Facebook Twitter youtube Tiktok

Kiến nghị tăng thuế cao với túi nilon để hạn chế sử dụng, khắc phục ô nhiễm môi trường

(HQ Online) - Tiếp nhận kiến nghị của cử tri Bình Dương đề nghị tăng thuế đối với túi nilon để khắc phục ô nhiễm môi trường, Bộ Tài chính sẽ xem xét khi nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật thuế Bảo vệ môi trường bởi mức thuế hiện nay đã kịch trần.
kien nghi tang thue cao voi tui nilon de han che su dung khac phuc o nhiem moi truong Bộ Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo người dân hạn chế ra đường vì ô nhiễm không khí
kien nghi tang thue cao voi tui nilon de han che su dung khac phuc o nhiem moi truong Cần chính sách ưu đãi thuế, phí đủ “mạnh” cho tăng trưởng xanh
kien nghi tang thue cao voi tui nilon de han che su dung khac phuc o nhiem moi truong Tăng thuế môi trường sẽ tác động CPI 2018 khoảng 0,11-0,15%.
kien nghi tang thue cao voi tui nilon de han che su dung khac phuc o nhiem moi truong
Mức thuế bảo vệ môi trường đối với túi nilon thuộc diện chịu thuế đang là 50.000 đồng/kg . Ảnh: internet.

Trong kiến nghị gửi về Quốc hội, cử tri Bình Dương phản ánh, hiện nay, tất cả các loại rác thải từ túi nhựa qua sử dụng thải ra môi trường đang gây ô nhiễm, do đó kiến nghị nhà nước tăng thuế cao đối với các sản phẩm từ túi nhựa để hạn chế sử dụng, khắc phục tình trạng gây ô nhiễm môi trường như hiện nay.

Thay mặt Chính phủ giải đáp kiến nghị này, Bộ Tài chính cho biết: Tại Khoản 3 Điều 2 Luật thuế Bảo vệ môi trường số 57/2010/QH12 quy định: Túi nilon thuộc diện chịu thuế là loại túi, bao bì được làm từ màng nhựa đơn polyetylen, tên kỹ thuật là túi nhựa xốp.

Tại khoản 2 Điều 8 Luật thuế Bảo vệ môi trường số 57/2010/QH12 quy định: Căn cứ vào Biểu khung thuế quy định tại khoản 1 Điều này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định mức thuế cụ thể đối với từng loại hàng hóa chịu thuế bảo đảm các nguyên tắc mức thuế đối với hàng hóa chịu thuế phù hợp với chính sách phát triển kinh tế - xã hội của nhà nước trong từng thời kỳ và mức thuế đối với hàng hóa chịu thuế được xác định theo mức độ gây tác động xấu đến môi trường của hàng hóa.

Theo Điều 1 Nghị định số 69/2012/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Khoản 3 Điều 2 Nghị định số 67/2011/NĐ-CP ngày 8/8/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế Bảo vệ môi trường quy định túi nilon thuộc diện chịu thuế, trừ bao bì đóng gói sẵn hàng hóa và túi nilon đáp ứng tiêu chí thân thiện với môi trường theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Như vậy, Luật thuế Bảo vệ môi trường hiện hành đã quy định túi nilon thuộc diện chịu thuế BVMT. Luật quy định khung mức thuế và giao Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định mức thuế cụ thể. Túi nilon đáp ứng tiêu chí thân thiện với môi trường theo quy định của Bộ Tài nguyên và Môi trường không thuộc diện chịu thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 26/9/2018, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 579/2018/UBTVQH14 về Biểu thuế BVMT, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2019. Tại Nghị quyết số 579/2018/UBTVQH14 điều chỉnh tăng mức thuế bảo vệ môi trường đối với túi nilon thuộc diện chịu thuế từ 40.000 đồng/kg lên 50.000 đồng/kg - là mức cao nhất trong khung thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng này.

Việc quy định mức thuế bảo vệ môi trường cao đối với túi nilon thuộc diện chịu thuế là phù hợp với thông lệ quốc tế, đồng thời, biện pháp này cùng với các biện pháp quản lý khác sẽ góp phần hạn chế việc sử dụng túi nilon khó phân hủy, khuyến khích việc sản xuất và sử dụng túi nilon thân thiện với môi trường.

Để tăng khung mức thuế bảo vệ môi trường đối với túi nilon thuộc diện chịu thuế làm cơ sở điều chỉnh mức thuế bảo vệ môi trường cụ thể thì cần thực hiện sửa đổi Luật thuế Bảo vệ môi trường hiện hành. Theo Nghị quyết số 78/2019/QH14 của Quốc hội về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2020, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019 thì dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế Bảo vệ môi trường đã được đưa ra khỏi Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019 của Quốc hội.

Do đó, Bộ Tài chính ghi nhận ý kiến của cử tri tỉnh Bình Dương và sẽ xem xét về vấn đề này khi nghiên cứu, đề xuất sửa đổi Luật thuế Bảo vệ môi trường.

Hồng Vân

Tin liên quan

ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Giảm lệ phí trước bạ tác động đa chiều tới ngành ô tô trong nước

ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Giảm lệ phí trước bạ tác động đa chiều tới ngành ô tô trong nước

(HQ Online) - Để giúp các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô của Việt Nam vượt qua những khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh do doanh số sụt giảm đáng kể từ cuối năm 2023 đến nay, Bộ Tài chính đang đề xuất tiếp tục giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước. Tạp chí Hải quan đã phỏng vấn Chuyên gia kinh tế, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh xoay quanh đề xuất này.
(Infographics) Giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng ước đạt gần 30% kế hoạch

(Infographics) Giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng ước đạt gần 30% kế hoạch

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, nhiều bộ, cơ quan trung ương và địa phương đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.
Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

(HQ Online) - Mới đây, qua rà soát, cơ quan Thuế đã phát hiện một cá nhân thành lập đến 116 công ty tại nhiều quận ở TPHCM chỉ trong thời gian rất ngắn.
Nâng cao chất lượng quản trị công ty niêm yết là cấp thiết để thúc đẩy nâng hạng TTCK

Nâng cao chất lượng quản trị công ty niêm yết là cấp thiết để thúc đẩy nâng hạng TTCK

(HQ Online) - Khi thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi, đón nhận thêm các nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài, việc tiên quyết cần làm là cải thiện thực hành quản trị công ty và hướng tới quản trị công ty vượt trên tuân thủ, phát triển bền vững.
Việt Nam tăng 11 bậc trong xếp hạng minh bạch ngân sách

Việt Nam tăng 11 bậc trong xếp hạng minh bạch ngân sách

(HQ Online) - Kết quả Khảo sát ngân sách mở năm 2023 (OBS 2023) vừa được Tổ chức Hợp tác ngân sách quốc tế (IBP) công bố, xếp hạng minh bạch ngân sách của Việt Nam tiếp tục được nâng lên ở mức 57/125 quốc gia, tăng 11 bậc so với kỳ đánh giá năm 2021 và tăng 20 bậc so với năm 2019.
Tổng thu ngân sách nửa đầu năm bằng 60% dự toán

Tổng thu ngân sách nửa đầu năm bằng 60% dự toán

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính, tổng thu NSNN trong 6 tháng đầu năm đạt khá và tăng trưởng so với cùng kỳ. Có được kết quả này là do, trong nửa đầu năm, Bộ Tài chính đã chỉ đạo thực hiện tốt các luật thuế và nhiệm vụ thu NSNN, tăng cường công tác quản lý thu, chống thất thu… Cùng với đó, Bộ Tài chính tích cực triển khai các chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho DN, người dân.
Kiểm toán Nhà nước: Công cụ quản lý hiệu quả nguồn lực tài chính quốc gia

Kiểm toán Nhà nước: Công cụ quản lý hiệu quả nguồn lực tài chính quốc gia

(HQ Online) - Phát biểu tại Hội thảo “Kiểm toán Nhà nước - 30 năm xây dựng và phát triển” được tổ chức ngày 3/7, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khẳng định, sự ra đời của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) là yêu cầu không thể thiếu trong việc hoàn thiện công tác quản lý nguồn lực tài chính quốc gia, ngăn ngừa tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và thất thoát ngân sách nhà nước.
Giá trị giao dịch trên UPCom tăng gần 20% trong tháng 6

Giá trị giao dịch trên UPCom tăng gần 20% trong tháng 6

(HQ Online) - Thị trường UPCoM tháng 6/2024 có diễn biến sôi động với nhiều phiên tăng điểm mạnh từ đầu tháng. Tuy nhiên, chỉ số UPCoM Index có xu hướng giảm trong tuần cuối tháng, đóng cửa tại mức 97,54 điểm, tăng 1,73% so với cuối tháng 5/2024.
Xác định liều lượng và công cụ trong phối hợp chính sách để điều hành giá

Xác định liều lượng và công cụ trong phối hợp chính sách để điều hành giá

(HQ Online) - Do cầu tiêu dùng trong nước vẫn còn thấp trong khi năng lực sản xuất để cung hàng hóa trong nước và hàng nhập khẩu tiếp tục được cải thiện, dự báo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) những tháng cuối năm tiếp tục nằm trong mục tiêu đề ra.
Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 74 tỷ đồng trên HNX

Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 74 tỷ đồng trên HNX

(HQ Online) - Theo Sở GDCK Hà Nội (HNX), trong tháng 6, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng với giá trị mua ròng đạt hơn 74,3 tỷ đồng (giảm 40% so với tháng 5), trong đó mua vào 1.401 tỷ đồng và bán ra hơn 1.326 tỷ đồng.
Cần chế tài đủ mạnh trước hành vi lợi dụng tăng lương để tăng giá

Cần chế tài đủ mạnh trước hành vi lợi dụng tăng lương để tăng giá

(HQ Online) - Theo chỉ đạo từ Quốc hội, Chính phủ đã có các nghị định quy định điều chỉnh tăng mức lương cơ sở, lương tối thiểu vùng, lương hưu... từ ngày 1/7/2024. Nhưng khi thực hiện tăng lương thì hiện tượng “té nước theo mưa” vẫn là mối lo ngại trong kiểm soát thị trường giá cả.
Thêm động lực thúc đẩy tăng trưởng từ chính sách giảm thuế, phí, lệ phí

Thêm động lực thúc đẩy tăng trưởng từ chính sách giảm thuế, phí, lệ phí

(HQ Online) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72/2024/NĐ-CP về việc giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) trong 6 tháng cuối năm 2024. Cùng với các chính sách hỗ trợ nền kinh tế về gia hạn, giảm thuế, phí, lệ phí đã được ban hành từ đầu năm đến nay, Bộ Tài chính cũng đang đề xuất các chính sách hỗ trợ nền kinh tế. Đây là những nguồn động lực để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất kinh doanh trong nước, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Kiểm toán Nhà nước chuyển cơ quan điều tra 40 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Kiểm toán Nhà nước chuyển cơ quan điều tra 40 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật

(HQ Online) - Đây là thông tin đáng chú ý tại buổi họp báo công bố công khai tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2023 và kết quả thực hiện kết luận, kiến nghị kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước năm 2022 được Kiểm toán Nhà nước (KTNN) tổ chức chiều 2/7.
Việt Nam - Hàn Quốc trao đổi thỏa thuận vay trị giá 188,1 triệu USD

Việt Nam - Hàn Quốc trao đổi thỏa thuận vay trị giá 188,1 triệu USD

(HQ Online) - Ngày 2/7/2024, tại Hàn Quốc, Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Hồ Đức Phớc và ông Hwang Ki-yeon, Giám đốc điều hành cấp cao của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc đã trao đổi văn kiện được ký kết giữa hai bên. Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo chứng kiến lễ trao đổi văn kiện.
Nâng hạng thị trường chứng khoán trong thời gian sớm nhất

Nâng hạng thị trường chứng khoán trong thời gian sớm nhất

(HQ Online) -Tại Hội thảo “Tạo động lực nâng hạng thị trường chứng khoán” tổ chức chiều 2/7, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh, để đạt được mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán, cơ quan quản lý sẵn sàng giữ vai trò tiên phong để thực hiện quá trình này, hướng tới nâng hạng thị trường chứng khoán trong thời gian sớm nhất.
Tổng giám đốc KBNN yêu cầu khẩn trương hoàn thiện các quy trình kiểm soát chi

Tổng giám đốc KBNN yêu cầu khẩn trương hoàn thiện các quy trình kiểm soát chi

(HQ Online) - Ngày 2/7, Kho bạc Nhà nước (KBNN) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Chỉ số tiêu thụ toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 10,8%

Chỉ số tiêu thụ toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 10,8%

6 tháng đầu năm 2024, chỉ số tiêu thụ toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2023 (cùng kỳ năm trước giảm 2,2%), trong khi chỉ số tồn kho giảm là những tín hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi của sản xuất công nghiệp.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 54 phát hành ngày 5/7/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 54 phát hành ngày 5/7/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 54 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Đổi hướng trong chiến lược kinh doanh để thúc đẩy xuất nhập khẩu

Đổi hướng trong chiến lược kinh doanh để thúc đẩy xuất nhập khẩu

Nhiều mô hình kinh doanh mới: kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, với tối ưu hóa của chuyển đổi số, công nghệ AI… sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các cam kết quốc tế trong hoạt động XNK.
Triển khai hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm ở cả 5 lĩnh vực

Triển khai hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm ở cả 5 lĩnh vực

Việc đưa vào khai thác toàn bộ 11 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 với chiều dài 653km đã nâng tổng số km đường bộ cao tốc trên cả nước lên hơn 2.000km.
Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan: Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan: Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Ngày 4/7, Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024) có các tin chính sau:
(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng… hệ thống cảng biển Thanh Hóa được đánh giá cao về mặt vị trí địa lý, trong đó hạt nhân là Cảng biển Nghi Sơn - đầu mối giao
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
Triển khai hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm ở cả 5 lĩnh vực

Triển khai hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm ở cả 5 lĩnh vực

Việc đưa vào khai thác toàn bộ 11 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 ...
16,6 triệu tài khoản ngân hàng đã được đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học

16,6 triệu tài khoản ngân hàng đã được đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng cho biết, đến nay, đã có 16,6 triệu khách hàng đã được các ...
Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 4/7

Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 4/7

Từ 15 giờ ngày 4/7, giá các loại xăng dầu được điều chỉnh tăng từ 88 đồng đến 602 đồng/lít.
EuroCham tin tưởng vào nền kinh tế phát triển ổn định của Việt Nam

EuroCham tin tưởng vào nền kinh tế phát triển ổn định của Việt Nam

Chủ tịch EuroCham cho biết Việt Nam có những điểm mạnh thu hút đầu tư nước ngoài như môi trường ...
Thông cáo báo chí chung Việt Nam-Hàn Quốc nhân chuyến thăm của Thủ tướng

Thông cáo báo chí chung Việt Nam-Hàn Quốc nhân chuyến thăm của Thủ tướng

Hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất, nhất trí ...
Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

Mới đây, qua rà soát, cơ quan Thuế đã phát hiện một cá nhân thành lập đến 116 công ty ...
Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan: Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan: Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Ngày 4/7, Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng ...
Ngành Hải quan tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Ngành Hải quan tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải ...
Ba nguyên nhân kéo giảm số thu NSNN của Hải quan TPHCM

Ba nguyên nhân kéo giảm số thu NSNN của Hải quan TPHCM

Kim ngạch xuất nhập khẩu trên địa bàn TPHCM có xu hướng tăng, nhưng số thu NSNN từ hoạt động ...
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn: Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách năm 2024

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn: Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách năm 2024

Đối với nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước, Tổng cục trưởng cho rằng, kết quả đạt được những tháng ...
Ngành Hải quan: Thu ngân sách khởi sắc trong 6 tháng đầu năm

Ngành Hải quan: Thu ngân sách khởi sắc trong 6 tháng đầu năm

Kết quả thu ngân sách 6 tháng đầu năm của ngành Hải quan đã đạt 200.460 tỷ đồng, bằng 53,5% ...
(Infographic) Thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố tăng 5,97%

(Infographic) Thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố tăng 5,97%

Tính đến ngày 30/6, số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn ...
Đắk Nông: Khởi tố hai vụ sản xuất, buôn bán cà phê giả

Đắk Nông: Khởi tố hai vụ sản xuất, buôn bán cà phê giả

Kết quả giám định xác định các mẫu cà phê bột do các đối tượng sản xuất không có hàm ...
Hải quan An Giang:  Ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển trái phép tiền tệ và gian lận thuế

Hải quan An Giang: Ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển trái phép tiền tệ và gian lận thuế

Nhiều vụ vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới và hành vi gian lận thuế đã được Cục ...
Hải quan TPHCM bắt giữ hơn 20kg ma túy và tiền chất các loại

Hải quan TPHCM bắt giữ hơn 20kg ma túy và tiền chất các loại

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã chủ trì, phối hợp, phát hiện, bắt giữ 955 ...
Phó Cục trưởng Hải quan Hải Phòng nói về thủ đoạn mới, tinh vi của tội phạm buôn lậu

Phó Cục trưởng Hải quan Hải Phòng nói về thủ đoạn mới, tinh vi của tội phạm buôn lậu

Cục Hải quan Hải Phòng đã xây dựng và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm kịp ...
Hải quan Hà Nội: Phát hiện, thu giữ 539 kg ma túy các loại trong nửa năm

Hải quan Hà Nội: Phát hiện, thu giữ 539 kg ma túy các loại trong nửa năm

Lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nội thông tin tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng ...
Hải quan Hà Nội “lật tẩy” nhiều thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi

Hải quan Hà Nội “lật tẩy” nhiều thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan Hà Nội đã phát hiện, thu giữ 540kg ma túy các ...
Đổi hướng trong chiến lược kinh doanh để thúc đẩy xuất nhập khẩu

Đổi hướng trong chiến lược kinh doanh để thúc đẩy xuất nhập khẩu

Nhiều mô hình kinh doanh mới: kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, với tối ưu hóa của chuyển đổi ...
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định chia cổ tức bằng tiền ...
SHB chính thức áp dụng xác thực sinh trắc học vào giao dịch trực tuyến

SHB chính thức áp dụng xác thực sinh trắc học vào giao dịch trực tuyến

Kể từ 01/7/2024, SHB chính thức áp dụng 100% Quyết định 2345/QĐ-NHNN (QĐ 2345) cho tất cả khách hàng tại ...
Sắp ra mắt phân khu cao tầng đầu tiên tại Vinhomes Star City Thanh Hóa

Sắp ra mắt phân khu cao tầng đầu tiên tại Vinhomes Star City Thanh Hóa

Thị trường địa ốc xứ Thanh đang xôn xao về phân khu cao tầng đầu tiên sắp ra mắt ở ...
Xây dựng thương hiệu Việt gắn với phát triển xanh, bền vững

Xây dựng thương hiệu Việt gắn với phát triển xanh, bền vững

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh hiện nay, việc xây dựng thương hiệu càng trở nên cấp thiết, giúp ...
VietinBank Premium tri ân Khách hàng bằng sự kiện âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội

VietinBank Premium tri ân Khách hàng bằng sự kiện âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội

Đánh dấu hành trình 36 năm Nâng giá trị cuộc sống và 10 năm khẳng định vị thế, cung cấp ...
Các thủ tục hải quan liên quan khi thực hiện sáp nhập doanh nghiệp

Các thủ tục hải quan liên quan khi thực hiện sáp nhập doanh nghiệp

Từ đề nghị của Công ty TNHH Hwaseung Vina, Cục Hải quan Đồng Nai có hướng dẫn về các thủ ...
Cải cách thuế GTGT thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp

Cải cách thuế GTGT thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp

Tại Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sửa đổi, việc chuyển mặt hàng phân bón và các ...
Hải quan triển khai thực hiện chính sách giảm thuế GTGT từ ngày 1/7

Hải quan triển khai thực hiện chính sách giảm thuế GTGT từ ngày 1/7

Tổng cục Hải quan đề nghị cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện giảm thuế GTGT đối với ...
Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 43/TT-BTC ngày 28/6/2024 quy định mức thu một số khoản phí, ...
Chính sách thuế đối với hàng phục vụ xây dựng nhà xưởng của DN chế xuất

Chính sách thuế đối với hàng phục vụ xây dựng nhà xưởng của DN chế xuất

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện chính sách thuế GTGT đối với hàng phục ...
Cơ quan Thuế chịu trách nhiệm hoàn thuế GTGT đối với cơ sở kinh doanh

Cơ quan Thuế chịu trách nhiệm hoàn thuế GTGT đối với cơ sở kinh doanh

Theo quy định tại Luật Quản lý thuế 2019, cơ quan Thuế chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện quản ...
Mercedes-Benz Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước

Mercedes-Benz Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước

Trong tháng 7/2024, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) áp dụng chương trình khuyến mại ưu đãi 50% lệ phí trước bạ ...
Volkswagen Tiguan Platinum 2024 có giá mới là 1,688 tỷ đồng

Volkswagen Tiguan Platinum 2024 có giá mới là 1,688 tỷ đồng

Thiết kế hiện đại , được bổ sung thêm nhiều trang bị tiện nghi, Volkswagen Tiguan Platinum 2024, phiên bản ...
Thị trường xe điện và bài toán Xanh

Thị trường xe điện và bài toán Xanh

Khi gánh nặng ô nhiễm không khí đang từng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của mỗi người ...
Đức đề cao nhất trí giữa EU và Trung Quốc về thuế xe điện

Đức đề cao nhất trí giữa EU và Trung Quốc về thuế xe điện

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck, đang ở thăm Trung Quốc, khẳng định EU luôn để ngỏ khả năng ...
Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan liên quan về việc tiếp tục giảm ...
Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Tính từ đầu năm đến 15/6, cả nước nhập khẩu 66.752 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần ...
Hải quan Nigeria phát hiện container vận chuyển vũ khí trị giá lớn

Hải quan Nigeria phát hiện container vận chuyển vũ khí trị giá lớn

(HQ Online) - Hải quan Nigeria vừa phát hiện và bắt giữ 9 container vận chuyển các mặt hàng cấm ...
Lý do để Đông Nam Á xoay trục sang BRICS

Lý do để Đông Nam Á xoay trục sang BRICS

Đông Nam Á đột ngột “xoay trục” hướng tới Nhóm BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam ...
Nga và Trung Quốc tái khẳng định giá trị đặc biệt của quan hệ song phương

Nga và Trung Quốc tái khẳng định giá trị đặc biệt của quan hệ song phương

Ngày 3/7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp bên ...
Kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực

Kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực

Tỷ lệ lạm phát ở Eurozone trong tháng Sáu vừa qua chỉ tăng 2,5%, cho thấy lạm phát đang tiến ...
NATO thành lập lực lượng phản ứng nhanh mới

NATO thành lập lực lượng phản ứng nhanh mới

Lực lượng là một phần trong nỗ lực hiện đại hóa rộng lớn hơn đang diễn ra tại NATO, vốn ...
Hải quan Trung Quốc thu giữ các mô-đun quang điện vi phạm sở hữu trí tuệ

Hải quan Trung Quốc thu giữ các mô-đun quang điện vi phạm sở hữu trí tuệ

(HQ Online) - Hải quan Trung Quốc vừa thu giữ lô hàng tấm pin năng lượng mặt trời có ...
Phiên bản di động