Nhu cầu tiêu thụ hải sản có vỏ tăng mạnh tại Việt Nam
Trong thời gian cận kề Giáng sinh, Hội đồng Hải sản Na Uy đã tham dự ba sự kiện lớn về hải sản giáp xác; được tổ chức tại Singapore, Bangkok (Thái Lan) và TPHCM (Việt Nam). Tham dự cùng đoàn còn có đầu bếp người Na Uy Christian André Pettersen, người giành cúp vàng chiến thắng Bocuse d'Or Europe năm 2020, một trong những cuộc thi nấu ăn uy tín và lớn nhất thế giới.
Đầu bếp Christian André Pettersen nhận được sự trợ giúp đắc lực từ các đầu bếp địa phương khi anh chuẩn bị món ăn trong buổi ra mắt sự kiện ở Bangkok. Trên ảnh là món "bánh bao" Thái Lan với nhân cua Hoàng đế đang được chuẩn bị. |
Ông Asbjørn Warvik Rørtveit, Đại diện Hội đồng Hải sản Na Uy ở Đông Nam Á cho biết: “Ở Thái Lan và Singapore, nhu cầu tiêu thụ hải sản giáp xác ngày càng gia tăng. Ở các nhà hàng cao cấp ở những thành phố lớn, các món ăn sử dụng nguyên liệu hải sản cao cấp Na Uy được khách hàng rất yêu thích và đã tạo được chỗ đứng riêng trên thị trường”.
Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022 – Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 (diễn ra từ ngày 7-9/12) về thực phẩm, đồ uống, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ đã được tổ chức với hơn 300 đơn vị trưng bày, đến từ 50 quốc gia vùng lãnh thổ, với diện tích trưng bày lên đến 10.000m2 tại Sảnh B, Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn – SECC, TPHCM.
Trong khuôn khổ triển lãm “Food & Hotels Việt Nam", Hội đồng Hải sản Na Uy lần đầu tiên tham gia với gian hàng riêng tại triển lãm, giới thiệu đến khách tham quan nhiều hải sản Na Uy cao cấp tại Việt Nam.
Ông Guldbrandsen, một trong số đại diện nhà máy hải sản đến từ Na Uy tham dự triển lãm, chia sẻ rằng người Việt Nam rất thích ăn hải sản có vỏ. Trung bình tiêu thụ trên đầu người cao hơn mức trung bình ở hầu hết các quốc gia khác. Do vậy, hải sản có vỏ được đánh bắt tự nhiên ở Na Uy đã thu hút số lượng lớn khách Việt.
Ông Guldrandsen tại quầy đông lạnh hải sản Na Uy tươi sống tại hội chợ Food and Hotels Việt Nam 2022. |
"Mọi người vẫn còn e ngại giá cao, nhưng mức độ sẵn sàng chi trả và sự quan tâm đến hải sản Na Uy rất triển vọng. Cua hoàng đế Na Uy, cua tuyết, cua nâu, sò điệp, tôm hùm Na Uy đã gây ấn tượng tới rất nhiều người trong số khoảng 15.000 khách tham quan triển lãm.
Nhìn chung, chúng tôi nhận thấy tiềm năng cho tất cả các loại hải sản của Na Uy tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ tăng cường các hoạt động quảng bá tại Việt Nam để đông đảo người tiêu dùng Việt Nam được biết đến sự hiện diện của hải sản Na Uy”, ông Ørjan Kjærvik Olsen cho biết.
Tại sự kiện, đã có nhiều cuộc gặp gỡ kết nối giữa các đầu bếp, nhà phân phối, nhà nhập khẩu và xuất khẩu. Đây là một sự khởi đầu tuyệt vời cho cơ hội phát triển hải sản giáp xác Na Uy tại Việt Nam, ông Ørjan Kjærvik Olsen cho biết thêm.
Kết nối cũng chính là mục đích của sự kiện. Khách tham quan không chỉ được giới thiệu hải sản Na Uy mà còn giúp truyền tải giá trị cốt lõi của ngành công nghiệp hải sản Na Uy. Thông điệp đó là “phát triển có trách nhiệm và bảo vệ vòng tuần hoàn tự nhiên của mọi sinh vật trong thiên nhiên”.
Hội đồng Hải sản Na Uy xếp Việt Nam vào nhóm thị trường mới nổi. Từ năm 2023, Hội đồng Hải sản Na Uy sẽ đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho hải sản Na Uy tại Việt Nam. Theo đó, người tiêu dùng cũng như nhà nhập khẩu phía Việt Nam sẽ nhận được nhiều hỗ trợ từ Na Uy, ví dụ như chương trình Marketing Đồng Hành do Hội đồng Hải sản Na Uy bảo trợ và Công ty Arctic Seafood Norway AS đang triển khai. |
Tin liên quan
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
19:27 | 02/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Giải ngân vốn đầu tư công tại TP Hồ Chí Minh mới đạt gần 22%
20:43 | 31/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Nhiều cơ hội cho dòng tiền chảy vào bất động phía Nam
18:05 | 31/10/2024 Kinh tế
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
20:15 | 04/11/2024 Kinh tế
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Giá căn hộ chung tại Hà Nội tiếp tục tăng ở cả dự án mới và cũ
15:30 | 04/11/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu 10 tháng đạt gần 650 tỷ USD
15:29 | 04/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp
08:43 | 04/11/2024 Kinh tế
The Trinity Forum 2024: Cơ hội cho ngành hàng không và thương mại bán lẻ Việt Nam
20:43 | 03/11/2024 Kinh tế
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam
15:28 | 03/11/2024 Kinh tế
Lạng Sơn đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm phát triển kinh tế cửa khẩu
10:26 | 03/11/2024 Kinh tế
Sản phẩm làng nghề chinh phục thế giới
07:33 | 03/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK