Facebook Twitter youtube Tiktok

Kiểm soát lạm phát, tỷ giá và nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng

(HQ Online) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu triển khai ngay các giải pháp ổn định thị trường vàng; phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi NSNN...
Giảm áp lực cho kiểm soát lạm phát và thị trường giá cả năm 2024 Điều hành giá, kiểm soát lạm phát trước những “biến số” Tỷ giá tăng nhiệt: Cần điều hành linh hoạt để kiểm soát lạm phát
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ chủ trì họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ chủ trì họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5. Ảnh: HD

Chiều 1/6, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ, VPCP đã tổ chức buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tháng 5/2024 và 5 tháng đầu năm.

Thông tin về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì diễn ra cùng ngày, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho hay, các thành viên Chính phủ thống nhất nhận định, tình hình kinh tế - xã hội tháng 5 và 5 tháng năm 2024 tiếp tục xu hướng tích cực, nhiều lĩnh vực tháng 5 đạt kết quả cao hơn tháng 4 và tính chung 5 tháng tốt hơn so với cùng kỳ năm 2023 trên hầu hết các lĩnh vực.

Nổi bật là: Kinh tế tiếp tục duy trì đà phát triển tích vực ở cả 3 khu vực; kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm; xuất khẩu tiếp tục xu hướng tăng mạnh; thu NSNN tăng mạnh, tình hình tài chính - NSNN tiếp tục được cải thiện; đầu tư phát triển tiếp tục đạt kết quả tích cực...

Vì thế, nhiều tổ chức, chuyên gia uy tín quốc tế tiếp tục đánh giá cao kết quả và triển vọng của kinh tế Việt Nam.

Kiểm soát lạm phát, tỷ giá và nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Người phát ngôn của Chính phủ.

Bên cạnh khẳng định những kết quả đạt được là cơ bản, người phát ngôn của Chính phủ cho hay, các thành viên Chính phủ thẳng thắn nhìn nhận còn những tồn tại, hạn chế, khó khăn, thách thức.

Cụ thể, sức ép chỉ đạo điều hành còn cao, nhất là về ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, tỷ giá và nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng. Hơn nữa, tình hình sản xuất kinh doanh một số lĩnh vực gặp nhiều khó khăn; nông nghiệp gặp thời tiết bất lợi; sản xuất công nghiệp, một số ngành dịch vụ, sức mua phục hồi nhưng còn chậm.

Ngoài ra, việc tiếp cận vốn tín dụng còn khó khăn. Tính đến cuối tháng 5, tăng trưởng tín dụng mới đạt 2,41%; trong khi nợ xấu có xu hướng tăng; số doanh nghiệp rút khỏi thị trường còn cao. Thị trường bất động sản bước đầu ổn định nhưng khó khăn, vướng mắc còn chậm được giải quyết; việc triển khai gói tín dụng 120 nghìn tỷ cho nhà ở xã hội chưa được cải thiện; còn 29,1 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công chưa phân bổ.

Vì thế, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả; phối hợp đồng bộ, hài hòa, chặt chẽ với chính sách tài khóa mở rộng hợp lý, có trọng tâm, trọng điểm. Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn tín dụng, hướng tín dụng vào sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên; phấn đấu tăng trưởng tín dụng 6 tháng đầu năm khoảng 5%, cả năm khoảng 15%; tiếp tục thực hiện việc giảm lãi suất cho vay từ 1-2%....

Cũng theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Trần Văn Sơn, người đứng đầu Chính phủ đã yêu cầu triển khai ngay các giải pháp ổn định thị trường vàng; phấn đấu tăng thu, tiết kiệm chi NSNN; sớm có phương án huy động thêm 100 nghìn tỷ trái phiếu Chính phủ cho các công trình hạ tầng giao thông; tập trung xử lý khó khăn, vướng mắc trong huy động, sử dụng vốn ODA; tiếp tục thực hiện miễn, giảm thuế, phí, lệ phí, tiền sử dụng đất để tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh; kiểm soát lạm phát theo đúng mục tiêu đề ra; có giải pháp ổn định thị trường, giá cả...

Đồng thời cần tập trung làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống (đầu tư, tiêu dùng, xuất khẩu) và thúc đẩy mạnh mẽ các động lực tăng trưởng mới; quyết liệt đẩy mạnh hơn nữa giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu tập trung phát triển mạnh các ngành, lĩnh vực chủ yếu. Trong đó về nông nghiệp, cần tận dụng tốt cơ hội xuất khẩu nông sản; sớm gỡ "thẻ vàng" (IUU). Cùng với đó là tiếp tục xử lý các vấn đề tồn đọng, kéo dài, trong đó có 2 dự án Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cơ sở 2...

Kiểm soát lạm phát, tỷ giá và nâng cao hiệu quả quản lý thị trường vàng
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trả lời tại họp báo. Ảnh: VGP

Còn hiện tượng thu gom thực phẩm không rõ nguồn gốc

Cũng tại họp báo, thông tin về công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm trước hàng loạt vụ ngộ độc tập thể đã xảy ra, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho hay, 5 tháng năm 2024, trên địa bàn cả nước xảy ra 36 vụ ngộ độc thực phẩm, có hơn 2.100 người mắc và 6 người tử vong. So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ giảm 10%, số người tử vong giảm 46%.

Vừa qua, đã xảy ra một số vụ ngộ độc lớn ở Đồng Nai, Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, sau khi tiến hành truy xuất nguồn gốc cùng các đơn vị liên quan, Bộ Y tế thấy rằng một trong những nguyên nhân là một số các cơ sở sản xuất kinh doanh cung cấp lương thực thực phẩm đã được cấp chứng nhận an toàn thực phẩm nhưng vẫn còn hiện tượng thu gom nguyên liệu thực phẩm trôi nổi từ bên ngoài không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm soát chặt chẽ. Một số thực phẩm bị nhiễm Salmonella.

Trước thực trạng như vậy, Thứ trưởng cho biết, Bộ Y tế đã hướng dẫn thực hiện 10 khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới về bảo đảm an toàn thực phẩm, trong đó có 2 khuyến cáo là chọn thực phẩm sạch và nơi chế biến ăn uống phải đảm bảo vệ sinh.

Đồng thời, Bộ Y tế triển khai hướng dẫn để bảo đảm công tác quản lý an toàn thực phẩm ở các địa phương. Các địa phương phải kiên quyết không để cơ sở không có giấy đăng ký, bảo đảm an toàn thực phẩm đối với những cơ sở có giấy, không để những cơ sở có giấy mà không đủ điều kiện hoạt động hoặc những cơ sở đáng lẽ phải cấp giấy nhưng chưa được cấp giấy mà vẫn hoạt động… Kiểm soát chặt chẽ theo từng chức năng, nhiệm vụ của các bộ, ngành có liên quan kiên quyết không để việc thu gom nguyên liệu trôi nổi ngoài thị trường không rõ nguồn gốc, xuất xứ cung cấp cho các bếp ăn tập thể.

Hương Dịu

Tin liên quan

Đề xuất chuyển hướng giao dịch chứng chỉ vàng để hút nguồn lực trong dân

Đề xuất chuyển hướng giao dịch chứng chỉ vàng để hút nguồn lực trong dân

(HQ Online) - Trong bản kiến nghị quý 2/2024 về một số chủ đề quan trọng của nền kinh tế, nhóm chuyên gia nghiên cứu của Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã đề xuất một số giải pháp để phát triển thị trường vàng ổn định và bền vững.
Lạng Sơn đẩy nhanh triển khai dự án tạo động lực phát triển kinh tế cửa khẩu

Lạng Sơn đẩy nhanh triển khai dự án tạo động lực phát triển kinh tế cửa khẩu

(HQ Online) - Theo UBND tỉnh Lạng Sơn, toàn tỉnh đang tập trung đẩy nhanh tiến độ lập, hoàn thiện các quy hoạch khu kinh tế cửa khẩu; đôn đốc triển khai các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, dự án ngoài ngân sách khu vực cửa khẩu nhằm tạo động lực phát triển kinh tế cửa khẩu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.
Kiểm soát, quản lý giá để đảm bảo ý nghĩa của việc tăng lương

Kiểm soát, quản lý giá để đảm bảo ý nghĩa của việc tăng lương

(HQ Online) - Các đại biểu Quốc hội cơ bản nhất trí với quan điểm cần thực hiện cải cách tiền lương và các chính sách liên quan theo lộ trình phù hợp, nhưng cần có giải pháp để giảm thiểu tối đa tác động giá cả thị trường và lạm phát.
Thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), cho thí điểm thành lập Quỹ đầu tư mạo hiểm

Thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi), cho thí điểm thành lập Quỹ đầu tư mạo hiểm

(HQ Online) - Với tỷ lệ đồng thuận cao (462/470 đại biểu có mặt tán thành, tỷ lệ 95,06% tổng số đại biểu), Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) tại phiên họp sáng 28/6 của Kỳ họp thứ 7.
Khó khăn trong xử lý kinh doanh thuốc qua mạng xã hội

Khó khăn trong xử lý kinh doanh thuốc qua mạng xã hội

(HQ Online) - Thông tin tại buổi họp báo về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM chiều tối ngày 27/6, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Chánh Văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết, xử lý việc kinh doanh, quảng cáo thuốc qua mạng xã hội gặp nhiều khó khăn.
Hơn 4.000 thí sinh bỏ thi môn Toán

Hơn 4.000 thí sinh bỏ thi môn Toán

(HQ Online) - Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi đầu tiên đã có 10 thí sinh vi phạm quy chế thi.
Quốc hội thông qua Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản

Quốc hội thông qua Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản

(HQ Online) - Với 95,27% đại biểu biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản trong phiên họp chiều 27/6 của Kỳ họp thứ 7.
Xăng dầu đồng loạt tăng giá, RON95-III vượt ngưỡng 23.000 đồng/lít

Xăng dầu đồng loạt tăng giá, RON95-III vượt ngưỡng 23.000 đồng/lít

(HQ Online) - Từ 15 giờ ngày 27/6, giá các loại xăng dầu được điều chỉnh tăng từ 223 đồng đến 544 đồng/lít.
Hơn 1 triệu thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Hơn 1 triệu thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

(HQ Online) - Sáng ngày 27/6 hơn 1 triệu thí sinh đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 với bài thi đầu tiên là môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều, thí sinh làm bài thi môn Toán theo hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.
Rà soát chính sách, khắc phục "5 thiếu" của ngành dược liệu Việt Nam

Rà soát chính sách, khắc phục "5 thiếu" của ngành dược liệu Việt Nam

(HQ Online) - Thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược trong phiên họp chiều 26/6 theo chương trình Kỳ họp thứ 7, các đại biểu Quốc hội nêu ý kiến về giải pháp để phát triển ngành công nghiệp dược.
Thành phố Đà Nẵng được thí điểm thành lập khu thương mại tự do

Thành phố Đà Nẵng được thí điểm thành lập khu thương mại tự do

(HQ Online) - Theo chương trình Kỳ họp thứ 7, sáng 26/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua 2 Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng và tỉnh Nghệ An.
Đối thoại Kinh tế Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Đối thoại Kinh tế Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Đối thoại Kinh tế đã đạt được các kết quả cụ thể, đặc biệt trong các nội dung liên quan đến hệ sinh thái bán dẫn, hai bên cũng thống nhất các giải pháp cụ thể, làm căn cứ để thúc đẩy việc triển khai.
Bí thư Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải được bầu làm Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Bí thư Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải được bầu làm Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(HQ Online) - Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải vừa được Quốc hội khoá XV bầu giữ chức vụ Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Đề xuất gia hạn trả nợ khoản vay 4.000 tỷ đồng để "cứu" Vietnam Airlines

Đề xuất gia hạn trả nợ khoản vay 4.000 tỷ đồng để "cứu" Vietnam Airlines

(HQ Online) - Để tránh nguy cơ Vietnam Airlines (VNA) mất khả năng thanh toán từ tháng 7/2024, Chính phủ đề xuất Quốc hội gia hạn trả nợ khoản vay tái cấp vốn gần 4.000 tỷ đồng đến cuối năm 2027.
Chính phủ đề xuất tăng 30% lương cơ sở, 15% lương hưu và chưa bãi bỏ hệ số lương

Chính phủ đề xuất tăng 30% lương cơ sở, 15% lương hưu và chưa bãi bỏ hệ số lương

(HQ Online) - Chính phủ đề xuất từ 1/7 tăng 30% lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%), tăng 15% lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội…
Toàn văn bài phát biểu đặc biệt của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại WEF Đại Liên 2024

Toàn văn bài phát biểu đặc biệt của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại WEF Đại Liên 2024

Sáng 25/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và có bài phát biểu đặc biệt tại Phiên khai mạc toàn thể Hội nghị WEF Đại Liên 2024. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại sự kiện này.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Việt Nam thay đổi tích cực trong công khai minh bạch ngân sách

Việt Nam thay đổi tích cực trong công khai minh bạch ngân sách

Xếp hạng mức độ minh bạch ngân sách của Việt Nam đạt 51/100 điểm, cao hơn xếp hạng trung bình toàn cầu là 45/100 điểm.
Hải quan Bình Phước khởi tố vụ buôn lậu quần áo xuất khẩu trị giá hơn 2 tỷ đồng

Hải quan Bình Phước khởi tố vụ buôn lậu quần áo xuất khẩu trị giá hơn 2 tỷ đồng

Cục trưởng Cục Hải quan Bình Phước vừa ký quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội buôn lậu hàng hóa xuất nhập khẩu xảy ra tại Công ty TNHH Yakjin Sài Gòn (KCN Bắc Đồng Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước).
Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 43/TT-BTC ngày 28/6/2024 quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
Để đóng góp công đức, tài trợ được trọn vẹn ý nghĩa, phát huy hiệu quả

Để đóng góp công đức, tài trợ được trọn vẹn ý nghĩa, phát huy hiệu quả

Tiền công đức, tài trợ tại các di tích là nguồn tài chính rất quan trọng, đóng góp tích cực cho việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa.
Trợ lực thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển

Trợ lực thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển

Thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn nhưng khó khăn giảm dần và thị trường sẽ phục hồi khi các vướng mắc pháp lý đang từng bước được tháo gỡ.
(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng… hệ thống cảng biển Thanh Hóa được đánh giá cao về mặt vị trí địa lý, trong đó hạt nhân là Cảng biển Nghi Sơn - đầu mối giao
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
4 kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06/CP của Cục Hải quan Hải Phòng

4 kết quả nổi bật trong triển khai Đề án 06/CP của Cục Hải quan Hải Phòng

Cục Hải quan Hải Phòng xác định việc thực hiện Đề án 06/CP là nhiệm vụ chính trị quan trọng ...
Hải quan Quảng Ninh triển khai đo thời gian thông quan, giải phóng hàng lần 1 năm 2024

Hải quan Quảng Ninh triển khai đo thời gian thông quan, giải phóng hàng lần 1 năm 2024

Phạm vi đo thời gian giải phóng hàng do Cục Hải quan Quảng Ninh tiến hành gồm từ khi doanh ...
Hải quan Cần Thơ tăng cường trao đổi, đối thoại để hỗ trợ doanh nghiệp

Hải quan Cần Thơ tăng cường trao đổi, đối thoại để hỗ trợ doanh nghiệp

Cục Hải quan Cần Thơ vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến chính sách pháp luật và giải ...
10 tập thể của Công an TPHCM nhận Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan

10 tập thể của Công an TPHCM nhận Giấy khen của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan

10 tập thể của Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã được nhận Giấy khen của Tổng cục trưởng ...
Hải quan Long An cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp

Hải quan Long An cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp

Ngày 26/6, Cục Hải Quan Long An phối hợp với Liên minh VISA tổ chức Hội nghị đối thoại doanh ...
Hải quan TPHCM cam kết nhiều nội dung tiếp tục tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Hải quan TPHCM cam kết nhiều nội dung tiếp tục tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Ngày 26/6, tại hội nghị đối thoại với trên 200 doanh nghiệp đóng góp hơn 30% số thu NSNN cho ...
Hải quan Bình Phước khởi tố vụ buôn lậu quần áo xuất khẩu trị giá hơn 2 tỷ đồng

Hải quan Bình Phước khởi tố vụ buôn lậu quần áo xuất khẩu trị giá hơn 2 tỷ đồng

Cục trưởng Cục Hải quan Bình Phước vừa ký quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội buôn ...
Một tiệm tạp hóa tàng trữ gần 4.000 bao thuốc lá lậu

Một tiệm tạp hóa tàng trữ gần 4.000 bao thuốc lá lậu

Kiểm tra tiệm tạp hóa, lực lượng Công an phát hiện trong nhà của ông Trần Quang Trưng cất giấu ...
Hải quan Hòn Gai phối hợp ngăn chặn tàu vận chuyển trái phép 63 tấn hàu giống

Hải quan Hòn Gai phối hợp ngăn chặn tàu vận chuyển trái phép 63 tấn hàu giống

Toàn bộ số hàu giống trị giá hơn 1,5 tỷ đồng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn ...
Phát hiện 16 tấn đường cát không có hóa đơn chứng từ hợp pháp

Phát hiện 16 tấn đường cát không có hóa đơn chứng từ hợp pháp

Thông tin từ Đội quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Long An cho biết, đơn vị ...
Đã khởi tố gần 1.000 bị can trong chuyên án vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Đã khởi tố gần 1.000 bị can trong chuyên án vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Kết quả điều tra, khám phá chuyên án vận chuyển ma túy qua đường hàng không (chuyên án VN10), đến ...
Giữ nguyên quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH SH Logistics

Giữ nguyên quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH SH Logistics

UBND tỉnh Long An vừa có quyết định về việc giải quyết khiếu nại (lần đầu) của Công ty TNHH ...
Cảng Chu Lai phát huy vai trò mũi nhọn trong hoạt động Logistics tại miền Trung

Cảng Chu Lai phát huy vai trò mũi nhọn trong hoạt động Logistics tại miền Trung

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, cảng Chu Lai đã khẳng định vai trò thương cảng lớn ...
Nestlé Việt Nam được vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm thứ 5 liên tiếp

Nestlé Việt Nam được vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm thứ 5 liên tiếp

Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng một môi ...
Lần đầu tiên Cảng Trung Nam Cà Ná đón tàu có tải trọng trên 50.000 tấn

Lần đầu tiên Cảng Trung Nam Cà Ná đón tàu có tải trọng trên 50.000 tấn

Cảng Quốc tế Trung Nam Cà Ná (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) vừa đón tàu có công suất hơn ...
HDBank triển khai xác thực sinh trắc học để tăng cường an toàn giao dịch

HDBank triển khai xác thực sinh trắc học để tăng cường an toàn giao dịch

HDBank đang triển khai cho khách hàng cập nhật dữ liệu sinh trắc học để các giao dịch trực tuyến ...
Vinamilk tạo ấn tượng với thương hiệu mới và thông điệp “Để tâm thay đổi” tại hội nghị sữa toàn cầu 2024

Vinamilk tạo ấn tượng với thương hiệu mới và thông điệp “Để tâm thay đổi” tại hội nghị sữa toàn cầu 2024

Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy ...
Phòng ngừa rủi ro khi doanh nghiệp Việt Nam “đem chuông đi đánh xứ người”

Phòng ngừa rủi ro khi doanh nghiệp Việt Nam “đem chuông đi đánh xứ người”

Thị trường toàn cầu còn nhiều thách thức, nên đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược linh hoạt ...
Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 43/TT-BTC ngày 28/6/2024 quy định mức thu một số khoản phí, ...
Chính sách thuế đối với hàng phục vụ xây dựng nhà xưởng của DN chế xuất

Chính sách thuế đối với hàng phục vụ xây dựng nhà xưởng của DN chế xuất

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện chính sách thuế GTGT đối với hàng phục ...
Cơ quan Thuế chịu trách nhiệm hoàn thuế GTGT đối với cơ sở kinh doanh

Cơ quan Thuế chịu trách nhiệm hoàn thuế GTGT đối với cơ sở kinh doanh

Theo quy định tại Luật Quản lý thuế 2019, cơ quan Thuế chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện quản ...
Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan liên quan về việc tiếp tục giảm ...
Hồ sơ đề nghị xét giảm giá hàng nhập khẩu phải thể hiện lý do giảm giá

Hồ sơ đề nghị xét giảm giá hàng nhập khẩu phải thể hiện lý do giảm giá

Cơ quan Hải quan vừa trả lời liên quan đến đề nghị chấp nhận khoản giảm giá và hoàn thuế ...
Quy định mới về quản lý hàng hóa tân trang theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA

Quy định mới về quản lý hàng hóa tân trang theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA

Điều kiện đối với hàng hóa tân trang nhập khẩu theo Hiệp định EVFTA và Hiệp định UKVFTA cụ thể ...
Đức đề cao nhất trí giữa EU và Trung Quốc về thuế xe điện

Đức đề cao nhất trí giữa EU và Trung Quốc về thuế xe điện

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck, đang ở thăm Trung Quốc, khẳng định EU luôn để ngỏ khả năng ...
Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan liên quan về việc tiếp tục giảm ...
Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Tính từ đầu năm đến 15/6, cả nước nhập khẩu 66.752 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần ...
Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Trải nghiệm Seal, mẫu xe điện cao cấp nhất của BYD tại Việt Nam

Trước khi ra mắt và “chốt” giá, BYD Auto Việt Nam tổ chức cho các khách hàng và giới truyền ...
Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Nhiều mẫu xe Hyundai giảm sâu trước thời điểm tháng Ngâu

Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 ...
Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Q8 e-tron, mẫu xe thuần điện của Audi gây bất ngờ về giá

Mẫu SUV chạy bằng điện của Audi chiếc Q8 e-tron đã có mặt tại thị trường Việt Nam phiên bản ...
Hội nghị thượng đỉnh EU tập trung vào các ưu tiên quốc phòng mới

Hội nghị thượng đỉnh EU tập trung vào các ưu tiên quốc phòng mới

Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) ngày 27/6 đã dành phần lớn thời gian để thảo luận ...
Ấn Độ muốn biến vùng Đông Bắc thành cửa ngõ của chính sách Hành động hướng Đông

Ấn Độ muốn biến vùng Đông Bắc thành cửa ngõ của chính sách Hành động hướng Đông

Chính sách "Hành động hướng Đông" của Ấn Độ tập trung vào khu vực lân cận mở rộng ở Ấn ...
Hải quan Malta bắt giữ hơn 4,3 tấn nhựa cần sa

Hải quan Malta bắt giữ hơn 4,3 tấn nhựa cần sa

(HQ Online) – Hải quan Malta vừa phối hợp với lực lượng chức năng khám xét 1 container hàng, phát ...
EU tuyển dụng vị trí Chủ tịch Cơ quan chống rửa tiền

EU tuyển dụng vị trí Chủ tịch Cơ quan chống rửa tiền

Các ứng cử viên có thể nộp hồ sơ ứng cử vị trí Chủ tịch AMLA trước ngày 8/7, sau ...
264 kg methamphetamine lỏng ngụy trang dưới dạng tương ớt

264 kg methamphetamine lỏng ngụy trang dưới dạng tương ớt

(HQ Online) - Cục Điều tra ma túy thuộc Hải quan Hồng Kông vừa phát hiện và thu giữ 264 ...
Trung Quốc mở rộng miễn thị thực với New Zealand, Australia và Ba Lan

Trung Quốc mở rộng miễn thị thực với New Zealand, Australia và Ba Lan

Công dân của New Zealand, Australia và Ba Lan được phép nhập cảnh và lưu trú miễn thị thực tại ...
Phiên bản di động