Nhiều kênh thông tin để lắng nghe ý kiến của khách hàng về Kho bạc Nhà nước
Hoạt động nghiệp vụ tại KBNN Ninh Thuận Ảnh: KBNN Ninh Thuận |
Đa dạng hóa kênh thông tin
Theo thông tin từ KBNN, nhằm kịp thời nắm bắt thông tin, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giao dịch, KBNN đã thực hiện đa dạng hóa các kênh thông tin tiếp nhận. Cụ thể gồm, hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính thuộc lĩnh vực KBNN, hộp thư góp ý; vận hành tốt chuyên mục hỏi - đáp trên Cổng thông tin điện tử của KBNN. KBNN cũng đã tổ chức hội nghị chủ đầu tư, triển khai khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của KBNN.
Nhờ đó, những thông tin phản ánh của khách hàng được KBNN xử lý kịp thời; những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở được KBNN phân tích, đánh giá, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, sửa đổi để phù hợp với thực tiễn.
Công tác này đã được quán triệt xuống các KBNN địa phương. Tại Đà Nẵng, KBNN Đà Nẵng đã được UBND TP Đà Nẵng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu trong quá trình đổi mới, quyết tâm triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính, bằng cách đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công khai đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính thông qua nhiều kênh, đổi mới bằng nhiều hình thức, hoàn thành nâng cấp trang thông tin điện tử KBNN Đà Nẵng tại Cổng thông tin điện tử của thành phố; tăng cường công tác giám sát giải quyết thủ tục hành chính…
KBNN Ninh Thuận cũng tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, nêu cao tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương và tận tâm trong thực thi công vụ của mỗi công chức. Đơn vị đã tổ chức các hội nghị trao đổi, phổ biến các văn bản chế độ mới, quy trình nghiệp vụ liên quan đến kiểm soát chi thường xuyên, chi đầu tư; giải đáp, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn của khách hàng khi giao dịch, thanh toán.
Kiểm tra, giám sát việc chấp hành của công chức KBNN
Song song với công tác này, KBNN còn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy trình thủ tục hành chính của công chức KBNN. Trong thời gian qua, KBNN đã ban hành 2 quy chế về kiểm soát, phòng ngừa rủi ro trong công tác kiểm soát chi NSNN, kế toán và thanh toán tại hệ thống KBNN và nhiều quy trình giám sát từ xa hoạt động nghiệp vụ KBNN.
KBNN đánh giá, đây là những văn bản vừa có tính quy định bắt buộc vừa là cẩm nang để các đơn vị KBNN có các hành động phòng ngừa rủi ro, tăng cường giám sát nội bộ nhằm nâng cao năng suất lao động của công chức KBNN và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng giao dịch. Để tăng hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát, KBNN đã chỉ đạo các đơn vị KBNN cần gắn kết quả kiểm tra, giám sát với trách nhiệm của người đứng đầu KBNN các cấp với công tác đánh giá, xếp loại công chức, công tác thi đua, khen thưởng hàng năm.
Bên cạnh đó, KBNN cho biết đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực để siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ, tinh thần và thái độ phục vụ khách hàng giao dịch, không để tình trạng chậm muộn, gây khó khăn, phiền hà trong giải quyết thủ tục hành chính.
Cụ thể là tăng cường trách nhiệm trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của công chức KBNN; tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ công chức về văn hóa công sở và kỹ năng giao tiếp; thực hiện luân phiên, điều động, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức đảm bảo theo đúng quy định; xử lý nghiêm, điều chuyển ngay các công chức bị khách hàng phản ánh thái độ phục vụ kém.
Với kết quả này, trong nhiều năm liên tiếp, KBNN đứng ở vị trí nhóm đầu trong số các đơn vị thuộc khối tổng cục thuộc Bộ Tài chính thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của KBNN được nâng cao qua các năm. Năm 2022 đạt tỷ lệ 94,5%, đợt 1 năm 2023 đạt 95%, đợt 2 năm 2023 đạt 95,85%.
Thời gian tới, tiếp tục phương châm “khách hàng là trung tâm, là đối tượng phục vụ”, các đơn vị thuộc KBNN sẽ tiếp tục quán triệt, phổ biến kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của đơn vị, đặc biệt là ý kiến phản ánh, đánh giá của khách hàng về cách thức làm việc cũng như thái độ của công chức trong quá trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Từ những kết quả có được, các đơn vị sẽ siết chặt hơn nữa kỷ cương, kỷ luật trong chấp hành cơ chế, chính sách và quy trình nghiệp vụ, xử lý nghiêm các công chức có hành vi không đúng chuẩn mực đạo đức công vụ.
Ngoài ra, KBNN sẽ tập trung nghiên cứu, sửa đổi Nghị định số 11/2020/NĐ-CP quy định thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực KBNN theo hướng rà soát kỹ, tái cấu trúc lại quy trình, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, thực hiện hoàn toàn trên môi trường điện tử, trên cơ sở kết nối, chia sẻ dữ liệu số giữa các bộ, ban, ngành và liên thông hệ thống công nghệ thông tin giữa KBNN với các đơn vị sử dụng NSNN. Cùng với đó là nhiều giải pháp để tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị về nâng cao chất lượng phục vụ trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
Tin liên quan
Phát hành 120.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 2/2024
09:19 | 28/04/2024 Thuế - Kho bạc
Hải quan TP Hồ Chí Minh: Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại
17:30 | 18/04/2024 Hải quan
Tăng cường kết nối CNTT của cơ quan Hải quan với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
15:03 | 15/04/2024 Hải quan
Cổ phiếu bất động sản, dịch vụ tài chính và xây dựng có mức giảm mạnh nhất thị trường
18:27 | 28/04/2024 Chứng khoán
Đảm bảo chính sách tài khoá mở rộng nhưng cần tính toán thận trọng
06:02 | 28/04/2024 Tài chính
Sắp xếp lại, xử lý tài sản công đảm bảo sử dụng hiệu quả, tránh lãng phí, tiêu cực
08:09 | 27/04/2024 Tài chính
ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Ký quỹ trước giao dịch- Điểm mấu chốt giúp nâng hạng thị trường chứng khoán vào năm 2025?
16:02 | 26/04/2024 Chứng khoán
Triển khai toàn diện các giải pháp quản lý thuế đối với thương mại điện tử
16:01 | 26/04/2024 Thuế - Kho bạc
85 doanh nghiệp nhà nước đã được phê duyệt đề án tái cơ cấu
14:27 | 26/04/2024 Tài chính
Nâng cấp chức năng cảnh báo sớm để ngăn chặn vi phạm trong sử dụng hóa đơn điện tử
11:41 | 26/04/2024 Thuế - Kho bạc
Thu thuế từ thương mại điện tử tăng lên mức gần 100 nghìn tỷ đồng trong năm 2023
09:04 | 26/04/2024 Thuế - Kho bạc
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp: Áp lực đáo hạn gia tăng nhưng tỷ lệ chậm trả sẽ giảm bớt
08:15 | 26/04/2024 Tài chính
Giảm áp lực đáo hạn trái phiếu nhờ doanh nghiệp chủ động mua lại trái phiếu trước hạn
10:56 | 25/04/2024 Chứng khoán
Vận hành, phát triển thị trường trái phiếu theo hướng bền vững, an toàn, lành mạnh
09:08 | 25/04/2024 Chứng khoán
Uỷ ban Chứng khoán làm việc với WB và ASIFMA về các tiêu chí nâng hạng thị trường
22:59 | 24/04/2024 Chứng khoán
Giám sát chặt chẽ biến động để tính toán thời điểm điều chỉnh giá phù hợp
21:12 | 24/04/2024 Tài chính
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Giá căn hộ chung cư rao bán tại Hà Nội liên tục tăng trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp
Hải quan Hữu Nghị: Tích cực tạo thuận lợi cho hàng hoá thông quan nhanh chóng
Cổ phiếu bất động sản, dịch vụ tài chính và xây dựng có mức giảm mạnh nhất thị trường
Những “cơn gió ngược” cản đường kinh tế thế giới
Nỗ lực giúp doanh nghiệp nâng mức độ tuân thủ pháp luật
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics