Mì xào ăn liền Nhật Bản là thương hiệu tồn tại lâu đời nhất thế giới
Cá hói nướng than hoa | |
Cá mòi kho địa liền | |
Thưởng thức bún làm từ ngô ở Phú Yên | |
Vấn vương hương vị cháo canh Ba Đồn |
Thương hiệu mì xào ăn liền Yaki Befun của hãng Kenmin Food Co. (Nhật Bản) là nhãn hàng tồn tại đời nhất thế giới. Ảnh: kenmin.co.jp. |
Hãng Kenmin Food Co. được đặt theo tên nhà sáng lập Kenmin Takamura (một người gốc Đài Loan - Trung Quốc), có trụ sở chính ở thành phố Kobe, thuộc tỉnh Hyogo.
Kenmin Food Co. bắt đầu sản xuất mì gạo từ những năm 1950, sau Chiến tranh Thế giới thứ hai. Tuy nhiên, do đa số người tiêu dùng ở Nhật Bản không quen sử dụng mì gạo vào thời điểm đó, hãng Kenmin Food Co. đã quyết định tạo ra một sản phẩm mì ăn liền mà bất cứ ai cũng có thể làm tại nhà chỉ trong 3 phút.
Lần đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 1960, mì Yaki Befun là sản phẩm mì gạo có hương vị đầu tiên và duy nhất trên thế giới. Sản phẩm có giá 35 yen (khoảng 0,33 USD) này có hương vị hải sản, và người dùng không cần nêm nếm thêm gia vị.
Theo thông tin trên trang web của Kenmin Food Co., các sản phẩm của hãng hiện chiếm khoảng 60% thị trường mì gạo ở Nhật Bản, trong đó có khoảng 15 triệu gói Yaki Befun mỗi năm.
Trong năm 2020, Kenmin Food Co. sẽ kỷ niệm 60 năm thành lập. Các hương vị tiêu chuẩn trong thương hiệu mì của hãng hiện đã đa dạng hơn với thịt gà, nước tương, dầu hào hay cà ri…
Chủ tịch của Kenmin Food Co. - bà Yuki Takamura cho biết: "Chúng tôi muốn tiếp tục dồn hết tâm huyết vào việc tạo ra sản phẩm khiến mà mọi người đều có thể thưởng thức và thấy hữu ích”.
Tin liên quan
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
16:04 | 22/01/2025 Xuất nhập khẩu
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khác biệt tạo nên sức mạnh thương hiệu số 1 của Techcombank
09:00 | 03/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận
10:43 | 31/12/2020 Ẩm thực
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá
13:15 | 29/12/2020 Ẩm thực
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà
09:00 | 23/12/2020 Ẩm thực
Canh thưng mồng tơi
09:07 | 18/12/2020 Ẩm thực
Đặc sản vùng đất Hậu Giang
14:13 | 11/12/2020 Ẩm thực
Ngọt ngào hồng treo gió Đà Lạt
07:43 | 09/12/2020 Ẩm thực
Gà ri vàng rơm - Đặc sản nổi tiếng Uông Bí
07:41 | 05/12/2020 Ẩm thực
Bỏ túi những món ăn ngon ở Trại Mát
14:58 | 30/11/2020 Ẩm thực
Bánh mỳ chảo Hà Nội - món ăn hấp dẫn, chinh phục vị giác thực khách
14:09 | 26/11/2020 Ẩm thực
Độc đáo món lợn quay Lạng Sơn
08:34 | 24/11/2020 Ẩm thực
Xây dựng tiêu chí 7 cấp bậc cho đầu bếp Việt Nam
08:02 | 21/11/2020 Ẩm thực
Vịt trời Duy Khương - đặc sản Hải Hà
14:09 | 20/11/2020 Ẩm thực
Hấp dẫn cháo bò Huế ngày mưa
14:00 | 18/11/2020 Ẩm thực
Tin mới
Vedan Việt Nam trao tặng hơn 1.000 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Hải quan Hải Phòng bố trí đủ lực lượng đảm bảo thông quan thông suốt dịp Tết Ất Tỵ
Thủ tướng: ASEAN bước vào kỷ nguyên thông minh với tâm thế sẵn sàng “nghĩ sâu làm lớn”
Quan chức ngoại giao Nga thấy "cơ hội nhỏ" đàm phán với chính quyền mới ở Mỹ
Cuộc bứt phá trên thị trường châu Âu của thương hiệu ôtô Trung Quốc
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics