Facebook Twitter youtube Tiktok

Môi trường kinh doanh cần những cải cách thực chất, mạnh mẽ

(HQ Online) - Theo Báo cáo Môi trường kinh doanh 2020 (Doing Business 2020) vừa được Nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) công bố, Việt Nam xếp hạng 70/190 quốc gia được khảo sát về môi trường kinh doanh, giảm 1 bậc so với Doing Business 2019.
moi truong kinh doanh can nhung cai cach thuc chat manh me 114856
Bà Nguyễn Minh Thảo, Trưởng Ban Nghiên cứu Môi trường Kinh doanh và Năng lực cạnh tranh, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM)
moi truong kinh doanh can nhung cai cach thuc chat manh me 114856 Phụ nữ tích cực sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn
moi truong kinh doanh can nhung cai cach thuc chat manh me 114856 Kinh doanh qua mạng, một cá nhân có doanh thu hơn 80 tỷ đồng phải nộp thuế
moi truong kinh doanh can nhung cai cach thuc chat manh me 114856 Tạm dừng giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp nhập khẩu ô tô có đường lưỡi bò
moi truong kinh doanh can nhung cai cach thuc chat manh me 114856 Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh

Trao đổi với Báo Hải quan, bà Nguyễn Minh Thảo (ảnh), Trưởng Ban Nghiên cứu Môi trường Kinh doanh và Năng lực cạnh tranh, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho biết, dư địa cho cải cách của Việt Nam vẫn còn nhưng phải làm thực chất hơn, chú trọng vào giám sát việc thực thi.

Doing Business của Việt Nam trong năm nay tiếp tục có sự giảm bậc, bà nhận xét gì về vấn đề này?

Năm nay, chỉ số Doing Business của Việt Nam giảm 1 bậc và là năm thứ hai liên tiếp giảm bậc. Nhưng trong 10 chỉ số được đánh giá, Việt Nam có 5 chỉ số nâng hạng gồm: Khởi sự kinh doanh, cấp phép xây dựng, tiếp cận điện năng, tiếp cận tín dụng, nộp thuế); 4 chỉ số giữ nguyên điểm như báo cáo trước gồm: Giao dịch thương mại qua biên giới, bảo vệ nhà đầu tư thiểu số, giải quyết tranh chấp hợp đồng, đăng ký sở hữu tài sản) và có 1 chỉ số tụt hạng (giải quyết phá sản doanh nghiệp, giảm 0,1 điểm so với báo cáo trước). Trong số đó, tiếp cận tín dụng và nộp thuế là 2 chỉ số tăng điểm mạnh nhất và được WB đánh giá cao. Đặc biệt, chỉ số nộp thuế có số điểm tăng ấn tượng, tăng 6,1 điểm, đạt 69 điểm so với 62,9 điểm so với xếp hạng môi trường kinh doanh 2019.

Nhìn vào kết quả này có thể thấy chúng ta đã có cải cách nhưng chậm, đi sau nhiều nước nên tăng điểm nhưng giảm bậc. Ví dụ như với chỉ số khởi sự kinh doanh, dù thời gian qua các cơ quan đăng ký đã có cải cách và sáng kiến, ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối ngân hàng nhưng tỷ lệ các DN áp dụng giao dịch điện tử, đăng ký qua mạng chưa được nhiều, chưa đạt được tỷ lệ quá 50%. Nên khi WB đánh giá thì cải cách chưa được ghi nhận bởi cơ quan này không chỉ đánh giá dựa trên quy định mà còn dựa vào việc thực thi.

Những vấn đề còn tồn tại như trên có đồng nghĩa với việc môi trường kinh doanh của Việt Nam khó khăn hay không, thưa bà?

Trong thời gian qua, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ có nhiều chỉ đạo về cải cách, từ khởi sự kinh doanh cho đến đăng ký kinh doanh cũng như hoạt động kiểm tra chuyên ngành. Nhưng sự vào cuộc không giống nhau và không đồng bộ giữa các bộ, ngành, địa phương dẫn đến môi trường kinh doanh còn nhiều điểm chưa được đánh giá cao, gây khó cho DN. Ngoài ra, những nỗ lực cải cách đã được thực hiện khá tích cực trong những năm 2016 đến đầu năm 2018, còn thời gian trở lại đây thì dường như có xu hướng chững lại. Không ít cơ quan quản lý làm theo yêu cầu, chịu áp lực từ trên xuống nhiều hơn là làm theo động lực thực sự là cải cách vì DN, những cải cách mang tính hình thức, không phù hợp với DN, thậm chí có những cải cách đi ngược lại chỉ đạo của Chính phủ.

Như thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ đề cập nhiều đến việc quản lý bằng một đầu mối để tạo thuận lợi cho DN, nhưng hiện nay có xu hướng các bộ, ngành chia quyền quản lý. Đơn cử như việc quản lý về an toàn lao động, trước đây chỉ có một bộ duy nhất để DN xin giấy phép và chứng chỉ kiểm định là Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nhưng đến nay có đến 9 bộ, cơ quan cùng quản lý. Để làm kiểm định thì DN phải xin 9 cơ quan, tham gia các lớp đào tạo của 9 đơn vị này. Bên cạnh đó, trong việc kiểm tra chuyên ngành, Chính phủ yêu cầu cắt giảm 50% mặt hàng kiểm tra chuyên ngành. Nhưng nếu như trước đây, có những bộ không kiểm tra chuyên ngành hàng hóa xuất nhập khẩu như Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, thì đến nay, cơ quan này lại đưa ra danh mục mới, hoàn toàn không có so với trước đây.

Trong bảng xếp hạng năm nay, hai chỉ số về nộp thuế và bảo hiểm xã hội (BHXH) tăng rất mạnh, theo bà, nguyên nhân do đâu?

Trước năm 2014, chỉ số nộp thuế và BHXH của chúng ta có điểm số và thứ hạng thấp, là rào cản lớn đối với DN. Nhưng từ 2014 và 2015, Bộ Tài chính đã vào cuộc rất mạnh mẽ, những cải cách về các quy định, sửa đổi văn bản theo hướng giảm số lần nộp thuế, đồng thời áp dụng công nghệ thông tin như kê khai điện tử, nộp thuế điện tử nên thời gian thực hiện cắt giảm rất nhiều. Những cải cách của ngành Thuế không chỉ được thực hiện trong một năm mà là quá trình liên tục, bởi đến nay, Bộ Tài chính vẫn đang là bộ tiên phong nhất trong thực hiện cải cách môi trường kinh doanh.

Tuy nhiên, với ngành Thuế, vẫn còn một nội dung làm chỉ số khó cải thiện hơn là chỉ tiêu về hoàn thuế. Vì hoàn thuế theo thông tư mới của Bộ Tài chính thì DN không được hoàn mà chỉ được khấu trừ trong năm tiếp theo. Nên theo tôi, ngành Thuế cần cải thiện vấn đề này để những đánh giá sau đó của WB có thể ghi nhận và tiếp tục đạt được điểm số cao hơn. Ngoài ra, ngành Thuế cũng cần giám sát chặt chẽ hơn nữa vấn đề về thực thi, giúp các quy định được thực thi hiệu quả, minh bạch.

Bà nhận xét như thế nào về những cải cách của ngành Hải quan thời gian qua?

Bảng xếp hạng Doing Business có chỉ số giao dịch thương mại qua biên giới, chỉ số này bao gồm Hải quan và quản lý chuyên ngành. Nhưng chỉ số này vẫn giữ nguyên điểm trong năm nay so với năm trước nên cần phải đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động cải cách. Theo tôi thấy, ngành Hải quan đã có cải cách rất tích cực từ những năm 2015 khi Hải quan ứng dụng Hệ thống thông quan điện tử VNACCS/VCIS và Hệ thống một cửa quốc gia, áp dụng quản lý rủi ro, chuyển dần từ tiền kiểm sang hậu kiểm nên được cộng đồng DN đánh giá cao. Nhưng trong ngành Hải quan cần chú trọng hơn đến việc giám sát khâu thực hiện, thái độ công vụ của công chức cũng như sự hỗ trợ DN trong các hoạt động xuất nhập khẩu; ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng tốt theo các thông lệ quốc tế.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay của chỉ số giao dịch thương mại qua biên giới là hoạt động quản lý chuyên ngành. Hoạt động này được cải cách sẽ giảm áp lực với ngành Hải quan khi hiện đang có nhiều quy định, yêu cầu Hải quan phải kiểm tra. Vì vậy, cần có sự phối hợp giữa cơ quan Hải quan và cơ quan kiểm tra chuyên ngành để tạo thuận lợi cho cả DN và ngành Hải quan cùng phát triển.

Vậy làm thế nào để xếp hạng môi trường kinh doanh của Việt Nam lọt vào top 4 các nước ASEAN, thưa bà?

Việt Nam hiện đang đứng thứ 5 trong ASEAN về xếp hạng môi trường kinh doanh, sau Singapore (thứ 2), Malaysia (thứ 12), Thái Lan (thứ 21) và Brunei (thứ 66)… Nên để thực sự có môi trường kinh doanh thuận lợi, đạt mục tiêu vào top 4 ASEAN thì đòi hỏi phải có những cải cách thực chất từ bộ, ngành, địa phương. Bởi hiện nay những thay đổi còn ít, chưa đạt được mong muốn của Chính phủ và kỳ vọng của DN. Ngoài ra, theo tôi, dường như có sự chững lại nào đó trong cải cách khoảng độ 2 năm trở lại đây, có thể do dư địa không còn nhiều khi trước đây ở vị trí thấp nên có cơ hội nâng lên mạnh mẽ. Nhưng khi tới hạn nhất định thì dư địa không còn nhiều nên cần phải nỗ lực hơn. Chúng ta cần thay đổi từ tư duy và cách thức giám sát việc thực thi, ban hành quy định của các bộ, ngành. Bên cạnh đó cần ứng dụng hơn nữa giao dịch điện tử để thủ tục ngắn gọn, chi phí rẻ hơn, nhưng điều quan trọng là cần sự kết nối dữ liệu giữa các bộ, ngành, cơ quan để đảm bảo DN không phải chuẩn bị nhiều hồ sơ, giấy tờ.

Xin cảm ơn bà!

Hương Dịu (thực hiện)

Tin liên quan

Bán tín chỉ carbon rừng: Tận dụng nguồn lợi tự nhiên

Bán tín chỉ carbon rừng: Tận dụng nguồn lợi tự nhiên

(HQ Online) - Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Á Thái Bình Dương nhận được khoản thanh toán dựa trên kết quả giảm phát thải từ Quỹ Đối tác carbon lâm nghiệp của Ngân hàng thế giới (WB). Với 5,15 triệu tấn CO2 từ rừng Nam Trung bộ và Tây Nguyên, Việt Nam có thể thu gần 1.300 tỷ đồng nếu đơn vị mua trả 10 USD một tấn, theo thỏa thuận.
Quảng Ninh: Phát hiện hàng chục cơ sở kinh doanh vàng vi phạm

Quảng Ninh: Phát hiện hàng chục cơ sở kinh doanh vàng vi phạm

(HQ Online) - Sau 2 tháng triển khai Kế hoạch kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh vàng năm 2024, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Ninh đã kiểm tra, xử lý 15 cơ sở kinh doanh vàng và đã xử phạt vi phạm hành chính, số tiền hơn 300 triệu đồng.
13 công ty buôn bán xe mô tô, xe máy bị phạt 350 triệu đồng do vi phạm nhãn mác

13 công ty buôn bán xe mô tô, xe máy bị phạt 350 triệu đồng do vi phạm nhãn mác

(HQ Online) - Qua thẩm tra, xác minh thông tin, giám sát trên nền tảng thương mại điện tử như Zalo, Facebook, Website thương mại điện tử… lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang đã phát hiện, xử lý 13 công ty buôn bán xe mô tô, xe máy vi phạm về nhãn mác.
Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

Xuất khẩu sang EU sẽ có nhiều khởi sắc trong 2021

(HQ Online) - Bà Nguyễn Thị Hương, Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê đánh giá về kinh tế 2020 và nhận định về tăng trưởng kinh tế 2021.
Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

Doanh nghiệp Việt Nam luôn có lợi thế “sân nhà” trong cuộc cạnh tranh từ FTA

(HQ Online) - Năm 2020, việc thực thi các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã mang lại nhiều kết quả rất tích cực, dù nền kinh tế trong nước đứng trước nhiều thách thức. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, bà Nguyễn Thị Thu Trang (ảnh), Giám đốc Trung tâm WTO và hội nhập, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, các cơ quan nhà nước vẫn còn nhiều việc để triển khai thực thi hiệu quả FTA, còn các doanh nghiệp cũng phải tự nỗ lực để cải thiện năng lực cạnh tranh một cách chắc chắn để không thua trên “sân nhà”.
Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

Yếu tố nào tác động đến tăng trưởng kinh tế giai đoạn năm 2021-2025?

(HQ Online) - Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và phương hướng phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 trình Đại hội XIII của Đảng đã đưa ra mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) bình quân 5 năm khoảng 6,5-7%. Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, PGS.TS. Phạm Thế Anh, Trưởng bộ môn Kinh tế vĩ mô, trường Đại học Kinh tế quốc dân, kinh tế trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) cho rằng, kết quả như trên sẽ đạt được nếu Việt Nam có những đột phá chiến lược, vượt trội hơn nhiều quốc gia khác.
Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

Gói hỗ trợ 4.000 tỷ đồng là tin vui lớn của doanh nghiệp

(HQ Online) - TPHCM dự kiến triển khai gói tín dụng 4.000 tỷ đồng với lãi suất 0% hỗ trợ cho doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực đang bị tác động bởi dịch Covid-19. Báo Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) xung quanh gói hỗ trợ này.
Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

Năm 2021, doanh nghiệp dệt may phải thúc đẩy chuỗi sản xuất

(HQ Online) - Nhận định về năm 2021, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) cho rằng, sức mua thị trường năm 2021 vẫn sẽ dậm chân tại chỗ, không có sự tăng trưởng đột phá nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp dệt may dễ dàng khai thác lợi ích của các hiệp định đã có và thúc đẩy chuỗi sản xuất trong khu vực.
Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu  sang Trung Quốc

Mở đường cho "cây trăm tỷ" thạch đen xuất khẩu sang Trung Quốc

(HQ Online) - Ngày 8/12, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký Nghị định thư về XK thạch đen của Việt Nam sang Trung Quốc tại cuộc họp trực tuyến giữa hai bên. Ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đánh giá, với việc mở cửa được thị trường Trung Quốc, XK "cây trăm tỷ" của Việt Nam sẽ tốt hơn, mang lại thu nhập cao hơn cho người dân.
Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

Người phát ngôn Bộ Công an: Cần phân biệt pháo hoa và pháo hoa nổ để tránh vi phạm

(HQ Online) - Liên quan đến Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 11/1/2021, đang được người dân trong cả nước quan tâm, tìm hiểu. Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an vừa có buổi trao đổi với báo chí về vấn đề này.
Ngân hàng cung cấp thông tin  cho cơ quan Thuế:  Hiểu đúng, hiểu đủ  để tránh hoang mang

Ngân hàng cung cấp thông tin cho cơ quan Thuế: Hiểu đúng, hiểu đủ để tránh hoang mang

(HQ Online) - Nghị định 126/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý Thuế đưa ra yêu cầu các ngân hàng thương mại phải cung cấp thông tin về tài khoản thanh toán của người nộp thuế theo đề nghị của cơ quan Thuế. Điều này dấy lên những lo ngại về việc bảo mật thông tin khách hàng. Tuy nhiên, khi trao đổi với Phóng viên Báo Hải quan, theo chuyên gia tài chính – ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu (ảnh), pháp luật đã có quy định rất rõ ràng, những ai vi phạm đều sẽ bị xử lý.
Nên công khai những người sử dụng bằng giả

Nên công khai những người sử dụng bằng giả

(HQ Online) - Xung quanh việc cấp và sử dụng bằng giả xảy ra tại trường Đại học Đông Đô, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Lê Viết Khuyến, Trưởng ban Hỗ trợ chất lượng giáo dục, Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng.
Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

Ngành Hải quan tập trung cao điểm ngăn hàng lậu dịp tết Tân Sửu 2021

(HQ Online) - Trước nguy cơ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, đặc biệt là dịp cao điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tăng cao, Cục trưởng Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) Nguyễn Hùng Anh đã trả lời phỏng vấn Báo Hải quan về các biện pháp của lực lượng Hải quan sẽ triển khai trong thời gian tới.
Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Hải quan chủ động sát cánh cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn

(HQ Online) - Trước thềm hội nghị đối thoại của Bộ Tài chính với DN về chính sách và thủ tục hành chính thuế, hải quan năm 2020, diễn ra ngày 24/11 tại Hà Nội và 27/11 tại TP Hồ Chí Minh, Báo Hải quan có cuộc trao đổi với ông Kim Long Biên, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Tổng cục Hải quan các nội dung liên quan hội nghị này.
Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan  đã tăng lên nhiều lần

Mức độ hài lòng của DN, sự tín nhiệm của người dân đối với ngành Hải quan đã tăng lên nhiều lần

(HQ Online) - Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, trong bối cảnh kinh tế đang chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, mối quan hệ đối tác giữa Hải quan với doanh nghiệp ngày càng được cải thiện, giúp doanh nghiệp thuận lợi trong thương mại, gia tăng uy tín của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.
Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

Doanh nghiệp trong nước cũng có hoạt động chuyển giá

(HQ Online) - Các quy định về quản lý thuế doanh nghiệp có giao dịch liên kết tại Việt Nam đã đảm bảo đủ cơ sở pháp lý, phù hợp với thông lệ quốc tế, không có sự phân biệt đối xử giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài. Đó là khẳng định của ông Đặng Ngọc Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khi nói về những nội dung của Nghị định 132/2020/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 5/11/2020.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm,
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Với mục tiêu đưa cảng Chu Lai trở thành trung tâm kết nối logistics, Công ty Giao nhận Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản.
Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng

Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng

Dự kiến trong năm 2024, MB sẽ chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 5% và bằng cổ phiếu tỷ lệ 15%, mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 6-8%.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh “săn” hàng Việt Nam

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh “săn” hàng Việt Nam

Sau khi ký kết được nhiều đơn hàng cụ thể với nhà cung cấp Việt Nam tại sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023, hàng loạt các nhà phân phối, nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Mỹ La tinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng cao trong việc thu mua số lượng
Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng, thúc đẩy 3 động lực tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng, thúc đẩy 3 động lực tăng trưởng kinh tế

Tại Phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 4/2024, Chính phủ đã thảo luận, cho ý kiến đối với dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) (sửa đổi).
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động