Nhiều doanh nghiệp Thái Lan thâm nhập hệ thống bán lẻ tại Việt Nam

14:40 | 11/05/2017

(HQ Online)- Với trên 300 DN tham gia Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017 khai mạc tại TP.HCM ngày 11/5, nhiều DN Thái Lan cho biết đang tiếp tục tìm hướng đưa hàng vào hệ thống bán lẻ tại Việt Nam. 

nhieu doanh nghiep thai lan tham nhap he thong ban le tai viet nam

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: T.H

Năm nay, triển lãm có sự góp mặt của gần 300 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng là thế mạnh của Thái Lan như: Thực phẩm, đồ uống đóng gói sẵn, thời trang, đồ gia dụng; phụ tùng, phụ kiện ô tô xe máy; sản phẩm dành cho thú cưng; mỹ phẩm. Ngoài ra, những khu gian hàng đặc biệt giới thiệu về du lịch, tư vấn về giáo dục, nhượng quyền thương hiệu cũng sẽ là những điểm nổi bật góp phần gia tăng phát triển thương mại song phương giữa Việt Nam – Thái Lan. 

Tại gian hàng bánh kẹo thương hiệu Hacks, Bensons và Yes, bà Peraya Sophachitvatana thuộc công ty P. Sang Udom Trading Co., Ltd cho biết, sản phẩm trưng bày là bánh kẹo hiệu Hacks đã có thương hiệu hơn 40 năm tuổi ở Thái Lan. Ở lần tham gia thứ nhất tại Hà Nội vào cuối năm 2015 sản phẩm được người tiêu dùng khu vực phía Bắc ưa chuộng, nên công ty tiếp tục tiến vào khu vực phía Nam để tìm hiểu thị trường "Nhìn chung người tiêu dùng Việt Nam rất tin tưởng vào chất lượng hàng Thái nên chúng tôi sẽ sớm đưa hàng hóa vào Việt Nam để kinh doanh", bà Sophachitvatana chia sẻ.

Theo bà Peraya Sophachitvatana, ở Thái Lan sản phẩm Hacks đã được kinh doanh ở nhiều kênh phân phối lớn kể cả hệ thống siêu thị Big C, trong khi hiện nay hệ thống bán lẻ Big C cũng như Cash & Carry ở Việt Nam đều do hai doanh nghiệp Thái Lan mua lại nên bà cho rằng sản phẩm Hacks sẽ không gặp khó khăn khi thâm nhập vào hai hệ thống bán lẻ lớn này. 

Bà Supatsinee Leedhirakul, Quản lý tiếp thị thương hiệu hóa mỹ phẩm You and I cho biết đây là lần thứ 2 công ty bà đến tìm hiểu thị trường Việt Nam thông qua việc tham gia triển lãm hàng Thái Lan. Bà tin rằng với thị trường lớn và đang phát triển như Việt Nam thì công ty bà sẽ sớm tìm được nhà phân phối để đưa hàng hóa vào kinh doanh.

nhieu doanh nghiep thai lan tham nhap he thong ban le tai viet nam

Nhiều DN Thái Lan sang Việt Nam tìm kiếm đối tác. Ảnh: T.H

Sau hơn 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, cũng như sau các chuyến thăm lãnh đạo cấp cao giữa hai nhà nước trong thời gian vừa qua, thông cáo hai bên đưa ra là phấn đấu đạt kim ngạch song phương lên 20 tỷ USD đến năm 2020. Về đầu tư, nhiều doanh nghiệp Thái Lan đã đầu tư vào Việt Nam với dự án lớn như: dự án dầu ở Vũng Tàu, các chuỗi siêu thị bán lẻ, thức ăn gia súc... Thái Lan là nhà đầu tư lớn thứ 10 vào Việt Nam với gần 500 dự án trị giá khoảng 10 tỷ USD.

Được biết, năm 2016, tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Thái Lan đạt 12,5 tỷ USD (tăng 8,9% so với 2015). Tính đến tháng 3-2017, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Thái Lan đạt 3,2 tỷ USD, tăng hơn 21% so với cùng kỳ. Hiện Thái Lan có 450 dự án với tổng số vốn đăng ký đạt trên 8,1 tỷ USD, đưa Thái Lan trở thành quốc gia đứng thứ 10 đầu tư tại Việt Nam.

Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2017 (TOP THAI BRANDS 2017) do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế - Bộ Thương mại Thái Lan tổ chức với sự hợp tác của Thương vụ Thái Lan tại TP.HCM và Công ty Cổ phẩn Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad, Triển lãm diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 11 đến 14/5/2017 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP.HCM

Lê Thu