Facebook Twitter youtube Tiktok

Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng

(HQ Online) - Các nhà đầu tư tài chính, các ngân hàng, các quỹ đầu tư toàn cầu đều đặt nhiều kỳ vọng vào việc thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được nâng hạng từ cận biên lên thị trường mới nổi.
Tháo gỡ rào cản cuối cùng cho việc nâng hạng thị trường chứng khoán Phát triển nhà đầu tư tổ chức, tạo diện mạo mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường vốn
Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng
Các đại biểu trao đổi tại Diễn đàn.

Chia sẻ tại Diễn đàn đầu tư “Từ chính sách đến thực tiễn hướng tới nâng hạng thị trường vốn Việt Nam lên thị trường mới nổi” vừa được tổ chức tại Singapore, Chủ tịch UBCKNN Vũ Thị Chân Phương cho biết, trong khuôn khổ Chương trình công tác của Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc tại Singapore, Bộ Tài chính, UBCKNN đã tổ chức nhiều hoạt động gặp gỡ trao đổi thông tin, đối thoại với các cơ quan quản lý thị trường vốn, Sở GDCK Singapore và nhiều DN lớn tại Singapore.

Tại đây, các nhà đầu tư tài chính, các ngân hàng, các quỹ đầu tư toàn cầu đều đặt nhiều kỳ vọng vào việc thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ được nâng hạng từ cận biên lên thị trường mới nổi.

Nhấn mạnh nâng hạng thị trường chứng khoán là quyết tâm của Chính phủ Việt Nam, Chủ tịch UBCKNN cho biết, về giải pháp chính sách nhằm hướng tới nâng hạng thị trường chứng khoán, hiện nay, UBCKNN đã hoàn tất dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung 4 thông tư về giao dịch, về đăng ký, lưu ký và thanh toán bù trừ, về hoạt động của công ty chứng khoán và về công bố thông tin.

Dự thảo đã đăng tải công khai sau khi hoàn thiện, tiếp thu ý kiến góp ý rộng rãi các tổ chức, cá nhân trên thị trường. Hiện tại, Dự thảo vẫn tiếp tục hoàn thiện những khâu cuối cùng để trình Lãnh đạo Bộ Tài chính xem xét, ban hành trong thời gian sớm nhất.

“Bộ Tài chính, UBCKNN luôn tiếp thu các ý kiến của thị trường, các đóng góp của các nhà đầu tư quốc tế để xây dựng chính sách phù hợp với điều kiện Việt Nam và đáp ứng được mong đợi của các nhà đầu tư nước ngoài. Mỗi giai đoạn, bối cảnh cảnh kinh tế đều tác động đến quá trình xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính sách trên thị trường vốn nhưng chúng tôi luôn hướng tới đảm bảo sự phát triển bền vững và ổn định của thị trường chứng khoán lâu dài”, Chủ tịch UBCKNN nhấn mạnh.

Nhà đầu tư mong đợi thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng
Theo Lãnh đạo UBCKNN, Bộ Tài chính, UBCKNN luôn tiếp thu các ý kiến để xây dựng chính sách phù hợp với điều kiện Việt Nam và đáp ứng được mong đợi của các nhà đầu tư nước ngoài.

Chủ tịch UBCKNN mong rằng, sự tham gia tích cực của các quỹ đầu tư, các ngân hàng lưu ký, các tổ chức tài chính và các công ty môi giới toàn cầu sẽ giúp cho Diễn đàn thành công tốt đẹp, tạo điều kiện để UBCKNN hiểu rõ hơn mong muốn của các nhà đầu tư quốc tế đối với thị trường chứng khoán Việt Nam, từ đó, hoàn thiện các chính sách hướng tới nâng hạng thị trường vốn Việt Nam từ cận biên lên mới nổi.

Tại diễn đàn, bà Katia Daude Goncalves, Giám đốc quốc gia của IFC phụ trách Singapore, Malaysia và Brunei Darrussalam khẳng định, Việt Nam là một đối tác rất quan trọng, là một trong những quốc gia mà IFC đã tham gia hỗ trợ lâu nhất trong khu vực.

IFC cũng đã cam kết tài trợ tổng cộng 19 tỷ USD cho Việt Nam, trong đó có khoảng 1 tỷ USD gần đây là cam kết về tài chính khí hậu.

Trong thời gian tới, IFC sẽ tiếp tục tập trung vào 3 lĩnh vực chính tại Việt Nam, gồm: thúc đẩy thị trường tài chính, thị trường vốn phát triển bền vững, đa dạng và toàn diện; hỗ trợ các sản phẩm và dịch vụ có giá trị cao hơn và hiện đại hoá khu vực thực tế; thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng, cơ sở hạ tầng bền vững.

“Với tư cách là thành viên của Ngân hàng Thế giới, chúng tôi cam kết hỗ trợ sự phát triển của thị trường Việt Nam và khuyến khích các quý vị ở đây cùng khám phá cơ hội tăng trưởng và hợp tác bền vững trong nền kinh tế rất năng động của Việt Nam”, bà Katia Daude khẳng định.

Cùng phát biểu tại diễn đàn, ông Lyndon Chao, Giám đốc điều hành Bộ phận Chứng khoán và giao dịch ASIFMA đánh giá, Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn khi có tăng trưởng FDI cao, lực lượng lao động tăng trưởng với 56% dân số dưới độ tuổi 35, chỉ số chứng khoán VN-Index tăng trưởng mạnh mẽ qua các năm.

Để thu hút thêm vốn toàn cầu vào Việt Nam, đại diện của ASIFMA nhấn mạnh đến việc cần bảo đảm nâng hạng thị trường chứng khoán từ phân hạng quốc gia từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi do chính sách của nhiều công ty quản lý quỹ là không đầu tư vào thị trường cận biên.

Ông Lyndon Chao cũng khẳng định nhóm công tác của ASIFMA sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với UBCKNN và VSDC trong hoàn thiện các chính sách, quy trình liên quan phục vụ việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới.

Tại phiên thảo luận, các đại biểu đã cùng thảo luận về cơ hội, thách thức khi thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng, cùng như các giải pháp mà cơ quan quản lý đang triển khai để nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng rất quan tâm và được chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến những chính sách dài hạn mà cơ quan quản lý sẽ thực hiện để phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới.

Hoài Anh

Tin liên quan

Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

Uỷ ban Chứng khoán làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu

(HQ Online) - Ngày 8/8, tại Singapore, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Hiệp hội Lưu ký toàn cầu thảo luận về giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

Thị trường chứng khoán sẽ sớm cân bằng trở lại

(HQ Online) - Thị trường chứng khoán diễn biến tiêu cực trong những ngày đầu tháng 8/2024, song nhiều yếu tố tích cực từ nội tại nền kinh tế sẽ hỗ trợ sự hồi phục của thị trường trong các tháng tới.
Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON95-III xuống dưới mức 22.000 đồng/lít

Giá xăng dầu giảm mạnh, xăng RON95-III xuống dưới mức 22.000 đồng/lít

(HQ Online) - Từ 15 giờ ngày 8/8, giá các loại xăng dầu được điều chỉnh giảm từ 684 đồng đến 930 đồng/lít.
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp tăng gấp đôi năm 2023

(HQ Online) - Thông tin về tình hình thị trường trái phiếu doanh nghiệp, Bộ Tài chính cho biết, trong tháng 7/2024, có 56 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ thành công với với khối lượng khoảng 45 nghìn tỷ đồng, con số này giảm 15% so với tháng 6/2024 và tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.
Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

Hai Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và Singapore ký biên bản ghi nhớ nâng tầm hợp tác

(HQ Online) - Ngày 5/8/2024, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng thứ hai, Bộ Tài chính Singapore Chee Hong Tat, Đại sứ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng, Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam (VNX) và Sở Giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác giữa hai bên.
Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

Thị trường cổ phiếu niêm yết tại HNX giảm cả về thanh khoản và giá cổ phiếu

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội, trong tháng 7/2024, chỉ số HNX-Index sụt giảm mạnh trong nửa cuối tháng, đóng cửa ở mức 235,36 điểm (giảm 0,93%), khối lượng giao dịch bình quân đạt 59,5 triệu cổ phiếu/phiên, giảm 25,1% so với tháng trước, tương ứng giá trị giao dịch bình quân đạt 1.270 tỷ đồng/phiên, giảm 21% so với tháng trước.
Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia

(HQ Online) - Ngày 2/8, trong khuôn khổ Chương trình công tác của Bộ Tài chính Việt Nam tại Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phối hợp với Bộ ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT); Đại sứ Australia tại Việt Nam; Văn phòng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney đã tổ chức Tọa đàm Kết nối thị trường tài chính Việt Nam - Australia.
Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

Việt Nam – Australia ký Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển thị trường vốn

(HQ Online) - Tiếp tục chuyến công tác tại Australia, sáng ngày 2/8/2024, tại trụ sở Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam (UBCKNN) đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác với Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Australia (ASIC).
730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

730 triệu cổ phiếu BCG Energy chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM

(HQ Online) - Cổ phiếu Công ty cổ phần BCG Energy vừa chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại Sở GDCK Hà Nội với mã chứng khoán BGE. Công ty cổ phần BCG Energy là doanh nghiệp thứ 877 đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM và là doanh nghiệp thứ 29 đăng ký giao dịch trong năm 2024.
Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

Hoàn thiện quy định về giao dịch chứng khoán, đưa thị trường có bước phát triển về chất

(HQ Online) - Ngày 26/7, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị thảo luận về dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán, bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK). Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chủ trì Hội nghị.
Hoàn thiện pháp lý thúc đẩy nâng hạng thị trường chứng khoán

Hoàn thiện pháp lý thúc đẩy nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Sau khi tiếp thu ý kiến của các đối tượng chịu sự tác động gồm các tổ chức, cá nhân, các thành viên thị trường, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa hoàn thiện dự thảo thông tư sửa 4 thông tư quy định về: giao dịch chứng khoán (GDCK) trên hệ thống GDCK; bù trừ và thanh toán GDCK; hoạt động của công ty chứng khoán (CTCK) và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK).
Nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng

Nhà đầu tư nước ngoài kỳ vọng thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam, cần chú ý phát triển thêm các loại hàng hoá mới trên thị trường, đồng thời nỗ lực tháo gỡ nút thắt để sớm được nâng hạng.
Dư nợ giao dịch ký quỹ tiếp tục lập kỷ lục mới

Dư nợ giao dịch ký quỹ tiếp tục lập kỷ lục mới

(HQ Online) - Nhu cầu sử dụng đòn bẩy trên thị trường chứng khoán vẫn ở mức rất cao, thể hiện qua mức dư nợ cho vay tại các công ty chứng khoán tiếp tục tăng mạnh trong quý 2/2024.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Tin mới

Tài chính xanh cho các khu công nghiệp phát triển bền vững

Tài chính xanh cho các khu công nghiệp phát triển bền vững

Để đón được “đại bàng”, các khu công nghiệp (KCN) của Việt Nam buộc phải chuyển đổi toàn diện…
"Vai trò trung tâm của ASEAN là “ngọn hải đăng” của quan hệ hữu nghị và hợp tác"

"Vai trò trung tâm của ASEAN là “ngọn hải đăng” của quan hệ hữu nghị và hợp tác"

Phó Thủ tướng Campuchia Sok Chenda Sophea cho biết trong gần 6 thập kỷ qua, ASEAN đã nỗ lực không ngừng để đảm bảo vai trò trung tâm và tinh thần đoàn kết của khối luôn được duy trì và phát huy.
Kinh tế Nga dự báo tăng trưởng hơn 3% trong quý 3

Kinh tế Nga dự báo tăng trưởng hơn 3% trong quý 3

Theo dự báo trung hạn của Ngân hàng Trung ương Nga được công bố vào ngày 7/8, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga tăng 4,4% trên cơ sở hàng năm và dự kiến sẽ tăng 3,2% trong quý 3/2024
Những kinh nghiệm bảo dưỡng giúp ‘xế yêu’ luôn khoẻ sau những chuyến đi dài

Những kinh nghiệm bảo dưỡng giúp ‘xế yêu’ luôn khoẻ sau những chuyến đi dài

Sau những chuyến đi dài ngày các kỳ nghỉ Hè, dịp Lễ, các tài xế cần phải bảo dưỡng một số hạng mục của xe để giúp "xế cưng" của mình giữ được sự khoẻ mạnh, an toàn cho những hành trình tiếp theo.
Quản lý vốn nhà nước cần tính đến tính chất đặc thù của các tổ chức tín dụng

Quản lý vốn nhà nước cần tính đến tính chất đặc thù của các tổ chức tín dụng

Nhiều ý kiến mong muốn dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp cần thống nhất với các quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS)  Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh Lê Việt Hùng

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Việt Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý các khu công nghiệp Bắc Giang, Cục Hải quan Bắc Ninh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh kể từ 1/8/2024.
(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

(LONGFORM) Cảng biển TPHCM – Vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước

Hệ thống cảng biển TPHCM có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng; là cửa ngõ đưa sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam đi ra thế giới.
Phiên bản di động