Mì xào ăn liền Nhật Bản là thương hiệu tồn tại lâu đời nhất thế giới
Cá hói nướng than hoa | |
Cá mòi kho địa liền | |
Thưởng thức bún làm từ ngô ở Phú Yên | |
Vấn vương hương vị cháo canh Ba Đồn |
Thương hiệu mì xào ăn liền Yaki Befun của hãng Kenmin Food Co. (Nhật Bản) là nhãn hàng tồn tại đời nhất thế giới. Ảnh: kenmin.co.jp. |
Hãng Kenmin Food Co. được đặt theo tên nhà sáng lập Kenmin Takamura (một người gốc Đài Loan - Trung Quốc), có trụ sở chính ở thành phố Kobe, thuộc tỉnh Hyogo.
Kenmin Food Co. bắt đầu sản xuất mì gạo từ những năm 1950, sau Chiến tranh Thế giới thứ hai. Tuy nhiên, do đa số người tiêu dùng ở Nhật Bản không quen sử dụng mì gạo vào thời điểm đó, hãng Kenmin Food Co. đã quyết định tạo ra một sản phẩm mì ăn liền mà bất cứ ai cũng có thể làm tại nhà chỉ trong 3 phút.
Lần đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 1960, mì Yaki Befun là sản phẩm mì gạo có hương vị đầu tiên và duy nhất trên thế giới. Sản phẩm có giá 35 yen (khoảng 0,33 USD) này có hương vị hải sản, và người dùng không cần nêm nếm thêm gia vị.
Theo thông tin trên trang web của Kenmin Food Co., các sản phẩm của hãng hiện chiếm khoảng 60% thị trường mì gạo ở Nhật Bản, trong đó có khoảng 15 triệu gói Yaki Befun mỗi năm.
Trong năm 2020, Kenmin Food Co. sẽ kỷ niệm 60 năm thành lập. Các hương vị tiêu chuẩn trong thương hiệu mì của hãng hiện đã đa dạng hơn với thịt gà, nước tương, dầu hào hay cà ri…
Chủ tịch của Kenmin Food Co. - bà Yuki Takamura cho biết: "Chúng tôi muốn tiếp tục dồn hết tâm huyết vào việc tạo ra sản phẩm khiến mà mọi người đều có thể thưởng thức và thấy hữu ích”.
Tin liên quan
Lực cản nào hạn chế thị phần hàng Việt tại Anh?
22:32 | 30/10/2024 Kinh tế
Nhật Bản gặp khó trong việc phổ cập số hóa cho người cao tuổi
15:00 | 29/10/2024 Nhìn ra thế giới
IMF: Đồng yen yếu có lợi cho nền kinh tế Nhật Bản
07:55 | 28/10/2024 Nhìn ra thế giới
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận
10:43 | 31/12/2020 Ẩm thực
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá
13:15 | 29/12/2020 Ẩm thực
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà
09:00 | 23/12/2020 Ẩm thực
Canh thưng mồng tơi
09:07 | 18/12/2020 Ẩm thực
Đặc sản vùng đất Hậu Giang
14:13 | 11/12/2020 Ẩm thực
Ngọt ngào hồng treo gió Đà Lạt
07:43 | 09/12/2020 Ẩm thực
Gà ri vàng rơm - Đặc sản nổi tiếng Uông Bí
07:41 | 05/12/2020 Ẩm thực
Bỏ túi những món ăn ngon ở Trại Mát
14:58 | 30/11/2020 Ẩm thực
Bánh mỳ chảo Hà Nội - món ăn hấp dẫn, chinh phục vị giác thực khách
14:09 | 26/11/2020 Ẩm thực
Độc đáo món lợn quay Lạng Sơn
08:34 | 24/11/2020 Ẩm thực
Xây dựng tiêu chí 7 cấp bậc cho đầu bếp Việt Nam
08:02 | 21/11/2020 Ẩm thực
Vịt trời Duy Khương - đặc sản Hải Hà
14:09 | 20/11/2020 Ẩm thực
Hấp dẫn cháo bò Huế ngày mưa
14:00 | 18/11/2020 Ẩm thực
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK