Ngành Thuế sẽ đối thoại, hỗ trợ người nộp thuế theo phương thức trực tuyến

09:58 | 20/08/2021

(HQ Online) - Thời gian tới, ngành Thuế sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế bằng phương thức điện tử.

Đã có nhiều quy định tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho người nộp thuế
Cục Thuế Hà Nội sẽ giải đáp vướng mắc về thuế trực tuyến trong 2 ngày
Ngành Thuế sẽ đối thoại, hỗ trợ người nộp thuế theo phương thức trực tuyến
Hình ảnh một buổi hỗ trợ trực tuyến được tổ chức tại Tổng cục Thuế. Ảnh TL.

Thời gian qua, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh mà những buổi đối thoại trực tiếp với người nộp thuế của các cục thuế trên cả nước đã không thể thực hiện. Chính vì vậy, để đáp ứng với tình hình mới, công tác đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thuế, thủ tục hành chính thuế đã được ngành Thuế chuyển sang hình thức trực tuyến trên website của Tổng cục Thuế cũng như các cục thuế.

Mới đây, Tổng cục Thuế đã có văn bản chỉ đạo các cục thuế trên cả nước tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình tuân thủ pháp luật thuế và thụ hưởng các quy định hỗ trợ về thuế của Nhà nước, đồng thời đảm bảo công tác phòng tránh dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

Tổng cục Thuế đề nghị cơ quan Thuế các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế bằng phương thức điện tử. Trong đó, tập trung hướng dẫn người nộp thuế sử dụng hệ thống 479 kênh hỗ trợ trực tuyến (dịch vụ hỏi – đáp trên hệ thống Thuế điện tử eTAX); chủ động gửi văn bản mới, tài liệu hướng dẫn qua thư điện tử (email) của người nộp thuế; sử dụng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo.. để thực hiện tuyên truyền và hướng dẫn người nộp thuế; phối hợp với các cơ quan báo, đài phát thanh, đài truyền hình để triển khai các chương trình tuyên truyền, hỗ trợ cho người nộp thuế trên địa bàn quản lý.

Trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, không thể tổ chức các hội nghị đối thoại và hỗ trợ trực tiếp người nộp thuế, Tổng cục Thuế đề nghị các cục thuế tiếp tục chủ động lên kế hoạch tổ chức đối thoại, hỗ trợ người nộp thuế và triển khai theo phương thức trực tuyến qua website của Cục Thuế.

Để chương trình đối thoại, hỗ trợ trực tuyến có hiệu quả, Cục Thuế cần lựa chọn chủ đề, nội dung bám sát theo nhu cầu của người nộp thuế trên địa bàn quản lý; đồng thời, phổ biến rộng rãi chương trình đến người nộp thuế trên địa bàn quản lý để người nộp thuế biết và tham gia.

Thùy Linh