Năm 2021, ngành Thuế đã gửi 4 triệu thư điện tử tới người nộp thuế
Ngành Thuế đã tổ chức nhiều buổi đối thoại theo phương thức điện tử trên Cổng thông tin điện tử. Ảnh: TL. |
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội, để nâng cao hiệu quả công tác tuyên tuyền, hỗ trợ người nộp thuế, năm 2021, bên cạnh việc tiếp tục duy trì các phương thức tuyên truyền hỗ trợ truyền thống như tuyên truyền trên các báo giấy, báo điện tử, tuyên truyền trên đài truyền hình, đài phát thanh…, ngành Thuế đã nỗ lực đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế theo phương thức điện tử, trực tuyến.
Cụ thể, trong năm vừa qua, cơ quan Thuế các cấp đã chuyển dần từ hỗ trợ trực tiếp tại cơ quan Thuế sang phương thức hỗ trợ trực tuyến, đẩy mạnh triển khai hỗ trợ giải đáp vướng mắc thông qua các hình thức: điện thoại, thực hiện chuyên mục Giao lưu trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử ngành Thuế; hỗ trợ trực tuyến qua 479 kênh thông tin của toàn ngành Thuế; đăng tải clip, văn bản hướng dẫn trên website ngành thuế và các mạng xã hội (Zalo, Facebook) của cơ quan Thuế các cấp.
Ngành Thuế cũng thực hiện hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế và tổ chức đối thoại với người nộp thuế theo phương thức trực tuyến. Các cục thuế địa phương cũng đã rất nỗ lực trong công tác giải đáp vướng mắc cho người nộp thuế thông qua phương thức tổ chức các buổi đối thoại trực tuyến.
Tính đến hết tháng 11/2021, đã có 35 buổi đối thoại theo phương thức điện tử trên Cổng thông tin điện tử của 26 cục thuế với 1.996 câu hỏi, đã giải đáp 1.981 câu hỏi.
Thông qua các buổi đối thoại trực tuyến, nhu cầu thông tin của người nộp thuế được đáp ứng, vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính thuế cũng được tháo gỡ kịp thời.
Đặc biệt, năm 2021, hệ thống thủ tục hành chính của ngành Thuế đã thay đổi dần từ phương thức truyền thống sang phương thức điện tử. Kết quả, năm 2021, toàn ngành đã gửi hơn 4 triệu thư điện tử để cung cấp thông tin cho người nộp thuế; hỗ trợ, giải đáp hơn 250.000 lượt người nộp thuế qua zalo, fanpage của cục thuế.
Đồng thời, tiếp nhận 5.231 câu hỏi qua hệ thống 479 Kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế, đã trả lời 4.907 câu hỏi (đạt tỷ lệ 94%); tổ chức 151 hội nghị đối thoại (trong đó: 116 buổi đối thoại theo hình thức trực tiếp và 35 buổi đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử), số lượng câu hỏi tiếp nhận là 1.996 câu hỏi, đã giải đáp 1.981 câu hỏi.
Trong đó, nổi bật là Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Việt Nam và Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc về chính sách, thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2021. Cả hai Hội nghị đều được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao về hiệu quả làm việc cũng như tác động rất tích cực đến tình hình giải quyết các vướng mắc về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan, góp phần quan trọng vào quá trình cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Ngoài ra, trong năm 2021, ngành Thuế đã tổ chức gần 200 lớp tập huấn cho người nộp thuế về chính sách thuế mới với hơn 80.000 người tham dự. Trực tiếp hướng dẫn tại bộ phận “một cửa” của cơ quan thuế với hơn 400.000 lượt người; trả lời hơn 15.000 văn bản.
Tin liên quan
Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng, thúc đẩy 3 động lực tăng trưởng kinh tế
16:28 | 19/04/2024 Nghiên cứu - Trao đổi
Hội Tư vấn Thuế đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
15:55 | 17/04/2024 Thuế - Kho bạc
Đề xuất loại trừ trách nhiệm hình sự cho công chức thuế khi DN cung cấp thông tin sai để hoàn thuế GTGT
09:37 | 15/04/2024 Tài chính
Triển khai các giải pháp để 100% cửa hàng xăng dầu phát hành HĐĐT theo từng lần bán
10:43 | 10/04/2024 Thuế - Kho bạc
Ngành Thuế thu ngân sách đạt 33% dự toán
20:39 | 09/04/2024 Thuế - Kho bạc
Kho bạc Nhà nước huy động hơn 80.200 tỷ đồng trái phiếu chính phủ trong quý 1
13:26 | 09/04/2024 Thuế - Kho bạc
Thủ tướng khen Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế thực hiện thành công phát hành HĐĐT xăng dầu theo từng lần bán
22:08 | 05/04/2024 Thuế - Kho bạc
KBNN Tây Ninh chủ động, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong kiểm soát chi
13:33 | 05/04/2024 Thuế - Kho bạc
Tổng cục Thuế tạm thời đóng cổng kết nối trực tiếp với hệ thống của PVOil
09:01 | 03/04/2024 Thuế - Kho bạc
KBNN yêu cầu đồng bộ giải pháp, đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công
17:13 | 02/04/2024 Thuế - Kho bạc
99,94% cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã áp dụng xuất hoá đơn từng lần bán hàng
15:45 | 01/04/2024 Thuế - Kho bạc
Thanh toán không tiền mặt đạt tỷ lệ 99,96% tại KBNN Bình Phước
16:30 | 31/03/2024 Thuế - Kho bạc
Luật Thuế Thu nhập cá nhân sẽ sửa đổi vào năm 2025
09:45 | 30/03/2024 Thuế - Kho bạc
Cần nâng cao cảnh giác trước các hành vi mạo danh cán bộ thuế để lừa đảo
21:46 | 29/03/2024 Thuế - Kho bạc
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
14:21 | 27/03/2024 Thuế - Kho bạc
92% cửa hàng kinh doanh xăng dầu đã áp dụng xuất hoá đơn bán lẻ
19:44 | 25/03/2024 Thuế - Kho bạc
Tin mới
Ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới
Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh “săn” hàng Việt Nam
Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng, thúc đẩy 3 động lực tăng trưởng kinh tế
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics