Không thiếu cơ hội cho kinh doanh bất động sản hậu Covid-19

19:51 | 30/05/2020

(HQ Online) - Chia sẻ về kinh nghiệm để kinh doanh BĐS thành công, đặc biệt là trong bối cảnh hậu Covid-19, nhiều ý kiến cho rằng, thị trường không thiếu cơ hội, điều cơ bản là người kinh doanh muốn thành công luôn phải đặt trái tim vào từng sản phẩm, luôn đổi mới, sáng tạo, thấu hiểu khách hàng.

khong thieu co hoi cho kinh doanh bat dong san hau covid 19 IFRS - thách thức tiềm ẩn trong chiến lược kinh doanh bất động sản
khong thieu co hoi cho kinh doanh bat dong san hau covid 19 Doanh nghiệp bất động sản lớn nộp thuế giảm hàng trăm tỷ đồng
khong thieu co hoi cho kinh doanh bat dong san hau covid 19 Doanh nghiệp bất động sản cố gắng vượt qua khủng hoảng
khong thieu co hoi cho kinh doanh bat dong san hau covid 19
Để phục hồi BĐS sau dịch Covid-19 , quan trọng là có dự án nào tốt hay không. Ảnh: H.Anh.

Tại buổi hội thảo về phá băng thị trường BĐS vừa được tổ chức, nhiều ý kiến nhận định, thị trường BĐS đã bắt đầu gặp nhiều khó khăn từ cuối năm 2019. Bước sang năm 2020, dịch Covid-19 giáng xuống khiến thị trường lại càng khó khăn hơn.

Trước đó, Hội Môi giới BĐS Việt Nam cũng đã công bố số liệu cho thấy, thị trường BĐS đang rơi vào trầm lắng. 50% sàn giao dịch BĐS phải tạm dừng hoạt động.

Tuy nhiên, đại diện các DN trong lĩnh vực này cho rằng, với kinh doanh BĐS thì cơ hội sau dịch bệnh vẫn còn rất nhiều. Theo ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) khẳng định, kinh doanh BĐS hậu Covid-19 vẫn có nhiều cơ hội bởi văn hóa và cách thức của người Việt Nam khác với thế giới.

“Thị trường BĐS bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19 nhưng dịch Covid-19 là cơ hội cho những người biết tận dụng cơ hội đó. Việt Nam là quốc gia đang phát triển, diện tích m2 trên đầu người ở Việt Nam còn thấp, lượng người ở trong các ngôi nhà diện tích chật chội hay số người dân không có nhà ở vẫn còn rất cao. Trong khi đó, tốc độ xây dựng hiện tại chưa theo kịp tốc độ di dân từ các vùng lên thành phố. Điều quan trọng nhất để phục hồi BĐS sau dịch Covid-19 là chúng ta có dự án nào hay mà thôi”, ông Đào Ngọc Thanh nói.

Bên cạnh đó, ông Đào Ngọc Thanh nhấn mạnh, tiền tích lũy trong dân hiện vẫn còn rất lớn, số lượng người giàu ở Việt Nam tăng trưởng rất nhanh và nhiều người có xu hướng sở hữu nhiều nhà..

Về thị trường vốn, đại diện Vinaconex cho rằng, thị trường vốn không khó khăn, người cho vay trên thị trường vốn hiện nay không hiếm, vấn đề là cần một “cú huých” cho thị trường phát triển.

Cú huých đó, theo ông, đó chính là đầu tư công. “Đầu tư công là cú huých đặc biệt của nền kinh tế. Đầu tư công về hạ tầng đô thị sẽ “kích” các ngành kinh tế khác phát triển theo, trong đó có BĐS”, ông Đào Ngọc Thanh nói.

Ông Nguyễn Đỗ Lăng, Chủ tịch HĐQT Apec Group cho rằng, để vượt qua khó khăn dịch bệnh, các chủ đầu tư tham gia thị trường BĐS cần nỗ lực, thị trường khó khăn một thì DN phải nỗ lực gấp nhiều lần.

Để thành công trong kinh doanh BĐS, dù trong điều kiện bình thường hay trong điều kiện dịch bệnh thì “mấu chốt vẫn là đổi mới, sáng tạo, thấu hiểu khách hàng”, ông Nguyễn Đỗ Lăng nói.

Theo ông Nguyễn Đỗ Lăng, trong kinh doanh BĐS phải biết làm thương hiệu, phải hấp dẫn khách hàng, và nếu không bán được hàng thì đó là lỗi của chủ đầu tư.

“Trong kinh doanh người thành công là người biết cách kể chuyện, ai kể chuyện hấp dẫn nhất, chiếm được trái tim của khách hàng thì người đó thành công. Những người inh doanh BĐS cũng vậy, họ là những người bán ý tưởng, bán cảm xúc và thực hiện hóa giấc mơ cho khách hàng", ông Nguyễn Đỗ Lăng nói.

Chia sẻ thêm về khó khăn trong nghề kinh doanh BĐS, ông Đào Ngọc Thanh thừa nhận, kinh doanh là nghề nhiều khắc nghiệt, 85% là thất bại, chỉ có 15% là thành công, do đó, người kinh doanh BĐS luôn phải chuẩn bị tư thế.

Theo đó, để thành công, bên cạnh việc cần phải có giám đốc pháp lý, DN BĐS còn cần phải có đội ngũ những người làm PR - marketing giỏi, những người quản lý và bán hàng tốt. “Dây chuyền PR – marketing - CEO giúp DN thực hiện ý tưởng kinh doanh”, ông Đâò Ngọc Thanh nói.

Một bí quyết khác được doanh nhân này chia sẻ, đó là bài học thành công đến từ sự khác biệt. Sự khác biệt tạo ra cảm xúc cho khách hàng, khi có cảm xúc rồi thì họ sẽ xuống tiền rất nhanh. ”Đây chính là lý do của việc có những dự án bỏ đi nhưng khi một DN khác đến làm lại thì lại đạt hiệu quả vượt mong đợi”, ông Thanh nói.

Hoài Anh