MB dự toán giảm 1.000 tỷ đồng tiền lãi để hỗ trợ khách hàng

(HQ Online) - Đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) cho biết, ngân hàng dự toán giảm 1.000 tỷ đồng tiền lãi trong 5 tháng cuối năm để hỗ trợ cho các khách hàng chịu ảnh hưởng của Covid-19.
Một số ngân hàng được nới "room" tín dụng
Nhiều ngân hàng được chấp thuận tăng vốn điều lệ
Cổ phiếu tăng hơn 80%, MB lãi gần 8.000 tỷ đồng 6 tháng đầu năm
Giao dịch tại MB.
Giao dịch tại MB.

Theo đó, với việc thực hiện miễn giảm lãi phí, gia hạn trả nợ gốc, lãi theo Thông tư 03 của Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19, ông Phạm Như Ánh, Thành viên Ban điều hành MB cho biết, đến giữa tháng 8/2021, MB đã giảm 400 tỷ đồng số tiền lãi lũy kế đến cuối năm, cuối tháng 8, MB giảm thêm 300 tỷ đồng. Số tiền 300 tỷ đồng còn lại sẽ được MB giảm trong các tháng còn lại của năm 2021.

Đối với lãi suất hỗ trợ cho khách hàng, MB giảm từ 0,5-1,5%, tùy theo nhóm khách hàng và mức độ khách hàng chịu ảnh hưởng của đại dịch. Tại mức lãi suất này, MB có khoảng 70.000 tỷ đồng dư nợ đối với khách hàng cá nhân được hưởng chính sách giảm.

Cùng với việc giảm lãi suất cho các khoản vay hiện hành, MB cũng xây dựng các gói lãi suất cũng như các sản phẩm cho vay mới và với lãi suất thấp hơn 0,5-1,5% so với biểu lãi suất thông thường trước đây của MB. Với các sản phẩm, dịch vụ mới, MB giảm lãi suất cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, tính đến nay, MB đã giải ngân được khoảng 4.500 tỷ đồng cho khách hàng kinh doanh lúa gạo. Dự kiến thời gian sắp tới, MB sẽ giải ngân khoảng 2.000 tỷ đồng để hỗ trợ cho nhóm khách hàng kinh doanh lúa gạo, với mức lãi suất ưu đãi giảm so với các sản phẩm cho vay thông thường từ 0,5-1%.

6 tháng đầu năm 2021, MB bão lãi trước thuế tăng 56%, đạt 7.986 tỷ. Ngân hàng có tổng cộng 2.530 tỷ đồng nợ xấu tại thời điểm cuối tháng 6/2021, chiếm 0,76% trên tổng dư nợ, giảm 22% so với cùng kỳ.

Mới đây, MB đã góp tặng 4.000 tấn gạo, trị giá 50 tỷ đồng vào quà tặng của Bộ Quốc phòng và các doanh nghiệp Quân đội tặng quà hỗ trợ TPHCM vượt khó chống dịch.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào đầu năm 2020 đến nay, tổng số tiền mà MB và các công ty thành viên đã ủng hộ, đóng góp, trao tặng cho công tác vắc xin, phòng, chống dịch Covid-19 và an sinh xã hội lên tới gần 230 tỷ đồng.

Ý kiến bạn đọc

Liên quan

Đọc tiếp

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

(HQ Online) - Với mong muốn tăng cường tính an toàn bảo mật giao dịch cho khách hàng và tuân thủ quy định của pháp luật, từ ngày 15/05/2024, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiến hành điều chỉnh, tối ưu phương thức xác thực giao dịch hiện có cho doanh nghiệp khi sử dụng SHB Corporate Online.

Đọc nhiều