Facebook Twitter youtube Tiktok

Hải quan sân bay quốc tế Cam Ranh thức cùng những chuyến bay

(HQ Online) - Các chuyến bay quốc tế nhập cảnh phần nhiều hạ cánh vào ban đêm, cán bộ công chức (CBCC) Hải quan sân bay quốc tế Cam Ranh - Cục Hải quan Khánh Hòa luôn nỗ lực thích ứng để hoàn thành nhiệm vụ.
Hải quan sân bay quốc tế Cam Ranh thức cùng những chuyến bay
Lãnh đạo Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Cam Ranh trao đổi với ca trực trong phòng giám sát trực tuyến. Ảnh: T.H

Thức đêm đón khách

Chúng tôi có mặt tại sân bay quốc tế Cam Ranh vào lúc khuya muộn. Lúc này trên màn hình bảng thông báo tại ga quốc tế đến thể hiện 7 chuyến bay từ Hàn Quốc sẽ hạ cánh xuống sân bay từ lúc 22 giờ 10 phút đến gần 3 giờ sáng hôm sau. Đang cùng các công chức trong ca trực chuẩn bị đón chuyến bay hạ cánh lúc 23 giờ, Đội trưởng Đội thủ tục hành lý XNC Lương Thị Thanh Thùy cho biết, ca trực hôm nay làm thủ tục cho 16 chuyến bay xuất cảnh và nhập cảnh. Trong đó, có 8 chuyến bay nhập cảnh (1 chuyến hạ cánh vào lúc 12 giờ 35 phút trưa, 7 chuyến còn lại hạ cánh vào ban đêm). Để làm thủ tục hải quan cho các chuyến bay, ca trực luôn chuẩn bị các trang thiết bị, máy móc, sẵn sàng tại các vị trí được phân công để thực hiện nhiệm vụ.

Dẫn chúng tôi đi thực tế tại nhà ga sân bay quốc tế Cam Ranh, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Cam Ranh Lê Hồng Sơn chia sẻ, sau gần 2 năm tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, hoạt động xuất nhập cảnh tại sân bay quốc tế Cam Ranh đã bắt đầu phục hồi trở lại sau khi Việt Nam kiểm soát được đại dịch Covid-19. Từ đầu năm 2022, các chuyến bay quốc tế đến sân bay Cam Ranh bắt đầu hoạt động trở lại, với các chuyến bay nhập cảnh chủ yếu là các chuyến bay nhân đạo, chở người Việt Nam về nước để tránh dịch Covid-19 và chuyến bay đưa các chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc.

Hải quan sân bay quốc tế Cam Ranh thức cùng những chuyến bay
Công chức hải quan sân bay quốc tế Cam Ranh hướng dẫn hành khách nhập cảnh trong chuyến bay đêm. Ảnh: T.H

Từ tháng 4/2022 các chuyến bay thương mại bắt đầu hoạt động. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, các chuyến bay từ Trung Quốc và Nga chưa được khai thác trở lại do chính sách Zero Covid của Trung Quốc và chiến dịch quân sự ở Ukraine của Nga. Tần suất các chuyến bay quốc tế đi và đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh chưa nhiều, chủ yếu là các chuyến bay từ Hàn Quốc, Uzbekistan, Singapore, Thái Lan đến Khánh Hòa du lịch, hành lý mang theo là đồ dùng cá nhân phục vụ cho chuyến đi.

Do tác động từ dịch bệnh, cũng như chiến sự Nga- Ukraine, các chuyến bay quốc tế xuất nhập cảnh đến sân bay quốc tế Cam ranh- Khánh Hòa còn ít, với khoảng 20 chuyến xuất nhập cảnh mỗi ngày.

Tính từ đầu tháng 11/2022 đến 13/11/2022, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Cam Ranh làm thủ tục cho 160 lượt phương tiện xuất nhập cảnh. Tuy nhiên, các chuyến bay đến và đi chủ yếu tập trung vào khung giờ từ 10 giờ đến 13 giờ trưa và từ 22 giờ đêm đến gần 3 giờ sáng ngày hôm sau. "Mỗi ca trực chỉ bố trí được 11 công chức thực hiện nhiệm vụ cho các chuyến bay nhập cảnh và xuất cảnh, nên anh em phải cùng nhau chia sẻ khó khăn, nỗ lực rất nhiều để đảm bảo các vị trí công tác, vì khung giờ làm việc chủ yếu vào giờ nghỉ..."- Chi cục trưởng Lê Hồng Sơn chia sẻ.

Sẵn sàng đón khách quốc tế đến Khánh Hòa

Theo Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Cam Ranh, từ ngày 21/12, hãng hàng không Korean Air chính thức khai thác đường bay thương mại đến sân bay quốc tế Cam Ranh, lộ trình Incheon - Cam Ranh - Incheon với tần suất 4 chuyến một tuần. Cùng với đó, từ 25/12, hãng hàng không VietJet Air sẽ mở thêm chặng bay từ Kazakhstan đến Cam Ranh nghỉ dưỡng. Như vậy, dự báo từ nay đến Tết Nguyên đán số chuyến bay xuất nhập cảnh sẽ tăng lên.

Bên cạnh đó, theo thông tin từ Công ty CP Nhà ga quốc tế Cam Ranh, hiện Trung Quốc đã nới lỏng chính sách quản lý đối với dịch Covid-19, hiện hãng hàng không Vietjet đã có kế hoạch khai thác lại đường bay này từ ngày 26/3/2023. Ngoài ra, hãng hàng không China Southern cũng đã có kế hoạch khai thác lại từ 26/3/2023.

Theo như kế hoạch, tần suất chuyến bay tăng dần, số chuyến bay từ 26/3/2023 sẽ đạt khoảng 60 chuyến bay xuất nhập cảnh qua sân bay quốc tế Cam Ranh. Ngoài ra, hãng hàng không Việt Nam cũng dự kiến bắt đầu khai thác các chuyến bay từ thị trường Trung Quốc từ 1/6/2023.

Để thực hiện tốt công tác quản lý hải quan, cũng như tạo thuận lợi làm thủ tục cho hành khách xuất nhập cảnh, Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Cam Ranh đã chuẩn bị sẵn sàng các giải pháp về máy móc, thiết bị, phân luồng hành khách để phục vụ. “Chúng tôi đã lên kế hoạch đón khách trong dịp cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đồng thời thực hiện phân luồng hành khách để làm thủ tục một cách thuận lợi nhất, tránh ùn ứ khi có nhiều chuyến bay hạ cánh liên tục”- Chi cục trưởng Lê Hồng Sơn cho biết.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Cam Ranh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hải quan đối với hàng hóa XNK, chuyển cửa khẩu, quá cảnh. Phương tiện vận tải XNC, quá cảnh; tổ chức thực hiện pháp luật về thuế và thu khác đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; chống buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép qua địa bàn Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Tuy nhiên, hiện nay, chi cục mới được phân bổ 38 CBCC, mỗi ca trực chỉ có 11 công chức thực hiện nhiệm vụ cho các chuyến bay nhập cảnh và xuất cảnh vì vậy không đủ công chức đảm bảo các khâu nghiệp vụ. Căn cứ tình hình biên chế, nhiệm vụ thực tế tại sân bay quốc tế Cam Ranh, để đảm bảo quân số đáp ứng theo vị trí việc làm, phân công thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ theo Quyết định 3280/QĐ-TCHQ, đồng thời đảm bảo tái tạo sức lao động của công chức, lãnh đạo Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Cam Ranh kiến nghị lãnh đạo cấp trên xem xét bổ sung cho đơn vị từ 4 đến 5 công chức có sức khỏe đảm bảo thực hiện nhiệm vụ các ca trực.

Lê Thu

Tin liên quan

Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Khánh Hòa với Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi”

Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Khánh Hòa với Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi”

(HQ Online) - Công trình thanh niên “Trường Sa trong trái tim tôi” do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Đoàn Thành niên Cục Hải quan Khánh Hòa phối hợp thực hiện đã khánh thành ngày 24/4.
Vướng nợ thuế, nhiều giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

Vướng nợ thuế, nhiều giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

(HQ Online) - Nhiều giám đốc doanh nghiệp tại Khánh Hòa nợ thuế quá hạn 90 ngày đã bị cơ quan Hải quan thông báo cho Bộ Công an tạm hoãn xuất cảnh.
Hải quan Khánh Hòa thông tin 12 doanh nghiệp nợ trên 65 tỷ đồng tiền thuế

Hải quan Khánh Hòa thông tin 12 doanh nghiệp nợ trên 65 tỷ đồng tiền thuế

(HQ Online) - Theo Cục Hải quan Khánh Hòa, qua kiểm tra, rà soát đến ngày 31/3/2024 tại đơn vị còn 12 doanh nghiệp và 1 cá nhân nợ tổng cộng trên 65 tỷ đồng.
Đà Nẵng: 8 doanh nghiệp tham gia chương trình thí điểm hỗ trợ xuất nhập khẩu

Đà Nẵng: 8 doanh nghiệp tham gia chương trình thí điểm hỗ trợ xuất nhập khẩu

(HQ Online) - Ngày 8/5, Cục Hải quan Đà Nẵng tổ chức Lễ ký kết tham gia Chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Hải quan Hải Phòng thu ngân sách hơn 6.200 tỷ trong tháng 4

Hải quan Hải Phòng thu ngân sách hơn 6.200 tỷ trong tháng 4

(HQ Online) - Tháng 4 là tháng có số thu ngân sách cao nhất của Cục Hải quan Hải Phòng trong 4 tháng đầu năm.
Sở KH&ĐT Quảng Trị chia sẻ "Thủ tục hải quan các dự án đầu tư" trên trang thông tin điện tử

Sở KH&ĐT Quảng Trị chia sẻ "Thủ tục hải quan các dự án đầu tư" trên trang thông tin điện tử

(HQ Online) - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị vừa chính thức kết nối, chia sẻ chuyên mục "Thủ tục hải quan các dự án đầu tư" của Cục Hải quan Quảng Trị lên trang điện tử tại địa chỉ httpssokhdt.quangtri.gov.vn nhằm tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp trong việc tra cứu thông tin về thủ tục hải quan đối với các dự án đầu tư trên địa bàn.
Tìm chủ hơn 30 tấn hàng nhập khẩu qua đường hàng không

Tìm chủ hơn 30 tấn hàng nhập khẩu qua đường hàng không

(HQ Online) - Hơn 30 tấn hàng hóa các loại nhập khẩu qua đường hàng không từ năm 2023, nhưng đến nay chủ hàng chưa đến làm thủ tục hải quan.
Hải quan Lào Cai thu ngân sách tăng cao 47,2%

Hải quan Lào Cai thu ngân sách tăng cao 47,2%

(HQ Online) - Kết quả thu ngân sách của Cục Hải quan Lào Cai trong hơn 4 tháng đầu năm tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngành Hải quan hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ngành Hải quan hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị triển khai và chủ động tổ chức tháng an toàn thực phẩm với chủ đề “Tiếp tục đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” đảm bảo phù hợp với điều kiện, chức năng nhiệm vụ và đặc điểm tình hình thực tế hoạt động của đơn vị.
ABF và Hải quan Việt Nam có nhiều điểm tương đồng trong quan hệ hợp tác

ABF và Hải quan Việt Nam có nhiều điểm tương đồng trong quan hệ hợp tác

(HQ Online) - Trả lời báo chí bên lề hội đàm song phương và ký Kế hoạch hợp tác điều tra giữa Hải quan Việt Nam và Cơ quan Bảo vệ biên giới Australia (ABF) được tổ chức ngày 7/5/2024 tại Hà Nội, ông Michael Outram (ảnh), Cao ủy ABF đã có những đánh giá về mối quan hệ hợp tác với Hải quan Việt Nam.
Hải quan Việt Nam và Cơ quan Bảo vệ biên giới Australia hội đàm song phương, ký Kế hoạch hợp tác điều tra

Hải quan Việt Nam và Cơ quan Bảo vệ biên giới Australia hội đàm song phương, ký Kế hoạch hợp tác điều tra

(HQ Online) - Trong khuôn khổ hợp tác song phương, ngày 7/5/2024, tại trụ sở Tổng cục Hải quan, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Việt Nam và Cao ủy Cơ quan Bảo vệ biên giới Australia đã có buổi hội đàm song phương và ký Kế hoạch hợp tác điều tra.
1 tháng, Hải quan thu ngân sách gần 35.000 tỷ đồng

1 tháng, Hải quan thu ngân sách gần 35.000 tỷ đồng

(HQ Online) - Trong tháng 4, kết quả thu ngân sách của ngành Hải quan có mức tăng khá so với tháng trước.
Hải quan Hải Phòng làm thủ tục hơn 220 nghìn tờ khai trong tháng 4

Hải quan Hải Phòng làm thủ tục hơn 220 nghìn tờ khai trong tháng 4

(HQ Online) - Số tờ khai làm thủ tục tại Hải quan Hải Phòng tăng so với cùng kỳ năm ngoái và tháng trước.
Hải quan Lạng Sơn thu ngân sách tăng gần 43%

Hải quan Lạng Sơn thu ngân sách tăng gần 43%

(HQ Online) - Trong những tháng đầu năm 2024, tăng trưởng của hoạt động XNK qua các cửa khẩu trên địa bàn đã giúp công tác thu ngân sách tại Cục Hải quan Lạng Sơn tăng 42,7% so với cùng kỳ 2023.
Cục Kiểm tra sau thông quan đóng góp 90% số thu toàn lực lượng kiểm tra sau thông quan

Cục Kiểm tra sau thông quan đóng góp 90% số thu toàn lực lượng kiểm tra sau thông quan

(HQ Online) - Tính đến tháng 4, riêng Cục Kiểm tra sau thông quan đóng góp 90% số tiền thu nộp ngân sách của toàn lực lượng kiểm tra sau thông quan cả nước.
Triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng thực hiện Hải quan số

Triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng thực hiện Hải quan số

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan đã và đang tích cực triển khai các công việc liên quan đến chuyển đổi số và thực hiện Hải quan số. Một trong số đó là thực hiện hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN để tạo nền móng sẵn sàng thực hiện Hải quan số.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Lấy trải nghiệm khách hàng là thước đo cho chuyển đổi số ngân hàng

Lấy trải nghiệm khách hàng là thước đo cho chuyển đổi số ngân hàng

Theo Thủ tướng Chính phủ, chuyển đổi số ngân hàng là một hành trình dài và trước mắt vẫn còn nhiều thách thức về công tác đảm bảo an ninh an toàn, bảo mật thông tin.
MEGASTORY: Phát triển hệ thống cảng biển đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế

MEGASTORY: Phát triển hệ thống cảng biển đáp ứng xu thế hội nhập quốc tế

Sau hơn 25 năm thực hiện quy hoạch cảng biển, Việt Nam đã hình thành được một hệ thống cảng biển hoàn chỉnh từ Bắc vào Nam.
Giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng vẫn chưa cải thiện

Giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng vẫn chưa cải thiện

Thị trường condotel Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức.
Phát triển hệ sinh thái, hướng tới “ngân hàng mở”

Phát triển hệ sinh thái, hướng tới “ngân hàng mở”

Xu hướng hạ tầng chung về “ngân hàng mở” ngày càng tăng, nên các ngân hàng trong nước cũng tích cực đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số, chia sẻ dữ liệu...
Hoa Kỳ chấm dứt điều tra đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Hoa Kỳ chấm dứt điều tra đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành thông báo chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

Cảnh báo mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu cập nhật VssID

Bảo hiểm xã hội TP.HCM vừa phát đi cảnh báo người dân về việc kẻ gian mạo danh cơ quan ...
Trả giá đắt vì xâm hại loài rùa

Trả giá đắt vì xâm hại loài rùa

Tòa án nhân dân huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa xét xử vụ án mua bán, tàng ...
Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

Xuất hiện lỗ hổng trong an toàn lao động

Thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra, cho thấy công tác đảm bảo ...
Nhu cầu đầu tư vàng tại Việt Nam tăng 12%, giá vàng SJC tăng kỷ lục

Nhu cầu đầu tư vàng tại Việt Nam tăng 12%, giá vàng SJC tăng kỷ lục

Việt Nam ghi nhận nhu cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tăng 12%, với tổng nhu cầu tiêu ...
Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

Lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Viết tiếp những bản hùng ca

Lễ mít tinh chính thức bắt đầu bằng 21 loạt pháo lễ trên nền nhạc quốc ca. Cùng lúc diễn ...
Việt Nam vươn lên trở thành nhân tố chủ chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Việt Nam vươn lên trở thành nhân tố chủ chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Chuyên gia Cuba cho rằng, 70 năm kể từ Chiến thắng Điện Biên Phủ, đất nước Việt Nam đã vươn ...
Xử phạt chủ cơ sở, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu

Xử phạt chủ cơ sở, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt điện nhập lậu

Xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.Đ.T về hành vi không đăng ký thành lập hộ kinh ...
Tiêu hủy hàng vi phạm trị giá gần 3 tỷ đồng

Tiêu hủy hàng vi phạm trị giá gần 3 tỷ đồng

Hơn 130 mặt hàng các loại nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không dán tem, không đảm ...
Phát hiện xe ô tô chở đường cát vi phạm, trị giá hơn 1 tỷ đồng

Phát hiện xe ô tô chở đường cát vi phạm, trị giá hơn 1 tỷ đồng

Kiểm tra xe ô tô tải đang dừng bên đường, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở đầy ...
Lào Cai: Lực lượng liên ngành phối hợp xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật

Lào Cai: Lực lượng liên ngành phối hợp xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật

Các cơ quan, đơn vị của tỉnh Lào Cai tham gia ký kết gồm: Công an, Viện Kiểm sát nhân ...
Tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới

Tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới

Phối hợp với cơ quan Hải quan, cơ quan Thuế các nước trong công tác chia sẻ thông tin, đảm ...
Thu giữ lượng lớn thuốc lá tại một cơ sở kinh doanh chuyển phát nhanh

Thu giữ lượng lớn thuốc lá tại một cơ sở kinh doanh chuyển phát nhanh

Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở chuyển phát đang có 18 chiếc máy hút thuốc lá điện tử, ...
Lấy trải nghiệm khách hàng là thước đo cho chuyển đổi số ngân hàng

Lấy trải nghiệm khách hàng là thước đo cho chuyển đổi số ngân hàng

Theo Thủ tướng Chính phủ, chuyển đổi số ngân hàng là một hành trình dài và trước mắt vẫn còn ...
Phát triển hệ sinh thái, hướng tới “ngân hàng mở”

Phát triển hệ sinh thái, hướng tới “ngân hàng mở”

Xu hướng hạ tầng chung về “ngân hàng mở” ngày càng tăng, nên các ngân hàng trong nước cũng tích ...
Chủ động cơ chế tạo thuận lợi thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc

Chủ động cơ chế tạo thuận lợi thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc

Thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng các ...
Cảng Hải Phòng đề nghị được đầu tư tiếp bến cảng tại Lạch Huyện và Nam Đồ Sơn

Cảng Hải Phòng đề nghị được đầu tư tiếp bến cảng tại Lạch Huyện và Nam Đồ Sơn

Theo báo cáo của Công ty CP cảng Hải Phòng, doanh nghiệp hiện có 5 cảng, 21 cầu cảng với ...
Tong Hong Tannery Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Tong Hong Tannery Việt Nam được gia hạn doanh nghiệp ưu tiên

Thời gian gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty CP Tong Hong Tannery ...
Sản lượng đồng loạt tăng, nhiều cảng biển báo lãi

Sản lượng đồng loạt tăng, nhiều cảng biển báo lãi

Hoạt động xuất nhập khẩu hồi phục mạnh mẽ mang lại sự tăng trưởng đáng kể về lượng hàng khai ...
Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

Quy định về luân chuyển công tác thuộc lĩnh vực tài chính tại địa phương

Việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác phải đảm bảo khách quan, hợp lý, phù hợp với chuyên ...
Cách khai báo trị giá hải quan trên tờ khai thay đổi mục đích sử dụng

Cách khai báo trị giá hải quan trên tờ khai thay đổi mục đích sử dụng

Tổng cục Hải quan vừa trả lời và hướng dẫn Công ty Ajinomoto Việt Nam thực hiện quy định khai ...
Mức thuế GTGT đối với mặt hàng chà là sấy dẻo

Mức thuế GTGT đối với mặt hàng chà là sấy dẻo

Trước thắc mắc của Công ty TNHH HẠT DINH DƯỠNG liên quan đến thuế GTGT của mặt hàng chà là ...
Chính sách hoàn thuế NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016

Chính sách hoàn thuế NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016

Theo hướng dẫn, đối với hàng hóa NK để sản xuất hàng XK trước ngày 1/9/2016, đã nộp thuế XK ...
Nghiên cứu sửa quy trình giám sát hải quan tại cảng hàng không quốc tế

Nghiên cứu sửa quy trình giám sát hải quan tại cảng hàng không quốc tế

Tổng cục Hải quan dự thảo quyết định sửa Quyết định số 3280/QĐ-TCHQ ngày 30/9/2016 về Quy trình kiểm tra ...
Điều chỉnh Danh mục miễn thuế

Điều chỉnh Danh mục miễn thuế

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Hà Nội thực hiện quy định gia hạn thời gian ...
Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

Mercedes-Benz Việt Nam áp dụng nhiều ưu đãi cho hàng loạt sản phẩm

Trong tháng 5 và 6, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) áp dụng nhiều ưu đãi cho các khách hàng Việt Nam. ...
Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Toyota Corolla Cross 2024 có cả phiên bản Hybrid

Nhập khẩu từ Thái Lan, Toyota Corolla Cross 2024 có 2 phiên bản xăng (V) và Hybrid (HEV) với mức ...
Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Hyundai Thành Công khai màn chuỗi sự kiện Hyundai Care Day 2024

Ngày 5/5/2024, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã khai màn chuỗi sự kiện chăm sóc ...
Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Ba doanh nghiệp pin hàng đầu của Hàn Quốc gặp khó do doanh số xe điện giảm tốc

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Ôtô và Di động Hàn Quốc, nước này xuất khẩu 81.631 xe điện trong ...
Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

Mua Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio được vay lãi suất 0% trong 1 năm

Trong tháng 5/2024 (đến hết ngày 31/5/2024), các khách hàng mua xe Toyota Veloz Cross và Toyota Avanza Premio sẽ ...
Honda Việt Nam khuyến mại hàng loạt mẫu ô tô trong tháng 5

Honda Việt Nam khuyến mại hàng loạt mẫu ô tô trong tháng 5

Trong tháng 5 (từ 6 đến 31/5/2024) Honda Việt Nam cùng hệ thống Nhà phân phối triển khai chương ...
Khủng hoảng di cư "rình rập" các nước phát triển

Khủng hoảng di cư "rình rập" các nước phát triển

Năm 2023, nhiều nước giàu trên thế giới đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng di cư.
Hơn một nửa các công ty tại Nhật Bản đang thiếu hụt lao động

Hơn một nửa các công ty tại Nhật Bản đang thiếu hụt lao động

Các công ty Nhật Bản đã coi tình trạng thiếu lao động ngày càng trầm trọng như một trong những ...
Tổng thống Nga ký sắc lệnh về kế hoạch phát triển đất nước sau nhậm chức

Tổng thống Nga ký sắc lệnh về kế hoạch phát triển đất nước sau nhậm chức

Trong sắc lệnh, Tổng thống Putin chỉ thị phải bảo đảm tăng lương lao động tối thiểu gấp hai lần ...
Thái Lan áp thuế GTGT 7% đối với hàng NK không phân biệt giá trị hàng hóa

Thái Lan áp thuế GTGT 7% đối với hàng NK không phân biệt giá trị hàng hóa

Từ tháng 5/2024, cơ quan Hải quan Thái Lan bắt đầu thực hiện thu thuế GTGT 7% đối với tất ...
Hoạt động kinh doanh tại Eurozone mở rộng mạnh mẽ

Hoạt động kinh doanh tại Eurozone mở rộng mạnh mẽ

Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) tổng hợp của Eurozone đã bật tăng lên mức 51,7 trong tháng ...
Phần mềm ASYCUDAWorld phiên bản 4.4 thúc đẩy thương mại cho các nước đang phát triển

Phần mềm ASYCUDAWorld phiên bản 4.4 thúc đẩy thương mại cho các nước đang phát triển

(HQ Online) - ASYCUDAWorld, một phần mềm hiện đại hàng đầu do Hội nghị Liên hợp quốc về Thương ...
Phiên bản di động