Facebook Twitter youtube Tiktok

Kéo giá lợn xuống 60.000 đồng/kg vào cuối quý II

(HQ Online) - Theo Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến, dự kiến đến cuối quý II, đầu quý III, Việt Nam cơ bản đáp ứng được nhu cầu thịt lợn. Đáng chú ý, về mặt giá cả tại thời điểm đó sẽ nỗ lực giảm xuống mức 60.000-65.000 nghìn đồng/kg.
keo gia lon xuong 60000 dongkg vao cuoi quy ii 3.500 tấn thịt lợn Nga về Việt Nam
keo gia lon xuong 60000 dongkg vao cuoi quy ii Nhập khẩu thịt lợn tăng tới 150%
Ảnh minh họa: InternetDưkeo gia lon xuong 60000 dongkg vao cuoi quy ii
Dự báo đến cuối quý II, đầu quý III, Việt Nam cơ bản đáp ứng được nhu cầu thịt lợn. Ảnh: Internet

Đưa giá xuống 60 nghìn đồng/kg

Trao đổi với báo chí mới đây xung quanh vấn đề giá thịt lợn, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho hay, giá thịt lợn đã giảm dần tuy nhiên vẫn ở mức cao.

Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ NN&PTNT phải tăng cường tái đàn và tăng đàn; Bộ Công Thương chịu trách nhiệm quản lý phân phối thịt lợn từ chuồng trại đến tay người tiêu dùng.

Thực tế, có những công ty khi lợn bắt ra cửa chuồng bán ra ngoài là đã tăng lên 10 giá. Lãnh đạo Bộ NN&PTNT nhận định khâu lưu thông lợi nhuận còn cao. Người chăn nuôi và người tiêu dùng đã bị ảnh hưởng bởi khâu này.

Ngoài chỉ đạo Bộ NN&PTTN, Bộ Công Thương, Thủ tướng Chính phủ cũng giao cho Bộ Tài chính thanh tra, kiểm tra lại thuế của các doanh nghiệp; đồng thời có những giải pháp để ngăn chặn việc xuất lợn bất hợp pháp ra khỏi biên giới. Hiện nay, giá lợn ở Trung Quốc vẫn còn rất cao.

“Theo phản ánh của báo chí, việc vận chuyển lợn qua biên giới vẫn còn xảy ra, có thể phát hiện ở tình trạng lợn sống chuyển đi đêm, có thể ở tình trạng đã được giết mổ và vận chuyển sang bên kia biên giới”, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nói.

Ở góc độ các doanh nghiệp, lãnh đạo Bộ NN&PTNT nhấn mạnh, một số doanh nghiệp lớn như CP Việt Nam, Dabaco, Green Fed, Marvin tuân thủ theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ NN&PTNT một cách nghiêm túc, bán chỉ ở mức giá 72.000-75.000 đồng/kg.

Phát biểu tại buổi họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế-xã hội quý I/2020 mới đây của Tổng cục Thông kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm cho hay, Chính phủ kêu gọi kéo giá lợn xuống dưới 60.000 đồng/kg. Giảm giá lợn hơi giúp kiểm soát tốt CPI. Sau khi dập được dịch tả lợn châu Phi, thúc đẩy tái đàn là giải pháp quan trọng cung cấp thưc phẩm cho người dân, kiểm soát lạm phát.

Được biết, ngay ngày 30/3 tới, Bộ NN&PTNT sẽ họp với 17 doanh nghiệp chăn nuôi lớn, hạ quyết tâm đồng hành đưa giá thịt lợn xuống 70.000 đồng/kg.

“Trước mắt, chúng ta đưa giá 75.000/kg thịt lợn hơi xuống mức 70.000 đồng/Kg. Lộ trình đến cuối quý II và đầu quý III, nhu cầu cung ứng thịt lợn với yêu cầu tiêu dùng sẽ rút ngắn khoảng cách với nhau, giá lúc đó sẽ xuống mức 60.000-65.000 đồng/kg”, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nói.

Thúc nhập khẩu thịt lợn

Để đảm bảo nguồn cung, kéo giá thịt lợn đi xuống, ngành NN&PTNT đã và đang cùng các địa phương chú trọng thúc đẩy tái đàn lợn, kết hợp với thúc đẩy nhập khẩu thịt lợn.

Sau thời điểm phòng chống Dịch tả lợn hâu Phi, hiện còn 109.000 lợn giống, kỵ; 2,72 triệu lợn nái, cùng với cơ sở vật chất đã có và năng lực sản xuất thức ăn, an toàn sinh học đã được tổng kết, các mô hình gia trại, trang trại ở địa phương hoàn toàn đủ điều kiện để tái đàn, tăng đàn trong các tháng tiếp theo của năm 2020.

Về mặt nhập khẩu, theo thông tin mới nhất từ Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), từ đầu năm đến hết ngày 15/3, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 25.291 tấn thịt lợn và sản phẩm thịt lợn, tăng 205% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, nhập khẩu từ Canada 29,35%; Đức 19,43%; Ba Lan 11,83%; Brazil 9,98% và Hoa Kỳ 5,53%.

Mới đây, Tập đoàn Miratorg (Nga) đã chuyển số lượng gần 3.500 tấn thịt lợn xuống tàu để xuất sang Việt Nam theo hợp đồng ký kết trước đó. Đến nay, có gần 1.500 tấn đã cập cảng Cát Lái, cảng Hải Phòng và cảng Phước Long; khoảng gần 2.000 tấn thịt lợn cũng đang trên đường về Việt Nam.

Trước đó, trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, đại diện tập đoàn Miratorg khẳng định có thể đáp ứng nhu cầu thịt lợn mà Việt Nam đang cần với chất lượng và giá cả cạnh tranh. Doanh nghiệp này kỳ vọng năm 2020 sẽ xuất được sang Việt Nam 50.000 tấn thịt lợn và số lượng sẽ tăng dần trong những năm tiếp theo.

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhấn mạnh: “Tập đoàn Miratorg khẳng định sẽ đảm bảo đủ nguồn cung với nhu cầu nhập thịt lợn của Việt Nam trong thời gian này và những tháng tiếp theo. Ngoài tập đoàn của Nga, sắp tới đây chúng ta có thể tăng cường một bước nữa nhập khẩu thịt lợn các thị trường như Đức, Mỹ, Brazil…”.

Về sản lương thịt lợn năm 2020 phấn đấu đạt 3,9 triệu tấn. Cụ thể, trong quý I phấn đấu đạt 810 nghìn tấn; quý II là 950 nghìn tấn, quý III là hơn 1,02 triệu tấn và quý IV là hơn 1,08 triệu tấn. Nếu theo tính toán như vậy, đến cuối quý II, đầu quý III, Việt Nam cơ bản đáp ứng được khoảng trên dưới 90% nhu cầu thịt lợn.
Thanh Nguyễn

Tin liên quan

Dùng ô tô vận chuyển 800 kg chân giò lợn không rõ nguồn gốc

Dùng ô tô vận chuyển 800 kg chân giò lợn không rõ nguồn gốc

(HQ Online) - Lực lượng Quản lý thị trường Cao Bằng đang tiếp tục xử lý vụ vụ vận chuyển số lượng lớn chân giò lợn không rõ nguồn gốc.
Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện, thu giữ hơn 6,5 tấn nội tạng lợn

Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện, thu giữ hơn 6,5 tấn nội tạng lợn

(HQ Online) - Lực lượng Biên phòng Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện 2 vụ vận chuyển 6.540 kg nầm lợn, nội tạng lợn không rõ nguồn gốc.
Móng Cái: Liên tiếp thu giữ hơn 1 tấn thịt, nội tạng lợn không rõ nguồn gốc

Móng Cái: Liên tiếp thu giữ hơn 1 tấn thịt, nội tạng lợn không rõ nguồn gốc

(HQ Online) - Đồn Biên phòng Bắc Sơn, Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện 2 vụ, 2 đối tượng sử dụng xe ô tô vận chuyển hơn 1 tấn thịt và nội tạng lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ qua khu vực biên giới.
"Tạm biệt" 2020, giá vàng SJC vượt 56 triệu đồng/lượng

"Tạm biệt" 2020, giá vàng SJC vượt 56 triệu đồng/lượng

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch cuối cùng của năm 2020, chỉ số USD tiếp tục giảm mạnh, giúp giá vàng thế giới tiếp tục đi lên, đẩy giá vàng trong nước cũng tăng khá mạnh.
Chỉ số giá USD giảm nhanh, đẩy giá vàng đi lên

Chỉ số giá USD giảm nhanh, đẩy giá vàng đi lên

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 30/12, chỉ số USD giảm mạnh đã khiến tỷ giá giữa USD và VND trong nước cũng giảm nhẹ.
6 năm qua không có bong bóng bất động sản

6 năm qua không có bong bóng bất động sản

(HQ Online) - Tại Hội nghị Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương ngày 29/12, lãnh đạo bộ, ngành liên quan đến xây dựng cơ bản, hạ tầng đã nhấn mạnh những kết quả đạt được của các lĩnh vực này trong năm 2020 vừa qua. Riêng với thị trường bất động sản, lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết, 6 năm qua, hầu như không có bong bóng bất động sản.
Giá vàng diễn biến thất thường, USD đi ngang

Giá vàng diễn biến thất thường, USD đi ngang

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 29/12, giá vàng lại giảm nhẹ do thị trường giao dịch trầm lắng hơn khi bước vào kỳ nghỉ lễ cuối năm.
Sức hút bất động sản căn hộ tại Biên Hòa

Sức hút bất động sản căn hộ tại Biên Hòa

(HQ Online) - Là đô thị sầm uất, nơi trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Đồng Nai, đồng thời tập trung lực lượng lao động lớn, đặc biệt là đội ngũ chuyên gia nước ngoài từ các khu công nghiệp (KCN), thị trường bất động sản Biên Hòa đang có nhiều động lực để phát triển.
Giá vàng SJC tăng lên mức 56 triệu đồng/lượng phiên đầu tuần

Giá vàng SJC tăng lên mức 56 triệu đồng/lượng phiên đầu tuần

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 28/12, giá vàng tiếp tục tăng do nhu cầu tích trữ và chuyển hướng dòng tiền của giới đầu tư. Vì thế, dự báo giá vàng trong năm 2021 sẽ còn khả quan.
Chi đậm Qũy Bình ổn, giá xăng dầu vẫn đồng loạt tăng

Chi đậm Qũy Bình ổn, giá xăng dầu vẫn đồng loạt tăng

(HQ Online) - Giá xăng dầu trong kỳ điều hành chiều nay 26/12 đồng loạt tăng lên dù Liên Bộ Công Thương-Tài chính đã “mạnh tay” chi Quỹ Bình ổn giá xăng dầu (BOG).
Chưa “chốt” giá mua bán điện mặt trời mái nhà từ ngày 1/1/2021

Chưa “chốt” giá mua bán điện mặt trời mái nhà từ ngày 1/1/2021

(HQ Online) - Kể từ 0h00 ngày 1/1/2021 trở đi, loại hình và giá mua bán điện đối với điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) chưa được xác định.
Phiên cuối tuần, giá vàng cùng chững lại

Phiên cuối tuần, giá vàng cùng chững lại

(HQ Online) - Sau một tuần khá nhiều biến động, đến phiên giao dịch cuối tuần, cả giá vàng trong nước và thế giới lại đứng yên,
Giá vàng SJC tiếp tục nhích nhẹ

Giá vàng SJC tiếp tục nhích nhẹ

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 25/12, giá vàng tiếp tục tăng trước những lo ngại về tình hình dịch bệnh và chỉ số USD ở mức thấp.
Quyết liệt triển khai các giải pháp bình ổn giá

Quyết liệt triển khai các giải pháp bình ổn giá

(HQ Online) - Cử tri một số tỉnh, thành phố gửi kiến nghị về Văn phòng Chính phủ cho rằng, gần đây giá các mặt hàng thiết yếu có chiều hướng tăng, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, đề nghị Chính phủ có giải pháp kiểm soát giá chặt chẽ để đời sống người dân được ổn định.
Nhà ở giá rẻ tại TPHCM đã biến mất

Nhà ở giá rẻ tại TPHCM đã biến mất

(HQ Online) - Tại TPHCM, phân khúc nhà ở giá rẻ (dưới 25 triệu đồng/m2) đã biến mất, còn tại Hà Nội, tỷ trọng của phân khúc này cũng rất thấp (khoảng 10%).
Tỷ giá tiếp tục ổn định, vàng tăng nhẹ

Tỷ giá tiếp tục ổn định, vàng tăng nhẹ

(HQ Online) - Trong phiên giao dịch ngày 24/12, tỷ giá trong nước tiếp tục ổn định, trong khi giá vàng tăng nhẹ theo đà tăng của vàng thế giới.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới

Hiệp định Geneve vẫn vẹn nguyên ý nghĩa lịch sử, giá trị hiện thực và để lại nhiều bài học kinh nghiệm quý cho hoạt động ngoại giao nói chung và đối ngoại quốc phòng, an ninh.
Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép thành lập ngân hàng thương mại

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép thành lập ngân hàng thương mại

Dự thảo Thông tư quy định hồ sơ, thủ tục cấp Giấy phép lần đầu của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện nước ngoài.
Lập trung tâm nguyên phụ liệu da giày, giảm lệ thuộc từ nguồn nhập khẩu

Lập trung tâm nguyên phụ liệu da giày, giảm lệ thuộc từ nguồn nhập khẩu

Khó khăn lớn nhất của ngành da giày là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.
Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

4 cơ sở kinh doanh trên 2.000 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu đã bị xử phạt và truy thu trên 400 triệu đồng.
Chuyên gia VinaCapital: Lãi suất sẽ tăng vào cuối năm để hỗ trợ tỷ giá

Chuyên gia VinaCapital: Lãi suất sẽ tăng vào cuối năm để hỗ trợ tỷ giá

Ông Michael Kokalari, CFA, Giám đốc phòng Phân tích kinh tế vĩ mô và Nghiên cứu thị trường của VinaCapital có bài phân tích về thị trường vàng, tỷ giá USD/VND, lãi suất và ý nghĩa đối với kinh tế Việt Nam, công bố vào chiều 26/4.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động