Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng qua các chuỗi siêu thị nước ngoài

20:28 | 08/12/2022

(HQ Online) - Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối thực phẩm sẽ được hỗ trợ nhằm tăng cường xuất khẩu hàng Việt Nam vào các chuỗi siêu thị của doanh nghiệp FDI đầu tư tại Việt Nam.

Giải pháp để phát triển bền vững hệ thống phân phối thực phẩm an toàn
Cơ hội mở ra rất lớn cho doanh nghiệp thực hiện phát triển bền vững
Không đạt tiêu chuẩn “xanh”, doanh nghiệp có thể sẽ không xuất khẩu được hàng
Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng qua các chuỗi siêu thị nước ngoài
Lễ Khai mạc và phát động “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền”.

Chiều 8/12, tại Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long, TP Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ Khai mạc và phát động “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền” - một sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động thuộc Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022.

Với thông điệp Kết nối thực phẩm an toàn vào hệ thống phân phối, chương trình nhằm giới thiệu, kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn của các địa phương tới các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; các đối tác kinh doanh tiềm năng và người tiêu dùng tại Hà Nội.

Thông qua chương trình, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối thực phẩm sẽ được hỗ trợ nhằm tăng cường xuất khẩu hàng Việt Nam vào các chuỗi siêu thị của doanh nghiệp FDI đầu tư tại Việt Nam, đưa hàng Việt ra nước ngoài, thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia; phối hợp với các bộ ngành kiểm soát và ngăn chặn việc sản xuất, kinh doanh hàng thực phẩm giả, kém chất lượng, nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc điều hành chuỗi BigC và Go khu vực miền Bắc của Tập đoàn Central Retail Việt Nam thông tin, bên cạnh việc ưu tiên hàng Việt nói chung, hiện nay có đến hơn 90% hàng hóa kinh doanh tại hệ thống BigC và Go là hàng Việt, nên đặt trọng tâm trong việc phát triển, đưa vào hệ thống các sản phẩm an toàn vùng miền với nhiều chính sách ưu đãi như nổi bật như ưu tiên hỗ trợ không chiết khấu với các hộ kinh doanh là các hợp tác xã. Ưu tiên các sản phẩm OCOP, hỗ trợ trưng bày, chăm sóc hàng hóa và các chương trình thúc đẩy bán hàng...

Còn theo bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển hệ thống phân phối thực phẩm an toàn một cách ổn định, bền vững, nên cần sự phối hợp, hỗ trợ và đồng hành của các bên liên quan.

Trước đó, các đại biểu, người tiêu dùng đã tham quan, trải nghiệm khu trưng bày thực phẩm an toàn vùng miền, cùng với những hoạt động giao lưu, tương tác trực tiếp giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng, giữa các doanh nghiệp với các doanh nghiệp, và tham gia sôi nổi vào hoạt động “Tìm hiểu về thực phẩm an toàn”.

Hương Dịu