Hà Tĩnh sẽ có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa vào, ra cảng Vũng Áng
Hải quan Vũng Áng (Hà Tĩnh) thu ngân sách hơn 1.200 tỷ đồng | |
Hà Tĩnh: Hàng hóa thông quan qua các cảng biển đạt 5,68 triệu tấn |
Ngày 28/4, tại Kỳ họp thứ 21, các đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã biểu quyết thông qua Nghị quyết ban hành quy định chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container và đối tượng có hàng hóa vận chuyển bằng container qua cảng Vũng Áng.
Theo đó, hãng tàu biển được cấp phép hoạt động kinh doanh vận chuyển container theo quy định và trả hàng hoặc bốc hàng tại cảng Vũng Áng theo tuyến với tần suất tối thiểu 2 chuyến cập cảng mỗi tháng, được hỗ trợ 200 triệu đồng/chuyến vào, ra cảng.
Đối với các DN, tổ chức, cá nhân có hàng hóa vận chuyển bằng container qua cảng Vũng Áng, được hỗ trợ 700 nghìn đồng/container (đối với container 20 feet), 1 triệu đồng/container (đối với container 40 feet trở lên).
Tàu hàng bốc xếp hàng hóa tại cảng Vũng Áng. Ảnh: H.Nụ |
Để thu hút và duy trì tuyến vận chuyển container và đối tượng có hàng hóa vận chuyển bằng container qua cảng Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh sẽ áp dụng chính sách hỗ trợ này từ nguồn ngân sách của tỉnh và thời gian triển khai đến hết ngày 31/12/2023.
Được biết, để thông qua nghị quyết này, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có báo cáo đánh giá tác động của chính sách và tờ trình đề nghị ban hành nghị quyết. Theo báo cáo và tờ trình của UBND tỉnh, mặc dù có lợi thế về điều kiện tự nhiên, tuy nhiên việc khai thác hiệu quả cảng biển để đẩy mạnh hoạt động XNK và phát triển dịch vụ logistics thời gian qua còn nhiều khó khăn do lượng hàng hóa còn chưa nhiều. Qua khảo sát, với lượng hàng nội tại của tỉnh thì hãng tàu container khai thác tuyến cố định qua cảng Vũng Áng sẽ phát sinh chi phí hoạt động lớn hơn nhiều so với doanh thu.
Do vậy, muốn duy trì được tuyến container cố định qua cảng Vũng Áng, đòi hỏi tỉnh Hà Tĩnh phải có chính sách hỗ trợ ban đầu khuyến khích hãng tàu đến bốc, trả hàng tại cảng.
Đồng thời, phải có chính sách để thu hút hàng container của DN ngoài tỉnh, DN vị trí xa cảng chuyển từ phương thức vận chuyển hiện tại (đường bộ) sang phương thức vận chuyển bằng tàu biển container qua cảng Vũng Áng.
UBND tỉnh Hà Tĩnh cho rằng, khi tuyến container được hình thành và duy trì sẽ tạo sự hấp dẫn trong thu hút đầu tư vào KKT Vũng Áng, thúc đẩy hoạt động XNK hàng hóa, tác động gián tiếp tăng các khoản thu dịch vụ tại cảng, giải quyết việc làm…
Tin liên quan
TPHCM đồng hành cùng doanh nghiệp đưa nước mắm truyền thống Việt ra thế giới
08:53 | 24/10/2024 Kinh tế
Bộ Tài chính đề xuất lựa chọn phương án giảm 30% tiền thuê đất năm 2024
16:39 | 16/10/2024 Chính sách và Cuộc sống
Masan Group trao 100 tỷ hỗ trợ chương trình "Mái ấm cho đồng bào tôi"
18:11 | 15/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
20:15 | 04/11/2024 Kinh tế
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Giá căn hộ chung tại Hà Nội tiếp tục tăng ở cả dự án mới và cũ
15:30 | 04/11/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu 10 tháng đạt gần 650 tỷ USD
15:29 | 04/11/2024 Xuất nhập khẩu
Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp
08:43 | 04/11/2024 Kinh tế
The Trinity Forum 2024: Cơ hội cho ngành hàng không và thương mại bán lẻ Việt Nam
20:43 | 03/11/2024 Kinh tế
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra kép với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam
15:28 | 03/11/2024 Kinh tế
Lạng Sơn đẩy mạnh triển khai các dự án trọng điểm phát triển kinh tế cửa khẩu
10:26 | 03/11/2024 Kinh tế
Sản phẩm làng nghề chinh phục thế giới
07:33 | 03/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK