và TPHCM (Việt Nam). Tham dự cùng đoàn còn có đầu bếp người Na Uy Christian André Pettersen, người giành cúp vàng chiến thắng Bocuse d'Or Europe năm 2020, một trong những cuộc thi nấu ăn uy tín và lớn nhất thế giới.
Đầu bếp Christian André Pettersen nhận được sự trợ giúp đắc lực từ các đầu bếp địa phương khi anh chuẩn bị món ăn trong buổi ra mắt sự kiện ở Bangkok. Trên ảnh là món "bánh bao" Thái Lan với nhân cua Hoàng đế đang được chuẩn bị. |
Ông Asbjørn Warvik Rørtveit, Đại diện Hội đồng Hải sản Na Uy ở Đông Nam Á cho biết: “Ở Thái Lan và Singapore, nhu cầu tiêu thụ hải sản giáp xác ngày càng gia tăng. Ở các nhà hàng cao cấp ở những thành phố lớn, các món ăn sử dụng nguyên liệu hải sản cao cấp Na Uy được khách hàng rất yêu thích và đã tạo được chỗ đứng riêng trên thị trường”.
Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022 – Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 (diễn ra từ ngày 7-9/12) về thực phẩm, đồ uống, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ đã được tổ chức với hơn 300 đơn vị trưng bày, đến từ 50 quốc gia vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày lên đến 10.000m2 tại Sảnh B, Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn – SECC, TPHCM.
Trong khuôn khổ triển lãm “Food & Hotels Việt Nam", Hội đồng Hải sản Na Uy lần đầu tiên tham gia với gian hàng riêng tại triển lãm, giới thiệu đến khách tham quan nhiều hải sản Na Uy cao cấp tại Việt Nam.
Ông Guldbrandsen, một trong số đại diện nhà máy hải sản đến từ Na Uy tham dự triển lãm, chia sẻ rằng người Việt Nam rất thích ăn hải sản có vỏ. Trung bình tiêu thụ trên đầu người cao hơn mức trung bình ở hầu hết các quốc gia khác. Do vậy, hải sản có vỏ được đánh bắt tự nhiên ở Na Uy đã thu hút số lượng lớn khách Việt.
Ông Guldrandsen tại quầy đông lạnh hải sản Na Uy tươi sống tại hội chợ Food and Hotels Việt Nam 2022. |
"Mọi người vẫn còn e ngại giá cao, nhưng mức độ sẵn sàng chi trả và sự quan tâm đến hải sản Na Uy rất triển vọng. Cua hoàng đế Na Uy, cua tuyết, cua nâu, sò điệp, tôm hùm Na Uy đã gây ấn tượng tới rất nhiều người trong số khoảng 15.000 khách tham quan triển lãm.
Nhìn chung, chúng tôi nhận thấy tiềm năng cho tất cả các loại hải sản của Na Uy tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ tăng cường các hoạt động quảng bá tại Việt Nam để đông đảo người tiêu dùng Việt Nam được biết đến sự hiện diện của hải sản Na Uy”, ông Ørjan Kjærvik Olsen cho biết.
Tại sự kiện, đã có nhiều cuộc gặp gỡ kết nối giữa các đầu bếp, nhà phân phối, nhà nhập khẩu và xuất khẩu. Đây là một sự khởi đầu tuyệt vời cho cơ hội phát triển hải sản giáp xác Na Uy tại Việt Nam, ông Ørjan Kjærvik Olsen cho biết thêm.
Kết nối cũng chính là mục đích của sự kiện. Khách tham quan không chỉ được giới thiệu hải sản Na Uy mà còn giúp truyền tải giá trị cốt lõi của ngành công nghiệp hải sản Na Uy. Thông điệp đó là “phát triển có trách nhiệm và bảo vệ vòng tuần hoàn tự nhiên của mọi sinh vật trong thiên nhiên”.
Hội đồng Hải sản Na Uy xếp Việt Nam vào nhóm thị trường mới nổi. Từ năm 2023, Hội đồng Hải sản Na Uy sẽ đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho hải sản Na Uy tại Việt Nam. Theo đó, người tiêu dùng cũng như nhà nhập khẩu phía Việt Nam sẽ nhận được nhiều hỗ trợ từ Na Uy, ví dụ như chương trình Marketing Đồng Hành do Hội đồng Hải sản Na Uy bảo trợ và Công ty Arctic Seafood Norway AS đang triển khai. |
Tin liên quan
TPHCM đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững trong năm 2025
16:20 | 26/12/2024 Kinh tế
TPHCM: Số vụ vi phạm qua thương mại điện tử tăng cao
10:58 | 26/12/2024 An ninh XNK
TP Hồ Chí Minh tìm giải pháp phát triển nguồn nhân lực AI
16:29 | 24/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Áp dụng biện pháp chống bán phá giá với một số sản phẩm tháp điện gió xuất xứ Trung Quốc
16:24 | 26/12/2024 Kinh tế
Định vị Việt Nam khi dịch chuyển "dòng chảy" của chuỗi cung ứng toàn cầu
10:47 | 26/12/2024 Kinh tế
Thị trường Halal: Cửa đã rộng mở, làm sao để khai thác
06:57 | 26/12/2024 Kinh tế
Năm 2025: Mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa khoảng 12%
06:55 | 26/12/2024 Kinh tế
Linh hoạt, chủ động khi tỷ giá còn nhiều biến động trong năm 2025
07:59 | 25/12/2024 Kinh tế
Năm 2025, mục tiêu sản xuất công nghiệp tăng khoảng 9-10%
17:09 | 24/12/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) Hơn 747 tỷ USD: Kỷ lục mới của xuất nhập khẩu
14:46 | 24/12/2024 Infographics
Thủy sản vượt khó về đích xuất khẩu 10 tỷ USD
14:45 | 24/12/2024 Xuất nhập khẩu
6 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ đô
10:32 | 24/12/2024 Xuất nhập khẩu
Thương mại điện tử dự báo vượt mốc 25 tỷ USD
10:24 | 24/12/2024 Kinh tế
Tuân thủ quy định của từng thị trường để xuất khẩu rau quả thuận lợi
10:20 | 24/12/2024 Kinh tế
Nhóm hàng nhập khẩu đầu tiên cán mốc 100 tỷ USD
10:14 | 24/12/2024 Xuất nhập khẩu
Cửa khẩu thông minh: Nền tảng kết nối thương mại hiện đại
09:10 | 24/12/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 104 phát hành ngày 27/12/2024
Hoàn thuế GTGT năm 2024 tăng 4%
Ngân hàng gấp rút hỗ trợ khách hàng hoàn tất xác thực sinh trắc học
Áp dụng biện pháp chống bán phá giá với một số sản phẩm tháp điện gió xuất xứ Trung Quốc
TPHCM đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững trong năm 2025
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics