Facebook Twitter youtube Tiktok

Hải quan Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên của Hội đồng hợp tác hải quan

(HQ Online) - Đoàn công tác của Hải quan Việt Nam do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 143/144 của Hội đồng hợp tác hải quan, Tổ chức Hải quan thế giới (WCO), diễn ra từ ngày 27-29/6/2024, tại Brussels, Bỉ.
Ấn tượng công chức Hải quan về Hội nghị và Triển lãm công nghệ của Hải quan thế giới Hải quan Việt Nam khẳng định vị thế từ thành công của Hội nghị và Triển lãm công nghệ năm 2023 của WCO Hải quan Việt Nam và Hải quan Trung Quốc tăng cường hợp tác chống buôn lậu

Đây là hội nghị quan trọng nhất trong năm dành cho 186 cơ quan Hải quan thành viên của WCO.

Hội nghị do ông Edward Kieswetter, Tổng cục trưởng Hải quan Nam Phi làm Chủ tịch với sự tham dự của Tổng Thư ký WCO Ian Saunders (người Hoa Kỳ vừa mới nhận chức), các Tổng cục trưởng và đại diện lãnh đạo các cơ quan Hải quan thành viên.

Đoàn công tác của Hải quan Việt Nam tham dự hội nghị
Đoàn công tác của Hải quan Việt Nam tham dự hội nghị thường niên lần thứ 143/144 của Hội đồng hợp tác hải quan, Tổ chức Hải quan thế giới.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng thư ký Ian Saunder nhấn mạnh các nội dung ưu tiên của WCO trong năm 2024 như: Hải quan Xanh vì sự phát triển bền vững và an toàn sức khỏe cho cộng đồng; thương mại điện tử, chiến lược dữ liệu, ứng dụng công nghệ trong hoạt động quản lý hải quan, đảm bảo nguồn thu thuế từ đó góp phần đảm bảo ngân sách, góp phần vào sự thịnh vượng chung của quốc gia; bình đẳng và đa dạng giới...

Được biết, sau khi được bầu làm Tổng thư ký WCO, với mong muốn cải thiện các vấn đề hiện hữu của WCO, tăng cường tính hiệu quả của các đơn vị, ông Ian Saunders đã chủ trì xây dựng dự thảo Kế hoạch Hiện đại hóa WCO từ tháng 9/2023 và tổ chức tham vấn trực tuyến với các khu vực của WCO đối với dự thảo này.

Vì vậy, Kế hoạch Hiện đại hóa WCO cũng là một trong những nội dung nổi bật được thảo luận tại phiên họp. Theo đó, hội đồng ghi nhận các nỗ lực cải cách của Tổng thư ký nói riêng và của Ban Thư ký nói chung trong việc đưa ra các nhóm giải pháp nhằm cải thiện hoạt động của tổ chức. Các ý kiến đồng thuận đối với dự thảo Kế hoạch Hiện đại hóa chiếm ưu thế, vì vậy, Hội đồng đã thông qua Kế hoạch Hiện đại hóa gồm các nội dung thay đổi về cơ cấu tổ chức, cách thức lựa chọn các vị trí giám đốc các ban, mức thu niên liễm và sử dụng ngân sách đóng góp của các thành viên.

Tuy vẫn còn một số quan điểm trái chiều nhưng đối với một tổ chức gần 200 thành viên như WCO, sẽ rất khó để đạt được sự ủng hộ tuyệt đối. Vì vậy, Tổng thư ký WCO ghi nhận các lo ngại được các thành viên đưa ra để lưu ý trong quá trình triển khai Kế hoạch nhằm đảm bảo được sự minh bạch, dân chủ và tính chịu trách nhiệm, khả năng giải trình cũng như sự hiệu quả của việc sử dụng ngân sách của WCO. Quá trình thực hiện Kế hoạch cũng sẽ được rà soát hàng năm nhằm đưa ra các giải pháp kịp thời.

Đồng thời, thông qua chủ đề của năm 2024 là “Cơ quan hải quan chủ động hợp tác với các đối tác truyền thống và các đối tác mới”, ông Saunders kêu gọi các cơ quan Hải quan thành viên tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác khu vực công cũng như khu vực tư nhân, tận dung các thành quả hợp tác vốn có với các đối tác truyền thống, bên cạnh việc đưa ra các sáng kiến để khai thác lợi thế của các bên liên quan. Đặc biệt trong việc chia sẻ thông tin, phối hợp tạo thuận lợi và đảm bảo an ninh thương mại toàn cầu.

Ông Ian Saunder cũng báo cáo hội đồng các kết quả mà WCO đã đạt được trong thực hiện Kế hoạch chiến lược giai đoạn 2023-2024. Tổng thư ký nhấn mạnh WCO đang nỗ lực cùng các thành viên giải quyết những thách thức mới nổi trong bối cảnh thương mại toàn cầu cũng như xác định các cơ hội mới.

Theo đó, một số lĩnh vực trọng tâm đang được WCO ưu tiên gồm: Ứng dụng công nghệ và đổi mới trong quản lý hải quan; Hải quan xanh; Minh bạch và quản trị WCO được thể hiện qua Kế hoạch Hiện đại hóa WCO.

Theo chương trình nghị sự của hội nghị, lãnh đạo cơ quan Hải quan thành viên đã thảo luận và thông qua các nội dung sau: Tài liệu đánh giá bối cảnh hải quan năm 2024, Nghị quyết về tăng cường hợp tác bền vững giữa hải quan và khu vực tư nhân; các báo cáo của Ủy ban Xây dựng năng lực, Ủy ban Kỹ thuật về xuất xứ, Ủy ban Kỹ thuật về trị giá, Ủy ban Tuân thủ, Ủy ban Kỹ thuật thường trực, Ủy ban Chính sách; các vấn đề về ngân sách, tài chính và kiểm toán; vấn đề đa dạng và bình đẳng giới.... Nhóm các vấn đề kỹ thuật được thảo luận gồm các nội dung về thuế và thương mại, các nội dung về tạo thuận lợi, thủ tục và kiểm soát.

Hội nghị cũng đã thực hiện việc bỏ phiếu bầu các chức danh quan trọng. Theo kết quả bỏ phiếu, ông Edward Kieswetter, Tổng cục trưởng Hải quan Nam Phi tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội đồng và bỏ phiếu bầu thành viên của Ủy ban Chính sách, Ủy ban Tài chính, Ủy ban Kiểm toán theo khu vực. Hội nghị cũng đã thông qua vị trí Phó Chủ tịch của 6 khu vực. Theo đó, vị trí Phó Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Hải quan Việt Nam là thành viên, sẽ do Hải quan Hồng Kông (Trung Quốc) đảm nhiệm.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng tiếp xúc xã giao bên lề với Ông Ian Saunders, Tổng thư ký WCO
Phó Tổng cục trưởng Đinh Ngọc Thắng tiếp xúc xã giao bên lề hội nghị với ông Ian Saunders, Tổng thư ký WCO,

Bên lề hội nghị, ông Đinh Ngọc Thắng, Phó Tổng cục trưởng Hải quan Việt Nam đã có các hoạt động tiếp xúc xã giao với Tổng Thư ký WCO, Giám đốc Ban Tuân thủ và Tạo thuận lợi của WCO, Giám đốc Ban Xây dựng năng lực của WCO nhằm cảm ơn sự tin cậy, ủng hộ và hỗ trợ của WCO thời gian qua. Đồng thời, Phó Tổng cục trưởng Đinh Ngọc Thắng khẳng định mong muốn tiếp tục có những đóng góp tích cực, chủ động diễn đàn hợp tác hải quan lớn nhất này cũng như thể hiện mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của WCO trong quá trình cải cách, hiện đại hóa và xây dựng năng lực cho công chức Hải quan Việt Nam.

Đoàn công tác cũng đã tiếp xúc bên lề với đại diện lãnh đạo hải quan một số nước tham dự hội nghị nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng và Đoàn công tác tại buổi gặp mặt xã giao Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ Nguyễn Văn Thảo
Phó Tổng cục trưởng Đinh Ngọc Thắng và đoàn công tác tại buổi gặp mặt xã giao Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ Nguyễn Văn Thảo.

Đồng thời, trong thời gian công tác tại Bỉ, đoàn công tác của Hải quan Việt Nam cũng đã có buổi gặp mặt xã giao và làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ Nguyễn Văn Thảo nhằm trao đổi về hoạt động của Đại diện Hải quan Việt Nam tại WCO.

Thời gian qua, các đóng góp của Hải quan Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác WCO nói chung và hợp tác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương của WCO nói riêng được WCO ghi nhận và đánh giá rất cao.

Một số đóng góp nổi bật từ năm 2023 tới nay có thể kể đến như: Hải quan Việt Nam đã phối hợp với WCO đồng đăng cai tổ chức thành công Hội nghị Triển lãm và Công nghệ của WCO tại Hà Nội vào tháng 10/2023. Đây là hội nghị toàn cầu thường niên quan trọng nhất của WCO với sự tham gia của các cơ quan Hải quan thành viên và khu vực triển lãm công nghệ trong lĩnh vực hải quan của các đối tác khu vực tư nhân. Hội nghị được tổ chức thành công đã để lại dấu ấn rất lớn của Hải quan Việt Nam đối với các thành viên WCO cũng như bạn bè quốc tế tham dự hội nghị.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hoạt động kiểm soát, Hải quan Việt Nam đã tham gia vào chiến dịch như: Demeter (chất thải nguy hại và chất thải khác), Tin Can (ma túy), Thunder (động thực vật hoang dã), Dự án rác thải nhựa khu vực châu Á - Thái Bình Dương… Đặc biệt, Hải quan Việt Nam là thành viên đồng sáng kiến và điều phối Chiến dịch Con Rồng Mê Kông (ma túy và tiền chất) cùng Hải quan Trung Quốc.

Trong lĩnh vực xây dựng năng lực, Hải quan Việt Nam đã phối hợp với WCO và Văn phòng Xây dựng năng lực khu vực châu Á - Thái Bình Dương của WCO đăng cai tổ chức Hội thảo khu vực châu Á - Thái Bình Dương về quyền sở hữu trí tuệ vào tháng 5/2024 tại Trường Hải quan Việt Nam; phối hợp với WCO và Văn phòng Tình báo khu vực tổ chức Hội nghị Khởi động Chiến dịch Con Rồng Mê Kông giai đoạn 6 trong khuôn khổ WCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương tháng 4/2024 tại TP Hồ Chí Minh. Trường Hải quan Việt Nam cũng đã phối hợp với WCO trong việc thực hiện đăng tải các bài giảng tổng quan về container do Hải quan Việt Nam xây dựng lên nền tảng đào tạo trực tuyến Eclik của WCO, thể hiện sự đóng góp của Hải quan Việt Nam trong hoạt động đào tạo và xây dựng năng lực của WCO.

Ở góc độ xây dựng chính sách, Hải quan Việt Nam đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến đối với việc xây dựng xây dựng Kế hoạch chiến lược khu vực châu Á - Thái Bình Dương của WCO giai đoạn 2024-2026. Đồng thời, đề xuất làm thành viên điều phối của nội dung ưu tiên 4 “Khả năng thích ứng và chuyển đổi của cơ quan Hải quan” của Kế hoạch chiến lược cùng với Hải quan Úc và nhận được sự ủng hộ của các thành viên, từ đó, tham gia xây dựng các nội dung liên quan tới nội dung ưu tiên 4, kế hoạch thực hiện ưu tiên 4.

Đáng chú ý, tại Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực của WCO diễn ra vào tháng 4/2024, đại diện Hải quan Việt Nam đã được lựa chọn là Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật thường trực của WCO cho giai đoạn từ tháng 4/2024 - 4/2025.

Việc Hải quan Việt Nam được ủng hộ đảm nhiệm vị trí này thể hiện sự tín nhiệm và đánh giá cao của WCO đối với các đóng góp của Hải quan Việt Nam trong thời gian qua.

Nha Trang (Vụ Hợp tác quốc tế)

Tin liên quan

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 54 phát hành ngày 5/7/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 54 phát hành ngày 5/7/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 54 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan: Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan: Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

(HQ Online) - Ngày 4/7, Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Bí thư Đảng ủy, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn chủ trì hội nghị. Tới dự có đồng chí Đỗ Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Tài chính.
Ngành Hải quan tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

Ngành Hải quan tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ.
Ba nguyên nhân kéo giảm số thu NSNN của Hải quan TPHCM

Ba nguyên nhân kéo giảm số thu NSNN của Hải quan TPHCM

(HQ Online) - Kim ngạch xuất nhập khẩu trên địa bàn TPHCM có xu hướng tăng, nhưng số thu NSNN từ hoạt động XNK lại giảm. Cục Hải quan TPHCM chỉ ra 3 nguyên nhân khiến số thu giảm.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách khởi sắc trong 6 tháng đầu năm

Ngành Hải quan: Thu ngân sách khởi sắc trong 6 tháng đầu năm

(HQ Online) - Dù đối mặt với nhiều khó khăn, tuy nhiên với kết quả thu ngân sách nhà nước trong 6 tháng đầu năm của toàn ngành Hải quan cho thấy, hoạt động XK đang dần phục hồi và nền kinh tế trong nước đã bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc.
(Infographic) Thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố tăng 5,97%

(Infographic) Thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố tăng 5,97%

(HQ Online) - Tính đến ngày 30/6, số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn của toàn ngành Hải quan đạt 171.425 tỷ đồng, bằng 51,78% dự toán được giao, tăng 5,97% so với cùng kỳ năm 2023.
Tổng cục Hải quan đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm

Tổng cục Hải quan đạt nhiều kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm

(HQ Online) - Sáng 3/7, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Cẩn chủ trì Hội nghị.
Hải quan Long An sát cánh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Hải quan Long An sát cánh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Cục Hải quan Long An luôn sát cánh và nỗ lực tạo mọi điều kiện thuận lợi, kịp thời lắng nghe, nắm bắt và tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu (XNK) của DN.
Hải quan Bình Phước giải đáp vướng mắc về thuế, C/O

Hải quan Bình Phước giải đáp vướng mắc về thuế, C/O

(HQ Online) - Tại Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước mới đây, Cục Hải quan Bình Phước đã giải đáp nhiều vướng mắc về thủ tục cho doanh nghiệp.
Hải quan Bắc Ninh:  Phối hợp thúc đẩy xuất nhập khẩu qua địa bàn

Hải quan Bắc Ninh: Phối hợp thúc đẩy xuất nhập khẩu qua địa bàn

(HQ Online) - Nhờ phối hợp, chia sẻ thông tin nhịp nhàng giữa Cục Hải quan Bắc Ninh với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thủ tục hành chính và đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh qua các địa bàn do Cục quản lý, gồm Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Nguyên.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 6/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 3 tháng 6/2024

(HQ Online) - Thời gian qua, các hội nghị đối thoại doanh nghiệp không chỉ trở thành diễn đàn để cục hải quan địa phương phổ biến, hướng dẫn quy định mới; ghi nhận, tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp mà còn là dịp để cơ quan Hải quan đưa ra cam kết tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi hoạt động XNK.
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Hải quan Thanh Hóa tăng 31%

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Hải quan Thanh Hóa tăng 31%

(HQ Online) - 6 tháng đầu năm, Cục Hải quan Thanh Hóa đã làm thủ tục hải quan cho hơn 300 doanh nghiệp, với tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu là 7,28 tỷ USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2023.
Sửa đổi, bổ sung kế hoạch chuyển đổi số của ngành Hải quan

Sửa đổi, bổ sung kế hoạch chuyển đổi số của ngành Hải quan

(HQ Online) - Ngày 27/6, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ký ban hành Quyết định 1550/QĐ-TCHQ về sửa đổi, bổ sung Kế hoạch chuyển đổi số ngành Hải quan đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

(HQ Online) - Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024) có các tin chính sau:
Hải quan Quảng Ninh:  Chủ động tìm gặp, gỡ khó  cho doanh nghiệp

Hải quan Quảng Ninh: Chủ động tìm gặp, gỡ khó cho doanh nghiệp

(HQ Online) - Hải quan Quảng Ninh xác định hoạt động phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được tổ chức triển khai đồng bộ, thống nhất từ cấp Cục tới Chi cục, tạo thành thói quen và phong trào thi đua thường xuyên đối với công chức và các đơn vị thuộc, trực thuộc.
Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Nhiều sáng kiến phát triển quan hệ đối tác

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Nhiều sáng kiến phát triển quan hệ đối tác

(HQ Online) - Để kết nối, đồng hành, hỗ trợ hơn 50.000 doanh nghiệp xuất nhập khẩu (XNK) qua địa bàn, Cục Hải quan TPHCM đã có nhiều sáng kiến triển khai chương trình nhằm kết nối, thắt chặt mối quan hệ giữa hai bên.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Chỉ số tiêu thụ toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 10,8%

Chỉ số tiêu thụ toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 10,8%

6 tháng đầu năm 2024, chỉ số tiêu thụ toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2023 (cùng kỳ năm trước giảm 2,2%), trong khi chỉ số tồn kho giảm là những tín hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi của sản xuất công nghiệp.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 54 phát hành ngày 5/7/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 54 phát hành ngày 5/7/2024

(HQ Online) - Tạp chí Hải quan số 54 có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Đổi hướng trong chiến lược kinh doanh để thúc đẩy xuất nhập khẩu

Đổi hướng trong chiến lược kinh doanh để thúc đẩy xuất nhập khẩu

Nhiều mô hình kinh doanh mới: kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, với tối ưu hóa của chuyển đổi số, công nghệ AI… sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện các cam kết quốc tế trong hoạt động XNK.
Triển khai hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm ở cả 5 lĩnh vực

Triển khai hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm ở cả 5 lĩnh vực

Việc đưa vào khai thác toàn bộ 11 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 với chiều dài 653km đã nâng tổng số km đường bộ cao tốc trên cả nước lên hơn 2.000km.
Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan: Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan: Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Ngày 4/7, Đảng ủy cơ quan Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 5 tháng 6/2024 (từ ngày 24/6/2024 đến 30/6/2024) có các tin chính sau:
(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

(MEGASTORY) Thanh Hóa: Đưa cảng biển làm đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội

Nằm ở vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ với vùng Đồng bằng sông Hồng… hệ thống cảng biển Thanh Hóa được đánh giá cao về mặt vị trí địa lý, trong đó hạt nhân là Cảng biển Nghi Sơn - đầu mối giao
LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33:  Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

LONGFORM: Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33: Nâng tầm đối ngoại đa phương của Hải quan Việt Nam

Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN (DG) là cơ chế hợp tác cao nhất của Hải quan ASEAN, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các cơ quan Hải quan ASEAN.
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
Triển khai hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm ở cả 5 lĩnh vực

Triển khai hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm ở cả 5 lĩnh vực

Việc đưa vào khai thác toàn bộ 11 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 ...
16,6 triệu tài khoản ngân hàng đã được đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học

16,6 triệu tài khoản ngân hàng đã được đối chiếu với dữ liệu sinh trắc học

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng cho biết, đến nay, đã có 16,6 triệu khách hàng đã được các ...
Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 4/7

Giá xăng dầu tiếp tục tăng trong kỳ điều hành ngày 4/7

Từ 15 giờ ngày 4/7, giá các loại xăng dầu được điều chỉnh tăng từ 88 đồng đến 602 đồng/lít.
EuroCham tin tưởng vào nền kinh tế phát triển ổn định của Việt Nam

EuroCham tin tưởng vào nền kinh tế phát triển ổn định của Việt Nam

Chủ tịch EuroCham cho biết Việt Nam có những điểm mạnh thu hút đầu tư nước ngoài như môi trường ...
Thông cáo báo chí chung Việt Nam-Hàn Quốc nhân chuyến thăm của Thủ tướng

Thông cáo báo chí chung Việt Nam-Hàn Quốc nhân chuyến thăm của Thủ tướng

Hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất, nhất trí ...
Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

Bịt lỗ hổng từ khâu đăng ký kinh doanh

Mới đây, qua rà soát, cơ quan Thuế đã phát hiện một cá nhân thành lập đến 116 công ty ...
Đắk Nông: Khởi tố hai vụ sản xuất, buôn bán cà phê giả

Đắk Nông: Khởi tố hai vụ sản xuất, buôn bán cà phê giả

Kết quả giám định xác định các mẫu cà phê bột do các đối tượng sản xuất không có hàm ...
Hải quan An Giang:  Ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển trái phép tiền tệ và gian lận thuế

Hải quan An Giang: Ngăn chặn nhiều vụ vận chuyển trái phép tiền tệ và gian lận thuế

Nhiều vụ vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới và hành vi gian lận thuế đã được Cục ...
Hải quan TPHCM bắt giữ hơn 20kg ma túy và tiền chất các loại

Hải quan TPHCM bắt giữ hơn 20kg ma túy và tiền chất các loại

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã chủ trì, phối hợp, phát hiện, bắt giữ 955 ...
Phó Cục trưởng Hải quan Hải Phòng nói về thủ đoạn mới, tinh vi của tội phạm buôn lậu

Phó Cục trưởng Hải quan Hải Phòng nói về thủ đoạn mới, tinh vi của tội phạm buôn lậu

Cục Hải quan Hải Phòng đã xây dựng và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm kịp ...
Hải quan Hà Nội: Phát hiện, thu giữ 539 kg ma túy các loại trong nửa năm

Hải quan Hà Nội: Phát hiện, thu giữ 539 kg ma túy các loại trong nửa năm

Lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nội thông tin tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng ...
Hải quan Hà Nội “lật tẩy” nhiều thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi

Hải quan Hà Nội “lật tẩy” nhiều thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan Hà Nội đã phát hiện, thu giữ 540kg ma túy các ...
Đổi hướng trong chiến lược kinh doanh để thúc đẩy xuất nhập khẩu

Đổi hướng trong chiến lược kinh doanh để thúc đẩy xuất nhập khẩu

Nhiều mô hình kinh doanh mới: kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, với tối ưu hóa của chuyển đổi ...
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định chia cổ tức bằng tiền ...
SHB chính thức áp dụng xác thực sinh trắc học vào giao dịch trực tuyến

SHB chính thức áp dụng xác thực sinh trắc học vào giao dịch trực tuyến

Kể từ 01/7/2024, SHB chính thức áp dụng 100% Quyết định 2345/QĐ-NHNN (QĐ 2345) cho tất cả khách hàng tại ...
Sắp ra mắt phân khu cao tầng đầu tiên tại Vinhomes Star City Thanh Hóa

Sắp ra mắt phân khu cao tầng đầu tiên tại Vinhomes Star City Thanh Hóa

Thị trường địa ốc xứ Thanh đang xôn xao về phân khu cao tầng đầu tiên sắp ra mắt ở ...
Xây dựng thương hiệu Việt gắn với phát triển xanh, bền vững

Xây dựng thương hiệu Việt gắn với phát triển xanh, bền vững

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh hiện nay, việc xây dựng thương hiệu càng trở nên cấp thiết, giúp ...
VietinBank Premium tri ân Khách hàng bằng sự kiện âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội

VietinBank Premium tri ân Khách hàng bằng sự kiện âm nhạc đỉnh cao tại Hà Nội

Đánh dấu hành trình 36 năm Nâng giá trị cuộc sống và 10 năm khẳng định vị thế, cung cấp ...
Các thủ tục hải quan liên quan khi thực hiện sáp nhập doanh nghiệp

Các thủ tục hải quan liên quan khi thực hiện sáp nhập doanh nghiệp

Từ đề nghị của Công ty TNHH Hwaseung Vina, Cục Hải quan Đồng Nai có hướng dẫn về các thủ ...
Cải cách thuế GTGT thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp

Cải cách thuế GTGT thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp

Tại Dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) sửa đổi, việc chuyển mặt hàng phân bón và các ...
Hải quan triển khai thực hiện chính sách giảm thuế GTGT từ ngày 1/7

Hải quan triển khai thực hiện chính sách giảm thuế GTGT từ ngày 1/7

Tổng cục Hải quan đề nghị cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện giảm thuế GTGT đối với ...
Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

Chính thức giảm từ 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 43/TT-BTC ngày 28/6/2024 quy định mức thu một số khoản phí, ...
Chính sách thuế đối với hàng phục vụ xây dựng nhà xưởng của DN chế xuất

Chính sách thuế đối với hàng phục vụ xây dựng nhà xưởng của DN chế xuất

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện chính sách thuế GTGT đối với hàng phục ...
Cơ quan Thuế chịu trách nhiệm hoàn thuế GTGT đối với cơ sở kinh doanh

Cơ quan Thuế chịu trách nhiệm hoàn thuế GTGT đối với cơ sở kinh doanh

Theo quy định tại Luật Quản lý thuế 2019, cơ quan Thuế chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện quản ...
Mercedes-Benz Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước

Mercedes-Benz Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước

Trong tháng 7/2024, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) áp dụng chương trình khuyến mại ưu đãi 50% lệ phí trước bạ ...
Volkswagen Tiguan Platinum 2024 có giá mới là 1,688 tỷ đồng

Volkswagen Tiguan Platinum 2024 có giá mới là 1,688 tỷ đồng

Thiết kế hiện đại , được bổ sung thêm nhiều trang bị tiện nghi, Volkswagen Tiguan Platinum 2024, phiên bản ...
Thị trường xe điện và bài toán Xanh

Thị trường xe điện và bài toán Xanh

Khi gánh nặng ô nhiễm không khí đang từng ngày ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của mỗi người ...
Đức đề cao nhất trí giữa EU và Trung Quốc về thuế xe điện

Đức đề cao nhất trí giữa EU và Trung Quốc về thuế xe điện

Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck, đang ở thăm Trung Quốc, khẳng định EU luôn để ngỏ khả năng ...
Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Đề xuất giảm lệ phí trước bạ nhằm phục hồi tăng trưởng ngành sản xuất ô tô trong nước

Bộ Tài chính đang xin ý kiến các bộ, ngành, các cơ quan liên quan về việc tiếp tục giảm ...
Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Nhập khẩu ô tô có chiều hướng sôi động

Tính từ đầu năm đến 15/6, cả nước nhập khẩu 66.752 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch đạt gần ...
Hải quan Nigeria phát hiện container vận chuyển vũ khí trị giá lớn

Hải quan Nigeria phát hiện container vận chuyển vũ khí trị giá lớn

(HQ Online) - Hải quan Nigeria vừa phát hiện và bắt giữ 9 container vận chuyển các mặt hàng cấm ...
Lý do để Đông Nam Á xoay trục sang BRICS

Lý do để Đông Nam Á xoay trục sang BRICS

Đông Nam Á đột ngột “xoay trục” hướng tới Nhóm BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam ...
Nga và Trung Quốc tái khẳng định giá trị đặc biệt của quan hệ song phương

Nga và Trung Quốc tái khẳng định giá trị đặc biệt của quan hệ song phương

Ngày 3/7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp bên ...
Kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực

Kinh tế Khu vực đồng tiền chung châu Âu ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực

Tỷ lệ lạm phát ở Eurozone trong tháng Sáu vừa qua chỉ tăng 2,5%, cho thấy lạm phát đang tiến ...
NATO thành lập lực lượng phản ứng nhanh mới

NATO thành lập lực lượng phản ứng nhanh mới

Lực lượng là một phần trong nỗ lực hiện đại hóa rộng lớn hơn đang diễn ra tại NATO, vốn ...
Hải quan Trung Quốc thu giữ các mô-đun quang điện vi phạm sở hữu trí tuệ

Hải quan Trung Quốc thu giữ các mô-đun quang điện vi phạm sở hữu trí tuệ

(HQ Online) - Hải quan Trung Quốc vừa thu giữ lô hàng tấm pin năng lượng mặt trời có ...
Phiên bản di động