Facebook Twitter youtube Tiktok

Nhiều thách thức phát triển tài chính xanh

(HQ Online) - Việc thúc đẩy tài chính xanh rất quan trọng, để hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững. Mặc dù tài chính xanh là một khái niệm tương đối mới ở Việt Nam nhưng đã nhận được sự quan tâm từ cả khu vực công và tư, tuy nhiên phát triển tài chính xanh ở Việt Nam đã và đang đối diện nhiều áp lực, thách thức.
Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững Tạo sức hút cho đầu tư phát triển năng lượng xanh Tài chính xanh cho các khu công nghiệp phát triển bền vững Mục tiêu xanh hóa năng lượng còn nhiều thách thức
Tài chính xanh đóng vai trò là kênh dẫn vốn và điều tiết nguồn lực quan trọng trong phát triển kinh tế xanh.
Tài chính xanh đóng vai trò là kênh dẫn vốn và điều tiết nguồn lực quan trọng trong phát triển kinh tế xanh.

Phát triển tài chính xanh vẫn ở mức hạn chế

Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 3/2024, đã có 47 tổ chức tín dụng phát sinh dư nợ tín dụng xanh với tổng dư nợ đạt 636.964 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng khoảng 4,5% tổng dư nợ toàn nền kinh tế.

Theo chuyên gia kinh tế, TS. Cấn Văn Lực, trong bối cảnh Việt Nam đang tăng tốc phát triển kinh tế xanh thì tài chính xanh đóng vai trò là kênh dẫn vốn và điều tiết nguồn lực quan trọng. Dẫn số liệu từ đánh giá của Ngân hàng thế giới, TS. Cấn Văn Lực cho biết, để có nguồn vốn đầu tư cho các lĩnh vực phát triển xanh, từ nay đến năm 2040, Việt Nam cần huy động khoảng 368-380 tỷ USD, tương đương 20 tỷ USD/năm. Hiện tài chính xanh tại Việt Nam đã đóng vai trò quan trọng, trở thành kênh dẫn vốn và điều tiết nguồn lực cho phát triển nền kinh tế xanh và hướng tới sự phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. Đến nay, các DN có thể huy động vốn để hỗ trợ các mục tiêu bền vững của mình thông qua trái phiếu xanh, tín dụng xanh và các công cụ tài chính khác. Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 3/2024, đã có 47 tổ chức tín dụng phát sinh dư nợ tín dụng xanh với tổng dư nợ đạt 636.964 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng khoảng 4,5% tổng dư nợ toàn nền kinh tế. Về trái phiếu xanh, kể từ khi manh nha vào năm 2016, thị trường này gần đây đã dần khởi sắc. Năm 2021, các DN bắt đầu phát hành trái phiếu xanh và trái phiếu bền vững tại thị trường trong và ngoài nước tham chiếu theo Nguyên tắc trái phiếu xanh ban hành bởi các tổ chức quốc tế như Hiệp hội thị trường vốn quốc tế (ICMA).

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Nguyễn Tùng Anh, Trưởng phòng Nghiên cứu Tín dụng và Dịch vụ Tài chính xanh thuộc FiinRatings cho biết, tín dụng xanh có tốc độ tăng trưởng vượt bậc so với tăng trưởng tín dụng chung, nhưng tín dụng xanh mới chiếm 4,32% tổng dư nợ của toàn nền kinh tế cho thấy còn nhiều dư địa phát triển. Đối với thị trường tài chính xanh, trái phiếu xanh Việt Nam được nhắc đến và thúc đẩy rất nhiều trong thời gian qua, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế. Đến nay, chỉ có 2 lô trái phiếu xanh phát hành trong nước.

Đề cập đến các thách thức trong thực hiện tài chính xanh, nhiều ý kiến của chuyên gia, DN cho rằng, có nhiều thách thức mà các DN Việt Nam phải đối mặt là chi phí chuyển đổi, áp lực từ thị trường và câu chuyện thể chế và cả nhận thức của DN.

Theo bà Phạm Thị Minh Hương, Phó Giám đốc Dịch vụ Phát triển bền vững và Chống biến đổi khí hậu, Deloitte Việt Nam, DN đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình chuyển đổi xanh dẫn đến khó tiếp cận nguồn tài chính xanh. Nguyên nhân xuất phát từ nhận thức của DN về phát triền xanh hoặc có nhiều khung tiêu chuẩn xanh nên nhiều DN không biết nên tuân thủ theo bộ tiêu chuẩn nào và bộ tiêu chuẩn nào là phù hợp. “Có DN kêu gọi vốn để sản xuất ô tô xanh, nhưng theo cách hiểu của DN, ô tô xanh là dòng sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu và sạch hơn, song trên thực tế, theo tiêu chí phân loại xanh của Ủy ban châu Âu, ô tô xanh phải đạt được nhiều tiêu chuẩn khắt khe thì mới được gọi là xanh như phát thải dưới 95g CO2/km”, bà Phạm Thị Minh Hương cho biết.

Cần tạo môi trường thuận lợi cho các chủ thể

Theo TS. Cấn Văn Lực, mặc dù sự phát triển của thị trường tài chính xanh tại Việt Nam trong những năm gần đây đã có những bước khởi động tích cực nhưng quá trình phát triển này vẫn còn một số rào cản. Trong đó, đối với thị trường tín dụng xanh, vẫn còn một số tồn tại, thách thức khiến nguồn vốn bị “nghẽn” như: các tổ chức tín dụng trong nước chưa thiết kế sản phẩm tín dụng xanh đặc thù mà chủ yếu chỉ căn cứ vào mục đích sử dụng vốn và ngành nghề theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước để phân loại tín dụng xanh. Đối với thị trường trái phiếu xanh, mặc dù đã có một số quy định về trái phiếu xanh nhưng quy định về phân loại xanh và xác nhận dự án được phát hành trái phiếu xanh vẫn chưa được ban hành. Chi phí đầu tư dự án xanh thường cao nên việc đánh giá, thẩm định dự án cũng đặt ra bài toán lớn cho cả DN và ngân hàng. Bên cạnh đó, nhận thức của thị trường đối với trái phiếu xanh và bền vững chưa đồng đều…

Chia sẻ về vai trò của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước trong việc thúc đẩy tài chính xanh, ông Tô Trần Hoà, Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển Thị trường Chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, UBCKNN rất quan tâm tới vấn đề này và đã đưa vào Chiến lược phát triển chứng khoán đến năm 2030 (đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt), trong đó gồm nhiều phương án phát triển tài chính xanh. UBCKNN cũng ban hành sổ tay hướng dẫn báo cáo phát thải nhà kính và sổ tay hướng dẫn phát hành trái phiếu xanh, đồng thời tích cực tổ chức đào tạo, tuyên truyền tới DN và công chúng đầu tư để họ hiểu thế nào là tài chính xanh và đầu tư công khai minh bạch khi tham gia thị trường. Để khuyến khích phát hành trái phiếu xanh, UBCKNN sẽ tiếp tục đào tạo, tuyên truyền tới nhà đầu tư về việc tiếp cận vốn tài chính xanh. Theo ông Tô Trần Hoà, liên quan tới việc giúp DN tiếp cận nguồn vốn xanh, Ngân hàng Nhà nước đã tiếp cận và được biết một số ngân hàng thương mại có nguồn vốn sẵn cho các DN phát hành trái phiếu xanh, đây là một trong những tín hiệu tích cực để kỳ vọng.

Để thị trường trái phiếu xanh và tín dụng xanh phát triển mạnh mẽ, bền vững, ông Nguyễn Tùng Anh cho rằng cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng để thực hiện các quy định một cách hiệu quả và nhất quán, cần phải nâng cao năng lực và kiến thức của các nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan về các sản phẩm tài chính xanh, đồng thời tạo ra một môi trường đủ thuận lợi cho các chủ thể phát hành và nhà đầu tư để đầu tư và phát triển các dự án tài chính xanh. Nếu được thực hiện đúng cách, thị trường trái phiếu xanh và tín dụng xanh sẽ không chỉ đóng góp vào việc bảo vệ môi trường mà còn tạo ra các cơ hội đầu tư và phát triển kinh tế bền vững cho đất nước.

Hoài Anh

Tin liên quan

Đề xuất không cấp tín dụng cho cổ đông sở hữu cổ phần vượt giới hạn

Đề xuất không cấp tín dụng cho cổ đông sở hữu cổ phần vượt giới hạn

(HQ Online) - Dự thảo Thông tư của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các ngân hàng thương mại không được cấp tín dụng hoặc cấp tín dụng mới cho những cổ đông và người có liên quan sở hữu cổ phần vượt tỷ lệ theo quy định.
Tổng tài sản toàn hệ thống ngân hàng đã tăng gần 5% trong nửa đầu năm

Tổng tài sản toàn hệ thống ngân hàng đã tăng gần 5% trong nửa đầu năm

(HQ Online) - Tính đến ngày 30/6/2024, tổng tài sản của toàn hệ thống các tổ chức tín dụng đã đạt trên 21 triệu tỷ đồng, tăng gần 5% so với cuối năm 2023.
Bộ đệm dự phòng nợ xấu của các ngân hàng tiếp tục mỏng đi

Bộ đệm dự phòng nợ xấu của các ngân hàng tiếp tục mỏng đi

(HQ Online) - Nợ xấu của các ngân hàng tiếp tục trong xu hướng gia tăng...
Tính toán chính sách khi doanh nghiệp nhà nước không có lãi

Tính toán chính sách khi doanh nghiệp nhà nước không có lãi

(HQ Online) - Do phải đảm bảo hỗ trợ về các mục tiêu cung ứng điện nên chưa có lợi nhuận, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) kiến nghị dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp cần tính đến chính sách riêng cho những doanh nghiệp như EVN.
Có nhiều cải tiến mang đột phá ở phiên bản nâng cấp của EtaxMobile

Có nhiều cải tiến mang đột phá ở phiên bản nâng cấp của EtaxMobile

(HQ Online) - Ngành Thuế dự kiến sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp mới nhất của ứng dụng EtaxMobile vào cuối tháng 8/2024 nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Phiên bản này hứa hẹn sẽ giúp người nộp thuế sử dụng, theo dõi và thực hiện nghĩa vụ thuế một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.
Đảm bảo chính sách ưu đãi đầu tư trước tác động của thuế tối thiểu toàn cầu

Đảm bảo chính sách ưu đãi đầu tư trước tác động của thuế tối thiểu toàn cầu

(HQ Online) - Trước lo ngại về tác động của thuế tối thiểu toàn cầu đến doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết sẽ thực hiện theo đúng quy định, tạo điều kiện ổn định môi trường đầu tư và đảm bảo chính sách ưu đãi đầu tư của Nhà nước.
Ngành hải quan và logistics có điểm trúng tuyển cao nhất tại Học viện Tài chính

Ngành hải quan và logistics có điểm trúng tuyển cao nhất tại Học viện Tài chính

(HQ Online) - Theo thông báo kết quả trúng tuyển hệ Đại học chính quy năm 2024 của Học viện Tài chính, chuyên ngành hải quan và logistics (theo định hướng FIATA) có điểm trúng tuyển cao nhất là 36,15 điểm.
Giảm dần áp lực từ giá các mặt hàng do Nhà nước quản lý

Giảm dần áp lực từ giá các mặt hàng do Nhà nước quản lý

(HQ Online) - Trước áp lực lạm phát còn tiềm ẩn, Chính phủ đã liên tục yêu cầu các bộ, ngành cần tính toán, chuẩn bị sẵn sàng các phương án, lộ trình điều chỉnh giá các hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước quản lý.
Xác định rõ đối tượng áp dụng khi sửa luật về quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Xác định rõ đối tượng áp dụng khi sửa luật về quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

(HQ Online) - Tiếp tục góp ý hoàn thiện dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp, các doanh nghiệp đề nghị cần làm rõ đối tượng và chính sách liên quan đến các doanh nghiệp có vốn nhà nước đầu tư khác.
Chính sách tín dụng ưu đãi cho những hộ sản xuất có mức sống trung bình đã đầy đủ

Chính sách tín dụng ưu đãi cho những hộ sản xuất có mức sống trung bình đã đầy đủ

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, chính sách tín dụng ưu đãi về sản xuất, kinh doanh đối với những hộ có mức sống trung bình đã được Nhà nước quan tâm, hỗ trợ.
Nhiều tín hiệu tích cực trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Nhiều tín hiệu tích cực trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

(HQ Online) - Thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang được kỳ vọng sẽ bước vào giai đoạn phát triển mới, dần nâng cao chất lượng, tiếp tục phát triển và đi vào chiều sâu.
Kiểm soát chặt chẽ kê khai thuế và hoàn thuế GTGT

Kiểm soát chặt chẽ kê khai thuế và hoàn thuế GTGT

(HQ Online) - Theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế yêu cầu cơ quan Thuế các cấp thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, đồng thời, đảm bảo thời hạn giải quyết kịp thời, chặt chẽ, đúng quy định, công khai, minh bạch, không gây bức xúc trong dư luận.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

(HQ Online) - Ngày 14/8, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có cuộc làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Marc E. Knapper.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-300x250
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Sầu riêng đông lạnh xuất khẩu sang Trung Quốc cần đảm bảo những quy định gì?

Sầu riêng đông lạnh xuất khẩu sang Trung Quốc cần đảm bảo những quy định gì?

Nguyên liệu của sầu riêng đông lạnh xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc phải có nguồn gốc từ các vườn sầu riêng được đăng ký với phía Việt Nam.
Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Range Rover Sport SV ra mắt phiên bản đặc biệt tiếp theo với tên gọi Edition Two, nâng cấp các công nghệ mới đem lại khả năng vận hành cùng tính động học vượt trội, mạnh mẽ nhất trong phân khúc xe thể thao sang trọng.
Ấn Độ điều tra chống bán phá giá đối với thép cuộn cán nóng từ Việt Nam

Ấn Độ điều tra chống bán phá giá đối với thép cuộn cán nóng từ Việt Nam

Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) đã khởi xướng vụ việc điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với thép cuộn cán nóng có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Việt Nam.
STADA mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương

STADA mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương

Tập đoàn Dược phẩm STADA Arzneimittel AG (Đức) đang mở rộng mảng kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Hy vọng mới của đất nước Thái Lan

Hy vọng mới của đất nước Thái Lan

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn vừa chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường

Hai bên cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn; nhất trí cùng nỗ lực thúc ...
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ ...
Dự kiến sẽ công bố Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 vào quý 4/2024

Dự kiến sẽ công bố Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 vào quý 4/2024

Đề thi tốt nghiệp THPT 2025 vẫn giữ nguyên tỷ trọng một lượng câu hỏi theo kiểu cũ, tức vẫn ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam và Trung Quốc chứng kiến Lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam và Trung Quốc chứng kiến Lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai nước

Trưa 19/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập ...
Trung Quốc dành nghi thức cao nhất đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Trung Quốc dành nghi thức cao nhất đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Sáng 19/8, Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân được tổ chức ...

Mắt xích trong chuỗi cung ứng

Tính đến hết năm 2023, lĩnh vực thương mại điện tử đã đóng góp khoảng 15-17% tổng giá trị của ...
Tổng cục Hải quan và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng kiểm tra công tác phối hợp tại Quảng Ninh

Tổng cục Hải quan và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng kiểm tra công tác phối hợp tại Quảng Ninh

Tại địa bàn Quảng Ninh, Cục Hải quan Quảng Ninh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh ...
Nỗ lực chuẩn bị cho hoạt động hải quan tại sân bay quốc tế Long Thành

Nỗ lực chuẩn bị cho hoạt động hải quan tại sân bay quốc tế Long Thành

Khoảng 2 năm nữa, nhà ga hàng hóa thuộc Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn ...
Công đoàn Tạp chí Hải quan trao quà từ thiện tại biên giới Đắk Nông

Công đoàn Tạp chí Hải quan trao quà từ thiện tại biên giới Đắk Nông

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh 2/9 và 79 năm thành lập ngành Hải quan, cuối tuần ...
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 8/2024 (từ ngày 12/8/2024 đến 18/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 8/2024 (từ ngày 12/8/2024 đến 18/8/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 3 tháng 8/2024 (từ ngày 12/8/2024 đến 18/8/2024) có các tin chính sau:
Lạng Sơn: Thông quan hàng hóa diễn ra ổn định, thông suốt

Lạng Sơn: Thông quan hàng hóa diễn ra ổn định, thông suốt

Ghi nhận sau 15 ngày triển khai, hoạt động thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu khác trên địa ...
Hải quan TPHCM sẽ mở rộng  ký kết thỏa thuận hỗ trợ hiệp hội, doanh nghiệp

Hải quan TPHCM sẽ mở rộng ký kết thỏa thuận hỗ trợ hiệp hội, doanh nghiệp

Cục Hải quan TPHCM là đơn vị tiên phong ký thỏa thuận, biên bản ghi nhớ hợp tác với nhiều ...
Ngành Hải quan đẩy mạnh  hoạt động kiểm soát gỗ

Ngành Hải quan đẩy mạnh hoạt động kiểm soát gỗ

Thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ về khai thác và thương mại gỗ bất ...
Bắt hơn 8 tấn quần áo cũ ngoại nhập

Bắt hơn 8 tấn quần áo cũ ngoại nhập

Hơn 8 tấn quần áo các loại đã qua sử dụng do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, ...
Xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh bánh Trung thu… nhập lậu

Xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh bánh Trung thu… nhập lậu

Tập trung kiểm tra các cơ sở kinh doanh, các đại lý, cửa hàng trong việc chấp hành các quy ...
Tiềm ẩn nguy cơ buôn lậu trên biên giới Quảng Ninh

Tiềm ẩn nguy cơ buôn lậu trên biên giới Quảng Ninh

Hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn ...
Nợ thuế hơn 50 tỷ đồng, Công ty CP Vật tư XNK Tân Bình bị dừng làm thủ tục hải quan

Nợ thuế hơn 50 tỷ đồng, Công ty CP Vật tư XNK Tân Bình bị dừng làm thủ tục hải quan

Từ ngày 14/8/2024, Công ty Cổ phần Vật tư Xuất nhập khẩu Tân Bình bị cơ quan Hải quan cưỡng ...
Khởi tố hình sự vụ vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu Khánh Bình

Khởi tố hình sự vụ vận chuyển trái phép 1,2 kg vàng qua cửa khẩu Khánh Bình

Căn cứ kết quả điều tra và chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an ...
STADA mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương

STADA mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương

Tập đoàn Dược phẩm STADA Arzneimittel AG (Đức) đang mở rộng mảng kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu ...
Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công mạng 5G độc lập

Viettel trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công mạng 5G độc lập

Ngày 19/8/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) cho biết đã nghiên cứu và triển khai thành công ...
Công nghệ Aseptic cùng doanh nghiệp Việt rút ngắn lộ trình tiến tới Net Zero

Công nghệ Aseptic cùng doanh nghiệp Việt rút ngắn lộ trình tiến tới Net Zero

Sau nỗ lực nghiên cứu giảm năng lượng, hạn chế phát thải khí Carbon trong quá trình đóng gói sản ...
Bộ đệm dự phòng nợ xấu của các ngân hàng tiếp tục mỏng đi

Bộ đệm dự phòng nợ xấu của các ngân hàng tiếp tục mỏng đi

Nợ xấu của các ngân hàng tiếp tục trong xu hướng gia tăng, việc thu hồi nợ và bán đấu ...
Ứng dụng công nghệ trong hoạt động tại Mekong logistics

Ứng dụng công nghệ trong hoạt động tại Mekong logistics

MEKONG LOGISTICS là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại trong chuẩn hóa ...
Doanh thu ngành thực phẩm, đồ uống tăng vượt bậc

Doanh thu ngành thực phẩm, đồ uống tăng vượt bậc

Doanh thu thị trường ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, dự kiến đạt hơn 720 ...
Ngành Hải quan đẩy mạnh  hoạt động kiểm soát gỗ

Ngành Hải quan đẩy mạnh hoạt động kiểm soát gỗ

Thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ về khai thác và thương mại gỗ bất ...
Thống nhất xử lý vi phạm hành chính đối với phương tiện nhập khẩu

Thống nhất xử lý vi phạm hành chính đối với phương tiện nhập khẩu

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị rà soát hồ sơ, thống nhất xử lý vi phạm hành ...
Đề xuất không cấp tín dụng cho cổ đông sở hữu cổ phần vượt giới hạn

Đề xuất không cấp tín dụng cho cổ đông sở hữu cổ phần vượt giới hạn

Dự thảo Thông tư của NHNN yêu cầu các ngân hàng thương mại không được cấp tín dụng cho những ...
Thủ tục đăng ký tờ khai, xử lý thuế đối với DN đã tạm ngừng hoạt động

Thủ tục đăng ký tờ khai, xử lý thuế đối với DN đã tạm ngừng hoạt động

Liên quan đến trường hợp DN đã tạm ngừng hoạt động hoặc mất tích theo xác nhận của cơ quan ...
Tác động của các FTA đến thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu giai đoạn 2011-2023

Tác động của các FTA đến thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu giai đoạn 2011-2023

Tính đến nay, Việt Nam đã ký kết 16 Hiệp định thương mại tự do (FTA), gồm 12 FTA truyền ...
Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

Thông báo mới về hệ thống cấp C/O của Trung Quốc

Từ ngày 1/9/2024, Hội đồng xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc (CCPIT) sẽ thực hiện cấp C/O theo ...
Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Range Rover Sport SV ra mắt phiên bản đặc biệt tiếp theo với tên gọi Edition Two, nâng cấp các ...
Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Có mặt tại đại lý của Audi Việt Nam trên toàn quốc, hai mẫu SUV cao cấp Audi Q7 và ...
Trung Quốc thí điểm xe điện cấp năng lượng ngược trở lại cho lưới điện

Trung Quốc thí điểm xe điện cấp năng lượng ngược trở lại cho lưới điện

Chuyên gia ước tính nếu 1 triệu chiếc xe điện tham gia vào quá trình phóng điện ngược, chúng có ...
Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Từ đầu năm đến hết tháng 7, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô, tổng kim ngạch đạt 1,89 tỷ ...
Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Từ 13/8/2024, 2 phiên bản Volkswagen Touareg Elegance và Volkswagen Touareg Luxury được Volkswagen Việt Nam điều chỉnh giá ...
BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Việt Nam khi thị trường đủ lớn

Với ưu thế về công nghệ, nền tảng vững về kinh tế, sự nổi tiếng về thương hiệu, hãng xe ...
Hy vọng mới của đất nước Thái Lan

Hy vọng mới của đất nước Thái Lan

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn vừa chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Nền kinh tế số toàn cầu dự báo đạt 16.500 tỷ USD năm 2028

Nền kinh tế số toàn cầu dự báo đạt 16.500 tỷ USD năm 2028

Quy mô nền kinh tế số sẽ tăng trưởng trung bình 6,9% mỗi năm từ năm 2023 đến 2028, hai ...
Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

(HQ Online) - Theo “quy định của khu thương mại tự do sửa đổi có hiệu lực từ tháng 3/2024, ...
Góc nhìn mới về vai trò của bitcoin trong hệ thống tài chính toàn cầu

Góc nhìn mới về vai trò của bitcoin trong hệ thống tài chính toàn cầu

Sự tham gia của các tổ chức tài chính lớn như BlackRock và Fidelity vào các quỹ ETF bitcoin cho ...
Con gái ông Thaksin Shinawatra trở thành Thủ tướng Thái Lan trẻ nhất lịch sử

Con gái ông Thaksin Shinawatra trở thành Thủ tướng Thái Lan trẻ nhất lịch sử

Bà Paetongtarn đã trúng cử, trở thành thủ tướng thứ 31 và là thủ tướng trẻ nhất từ trước đến ...
“Di sản” của Tổng thống Mỹ Joe Biden những ngày cuối nhiệm kỳ

“Di sản” của Tổng thống Mỹ Joe Biden những ngày cuối nhiệm kỳ

Chỉ vài tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden rút khỏi cuộc đua bầu cử, các trợ lý đã ...
Phiên bản di động