Facebook Twitter youtube Tiktok

Ngành mía đường đang chịu nhiều tổn thất

(HQ Online) - Thông tin trên được ghi nhận tại hội nghị Bàn các giải pháp chống buôn lậu đường cát và tháo gỡ khó khăn cho ngành mía đường Việt Nam do Ban chỉ đạo 389 Quốc gia tổ chức tại TPHCM ngày 30/10.    
nganh mia duong dang chiu nhieu ton that "Nước đến chân", ngành mía đường tiếp tục xin hoãn thực thi ATIGA

(HQ Online) - Từ ngày 1/1/2020, hạn ngạch NK mía đường từ ASEAN chính thức được xoá bỏ theo đúng cam kết của Hiệp định ...

nganh mia duong dang chiu nhieu ton that Ngành mía đường chao đảo

(HQ Online)- Trầy trật vì tồn kho trong niên vụ 2016/2017, bước sang niên vụ 2017/2018, đây tiếp tục là nỗi ám ảnh của ngành ...

nganh mia duong dang chiu nhieu ton that
Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan chủ trì hội nghị. Ảnh: Nguyễn Huế

Nông dân thua lỗ, nhà máy đóng cửa

Theo số liệu của Hiệp hội Mía đường Việt Nam, hiện nay, nước ta có 40 doanh nghiệp (DN) hoạt động kinh doanh, sản xuất đường. Trong vụ sản xuất 2017-2018, cả nước có 37/41 nhà máy đường hoạt động (4 nhà máy tạm ngừng hoạt động), sản lượng đường sản xuất được là 1.476.500 tấn. Niên vụ 2018-2019 các nhà máy đường sản xuất được 1.173.933 tấn đường.

Hiệp hội Mía đường Việt Nam cho biết, ngành mía đường đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.Tổng diện tích mía nguyên liệu hiện đã giảm khoảng 30 - 60% so với các năm trước. Việc thiếu mía nguyên liệu buộc các nhà máy duy trì sản xuất công suất thấp. Chi phí đầu tư mỗi 1.000m2 mía khoảng 7 triệu đồng nhưng chỉ thu được khoảng 3 - 4 triệu khiến nông dân nợ ngân hàng rất nhiều, một số vùng thua lỗ nặng, nông dân phải bỏ ruộng vì càng đầu tư càng lỗ. Đã có 17/30 nhà máy đường thua lỗ, mất vốn chủ sở hữu.

Nguyên nhân, theo Hiệp hội Mía đường Việt Nam,đường lậu từ Thái Lan đã gây tổn thất cho ngành mía đường Việt Nam trong thời gian dài và nghiêm trọng. Hơn hai năm vừa qua, việc gian lận thương mại, buôn lậu quy mô lớn đã khiến cho 1/3 các nhà máy đường Việt Nam đóng cửa, nhiều cánh đồng mía bỏ hoang vì thua lỗ.

Hiện giá đường của Việt Nam cao hơn Thái Lan là do ngành mía đường trong nước đang phải đối mặt trực diện với sự cạnh tranh bất bình đẳng dưới nhiều hình thức gian lận thương mại, trợ cấp, trợ giá, bảo hộ trá hình được tiến hành một cách tinh vi, có hệ thống trên quy mô lớn từ nhiều thập kỷ nay.

Đáng chú ý, theo lộ trình cam kết của Hiệp định Thương mại hàng hóa Asean (ATIGA), từ ngày 1/1/2020, mặt hàng đường từ các nước trong khối ASEAN vào Việt Nam sẽ được xóa bỏ hạn ngạch nhập khẩu (NK), với thuế suất NK chỉ 5%.

Trong bối cảnh ngành mía đường đang chịu nhiều sức ép từ tình trạng gian lận thương mại, buôn lậu đường ngày càng gia tăng và khó thể kiểm soát, việc gia nhập và thực thi Hiệp định ATIGA sẽ càng tạo ra những áp lực rất lớn đối với ngành mía đường.

Nhận định về các khó khăn của ngành đường, ông Đặng Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Nhà máy đường Tuy Hoà cho rằng, có nhiều ý kiến cho rằng, việc xoá bỏ hạn ngạch thuế quan theo Hiệp định ATIGA sắp tới sẽ giải quyết được vấn nạn hàng lậu cho ngành đường. Tuy nhiên, đường lậu chỉ có thể giảm chứ không thể hết do dù bỏ hạn ngạch thì vẫn còn thuế NK, thuế VAT, thuế TNDN, còn thuế sẽ vẫn còn buôn lậu chưa kể đến các nguy cơ nhiều đơn vị sẽ lợi dụng việc NK để xoay vòng hồ sơ, xoay vòng hoá đơn gian lận, trục lợi.

Theo phân tích của ông Đặng Việt Anh, hiện nay tiêu thụ đường bình quân đầu người ở Thái Lan là 40kg, Indonesia là 35kg, ước tính ở Việt Nam năm 2019 khoảng 20kg Như vậy nhu cầu tiêu thụ đường trong nước khoảng tù 1,7 đến 1,8 triệu tấn. Trong khi đó, sản xuất của các DN trong nước khoảng 1,2 triệu tấn. Cung cao hơn cầu trong khi giá bán thấp tồn kho của DN cao nguyên nhân là do đã có một khối lượng đường lậu không nhỏ đang hoành hành ngoài thị trường.

Hiện nay khoảng từ 70% đến 80% lượng đường thế giới là từ 4 nước Úc, Braxin, Ấn Độ và Thái Lan, 4 nước này đang thao túng giá đường thế giới. Giá đường của Việt Nam đang nằm trong nhóm thấp thấp trong 120 nước sản xuất đường của thế giới, chỉ cao hơn giá đường của Thái Lan. Điều đáng nói là mặc dù hội nhập quốc tế nhưng chưa có quốc gia nào mở cửa thị trường đường ngoại trừ 4 nước tham gia Hiệp định ATIGA, tuy nhiên trên thực tế các 3 nước cùng tham gia ATIGA với Việt Nam tuy mở cửa nhưng vẫn có các giải pháp bảo hộ cho việc sản xuất đường trong nước và đường Việt Nam cũng không dễ để thâm nhập thị trường các nước này .

nganh mia duong dang chiu nhieu ton that
Đại diện doanh nghiệp đường nêu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Huế

Nhiều nguyên nhân

Liên quan đến tác động của đường lậu đối với hoạt động sản xuất đường trong nước, ông Lê Văn Quang, Phó Tổng giám đốc Công ty Mía đường Lam Sơn cho rằng, ngành mía đường và các DN trong ngành đã rất nỗ lực trong việc nâng cao năng suất, chất lượng và tận dụng hết các sản phẩm phụ từ sản xuất đường, tuy nhiên vẫn khó khăn.

Nguyên nhân là do đường lậu tăng. Trong giai đoạn năm 2015-2016, khi đường lậu chưa hoành hành, giá đường bán tại nhà máy của các DN từ 15.000 đến 16.000/kg, giá mía thu mua của nông dân là 1.115.000 đồng/tấn, trong những năm gần đây, giá bán đường giảm dần xuống còn 10.000đồng/kg , kéo theo giá thu mua mía giảm.

Hiện nay giá thu mua mía của các nhà máy đường chỉ còn 800.000 đồng/ tấn. Do vậy để tháo gỡ khó khăn cho ngành đường và cho người nông dân một giải pháp căn cơ là các lực lượng chức năng phải tăng cường công tác chống buôn lậu gian lận thương mại để các DN có thể cạnh tranh công bằng

Ngoài nguyên nhân từ đường lậu, một số ý kiến tại hội nghị cũng cho rằng, khó khăn của ngành mía đường hiện nay bắt nguồn từ nhiều vấn đề nội tại. Theo đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ngành mía đường phát triển không được như kỳ vọng là sản xuất manh mún, chi phí lớn sản xuất lớn cao do không áp dụng cơ giới hoá. Bên cạnh đó, quy mô các nhà máy nhỏ, chỉ có 2-3 nhà máy có công suát lớn, sản xuất ngành phụ hạn chế.

Bên cạnh đó, việc NK đường thô giá thấp hơn sản xuất từ mía, không khuyến khích sản xuất mía; việc nhập chất tạo ngọt để sản xất thực phẩm cũng đang tạo ra ra sự cạnh tranh không công bằng cho sản xuất đường do chất tạo ngọt không có hạn ngạch, thuế suất bằng 0%

Ông Nguyễn Anh Hoàng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Phước cũng cho rằng, nên xem xét căn cơ các nguyên nhân gây khó khăn cho ngành đường ngoài đường lậu. Hiện nay nhiều chính sách cho ngành đường còn bất cập, chậm sửa đổi Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn cần chủ trì họp để đưa ra các giải pháp tồn tại cho ngành đường trong thời gian tới trước áp lực của Hiệp định ATIGA.

Chủ trì hội nghị Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn cho rằng, so với các nước khác, cơ chế chính sách tạo điều kiện cho sản xuất mía đường Việt Nam rất tốt kể cả chính sách thuế, phát triển nguyên liệu, có lẽ ngành mía đường cũng cần xem xét lại việc kết nối quy hoạch giữa vùng nguyên liệu với nhà máy đường đã thực sự chưa căn cơ, thoả đáng, đồng bộ?

Để góp phần hỗ trợ cho ngành mía đường, Với vai trò thành viên thường trực của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Tổng cục Hải quan sẽ báo cáo lãnh đạo Ban chỉ đạo báo cáo Chính phủ có nhóm giải pháp hỗ trợ ngành mía đường như các giải pháp về hàng rào kỹ thuật, bán đấu giá, chính sách cho người nông dân trồng mía và các nhà máy đường… đồng thời tăng cường công tác chống buôn lậu tạo sự cạnh tranh công bằng cho sản phẩm đường trong nước./.

Nguyễn Huế

Tin liên quan

Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Ngày 16/4, Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan- DN năm 2024. Đại diện Cục Hải quan Hà Nam Ninh đã phổ biến, đưa ra các khuyến nghị khi DN thực hiện các chính sách, quy định, thủ tục hải quan…; lưu ý tránh những sai sót, lỗi thường gặp; chia sẻ kinh nghiệm để xử lý các vấn đề và vướng mắc liên quan đến công tác hải quan.
Lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công

Lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công

(HQ Online) - Trong thời gian qua, Bộ Tài chính đã phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, địa phương, các tập đoàn, tổng công ty nghiên cứu xây dựng dự thảo Nghị định quy định về sắp xếp lại, xử lý tài sản công nhằm thay thế Nghị định số 167/2017/NĐ-CP, Nghị định số 67/2021/NĐ-CP.
Hải quan Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong lập báo cáo quyết toán

Hải quan Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong lập báo cáo quyết toán

(HQ Online) - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực quản trị rủi ro chuỗi cung ứng, ngày 16/4, Cục Hải quan Đà Nẵng phối hợp với Liên minh hỗ trợ công nghiệp Việt Nam (VISA), Công ty InterLOG tổ chức hội thảo chuyên sâu với chủ đề: “Báo cáo quyết toán” dành cho doanh nghiệp hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất.
Tỷ giá sẽ dần hạ nhiệt từ cuối quý 2/2024, lãi suất duy trì ở mức thấp

Tỷ giá sẽ dần hạ nhiệt từ cuối quý 2/2024, lãi suất duy trì ở mức thấp

(HQ Online) - Theo dự báo, khu vực tài chính của Việt Nam năm 2024 sẽ tích cực hơn, trong đó, tỷ giá sẽ hạ nhiệt dần từ cuối quý 2/2024, lãi suất duy trì ở mức thấp nhằm thúc đẩy tăng trưởng.
Nhiều nhà đầu tư nước ngoài cần nguồn sữa tươi cao cấp để sản xuất

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài cần nguồn sữa tươi cao cấp để sản xuất

(HQ Online) - Thông tin được ông Trần Bảo Minh, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood chia sẻ tại Tọa đàm “Xây dựng Mang Yang – Gia Lai thành thiên đường bò sữa", do báo Thanh Niên tổ chức ngày 16/4.
Phát triển thị trường mua bán nợ chuyên nghiệp để xử lý nợ xấu tiêu dùng

Phát triển thị trường mua bán nợ chuyên nghiệp để xử lý nợ xấu tiêu dùng

(HQ Online) - Theo chuyên gia của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), việc phát triển các công ty mua bán, xử lý nợ xấu chuyên nghiệp, hình thành thị trường mua bán nợ đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong xử lý nợ xấu tiêu dùng.
Xuất khẩu cao su khởi sắc, hứa hẹn còn tiềm năng

Xuất khẩu cao su khởi sắc, hứa hẹn còn tiềm năng

(HQ Online) - Xuất khẩu cao su quý 1/2024 đạt 414,31 nghìn tấn, trị giá 607,35 triệu USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 14,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498 tỷ USD

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498 tỷ USD

(HQ Online) - Giá trị Thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.
Hỗ trợ thủ tục thông quan vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Hỗ trợ thủ tục thông quan vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng.
Bán tín chỉ carbon rừng: Tận dụng nguồn lợi tự nhiên

Bán tín chỉ carbon rừng: Tận dụng nguồn lợi tự nhiên

(HQ Online) - Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Á Thái Bình Dương nhận được khoản thanh toán dựa trên kết quả giảm phát thải từ Quỹ Đối tác carbon lâm nghiệp của Ngân hàng thế giới (WB). Với 5,15 triệu tấn CO2 từ rừng Nam Trung bộ và Tây Nguyên, Việt Nam có thể thu gần 1.300 tỷ đồng nếu đơn vị mua trả 10 USD một tấn, theo thỏa thuận.
Đề xuất bổ sung cảng cạn mới tại KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn

Đề xuất bổ sung cảng cạn mới tại KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn

(HQ Online) - UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị bổ sung cảng cạn tại khu trung chuyển hàng hóa thuộc KKT cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn vào Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Địa phương đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu chục tỷ đô

Địa phương đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu chục tỷ đô

(HQ Online) - Hết quý 1, TPHCM là địa phương đầu tiên của cả nước đạt kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên.
Phát triển hạ tầng tạo sức bật xuất khẩu sang thị trường “láng giềng”

Phát triển hạ tầng tạo sức bật xuất khẩu sang thị trường “láng giềng”

(HQ Online) - Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD. Tuy nhiên, kết quả vẫn chưa tương xứng với tiềm năng.
Thị trường bất động sản phục hồi phục rõ nét trong quý 1

Thị trường bất động sản phục hồi phục rõ nét trong quý 1

(HQ Online) - Trong 3 tháng đầu năm, thị trường bất động sản đang ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Hàng loạt dự án quy mô hàng trăm đến vài chục nghìn héc-ta, thậm chí hàng tỷ USD đồng loạt khởi công.
Ngân hàng Nhà nước dự kiến đấu thầu vàng miếng trở lại sau 11 năm

Ngân hàng Nhà nước dự kiến đấu thầu vàng miếng trở lại sau 11 năm

(HQ Online) - Dự kiến Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tổ chức đấu thầu vàng miếng trở lại sau 11 năm để thực hiện giải pháp tăng nguồn cung cho thị trường.
Startup từng bước trưởng thành tại thị trường quốc tế

Startup từng bước trưởng thành tại thị trường quốc tế

(HQ Online) - Dù còn khá non trẻ, lại ra đời trong giai đoạn tình hình thị trường đang khó khăn, nhưng nhiều doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp (startup) Việt Nam vẫn khẳng định được bản lĩnh tuổi trẻ và từng bước trưởng thành ở cả thị trường trong nước và thị trường nước ngoài.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công

Lấy ý kiến về dự thảo Nghị định quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công

Nâng cao hiệu quả công tác sắp xếp, xử lý tài sản công, tránh lãng phí nguồn lực ngân sách nhà nước.
Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan- DN năm 2024 nhằm phổ biến, đưa ra các khuyến nghị khi DN thực hiện các chính sách, quy định, thủ tục hải quan…
Hải quan Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong lập báo cáo quyết toán

Hải quan Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong lập báo cáo quyết toán

Ngày 16/4, Cục Hải quan Đà Nẵng phối hợp với Liên minh hỗ trợ công nghiệp Việt Nam (VISA), Công ty InterLOG tổ chức hội thảo chuyên sâu với chủ đề: “Báo cáo quyết toán” dành cho doanh nghiệp hoạt động gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản

Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường diễn biến ngày càng khó lường, việc phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản trở thành ưu tiên hàng đầu.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh

Năm 2023, trong điều kiện khó khăn của nhiều “cơn gió ngược”, ngành Hải quan đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Tránh lãng phí khi sáp nhập

Tránh lãng phí khi sáp nhập

Giai đoạn 2019-2021, thực hiện chủ trương về sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã, việc sắp xếp, ...
Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

Dự kiến tiêu thụ điện tăng kỷ lục, Thủ tướng yêu cầu quyết liệt đảm bảo cung ứng điện

Năm 2024 vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô ...
Dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn trong năm 2024

Dự kiến hàng chục nghìn tỷ đồng đầu tư vào Lạng Sơn trong năm 2024

Đó là thông tin được lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn đưa ra tại buổi Họp báo công bố Quy ...
Tấn công mạng và chuyển đổi số

Tấn công mạng và chuyển đổi số

Chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, hai doanh nghiệp lớn là VNDirect và PVOil đã bị hacker tấn công ...
Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội  luôn căng thẳng?

Vì sao “cuộc chiến” vào lớp 10 ở Hà Nội luôn căng thẳng?

Dự kiến, năm học 2023 - 2024, số học sinh lớp 9 trên địa bàn TP Hà Nội tham gia ...
Cộng hưởng nhờ thương hiệu

Cộng hưởng nhờ thương hiệu

Bản chất của thương hiệu là có tính cộng hưởng và lan tỏa nên giá trị thương hiệu của các ...
Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Hải quan Hà Nam Ninh đối thoại tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp

Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan- DN năm 2024 nhằm phổ biến, ...
Hải quan Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong lập báo cáo quyết toán

Hải quan Đà Nẵng: Chia sẻ kinh nghiệm quản trị rủi ro trong lập báo cáo quyết toán

Ngày 16/4, Cục Hải quan Đà Nẵng phối hợp với Liên minh hỗ trợ công nghiệp Việt Nam (VISA), Công ...
Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Trao đổi thử nghiệm tờ khai xuất khẩu với Liên minh kinh tế Á - Âu

Việt Nam đã hoàn thành trao đổi thử nghiệm tờ khai hải quan xuất khẩu với Liên minh kinh tế ...
Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

Hải quan TPHCM chủ động ứng dụng CNTT trong công tác giám sát hải quan

Để giám sát hiệu quả hàng hóa ra, vào hệ thống kho, bãi, cảng trên địa bàn quản lý, Cục ...
Tổng cục Hải quan nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu

Tổng cục Hải quan nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu

Chiều 15/4, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện ...
Tăng cường kết nối CNTT của cơ quan Hải quan với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Tăng cường kết nối CNTT của cơ quan Hải quan với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Ngành Hải quan đã kết nối thành công với hệ thống thử nghiệm của C06 đối với 3 dịch vụ.
Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương bị tạm hoãn xuất cảnh

Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương bị tạm hoãn xuất cảnh

Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Thanh Phương đã được cơ ...
Hải quan Nội Bài: Ứng phó với tội phạm ma túy sử dụng công nghệ cao

Hải quan Nội Bài: Ứng phó với tội phạm ma túy sử dụng công nghệ cao

Thủ đoạn mà các đối tượng sử dụng để vận chuyển trái phép ma tuý qua đường hàng không, chuyển ...
Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Kinh doanh hàng giả, một hộ dân bị phạt trên 100 triệu đồng

Một kinh doanh hàng hóa online bị xử phạt 102,5 triệu đồng về hành vi buôn bán hàng hóa giả ...
Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Hải quan Cẩm Phả tiêu huỷ hơn 2.300 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả chủ trì, phối hợp cùng Đội Quản lý thị trường số ...
Hải quan Móng Cái phối hợp phát hiện 2.158 sản phẩm tân dược nhập lậu

Hải quan Móng Cái phối hợp phát hiện 2.158 sản phẩm tân dược nhập lậu

Lực lượng chức năng thu giữ tại Hộ kinh doanh V.V.T 1.196 sản phẩm tân dược, nhập lậu và tại ...
Hải quan Cầu Treo phối hợp bắt 77 kg pháo hoa nổ

Hải quan Cầu Treo phối hợp bắt 77 kg pháo hoa nổ

Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vừa phối hợp với lực lượng Biên phòng phát hiện, ...
Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản

Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường diễn biến ngày càng khó lường, việc phát ...
Doanh nghiệp lương thực thực phẩm phải chấp nhận lợi nhuận thấp, thậm chí chỉ hòa vốn

Doanh nghiệp lương thực thực phẩm phải chấp nhận lợi nhuận thấp, thậm chí chỉ hòa vốn

Đó là chia sẻ của bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TPHCM với báo chí ...
Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết

Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết

Bà Đinh Mai Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách toàn quốc về tư vấn giá giao dịch liên kết, ...
Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%

Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Ngân hàng OCB tổ chức ngày 15/4 đã thông qua ...
Nhà đầu tư yên tâm “chắc thắng” tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị

Nhà đầu tư yên tâm “chắc thắng” tại Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị

Với chương trình ưu đãi đặc biệt miễn phí tiền thuê đến 18 tháng, khu đô thị Vincom Shophouse Royal ...
Cảng biển gia tăng dịch vụ để thu hút hàng hóa

Cảng biển gia tăng dịch vụ để thu hút hàng hóa

Trong những tháng đầu năm 2024, hàng hóa XNK qua nhiều cảng biển có chuyển biến tích cực, các doanh ...
Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Quản lý kinh doanh xăng dầu chuyển hướng đi mới

Cơ chế giá xăng dầu, sử dụng và vận hành Quỹ bình ổn giá xăng dầu, điều kiện kinh doanh ...
Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tài sản công

Để đẩy nhanh tiến độ sắp xếp lại, xử lý nhà, đất, việc thực hiện sắp xếp lại, xử lý ...
Hải quan Hà Nam Ninh đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Hải quan Hà Nam Ninh đưa quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đi vào thực chất

Trong phát triển quan hệ Hải quan - DN năm 2024, Cục Hải quan Hà Nam Ninh đặt 5 mục ...
Tổng cục Hải quan hỏa tốc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu tinh dầu quế

Tổng cục Hải quan hỏa tốc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu tinh dầu quế

Trước phản ánh của doanh nghiệp gặp khó khăn do vướng các quy định về xuất nhập khẩu dược liệu ...
Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

Thủ tướng yêu cầu trước 25/4 hoàn thành sửa quy định về xuất nhập khẩu dược liệu

Bộ Y tế theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao, chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính ...
Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Sửa Luật Kiểm toán nhằm nâng cao hiệu quả giám sát sử dụng tài chính công, tài sản công

Việc sửa đổi, bổ sung Luật Kiểm toán Nhà nước là một trong những yêu cầu cần thiết đặt ra ...
Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Cơ sở hạ tầng sạc xe EV của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1

Liên minh xúc tiến cơ sở hạ tầng sạc điện Trung Quốc đã bổ sung 716.000 cột sạc từ tháng ...
Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Subaru SATD Off-Road: Thách thức khả năng vận hành của Subaru Forester

Trong 2 ngày 13 và 14/4, công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và ...
Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ford Việt Nam “tung” hàng loạt những dịch vụ mới hỗ trợ khách hàng

Ra mắt nền tảng thương mại điện tử, Dịch vụ lưu động, ứng dụng FordPass, Đặt lịch dịch vụ trực ...
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ford Việt Nam vừa giới thiệu hai phiên bản sản phẩm mới nhất Everest Platinum và Ranger Stormtrak với những ...
Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Khả năng triển khai dịch vụ robotaxi... có người cầm lái ở Mỹ

Việc triển khai các phương tiện tự lái ở Mỹ vẫn đang đối mặt với nhiều thử thách và khó ...
Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Ô tô nhập khẩu bật tăng trong tháng 3 nhưng chưa xóa được cảnh ảm đạm

Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan vừa công bố, tháng 3 cả nước nhập khẩu ...
“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

“Cơn sóng thần” mới ở Trung Đông

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa rạng sáng 14/4 là cuộc tấn công ...
Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Singapore: Ông Lawrence Wong nêu những cam kết trong nhiệm kỳ Thủ tướng sắp tới

Theo kế hoạch, sau khi tuyên thệ nhậm chức vào lúc 20h ngày 15/5 tại Dinh Istana, Phó Thủ tướng ...
IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF lo ngại Trí tuệ Nhân tạo sẽ “khoét sâu” chênh lệch giàu nghèo

IMF cảnh báo sự phát triển của AI có thể ảnh hưởng đến khoảng 40% việc làm trên toàn thế ...
Vốn ODA của Hàn Quốc năm 2024 dự kiến tăng lên mức lớn nhất từ trước đến nay

Vốn ODA của Hàn Quốc năm 2024 dự kiến tăng lên mức lớn nhất từ trước đến nay

Hàn Quốc cam kết sẽ tiếp tục mở rộng quy mô vốn ODA để tích cực đáp ứng nhu cầu ...
Động lực khiến Nhật Bản tăng cường kiểm soát xuất khẩu

Động lực khiến Nhật Bản tăng cường kiểm soát xuất khẩu

Nhật Bản đang tăng cường các chính sách kiểm soát xuất khẩu để bảo vệ các công nghệ nhạy cảm ...
WTO: Thương mại toàn cầu bất ngờ sụt giảm trong năm 2023

WTO: Thương mại toàn cầu bất ngờ sụt giảm trong năm 2023

Tổ chức Thương mại thế giới cảnh báo các cuộc xung đột khu vực, căng thẳng địa chính trị và ...
Phiên bản di động