Gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng: Xử lý hồ sơ hỗ trợ qua dịch vụ công trực tuyến

16:32 | 11/05/2020

(HQ Online) - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa có văn bản đề nghị các tỉnh đẩy mạnh việc xử lý hồ sơ đề nghị hỗ trợ của người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 qua dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.    

goi ho tro 62000 ty dong xu ly ho so ho tro qua dich vu cong truc tuyen Chính thức ban hành quy định thực hiện gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng
goi ho tro 62000 ty dong xu ly ho so ho tro qua dich vu cong truc tuyen Gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng: Doanh nghiệp, hộ kinh doanh nào được nhận?
goi ho tro 62000 ty dong xu ly ho so ho tro qua dich vu cong truc tuyen Gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng: Mong sớm đến đích
goi ho tro 62000 ty dong xu ly ho so ho tro qua dich vu cong truc tuyen Gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng sẽ được triển khai như thế nào?
goi ho tro 62000 ty dong xu ly ho so ho tro qua dich vu cong truc tuyen
Đã có khoảng 20.000 tỷ đồng đã được chuyển đến tay người có công, người thuộc diện bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo.Ảnh: Internet.

Theo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, qua theo dõi, nắm bắt tình hình tại địa phương và phản ánh của người dân, việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 vẫn còn nổi lên một số vấn đề như: Một số đơn vị cấp huyện, cấp xã còn lúng túng, chậm triển khai thực hiện việc hỗ trợ; quá trình rà soát, xác nhận và hỗ trợ đối tượng lao động tự do, lao động bị mất việc, ngừng việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thấp nghiệp chưa được quan tâm đúng mức; hoạt động tuyên truyền, cung cấp thông tin cho người dân và doanh nghiệp chưa đầy đủ dẫn đến một bộ phận người dân, doanh nghiệp chưa tiếp cận được đúng chính sách hỗ trợ.

Trước tình hình đó, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tăng cường tuyên tuyền, phổ biến rộng rãi đến người dân và doanh nghiệp các chính sách của Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt thực hiện tuyên truyền đến các cấp xã, phường, thị trấn, thôn, sóc, bản.

Đồng thời, đẩy mạnh việc xử lý hồ sơ đề nghị hỗ trợ qua dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia nhằm rút ngắn thời gian xử lý, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng trong quá trình xác nhận và phê duyệt hồ sơ đề nghị hỗ trợ.

Bên cạnh đó, cũng cần chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND các cấp, các doanh nghiệp khẩn trương triển khai việc rà soát, thống kê các đối tượng hỗ trợ, xác định chính xác đối tượng, đảm bảo không trùng lặp cũng như xác định cụ thể thời điểm được nhận hỗ trợ, đặc biệt là đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm và lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thấp nghiệp, lao động bị ngừng việc, mất việc, hộ kinh doanh có doanh thu thuế dưới 100 triệu đồng…

Được biết, đã có khoảng 20.000 tỷ đồng đã được chuyển đến tay người có công, người thuộc diện bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo. Hàng trăm nghìn người già, người ốm đau, người bị suy giảm sâu về thu nhập, người lao động đứt bữa, người bán vé số đã được hỗ trợ để vượt qua khó khăn.

Xuân Thảo