Facebook Twitter youtube Tiktok

Lễ hội Áo dài TPHCM thu hút hơn 100.000 lượt người

(HQ Online) - Sau 2 tuần tổ chức, Lễ hội Áo dài TPHCM lần 6 năm 2019 đã chính thức khép lại vào tối 17/3 với nhiều hoạt động biểu diễn, giao lưu và tọa đàm sôi nổi.    
le hoi ao dai tphcm thu hut hon 100000 luot nguoi
Lễ hội Áo dài TPHCM là một trong những sự kiện văn hóa du lịch quan trọng của TPHCM.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Áo dài TPHCM năm 2019 với chủ đề “Duyên dáng Áo dài TPHCM” được tổ chức thành công với chuỗi hoạt động mang tính tương tác cao với hơn 2.600 thí sinh tham gia các cuộc thi trong khuôn khổ Lễ hội, tăng 180% so với năm 2018, trong đó thí sinh lớn tuổi nhất là 79 tuổi tham gia cuộc thi Duyên dáng Áo dài, đã khẳng định được sức hút của Lễ hội.

Lễ hội thu hút hơn 100.000 lượt người tham gia hưởng ứng. Bên cạnh đó, Lễ hội đã trao 5.000 chiếc áo dài và vải áo dài đến hội viên, phụ nữ, các chị em công nhân thành phố và con em công nhân trong chương trình “Áo dài tặng bạn”. Chương trình cũng truyền cảm hứng, tọa đàm diễn ra xuyên suốt tại Lễ hội tại nhiều địa điểm tham quan du lịch, trường học; góp phần tôn vinh, lan tỏa tình yêu Áo dài đối với tất cả mọi người.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, Lễ hội Áo dài TPHCM năm nay đã khẳng định được tính lan tỏa của một sự kiện du lịch văn hóa trọng tâm, góp phần tôn vinh và quảng bá nét đẹp của áo dài Việt Nam; đồng thời góp phần gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc.

Với những kết quả tốt đẹp, ông Trần Vĩnh Tuyến hy vọng, Lễ hội Áo dài TPHCM tiếp tục phát huy, giữ gìn nét văn hóa truyền thống của dân tộc; đồng thời là sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng, thu hút ngày càng nhiều du khách đến thành phố tham quan, trải nghiệm.

le hoi ao dai tphcm thu hut hon 100000 luot nguoi
Lễ hội Áo dài TPHCM với sự góp mặt của 400 nhà may, cửa hàng và đơn vị kinh doanh áo dài.

Lễ hội Áo dài năm nay cũng đã ghi nhận sự đồng hành của nhiều đại sứ là các văn nghệ sĩ, doanh nhân, người nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực; góp phần truyền cảm hứng đến người dân và gây ấn tượng đến với du khách quốc tế.

Bên cạnh đó, hàng trăm bộ Áo dài do các nhà thiết kế áo dài hàng đầu Việt Nam mang đến Lễ hội đã góp phần vào thành công của Lễ hội. Những tà áo dài tung bay quyến rũ trên khắp các điểm tham quan, du lịch của thành phố vừa “làm tròn” nhiệm vụ quảng bá nét đẹp văn hóa, tinh thần của người Việt Nam vừa thể hiện được khả năng sáng tạo phong phú của các nhà thiết kế trên nền tảng chất liệu, trang phục truyền thống dân tộc.

Với những kết quả đạt được qua 6 lần tổ chức, Ban tổ chức hy vọng, Lễ hội Áo dài TPHCM trong những năm tiếp theo sẽ tiếp tục tạo được dấu ấn sâu đậm về một thành phố năng động, duyên dáng, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc và sẵn sàng hội nhập với sức sống mới của thời đại.

Dịp này, Ban tổ chức đã vinh danh, cảm ơn 3 cá nhân đã góp phần quảng bá áo dài Việt Nam cũng như tích cực đồng hành cùng Lễ hội Áo dài TPHCM trong nhiều năm liền là bà Huỳnh Ngọc Vân - cố vấn, quản lý Bảo tàng áo dài; Nhà thiết kế Nguyễn Sỹ Hoàng và ông Lã Quốc Khánh - nguyên PGĐ Sở Du lịch TPHCM, một trong những người đầu tiên tham mưu đề xuất thực hiện "Lễ hội áo dài" vào dịp tháng 3 hàng năm, trở thành sự kiện văn hóa, du lịch của TPHCM.

Thu Dịu

Tin liên quan

Gần Tết, ô tô con nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam

Gần Tết, ô tô con nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam

(HQ Online) - Thông tin chi tiết về tình hình ô tô nhập khẩu trong tháng 11 của Tổng cục Hải quan cho thấy dòng xe dưới 9 chỗ ngồi vẫn chiếm ưu thế lớn nhất.
Hồng Kông: Cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường khu vực Vịnh Lớn

Hồng Kông: Cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường khu vực Vịnh Lớn

(HQ Online) - Theo nhận định của Tổng cục Hải quan, năm 2024 thương mại Việt Nam – Trung Quốc sẽ lập kỷ lục mới với con số khoảng 200 tỷ USD. Đây cũng là cột mốc kỷ lục về thương mại song phương mà Việt Nam thiết lập được với một đối tác.
Liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm vùng miền

Liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm vùng miền

(HQ Online) - 200 doanh nghiệp mang theo hơn 500 sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP từ các vùng miền của Việt Nam hội tụ tại TPHCM nhằm quảng bá, liên kết, hướng đến đẩy mạnh xuất khẩu.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
vinamil
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu nhập lậu

Liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu nhập lậu

Mua nguyên liệu là đậu nành chiên tương, sau đó thuê nhân công san chia, đóng gói vào các túi nilon được in sẵn rồi dùng máy đóng gói thành phẩm
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ

Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ

Sau 4 ngày diễn ra Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) từ 19-22/12/2024, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) đã ký kết hàng loạt thỏa thuận hợp tác chiến lược với các đối tác quốc tế.
Malaysia triển khai nhiều sáng kiến thúc đẩy thịnh vượng trong suốt năm 2024

Malaysia triển khai nhiều sáng kiến thúc đẩy thịnh vượng trong suốt năm 2024

Ngày 22/12, Thủ tướng Malaysia cho biết chính quyền đã triển khai nhiều sáng kiến chiến lược trong suốt năm 2024 để thúc đẩy sự thịnh vượng lâu dài.
Cuộc "chiến tranh lạnh" mới

Cuộc "chiến tranh lạnh" mới

Năm 2024 đã chứng kiến giai đoạn căng thẳng, thậm chí thù địch trên bán đảo Triều Tiên, khi quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Seoul được đánh giá xuống mức thấp nhất.
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Đông đảo đại biểu, quan khách của Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 có những trải nghiệm cà phê đặc biệt với mô hình Trung Nguyên E-Coffee.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Phiên bản di động