Hải quan sử dụng đầu số 1900 9299 tiếp nhận thông tin về buôn lậu, hỗ trợ thủ tục hải quan
|
Hoạt động tại Trung tâm Quản lý vận hành hệ thống CNTT hải quan. Ảnh: T.Bình.
Khi gọi điện đến tổng đài 1900 9299, người gọi chọn nhánh 1 (Bấm phím 1), để phản ánh tin báo Đường dây nóng (Tố giác, tin báo về tội phạm; Tin báo về hành vi buôn lậu, gian lận thương mại; Tin báo về hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực; tin báo liên quan đến thủ tục hải quan);
Nhánh 2 (Bấm phím 2), để được hỗ trợ thủ tục hải quan điện tử và Cổng thông tin một cửa quốc gia.
Theo Tổng cục Hải quan, thời gian qua Tổng cục triển khai đồng thời 2 đầu số tổng đài gồm Tổng đài Đường dây nóng 19009299 (tiếp nhận tin báo) và Tổng đài hỗ trợ thủ tục Hải quan điện tử 1900969647 (HelpDesk).
Theo chủ trương của lãnh đạo các cấp, để tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong công tác hỗ trợ lĩnh vực hải quan, dự kiến từ 15/9/2018, Tổng cục Hải quan thực hiện hợp nhất 2 đầu số trên về đầu số tổng đài 1900 9299 và phân nhánh như đề cập ở trên.
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Công Tuấn - Giám đốc Trung tâm quản lý vận hành hệ thống công nghệ thông tin hải quan (Cục CNTT và Thống kê hải quan, Tổng cục Hải quan) cho biết: Tổng đài 1900 9299 có thể tiếp nhận cùng lúc 35 cuộc gọi, cao gấp 4 lần trước đây (8 đầu số điện thoại cố định trước đây chỉ tiếp nhận được 1 cuộc/đầu số), đồng thời thực hiện cùng lúc 15 cuộc gọi đi để liên hệ, tư vấn cho doanh nghiệp.
Việc mở rộng số tiếp nhận cũng rất đơn giản tùy theo số lượng cuộc gọi tăng từ phía doanh nghiệp.
Trước ý kiến lo ngại khi doanh nghiệp phản ánh tới Tổng đài sẽ xảy ra hiện tượng không có công chức tiếp nhận và trả lời, ông Trần Công Tuấn cho rằng, trước đây do sử dụng các đầu số điện thoại cố định (bộ phận HelpDesk) nên có thể có tình trạng hệ thống quá tải và doanh nghiệp gọi đến gặp hiện tượng máy bận, hoặc do tổng đài bị treo nên cán bộ không tiếp nhận được cuộc gọi.
Tuy nhiên, với Tổng đài 1900 9299, tất cả cuộc gọi đến của người dân, doanh nghiệp đều được tự động ghi âm, lưu trữ (như hệ thống tổng đài các hãng di động, các ngân hàng-PV) để lãnh đạo hải quan các cấp theo dõi, quản lý được và sẽ có biện pháp xử lý trách nhiệm nếu có cuộc gọi đến mà công chức không tiếp nhận, xử lý.
Tin liên quan

Hải quan khu vực XIV: Đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt
20:00 | 04/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực IV vận hành thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
10:34 | 04/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực V thu ngân sách đạt 7.547 tỷ đồng
10:19 | 04/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực V công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo
17:53 | 03/07/2025 Hải quan

Hải quan Cẩm Phả tăng cường các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp
11:13 | 03/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực III tập huấn hướng dẫn sử dụng hệ thống Ecus6
10:46 | 03/07/2025 Hải quan

6 tháng đầu năm, Hải quan thu ngân sách đạt 222.749 tỷ đồng
10:38 | 03/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực VIII phát hiện nhiều sai phạm qua "hậu kiểm"
19:32 | 02/07/2025 Hải quan

Hơn 50.000 tờ khai hải quan trong ngày đầu thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp
20:57 | 01/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực XVI công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng, đội
20:14 | 01/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực VI ổn định bộ máy theo mô hình mới
19:48 | 01/07/2025 Hải quan

Chi cục Hải quan khu vực II có 10 phó chi cục trưởng
18:41 | 01/07/2025 Hải quan

Hải quan khu vực III kiện toàn tổ chức, nhân sự theo mô hình mới
18:12 | 01/07/2025 Hải quan
Tin mới

Hải quan khu vực XIV: Đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt

Chống hàng giả hàng nhái: Phương thức thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Hơn 95% hàng hóa Việt Nam hiện diện trong hệ thống phân phối hiện đại

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

(INFOGRAPHICS): Kế hoạch hành động của Cục Thuế để phát triển kinh tế tư nhân
08:59 | 30/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Lưu ý khi làm thủ tục định danh điện tử cho doanh nghiệp, tổ chức
09:00 | 29/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 7 chính sách thuế nổi bật có hiệu lực từ 1/7/2025
09:17 | 27/06/2025 Infographics