Nhiều tiềm năng thu hút khách du lịch kinh doanh
Doanh nghiệp liên kết phát triển du lịch | |
Doanh nghiệp du lịch phục hồi, sẵn sàng bứt phá |
NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận), điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Novagroup |
Theo các chuyên gia, dưới tác động của đại dịch Covid-19, nhiều người đã và đang thay đổi thói quen đi du lịch. Từ đó, các hoạt động du lịch truyền thống cũng dần dần thay đổi. Theo đó, “bleisure travel” - du lịch kết hợp công việc (du lịch công tác), tuy không phải là loại hình du lịch mới nhưng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thời gian sắp tới.
Phát biểu tại hội thảo Bà Phan Thị Thắng khẳng định, TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung có nhiều tiềm năng thu hút khách du lịch kinh doanh. Cụ thể, thành phố là cửa ngõ, đầu mối giao thông kết nối với các tỉnh thành trong nước và quốc tế trên tất cả các phương tiện gồm đường bộ, đường hàng không, đường thủy và đường sắt.
TPHCM hiện có hơn 4.000 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng (trong đó có 324 khách sạn xếp hạng từ 1 - 5 sao), 1.280 doanh nghiệp lữ hành và 6.934 hướng dẫn viên du lịch với 59,6% là hướng dẫn viên quốc tế. Ngoài ra, TPHCM có nhiều nét đặc trưng có nhiều kiến trúc, di sản nổi tiếng cùng với cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ đa dạng. Vì vậy TPHCM có cơ hội rất lớn tận dụng và đón đầu xu hướng du lịch này, gia tăng lợi thế cạnh tranh so với các điểm đến khác trên thế giới.
Ông Martin Koerner, Chủ tịch Tiểu bang Du lịch khách sạn, nhà hàng, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam nhận định, du lịch công tác đang trở thành xu hướng mới. Hiện có khoảng 40% khách đi công tác kết hợp với du lịch. Thậm chí, có nhiều người còn muốn kéo dài chuyến công tác vì muốn trải nghiệm sản phẩm du lịch, vui chơi, giải trí,...
Chia sẻ về chiến lược hợp tác công tư trong liên kết vùng nhằm kiến tạo điểm đến cho khách du lịch kết hợp kinh doanh, bà Lê Thị Việt Thu, Tổng Giám đốc Nova Hospitality, một thành viên của Nova Service cho biết, theo báo cáo Xu hướng du lịch 2022 của Expedia, 56% doanh nhân làm việc từ xa thực hiện chuyến du lịch công tác sẽ kéo dài thêm thời gian lưu trú để tận hưởng việc nghỉ dưỡng, giải trí tại điểm đến.
Thừa hưởng sức mạnh từ hệ sinh thái của NovaGroup với chuỗi các tiện ích, dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, Nova Hospitality mang đến cho du khách các sản phẩm nghỉ dưỡng bleisure độc đáo và đẳng cấp với những trải nghiệm tích hợp tất cả trong một. Ngoài ra, thông qua việc kết hợp với Chính phủ, các sở, ban ngành địa phương, cũng như không ngừng hợp tác với các đơn vị vận hành khách sạn hàng đầu thế giới, Nova Hospitality mong muốn góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm của những chuyến công tác kết hợp tham quan và nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực.
Dự kiến kế hoạch đến cuối năm 2022, Nova Hospitality sẽ đầu tư và đưa vào vận hành chính thức 34 khách sạn – khu nghỉ dưỡng. Đến năm 2025, đơn vị đưa vào vận hành 115 cơ sở lưu trú trải dài khắp Việt Nam với tổng số phòng nghỉ là 30.902 phòng, phục vụ cho hơn 11 triệu lượt khách nội địa và quốc tế. Trong đó, có dòng khách đến từ phân khúc du lịch, nghỉ dưỡng kết hợp công tác và kinh doanh, chiếm khoảng 16% trong tổng số lượt khách lưu trú.
Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp, với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến bleisure hàng đầu trong khu vực, các doanh nghiệp trong ngành không thể chỉ hoạt động riêng lẻ mà cần phải có sự phối hợp chặt chẽ với nhau và bám sát theo định hướng chiến lược và các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch của chính quyền địa phương và quốc gia.
Mong muốn du lịch công tác phát triển hơn, một số doanh nghiệp kiến nghị, cần đẩy mạnh những trải nghiệm giá trị văn hóa bản địa cho du khách, như các hoạt động thăm làng nghề truyền thống, tổ chức các workshop thủ công mỹ nghệ, tham quan các khu di tích, bảo tàng… Song song đó, các đơn vị cùng nhau phối hợp với chính quyền địa phương để tạo ra các sự kiện du lịch - văn hóa đặc sắc, tạo sức hút mạnh mẽ cho điểm đến cũng như gia tăng trải nghiệm cho du khách, tạo sức hút mạnh mẽ cho điểm đến cũng như gia tăng trải nghiệm cho du khách.
Ngoài ra, để mang lại những trải nghiệm hoàn hảo cho du khách bleisure cần chú trọng đến chất lượng dịch vụ và xây dựng một đội ngũ nhân sự du lịch chuyên nghiệp.
Tin liên quan
Rà soát, xử lý doanh nghiệp ngừng hoạt động nhưng chưa đóng mã số thuế
19:52 | 10/12/2024 Thuế - Kho bạc
Thủ tướng Chính phủ: Tăng nguồn thu, cần "cởi trói" để mở rộng sản xuất kinh doanh
19:23 | 07/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Lạng Sơn: Kết nối và phát triển thương mại, du lịch Việt – Trung
08:44 | 03/12/2024 Kinh tế
Xuất khẩu 2024 có thể lập đỉnh mới hơn 400 tỷ USD
09:38 | 23/12/2024 Xuất nhập khẩu
Đánh thức tiềm năng dược liệu vùng Đồng bằng sông Cửu Long
08:38 | 23/12/2024 Kinh tế
Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
15:28 | 22/12/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
10:54 | 22/12/2024 Infographics
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu chính thức đạt gần 750 tỷ USD
18:24 | 20/12/2024 Xuất nhập khẩu
Cơ hội bền vững để hàng Việt Nam thâm nhập thị trường toàn cầu
08:00 | 20/12/2024 Kinh tế
Nắm bắt xu thế chuyển đổi xanh - Cơ hội sống còn của doanh nghiệp Việt Nam
07:53 | 20/12/2024 Kinh tế
Diễn biến nào của lãi suất cho vay trong năm 2025?
21:39 | 19/12/2024 Kinh tế
Nhập khẩu từ Trung Quốc cao kỷ lục đạt hơn 130 tỷ USD
14:40 | 19/12/2024 Xuất nhập khẩu
TP Hồ Chí Minh: Đa dạng hình thức hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa
07:46 | 19/12/2024 Kinh tế
Phòng vệ thương mại bảo vệ các ngành sản xuất trong nước
16:40 | 18/12/2024 Kinh tế
Thị trường xuất khẩu đầu tiên cán mốc 100 tỷ USD
16:38 | 18/12/2024 Xuất nhập khẩu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
Liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu nhập lậu
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
Malaysia triển khai nhiều sáng kiến thúc đẩy thịnh vượng trong suốt năm 2024
Cuộc "chiến tranh lạnh" mới
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics