Facebook Twitter youtube Tiktok

Ngành gỗ nỗ lực giữ “sân nhà”

(HQ Online) - Nhu cầu thị trường đồ gỗ và nội thất trong nước đã có nhiều thay đổi so với những năm trước. Người Việt bắt đầu chú trọng hơn đến việc đầu tư cho tổ ấm và sẵn sàng chi trả trọn gói nội thất để có được những trải nghiệm không gian sống, làm việc và nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất.
nganh go no luc giu san nha Nhộn nhịp mua hàng xuất khẩu với giá xuất xưởng tại Vifa Home 2018
nganh go no luc giu san nha Tấp nập khách quốc tế tham dự VIFA EXPO 2018
nganh go no luc giu san nha
Khách tham quan, mua sắm tại hội chợ Vifa Home 2018. Ảnh: N.H

Thông tin trên được đưa ra tại buổi tọa đàm giới thiệu Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam (Vifa Home 2019) tổ chức ngày 19/11.

Ông Huỳnh Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (HAWA) cho biết, quy mô thị trường đồ gỗ và nội thất trong nước dự kiến sẽ đạt 5 tỷ USD trong năm 2019. Do đó, nếu không khai thác sẽ là lãng phí lớn với doanh nghiệp.

Theo khảo sát của Cục Chế biến nông lâm, thủy sản và nghề muối (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn), thị trường nội địa chiếm khoảng 40% giá trị đồ gỗ. Cơ cấu cho khu vực dân cư thành thị chiếm 30%, khu vực nông thôn chiếm 30% và 40% còn lại thuộc về xây dựng và bất động sản. Do đó, sự phục hồi của thị trường bất động sản thời gian qua hứa hẹn sẽ kéo theo nhu cầu mua sắm nội thất cho nhà ở, chung cư của người dân sẽ tăng cao.

Nhận thức được quy mô và sức hấp dẫn của thị trường nội địa, suốt 10 năm qua, HAWA đã kiên trì tổ chức Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam (Vifa Home) nhằm mục tiêu tạo kênh xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp gỗ Việt Nam ở thị trường nội địa.

Theo ông Hạnh, qua nhiều lần tổ chức, hội chợ đã từng bước thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về việc đồ nội thất tốt không phải là sản phẩm làm từ gỗ quý, hiếm, mà phải có thiết kế phù hợp với nhu cầu và không gian sống. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng ngày càng có ý thức hơn về trách nhiệm của mình trong việc sử dụng nguồn nguyên liệu hợp pháp. Chính điều này đã giúp gia tăng độ che phủ rừng rừ 32% lên 41,65% trong năm 2018 và dự kiến sẽ tăng lên 41,85%.

Cũng trong mục tiêu dài hạn đó, từ ngày 28/11 đến 1/12 Vifa Home 2019 sẽ được tổ chức tại sân vận động Phú Thọ (TPHCM) với quy mô vượt trội hơn hẳn các kỳ tổ chức trước. Theo đó, hội chợ sẽ có 600 gian hàng của 120 thương hiệu lớn về nội – ngoại thất, trang trí nhà cửa, thủ công mỹ nghệ và đồ dùng gia đình.

HAWA cho biết, với thông điệp “Đại tiệc nội thất”, Vifa Home 2019 sẽ khẳng định vị thế của hội chợ chuyên ngành nội thất lớn nhất và là “cái nôi phân phối” nội ngoại thất cho thị trường trong. Hưởng ứng 4 ngày cao điểm của sự kiện “Black Friday” toàn cầu, hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn kèm theo nhiều chương trình rút thăm trúng thưởng sẽ được tổ chức tại hội chợ.

Bên cạnh hàng loạt các thương hiệu bán lẻ nội ngoại thất của thị trường nội địa như Chilai, Home’Furni, Toàn Phú Furniture, VietmayHome, Duy Tân…, hội chợ năm nay cũng thu hút nhiều thương hiệu xuất khẩu uy tín của Việt Nam như Scancia Pacific, Savimex, Donata, Lê Trần, Việt Can, Sadaco Bình Dương… Vốn tập trung vào xuất khẩu sang các thị trường lớn như EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, nay các doanh nghiệp này đưa hàng đến Vifa Home để tiếp cận người tiêu dùng trong nước. Đây là tín hiệu tốt cho thị trường nội địa vốn có nhu cầu cao đối với các sản phẩm xuất khẩu.

Đặc biệt, ông Hạnh cho biết, hội chợ năm nay còn có sự góp mặt của đoàn đại biểu AFIC gồm hơn 50 đại diện lãnh đạo các hiệp hội về nội thất tại các quốc gia trong ASEAN và các doanh nghiệp sẽ đến tham quan, kết nối để tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp Việt tại thị trường nội địa.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Hiệu quả từ giảm phát thải và phát triển bền vững của doanh nghiệp gỗ

Hiệu quả từ giảm phát thải và phát triển bền vững của doanh nghiệp gỗ

(HQ Online) - Việc chuyển đổi số để giảm phát thải và phát triển bền vững đã trở thành nhu cầu tự thân của các DN nhờ nhận diện những lợi ích thiết thực đạt được từ những DN đã tiên phong triển khai và đạt được thành công.
Tạo đòn bẩy cho ngành nội thất - xây dựng Việt Nam phục hồi và phát triển

Tạo đòn bẩy cho ngành nội thất - xây dựng Việt Nam phục hồi và phát triển

(HQ Online) - Quy mô sản xuất và nhu cầu tiêu dùng đồ nội thất của thị trường nội địa ngày càng lớn, nhưng các doanh nghiệp nội thất trong nước chưa chú trọng nhiều tới việc khai thác thị trường nội địa.
Nhiều doanh nghiệp thuỷ sản chú trọng phát triển thị trường nội địa

Nhiều doanh nghiệp thuỷ sản chú trọng phát triển thị trường nội địa

(HQ Online) - Ngoài việc đẩy mạnh xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp thủy sản đang mở rộng thị phần tại thị trường nội địa nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra.
Khuyến cáo thực hiện nghiêm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm của Hàn Quốc

Khuyến cáo thực hiện nghiêm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm của Hàn Quốc

(HQ Online) - Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu thực hiện nghiêm các quy định của Hàn Quốc về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Năm 2020 CPI Hà Nội tăng 2,67% so năm 2019

Năm 2020 CPI Hà Nội tăng 2,67% so năm 2019

(HQ Online) - Theo Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Hà Nội tháng 12 giảm 0,02% so tháng trước và giảm 0,31% so cùng kỳ năm trước.
EVFTA “cứu” xuất khẩu cá ngừ không bị giảm sâu

EVFTA “cứu” xuất khẩu cá ngừ không bị giảm sâu

(HQ Online) - Hiệp định Thương mại Tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA) tiếp tục tác động tốt tới xuất khẩu (XK) cá ngừ của Việt Nam sang thị trường EU.
Vừa đạt hơn 41 tỷ USD, xuất khẩu nông sản "nhắm" tới 50 tỷ USD

Vừa đạt hơn 41 tỷ USD, xuất khẩu nông sản "nhắm" tới 50 tỷ USD

(HQ Online) - Năm 2020, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản "cán đích" 41,25 tỷ USD. Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu đến năm 2025, giá trị xuất khẩu các sản phẩm nông lâm thủy sản của Việt Nam đạt khoảng 50-51 tỷ USD.
Lưu ý mới nhất về thực thi quy tắc xuất xứ trong EVFTA

Lưu ý mới nhất về thực thi quy tắc xuất xứ trong EVFTA

(HQ Online) - Từ 1/1/2021, các cơ quan, tổ chức cấp được Bộ Công Thương ủy quyền sẽ cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) mẫu EUR.1 từ seri AB trở đi cho hàng hóa xuất khẩu sang EU, thay vì C/O mẫu EUR.1 seri AA.
Kiến nghị tiết giảm chi phí tạo đà cho xuất khẩu dệt may đạt 39 tỷ USD

Kiến nghị tiết giảm chi phí tạo đà cho xuất khẩu dệt may đạt 39 tỷ USD

(HQ Online) - Xác định rõ các thách thức của năm 2021, ngành dệt may đặt mục tiêu cao cho năm 2021 là xuất khẩu tổng giá trị 39 tỷ USD, mục tiêu trung bình là 38 tỷ USD.
Khởi động Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo 2021

Khởi động Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo 2021

(HQ Online) - Ngày 29/12, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức họp báo công bố thông tin về Triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 (VIIE 2021) và khởi công xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc sẽ diễn ra ngày 9 và 10/1/2021.
Ngân hàng tiếp tục giảm chỉ tiêu lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay

Ngân hàng tiếp tục giảm chỉ tiêu lợi nhuận để giảm lãi suất cho vay

(HQ Online) - Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng, năm 2021, ngành Ngân hàng sẽ tiếp tục tập trung vào các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch, thiên tai.
Ách tắc hàng hoá, xuất khẩu cá tra vào Trung Quốc giảm sâu

Ách tắc hàng hoá, xuất khẩu cá tra vào Trung Quốc giảm sâu

(HQ Online) - Tháng 11/2020, giá trị xuất khẩu (XK) cá tra sang thị trường Trung Quốc – Hồng Kông đã giảm 29,3% so với tháng 10/2020.
Năm 2021 xuất khẩu nông sản đạt 44 tỷ USD ?

Năm 2021 xuất khẩu nông sản đạt 44 tỷ USD ?

(HQ Online) - Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn nhấn mạnh: "Năng lực sản xuất toàn ngành nông nghiệp không ngại mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD năm 2021. Với quyết tâm cao và không vướng mắc về thị trường quốc tế thì con số 44 tỷ USD là khả thi".
Năm 2020, Việt Nam có mức tăng trưởng thuộc nhóm cao nhất thế giới

Năm 2020, Việt Nam có mức tăng trưởng thuộc nhóm cao nhất thế giới

(HQ Online) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực tới mọi lĩnh vực kinh tế – xã hội thì với mức tăng GDP năm 2020 tăng 2,91% so với năm trước là thành công lớn của Việt Nam. Việt Nam cũng là nước có mức tăng trưởng năm 2020 thuộc nhóm cao nhất thế giới.
Gần 1.200 gian hàng tại Triển lãm Quốc tế VIETBUILD HOME 2020

Gần 1.200 gian hàng tại Triển lãm Quốc tế VIETBUILD HOME 2020

(HQ Online) - Ngày 26/12, tại TPHCM, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD HOME 2020 đã chính thức khai mạc với gần 1.200 gian hàng giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp.
Chưa có lô gạo xuất khẩu nào mang logo thương hiệu gạo Việt Nam

Chưa có lô gạo xuất khẩu nào mang logo thương hiệu gạo Việt Nam

(HQ Online) - Thông tin trên được đưa ra tại hội thảo góp ý báo cáo đánh giá kết quả thực hiện đề án tái cơ cấu ngành lúa gạo và đề xuất các kiến nghị, bổ sung, chỉnh sửa đề án tái cơ cấu ngành lúa gạo đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2030 được tổ chức ngày 25/12.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
vinamil
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Cơn khát căn hộ tại lõi trung tâm nội đô tiếp tục tiếp diễn

Cơn khát căn hộ tại lõi trung tâm nội đô tiếp tục tiếp diễn

Căn hộ dịch vụ cho thuê dài hạn đang trở thành phân khúc đầu tư hấp dẫn trên thị trường bất động sản.
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2024

Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2024

Kim ngạch xuất, nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay là một trong 10 sự kiện nổi bật của ngành Công Thương năm 2024.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 103 phát hành ngày 24/12/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 103 phát hành ngày 24/12/2024

Tạp chí Hải quan số 103 (3440) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc

Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc

Phát triển kinh tế xanh và kinh tế số, cùng với sự đồng thuận và quyết tâm cao độ của hệ thống chính trị, sẽ là chìa khóa để TPHCM và vùng Đông Nam Bộ tiến vào thời kỳ phát triển mới, vươn lên cùng khát vọng của dân tộc.
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD

Xuất nhập khẩu là điểm sáng nổi bật và là một trong những động lực chính của tăng trưởng kinh tế với tổng kim ngạch cả năm đạt kỷ lục mới gần 800 tỷ USD, tăng 15% so với năm trước và vượt gần 3 lần kế hoạch được giao; cán cân thương mại ghi nhận năm thứ 9
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Phiên bản di động