Kho bạc Nhà nước Sơn La: 195 đơn vị đã chuyển tiền qua dịch vụ công trực tuyến

09:29 | 14/11/2019

(HQ Online) - Theo báo cáo mới nhất từ Kho bạc Nhà nước Sơn La, tính đến ngày 31/10, trên địa bàn tỉnh có 251/260 đơn vị sử dụng ngân sách kết nối thành công với dịch vụ công trực tuyến của kho bạc.    

kho bac nha nuoc son la 195 don vi da chuyen tien qua dich vu cong truc tuyen Kho bạc Nhà nước Hưng Yên: 100% đơn vị giao dịch sử dụng dịch vụ công trực tuyến
kho bac nha nuoc son la 195 don vi da chuyen tien qua dich vu cong truc tuyen Sửa quy định hoàn trả các khoản thu ngân sách nhà nước qua Kho bạc Nhà nước
kho bac nha nuoc son la 195 don vi da chuyen tien qua dich vu cong truc tuyen Kho bạc Nhà nước Lào Cai: Tinh gọn bộ máy giúp giảm chi ngân sách
kho bac nha nuoc son la 195 don vi da chuyen tien qua dich vu cong truc tuyen
Đã có tới 195 đơn vị đã thực hiện chuyển tiền qua dịch vụ công trực tuyến.

Thực hiện Công văn số 485/UBND-TH ngày 19/2/2019 của UBND tỉnh Sơn La về chuẩn bị các điều kiện và tham gia dịch vụ công trực tuyến, Kho bạc Nhà nước Sơn La đã liên tục tuyên truyền, vận động và hỗ trợ các đơn vị sử dụng ngân sách trên địa bàn. Nhờ đó, với 251/260 đơn vị tham gia thành công dịch vụ công trực tuyến, Kho bạc Nhà nước Sơn La đã hoàn thành được 97% kế hoạch. Trong đó đã có tới 195 đơn vị thực hiện chuyển tiền qua dịch vụ công trực tuyến.

Theo ông Nguyễn Thế Chất, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Sơn La, thuận lợi lớn nhất của đơn vị là nhận được sự chỉ đạo sát sao của Kho bạc Nhà nước Trung ương cũng như sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh Sơn La.

“Nhờ tuyên truyền, vận động, đến nay phần lớn các đơn vị đều đồng thuận trong triển khai, tích cực phối hợp và chuẩn bị các điều kiện để tham gia dịch vụ công trực tuyến Kho bạc Nhà nước. Qua sử dụng, các đơn vị này cũng đều nhiệt tình tham gia, thấy được tiện ích trong việc chuyển chứng từ thanh toán qua dịch vụ công là tiết kiệm thời gian, không phải đến trụ sở Kho bạc Nhà nước, có thể chuyển chứng từ ngoài giờ, luôn thấy được trạng thái chứng từ mình chuyển, tự in được chứng từ báo nợ”, ông Nguyễn Thế Chất chia sẻ.

Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Sơn La cũng chia sẻ, 3% hiện chưa tham gia dịch vụ công trực tuyến hầu hết là những đơn vị có thay đổi bộ máy (giải thể, sáp nhập) nên chờ kiện toàn chức danh chủ tài khoản, do vậy còn chậm tham gia dịch vụ công.

Bên cạnh những thuận lợi, khó khăn lớn nhất của dịch vụ công trực tuyến đó là đôi khi đường truyền vào giờ cao điểm còn khá chậm. Hơn nữa, một số đơn vị vẫn còn tư tưởng trọng chứng từ giấy, chưa tin tưởng vào chứng từ điện tử.

Theo ông Nguyễn Thế Chất, từ nay đến cuối năm, Kho bạc Nhà nước Sơn La sẽ tiếp tục đôn đốc, tuyên truyền để hết năm 2019 đạt 100% các đơn vị sử dụng ngân sách tuyến tỉnh.

Bên cạnh đó, hiện KBNN đã bước đầu làm việc với các đơn vị sử dụng ngân sách tuyến huyện, xã. Với những đơn vị này, nhìn chung, khó khăn vướng mắc sẽ nhiều hơn các đơn vị đi trước như yếu tố như cơ sở vật chất, vị trí địa lý và nhất là năng lực của cán bộ kế toán cấp xã (đặc biệt là những xã vùng xa xôi, xã 30A, vùng sâu vùng xa…).

“Tuy nhiên, với dịch vụ công trực tuyến, tôi tin rằng khi những đơn vị này kết nối thành công thì tiện ích mà dịch vụ này mang lại cho họ sẽ rất nhiều, nhất là tiết kiệm được thời gian và công sức đi lại do quãng đường xa xôi, cách trở. Đó là ý nghĩa lớn nhất là dịch vụ công trực tuyến kho bạc nhà nước mang lại”, ông Nguyễn Thế Chất khẳng định.

Thùy Linh