Không thiếu vắc xin cho trẻ em và người lớn

(HQ Online) - Trước tình hình khan hiếm, thậm chí hết vắc xin tại một số đơn vị y tế, Hệ thống tiêm chủng VNVC khẳng định vẫn có đầy đủ các loại vắc xin cho trẻ em và người lớn, không tăng giá và bình ổn giá trên toàn quốc.
Sở Y tế TPHCM thông tin về hạn dùng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ
Người dân các tỉnh tận hưởng dịch vụ tiêm chủng chất lượng cao giá bình ổn
VNVC đảm bảo đủ nguồn vắc xin phục vụ trẻ em và người lớn với giá bình ổn. Ảnh: Phong Lan
VNVC đảm bảo đủ nguồn vắc xin phục vụ trẻ em và người lớn với giá bình ổn. Ảnh: Phong Lan

Ngày 18/6, thông tin từ Công ty CP vắc xin Việt Nam (VNVC), hiện cộng đồng rộ lên nguồn tin nhiều loại vắc xin đang khan hiếm, “hết hàng” tại một số đơn vị y tế dự phòng lớn trên địa bàn TPHCM. Thậm chí, nhiều nơi không còn nhiều loại vắc xin “cấp bách” như vắc xin dại, vắc xin uốn ván, vắc xin thương hàn… khiến người bệnh lo lắng chạy vạy nhiều nơi.

Tuy nhiên, tại Hệ thống tiêm chủng của VNVC các loại vắc xin vẫn có đầy đủ để kịp thời bảo vệ sức khoẻ và tính mạng cho người dân ngay lập tức.

VNVC là hệ thống trung tâm tiêm chủng dịch vụ lớn, hoạt động độc lập, nên chủ động về cung ứng vắc xin, do đó có được nguồn vắc xin lớn, ổn định.

VNVC có lợi thế là đối tác chiến lược toàn diện của nhiều hãng vắc xin và dược phẩm hàng đầu thế giới như Glaxosmithkline - Bỉ (GSK), Sanofi Pasteur (Pháp), Pfizer (Mỹ), Merck Sharp and Dohme (Mỹ)... nên toàn bộ vắc xin tại VNVC được đàm phán trực tiếp, nhập khẩu chính hãng và cam kết cung ứng bền vững, thậm chí VNVC luôn đặt mua số lượng lớn vắc xin trước nhiều năm. Điều này giúp VNVC luôn cam kết đảm bảo cung ứng đầy đủ vắc xin cho trẻ em và người lớn dù nhiều nơi đang thiếu hụt vắc xin.

Riêng đối với vắc xin cúm mùa, do virus cúm thay đổi cấu trúc kháng nguyên theo chu kỳ hàng năm, nên các nhà sản xuất luôn nghiên cứu, cập nhật công dụng vắc xin có thể chống lại chủng virus cúm trong mùa sắp tới, chính vì vậy luôn có giai đoạn giao thoa “thiếu tạm thời” giữa mùa cũ và mùa mới của từng loại vắc xin. Tuy nhiên hiện nay, tại VNVC luôn có nhiều loại vắc xin cúm có hiệu quả tương đương để người dân lựa chọn sử dụng ngay hoặc dời lịch để chờ được tiêm vắc xin cúm mùa mới nhất của loại vắc xin đó.

Cùng với cam kết cung ứng đầy đủ vắc xin cho trẻ em và người lớn ở mọi miền tổ quốc, VNVC với 67 trung tâm khắp cả nước đảm bảo bình ổn giá ngay cả khi khan hiếm, bảo quản chất lượng vắc xin ở mức cao nhất với hệ thống dây chuyền lạnh đạt chuẩn GSP…

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

Rinh VinFast, khách hàng lãi lớn “trúng lộc vàng”

(HQ Online) - Tính đến hết ngày 29/3, 4 khách hàng may mắn đã được thần tài gọi tên trong chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” của hãng xe Việt. Diễn ra chỉ trong 6 ngày (từ 26/3 đến hết 31/3/2024), chương trình “Rước VinFast - Trúng lộc vàng” đang khiến thị trường “sốt rần rần” với cơ hội nhận 5 chỉ vàng khi mua ô tô điện VinFast.

Đọc nhiều