Nhiều kết quả từ chiến dịch truyền thông “Niềm tin chiến thắng”
Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch Covid-19 với chủ đề “Niềm tin chiến thắng” từ ngày 6/8 đến 30/9/2020 với chuỗi hoạt động truyền thông nhằm kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để chung sống an toàn với dịch và truyền đi thông điệp đoàn kết, kêu gọi hành động, lan tỏa yêu thương đến cộng đồng, đặc biệt là nhóm người dễ bị tổn thương trong xã hội đồng tâm hiệp sức chống dịch.
Chiến dịch truyền thông bạn vẫn đep khi đeo khẩu trang nhận được nhiều sự quan tâm của người dân. |
Đến nay, chiến dịch đã thực hiện rất nhiều các hoạt động thiết thực và ý nghĩa như xây dựng các tư liệu khuyến cáo phòng chống dịch bệnh: Khuyến cáo chung 9 biện pháp phòng, chống dịch bệnh; Khuyến cáo dinh dưỡng cho trẻ dưới 2 tuổi trong mùa dịch; Khuyến cáo bà mẹ mang thai trong mùa dịch;
Tăng cường sức khỏe trong mùa dịch theo công thức dinh dưỡng 4-5-1 bổ sung vào bữa ăn hàng ngày; Hướng dẫn sử dụng khẩu trang vải, khẩu trang y tế; Những việc cần làm khi bị sốt, ho, đau họng, khó thở và nhiều nội dung khác đang được triển khai phù hợp trong giai đoạn tiếp theo.
Các tài liệu được xây dựng với các hình thức infographic, video, audio và được truyền tải rộng rãi trên các kênh báo đài, mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok, Lotus, Gapo, Youtube, và hệ thống thông tin cơ sở toàn quốc.
Chiến dịch cũng có sự tham gia của các nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên, cầu thủ, người nổi tiếng, KOLs hưởng ứng các thông điệp chiến dịch (Fashionista Châu Bùi, Ca sỹ Min, Ca sỹ Erik, Hậu vệ Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Bùi Tiến Dũng, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Lương Thùy Linh, Á hậu Nguyễn Hà Kiều Loan...
Hưởng ứng chiến dịch bằng các thay Avatar đã giúp cộng đồng thực hiện theo: sau 1 tuần phát động hàng chục nghìn lượt người đã thay frame avatar trên Facebook, Lotus và đặc biệt hơn 2,4 triệu người dùng Zalo đã thay frame Zalo và tài khoản Zalo của Bộ Y tế đã có 6 triệu người theo dõi, ấn quan tâm.
Cầu thủ Bùi Tiến Dũng đã quay video kêu gọi cộng đồng thực hiện 9 biện pháp phòng bệnh Covid-19 trong tình hình mới.
Hưởng ứng phát động và lan toả thông điệp cùng chụp ảnh với chủ đề "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" tạo nên trào lưu mạnh mẽ trên các nền tảng xã hội (đặc biệt thu hút đông đảo hàng chục nghìn người dùng trên facebook, zalo, lotus, instagram, twitter tham gia) và chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội
Sự hưởng ứng đông đảo KOLs, nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên cùng đăng tải các bức ảnh đeo khẩu trang kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện.
Cộng đồng đã tự tạo avatar hưởng ứng "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" - Rất nhiều cá nhân, đơn vị tổ chức đã tự thiết kế theo khung ảnh của Bộ Y tế.
Chiến dịch cũng tổ chức ra mắt Minigame ĐẨY LÙI COVID-19 - RINH QUÀ MÊ TÍT" trên tài khoản mạng xã hội Lotus của Bộ Y tế thu hút trên 10,000 lượt tham gia. Tài khoản Lotus của Bộ Y tế đã có trên 11,000 fans, trên 2 triệu người đăng ký theo dõi, nhận tin từng giờ để cập nhật tin tức.
Ngoài ra, Chiến dịch cũng nhận được sự ủng hộ máy móc, khẩu trang N95, quần áo bảo hộ chống dịch) do UNDP, Grab Việt Nam, Công ty Thiện Bình, Công ty TNHH Wipro Consumer Care Việt Nam tài trợ.
Ra mắt MV ca nhạc Vững tin Việt Nam- bài hát của chiến dịch. Sau 3 tuần ra mắt, MV đã thu hút gần 3 triệu người xem tại tài khoản youtube chính, chưa tính đến các kênh truyền thông khác.
Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác để thực hiện các hoạt động truyền thông nhằm kêu gọi cộng đồng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để chung sống an toàn trong đại dịch Covid-19.
Tin liên quan
AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí
09:32 | 19/04/2024 Nhìn ra thế giới
Covid-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm B: Bộ Y tế hướng dẫn thanh toán chi phí điều trị
10:00 | 02/11/2023 Sự kiện - Vấn đề
Cơ quan Hải quan chủ động hợp tác với các đối tác truyền thống và các đối tác mới
22:21 | 26/01/2024 Hải quan
Để người lao động gắn bó với hệ thống an sinh
08:23 | 19/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38
17:26 | 18/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Trông giữ xe không dùng tiền mặt
07:53 | 18/04/2024 Người quan sát
Thiếu máy bay, các hãng hàng không triển khai các giải pháp khắc phục cho dịp nghỉ lễ
20:23 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Trao giải cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
16:38 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Nhiều giải pháp phát triển đô thị thông minh
16:02 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Giá xăng tăng khoảng 400 đồng/lít, RON95-III vượt 25.000 đồng/lít
15:22 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hoàn thành xây dựng cơ chế mua bán điện khí trình Chính phủ
14:37 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Nhiều bệnh truyền nhiễm tăng nhanh mùa nắng nóng
09:58 | 17/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tránh lãng phí khi sáp nhập
10:31 | 16/04/2024 Người quan sát
Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện
09:44 | 16/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn trong năm 2024
20:14 | 15/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tấn công mạng và chuyển đổi số
08:48 | 15/04/2024 Người quan sát
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Lạng Sơn: Linh hoạt giải pháp thúc đẩy thông quan mặt hàng hoa quả tươi xuất khẩu
Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng
Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất
Nỗ lực nâng hạng thị trường chứng khoán
AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics