Liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm vùng miền
Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024” kéo dài đến ngày 15/12/2024 |
Ngày 12/12/2024, chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2024” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) chủ trì, phối hợp cùng các sở, ngành tổ chức đã thu hút 200 doanh nghiệp thuộc 30 tỉnh, thành phố tham gia.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, trong những năm qua, TPHCM đã chủ động triển khai các thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với nhiều địa phương.
Chương trình này nhằm tạo cơ hội thúc đẩy tiêu thụ, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm Việt, làm tiền đề đưa sản phẩm Việt Nam xuất khẩu nâng cao chất lượng, giá trị và đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu.
Đây là hoạt động nhằm thực hiện nhiệm vụ chính trị trong việc tăng cường hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố với các tỉnh thành trên cả nước. Chương trình góp phần củng cố mối quan hệ liên kết vùng, thúc đẩy sự phát triển đồng bộ và bền vững của các địa phương, đồng thời khẳng định vai trò đầu tàu kinh tế và động lực tăng trưởng của TPHCM trong chuỗi liên kết thương mại, du lịch của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.
Đặc biệt, đẩy mạnh liên kết vùng, tăng cường phối hợp với các tổ chức xúc tiến của các địa phương, là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã với các hệ thống phân phối lớn, hiện đại nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường.
“Phát huy vai trò trung tâm kinh tế của cả nước, TPHCM tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phân phối, tiêu thụ, xuất nhập khẩu trong chuỗi kết nối thương mại đầu tư của cả nước nói riêng, cũng như toàn cầu với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư phong phú, đa dạng.”- ông Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh.
Gian hàng địa phương thu hút sự quan tâm của các đại biểu |
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức thực hiện Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các hệ thống phân phối hiện đại. Nhằm mục tiêu hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tìm kiếm cơ hội hợp tác, liên kết kinh doanh, kết nối cung cầu, tiêu thụ hàng hóa, tìm kiếm thị trường và cơ hội phát triển cho sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc sản của các vùng miền Việt Nam.
Lãnh đạo các địa phương tham dự sự kiện này đều kỳ vọng, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP từ các vùng miền của Việt Nam sẽ được tạo cầu nối thúc đẩy tiêu thụ, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường cho sản phẩm, làm tiền đề đưa sản phẩm Việt Nam xuất khẩu nâng cao chất lượng, giá trị và đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu.
Đồng thời, giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường quốc tế, nâng cao uy tín và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt trong lòng người tiêu dùng.
Tin liên quan
(INFOGRAPHICS) Kỷ lục hơn 205 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc
10:52 | 15/01/2025 Infographics
Thương mại với Trung Quốc đạt kỷ lục 200 tỷ USD, thâm hụt của Việt Nam ngày càng lớn
15:49 | 14/01/2025 Xuất nhập khẩu
Kim ngạch tăng đột biến, tạo cơ hội lớn xuất khẩu cá tra sang Mỹ
14:56 | 14/01/2025 Kinh tế
Khó khăn, thách thức có thể trở thành “áp lực tích cực” để cải cách kinh tế
07:47 | 15/01/2025 Kinh tế
Cần đảm bảo hài hoà lợi ích khi xây dựng, áp dụng bảng giá đất mới
21:16 | 10/01/2025 Kinh tế
Chính sách mới của Hoa Kỳ tác động thế nào đến thương mại và đầu tư
14:24 | 08/01/2025 Kinh tế
Tín dụng cả năm 2024 tăng hơn 15%, nỗ lực hơn nữa để giảm lãi suất cho vay
17:23 | 07/01/2025 Kinh tế
TPHCM đột phá xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất khẩu tăng trưởng 2 con số
08:04 | 07/01/2025 Kinh tế
Xuất khẩu rau quả hướng đến mục tiêu 10 tỷ USD
16:45 | 06/01/2025 Xuất nhập khẩu
Câu chuyện thành công trên Amazon: Lời khẳng định cho tiềm năng sản xuất của Việt Nam
14:26 | 06/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cá tra đặt mục tiêu 2 tỷ USD năm 2025
16:40 | 05/01/2025 Kinh tế
Kỳ vọng tích cực cho xuất khẩu hàng hóa sang Hoa Kỳ
08:42 | 02/01/2025 Kinh tế
Thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh vươn tầm quốc tế
16:46 | 31/12/2024 Kinh tế
Nâng vị thế xuất khẩu nhờ chính sách tiền tệ linh hoạt, hiệu quả
15:13 | 31/12/2024 Kinh tế
Ấn Độ điều tra chống trợ cấp mặt hàng calcium carbonate filler masterbatch từ Việt Nam
11:50 | 31/12/2024 Kinh tế
NHNN đã giao room tín dụng cho từng ngân hàng, tiến tới lộ trình bỏ room
10:21 | 31/12/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Công bố 15 tác phẩm đạt Giải Cuộc thi "Cover các bài hát về Hải quan Việt Nam năm 2024"
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 16/1/2025
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics