Khánh thành Cảng Chu Lai - Trường Hải
Sau 2 năm khởi công xây dựng, với vai trò là nhà đầu tư vừa là tổng thầu xây dựng, THACO đã hoàn thành giai đoạn 1 Cảng Chu Lai - Trường Hải trên diện tích 15 ha, vốn đầu tư 345 tỷ đồng. Cơ sở hạ tầng gồm chiều dài cầu cảng 300 m, cần cẩu trục Liebherr, khu hậu cần cảng, kho bãi, kho ngoại quan, khu du lịch cảng... Cảng có công suất khai thác 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm và 56.000 lượt TEU container qua cảng/năm.
Bến cảng đi vào vận hành sẽ tiếp nhận tàu có trọng tải 10.000 tấn, tạo việc làm cho 200 lao động địa phương. Cảng Chu Lai - Trường Hải được xây dựng theo kết cấu bến liền bờ, với công nghệ cừ lassel tiến tiến đã được sử dụng tại các quốc gia trên thế giới như Hồng Kông, Đài Loan, Singapore... Đặc biệt, có độ sâu luồng 7,4 mét, khu vực neo đậu tàu trong mùa mưa bão cũng thuận tiện hơn so với một số cảng trong khu vực.
Cảng Chu Lai - Trường Hải sẽ trở thành cảng chuyên dụng phục vụ cho Khu công nghiệp cơ khí đa dụng Quốc gia, cung cấp dịch vụ logistics trọn gói cho các công ty, nhà máy hoạt động tại Chu Lai và các vùng lân cận, góp phần giảm chi phí, nâng cao nặng lực cạnh tranh cho nhà đầu tư.
Ông Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết: chúng tôi đánh giá cao việc hoàn thành đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động cảng Chu Lai - Trường Hải. Đây là mô hình thành công cần nhân rộng vì nó đáp ứng được chủ trương của Chính phủ trong việc vận dụng nhiều nguồn lực để xây dựng cảng biển và dịch vụ hậu cần cảng biển, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội của địa phương và của quốc gia./.
Nguyễn Sơn
Tin liên quan
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
20:15 | 04/11/2024 Kinh tế
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Giá căn hộ chung tại Hà Nội tiếp tục tăng ở cả dự án mới và cũ
15:30 | 04/11/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu 10 tháng đạt gần 650 tỷ USD
15:29 | 04/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp
08:43 | 04/11/2024 Kinh tế
The Trinity Forum 2024: Cơ hội cho ngành hàng không và thương mại bán lẻ Việt Nam
20:43 | 03/11/2024 Kinh tế
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam
15:28 | 03/11/2024 Kinh tế
Lạng Sơn đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm phát triển kinh tế cửa khẩu
10:26 | 03/11/2024 Kinh tế
Sản phẩm làng nghề chinh phục thế giới
07:33 | 03/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK