Facebook Twitter youtube Tiktok

Hà Giang kích cầu du lịch nội địa sau đại dịch Covid-19

(HQ Online) - Là tỉnh địa đầu, cực Bắc của Tổ quốc, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bản sắc văn hóa đa dạng, phong phú, hội tụ nhiều di tích lịch sử, văn hóa, thắng cảnh độc đáo, Hà Giang đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.    
3119 img 6684
Đại diện Ban tổ chức thông tin về chương trình kích cầu du lịch Hà Giang tại hội nghị. Ảnh T.D

Thông tin tại hội nghị kích cầu du lịch nội địa đến Hà Giang diễn ra chiều 17/7 tại TPHCM, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, trong 5 năm trở lại đây, lượng khách du lịch đến với Hà Giang luôn duy trì mức tăng trưởng bình quân trên 15%, đến năm 2019 đã đạt mốc 1,4 triệu lượt khách du lịch. Đặc biệt, mới đây Hà Giang được tổ chức Hostel world bình chọn là một trong 5 điểm đến của Việt Nam lọt vào tốp các điểm đến tốt nhất năm 2020.

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid–19, khách du lịch đến Hà Giang đạt trên 258.000 lượt, giảm 60% so với cùng kỳ năm 2019, công suất phòng nghỉ bình quân của khối lưu trú chỉ đạt 5 – 10%; kéo theo sự giảm sụt doanh thu của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch.

Thực hiện các giải pháp phục hồi hoạt động du lịch sau dịch Covid-19 những tháng cuối năm 2020 và năm 2021, Hà Giang triển khai chương trình kích cầu du lịch với nhiều chính sách miễn, giảm giá dịch vụ, giảm giá phí, lệ phí thăm quan các di tích, điểm du lịch … nhằm tăng cường thu hút khách du lịch đến với Hà Giang. Mục tiêu thúc đẩy, thu hút trên 2 triệu lượt khách đến với Hà Giang.

Chương trình được thực hiện từ ngày 1/7 đến 31/12/2020 với các hoạt động: Khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch Hà Giang; tổ chức không gian văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại tại TPHCM; giải quần vợt Cúp các CLB Hà Giang – Hà Tĩnh; giao hữu bóng đá tỉnh Hà Giang năm 2020; chương trình “Du lịch qua những miền di sản ruộng bạc thang”; Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ VI, năm 2020…

Ngoài ra, với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, định hướng phát triển du lịch xanh, bền vững; trong những tháng cuối năm 2020, UBND tỉnh Hà Giang chỉ đạo các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh và hoạt động của nhà đầu tư đến với Hà Giang.

Bên cạnh đó, Hà Giang đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tạo dựng hình ảnh, vị thế, uy tín với khách du lịch trong nước và quốc tế; kích cầu thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa là thị trường mục tiêu, khích lệ người dân đi tham quan du lịch tới Hà Giang, qua đó nâng cao tình yêu quê hương đất nước, hướng về vùng cao, biên giới. Tỉnh cũng đẩy mạnh công tác huy động các nguồn lực xã hội hóa, gắn với vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp, người dân, du khách trong việc xây dựng hình ảnh du lịch Hà Giang thân thiện, mến khách, đưa du lịch Hà Giang phục hồi, ổn định và tăng trưởng...

Thu Dịu

Tin liên quan

Thanh niên Hải quan Bắc Ninh phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện tại Hà Giang

Thanh niên Hải quan Bắc Ninh phối hợp tổ chức chương trình thiện nguyện tại Hà Giang

(HQ Online) - Tiếp tục phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, Đoàn Thanh niên các Cục Hải quan Bắc Ninh và Hà Giang vừa tổ chức Chương trình thiện nguyện năm 2024 tại Hà Giang.
Doanh nghiệp tung nhiều khuyến mãi kích cầu thu hút khách du lịch

Doanh nghiệp tung nhiều khuyến mãi kích cầu thu hút khách du lịch

(HQ Online) - Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch TPHCM 2024 là sự “bùng nổ" các chương trình kích cầu du lịch trong dịp Lễ 30/4 - 1/5 và du lịch hè sắp tới.
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cục Hải quan Hà Giang tăng 70,8%

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cục Hải quan Hà Giang tăng 70,8%

(HQ Online) - Theo Cục Hải quan Hà Giang, tính từ đầu năm đến giữa tháng 10/2023, kim ngạch xuất nhập khẩu qua địa bàn quản lý đạt gần 433 triệu USD, tăng 70,8% so với cùng kỳ năm 2022.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
vinamil
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam

Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản sang thị trường Trung Đông năm 2024 tăng trưởng 2 con số, thị trường này lọt vào top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản có tăng trưởng mạnh nhất, sau Trung Quốc.

Báo động tai nạn tự chế pháo nổ

Chỉ trong 2 tuần qua, Khoa Bỏng- Chỉnh hình của Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP Hồ Chí Minh) đã tiếp nhận 3 bệnh nhi liên quan đến tự chế pháo nổ.
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng

Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng

Bộ Tài chính đang hoàn thiện dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 155/2020/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chứng khoán. Việc sửa đổi nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khắc phục một số bất cập phát sinh trong thực
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển

Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển

Từ một thập kỷ trước, việc nguồn vốn tư nhân dồn dập đổ vào những nền kinh tế đang phát triển khiến Chính phủ và các tổ chức phát triển đã nhìn thấy cơ hội để thúc đẩy tiến độ xóa đói giảm nghèo và các mục tiêu phát triển khác.
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm

(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm

Kỳ 1 tháng 12 (1-15/12/2024) kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 31,48 tỷ USD, giảm 3,5%.
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Phiên bản di động