Hà Nội: Cấp và kiểm tra giấy đi đường có nhận diện thông qua QR code

17:31 | 03/09/2021

(HQ Online) - Công an TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc số 6445 về việc chuẩn bị các điều kiện cần, sẵn sàng phối hợp với Công an TP trong triển khai phần mềm “Cấp và kiểm tra giấy đi đường có nhận diện”.

Hà Nội: Người dân chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân kèm theo Giấy đi đường
Hà Nội yêu cầu siết chặt cấp giấy đi đường và yêu cầu xuất trình cả lịch làm việc
Người dân cần giấy tờ gì khi lưu thông trên địa bàn Hà Nội trong thời gian giãn cách?
Hà Nội sẽ phát phiếu đi chợ trên toàn thành phố
Hà Nội: Cấp và kiểm tra giấy đi đường có nhận diện thông qua QR code
Về việc cấp thẻ đi chợ, siêu thị, cảnh sát khu vực sẽ lập danh sách các hộ gia đình theo địa bàn xã, phường, thị trấn quản lý. Ảnh: Thuỳ Linh.

Theo đó, Công an TP được giao chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện quản lý chặt chẽ hoạt động của người dân và các tổ chức, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP; hướng dẫn cụ thể và cấp giấy đi đường cho các đối tượng, phương tiện được phép di chuyển trên địa bàn TP.

Công an TP Hà Nội đã hoàn thành và từng bước triển khai phần mềm cấp, kiểm tra giấy đi đường có nhận diện cho đối tượng đủ điều kiện tham gia giao thông qua mã QR code trên địa bàn TP.

Để đảm bảo triển khai phần mềm kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, Công an TP Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn chủ động chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng, trang thiết bị, cơ sở vật chất để triển khai phần mềm “Cấp và kiểm tra giấy đi đường có nhận diện”.

Quy trình tiếp nhận, xét duyệt và cấp giấy đi đường có nhận diện được triển khai như sau: đối với các tổ chức, doanh nghiệp đăng ký thông tin qua cảnh sát khu vực, cán bộ xã, phường, thị trấn tiếp nhận thông tin được thẩm định từ cảnh sát khu vực và nhập đăng ký của tổ chức, doanh nghiệp vào hệ thống. Hệ thống sẽ gửi mail xác nhận trả về tổ chức, doanh nghiệp.

Tổ chức, doanh nghiệp gửi mail danh sách cán bộ, công nhân viên và đính kèm tài liệu liên quan theo quy định. Cán bộ xã, phường, thị trấn duyệt hoặc từ chối duyệt danh sách (trường hợp không được duyệt, hệ thống sẽ gửi mail thông báo lại cho tổ chức, doanh nghiệp); sau đó cán bộ xã, phường, thị trấn gửi lại giấy đi đường được duyệt cho Công an xã, phường, thị trấn đóng dấu xác nhận.

Cảnh sát khu vực sẽ gửi lại giấy đi đường đã được duyệt, đóng dấu cho tổ chức, doanh nghiệp cấp, phát cho cán bộ, công nhân viên.

Quy trình cấp giấy với cá nhân cũng tương tự, khi cá nhân đăng ký với cảnh sát khu vực của xã, phường, thị trấn nơi cư trú, cảnh sát khu vực tiếp nhận, thẩm định lại thông tin và gửi danh sách cho cán bộ xã, phường, thị trấn để xét duyệt hoặc từ chối duyệt.

Cán bộ xã, phường, thị trấn sẽ gửi lại giấy đi đường được duyệt cho công an xã, phường, thị trấn đóng dấu xác nhận. Cảnh sát khu vực sẽ gửi lại giấy đi đường đã được duyệt, đóng dấu cho cá nhân theo địa bàn quản lý.

Về việc cấp thẻ đi chợ, siêu thị, cảnh sát khu vực sẽ lập danh sách các hộ gia đình theo địa bàn xã, phường, thị trấn quản lý; cảnh sát khu vực gửi danh sách cho cán bộ xã, phường, thị trấn để xét duyệt hoặc từ chối duyệt.

Ngoài ra, cán bộ xã, phường, thị trấn gửi lại thẻ đi chợ, siêu thị được duyệt cho Công an xã, phường, thị trấn đóng dấu xác nhận. Cảnh sát khu vực sẽ gửi lại thẻ đi chợ, siêu thị đã được duyệt, đóng dấu cho đại diện hộ gia đình theo địa bàn quản lý.

Xuân Thảo