Facebook Twitter youtube Tiktok

Gỡ vướng cho nguồn lực nhà nước và doanh nghiệp phát huy tối đa

(HQ Online) - Chia sẻ về những kỳ vọng dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ông Tô Dũng Thái (ảnh), Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho rằng, dự thảo Luật sẽ tháo gỡ nhiều vướng mắc cho các doanh nghiệp nhà nước so với Luật hiện hành.
ĐỐI THOẠI CHÍNH SÁCH: Hải quan chủ động “gỡ vướng” mọi lúc, mọi nơi cho doanh nghiệp Giữ vai trò thúc đẩy doanh nghiệp nhà nước phát huy vị thế dẫn dắt, mở đường Thủ tướng: Tập trung gỡ khó cho kinh doanh, khơi thông và sử dụng hiệu quả các nguồn lực
Ông Tô Dũng Thái
Ông Tô Dũng Thái

Ông đánh giá như thế nào về những hiệu quả mà dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại DN dự kiến mang lại?

Luật số 69/2014/QH13 về quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại DN (Luật số 69) đã có hiệu lực thi hành được gần 10 năm và đã tháo gỡ rất nhiều khó khăn cho các DNNN. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, nền kinh tế đất nước cũng đã tiến lên giai đoạn mới nên Luật số 69 đã bộc lộ một số bất cập. Vì vậy, việc đề xuất, dự thảo Luật sửa đổi Luật số 69 là rất tốt.

Chẳng hạn, với VNPT, có một điểm rất vướng ở trong Luật số 69 là không biết rõ các quy định về hình thức, cách thức… trong việc sáp nhập những DN có vốn góp 100% của VNPT, mà nếu không có quy định thì không thể thực hiện được. Vì thế, nếu dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại DN được thông qua thì sẽ tháo gỡ được những vướng mắc, giúp nguồn lực của Nhà nước và DN được phát huy tối đa, đóng góp tốt hơn cho tăng trưởng kinh tế cả nước. Các quy định càng cụ thể và rõ ràng thì DN càng tự tin thực hiện, tạo việc làm và của cải cho xã hội.

Ngoài ra, cùng với sự thay đổi trong cách thức quản lý về dòng vốn, dự thảo Luật cũng đã nhấn mạnh đến việc phân cấp, phân quyền. Đây cũng là một nội dung quan trọng, bởi chẳng hạn như VNPT có hàng trăm đầu mối công việc, nếu lãnh đạo VNPT ôm đồm hết việc sẽ không thể nào giải quyết được, nên phải phân cấp về quyền và trách nhiệm cho các bên. Nhưng điều quan trọng nhất trong phân cấp phân quyền là phải đi kèm với kiểm soát, nếu không có thể “vỡ trận”. Rất may là bây giờ các cơ quan quản lý và DN đều có công cụ kiểm soát, các báo cáo được thực hiện tự động, thậm chí đánh giá nhân lực cũng có tiêu chí và chỉ số đo lường đánh giá hiệu quả công việc (KPI) rõ ràng.

Dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại DN cũng đưa ra một nguyên tắc quan trọng là Nhà nước là một nhà đầu tư vốn tại DN, không can thiệp hành chính trực tiếp vào hoạt động và quản trị của DN mà được thực hiện thông qua cơ quan, người đại diện chủ sở hữu vốn tại DN… Thực hiện được nguyên tắc này cũng là điều tuyệt vời.

Lấy ví dụ từ VNPT, là DN hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông, nhưng để cạnh tranh trong cùng ngành nghề, các DN cổ phần, DN tư nhân sẽ quyết định các hoạt động mở rộng đầu tư nhanh hơn rất nhiều. Chẳng hạn Tập đoàn FPT chỉ cần thông qua đại hội đồng cổ đông, hội đồng quản trị là có thể xây dựng và thành lập hệ thống trường học, nhà thuốc Long Châu… một cách nhanh chóng, trong khi với VNPT thì còn phải qua nhiều thủ tục, không được đầu tư ngoài ngành…

Hoạt động của các DN đang chịu tác động từ nhiều đạo luật, theo ông, làm thế nào để tránh sự chồng chéo khi thi hành Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại DN?

Hiện các DNNN không chỉ chịu sự tác động, chi phối của Luật số 69 mà còn rất nhiều luật khác như Luật Đầu tư, Luật DN, Luật Kế toán… Nên khi sửa luật thì phải có một nguyên tắc chung, nếu coi Luật số 69 là lá cờ đầu thì những luật khác có liên quan cần được thiết kế một cách nhất quán, nếu không việc các luật “đá nhau” sẽ gây khó cho đối tượng thực hiện, kể cả cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan đại diện chủ sở hữu cũng như DN.

Còn những vấn đề nào cần sự thay đổi để tạo thuận lợi cho các DNNN, thưa ông?

Hiện nay, theo tôi, quy định về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại DN cổ phần chưa phù hợp với quy mô của các DN mà Ủy ban làm đại diện chủ sở hữu.

Ngoài ra, về vấn đề nhân sự, trong cuộc làm việc mới đây với khối DNNN, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo xem xét thí điểm thuê các giám đốc điều hành nước ngoài, nhân sự lãnh đạo không phải là đảng viên; xây dựng cơ chế, chính sách đãi ngộ, tiền lương phù hợp. Nên tôi nghĩ, vấn đề này cần nghiên cứu thực hiện, đưa ra cải cách so với quy định hiện hành.

Theo quy định hiện nay, để có chức vụ chỉ đạo tại DNNN, còn những quy định rất khó đối với các bạn trẻ khởi nghiệp hoặc nhân lực ngoại quốc. Do đó, các DNNN cần những cải cách cho những vấn đề chưa từng có tiền lệ, phát huy tinh thần dám nghĩ dám làm, phát huy trách nhiệm tập thể… để hướng đến việc mang lại doanh thu tương lai, hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ với Nhà nước.

Xin cảm ơn ông!

Bình Nam (thực hiện)

Tin liên quan

"Mạnh dạn" trong trích quỹ đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nhà nước

"Mạnh dạn" trong trích quỹ đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nhà nước

(HQ Online) - Theo các doanh nghiệp nhà nước, việc dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp nâng mức trích lập lợi nhuận vào Quỹ Đầu tư phát triển để tại doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho doanh nghiệp mở rộng đầu tư, phát triển.
Điểm đổi mới quan trọng trong dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Điểm đổi mới quan trọng trong dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp

(HQ Online) - Tiếp tục lấy ý kiến cho dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp, đại diện các doanh nghiệp nhà nước đều cho rằng, công tác xây dựng Luật cần chú ý tránh chồng chéo khi thực hiện với các luật khác có liên quan.
“Cuộc cách mạnh” về tư duy và phương thức quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

“Cuộc cách mạnh” về tư duy và phương thức quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

(HQ Online) - Dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp tập trung vào 6 nhóm chính sách đề xuất, trong đó một điểm thay đổi căn bản là cơ quan soạn thảo đã lựa chọn xây dựng theo hướng quản lý dòng vốn đầu tư, thay vì quản lý pháp nhân doanh nghiệp như trước đây.
Phân công rõ ràng, phân cấp mạnh cho quản lý vốn tại doanh nghiệp nhà nước

Phân công rõ ràng, phân cấp mạnh cho quản lý vốn tại doanh nghiệp nhà nước

(HQ Online) - Nhiều chuyên gia đại diện từ doanh nghiệp nhà nước (DNNN) cho rằng, dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại DN đã “cởi trói” cho việc chủ động trong đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh… nhưng đây cũng là một luật khó trong công tác xây dựng.
Tiến trình phục hồi của thị trường bất động sản có sự phân hóa mạnh

Tiến trình phục hồi của thị trường bất động sản có sự phân hóa mạnh

Thị trường bất động sản (BĐS) quý 2/2024 nói riêng và nửa đầu năm 2024 tiếp tục ghi nhận những kết quả phục hồi tích cực, tuy nhiên, tiến trình phục hồi của thị trường BĐS vẫn có sự phân hóa mạnh. Sau thời gian tăng trưởng nóng ở quý 1/2024, giá bán phân khúc nhà ở, nhất là phân khúc căn hộ tại quý 2 đã có phần bình ổn hơn, mức bình ổn này được duy trì trên mặt bằng giá mới cao hơn.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: "Ngành Tài chính hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tài chính – ngân sách nửa đầu năm"

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: "Ngành Tài chính hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tài chính – ngân sách nửa đầu năm"

(HQ Online) - Phát biểu chỉ đạo Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tài chính – ngân sách nhà nước (NSNN) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Bộ Tài chính vào sáng 15/7/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, ngành Tài chính đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tài chính – ngân sách 6 tháng đầu năm.
Ngành Tài chính các địa phương linh hoạt, chặt chẽ trong điều hành thu - chi ngân sách

Ngành Tài chính các địa phương linh hoạt, chặt chẽ trong điều hành thu - chi ngân sách

(HQ Online) - Mặc dù dự báo tình hình 6 tháng cuối năm còn nhiều khó khăn và thách thức nhưng ngành Tài chính tại các địa phương đều bày tỏ quyết tâm phấn đấu thu đạt và vượt dự toán, đồng thời tăng cường chống thất thu, xử lý thu hồi nợ đọng thuế…
Ngành Thuế thu ngân sách đạt khá cả về tiến độ và tốc độ tăng thu

Ngành Thuế thu ngân sách đạt khá cả về tiến độ và tốc độ tăng thu

(HQ Online) - Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tài chính ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024 do Bộ Tài chính tổ chức sáng 15/7, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh cho biết, trong 6 tháng đầu năm, tổng số thu ngân sách do cơ quan Thuế quản lý đạt 865.350 tỷ đồng, bằng 58,2% dự toán, tăng 15,3% so với cùng kỳ.
Điều hành chính sách tài khoá đạt nhiều kết quả tích cực, toàn diện

Điều hành chính sách tài khoá đạt nhiều kết quả tích cực, toàn diện

(HQ Online) - Sáng 15/7, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác tài chính NSNN 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tham dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có các Thứ trưởng Bộ Tài chính, Lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính.
Chuẩn mực kế toán công nâng cao chất lượng thông tin tài chính khu vực công

Chuẩn mực kế toán công nâng cao chất lượng thông tin tài chính khu vực công

(HQ Online) - Hiện nay, số lượng đơn vị kế toán công rất lớn, quy mô và điều kiện hoạt động có sự khác biệt. Vì vậy, các chuẩn mực kế toán công sẽ là các khuôn mẫu và có ý nghĩa quan trọng trong việc lập báo cáo tài chính nhà nước.
Đánh thuế, tăng thuế TTĐB góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng

Đánh thuế, tăng thuế TTĐB góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng

(HQ Online) - Tại Hội thảo Góp ý hoàn thiện Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) sửa đổi do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 11/7, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp đã đóng góp các ý kiến làm rõ tầm quan trọng, tác động của luật thuế TTĐB sửa đổi, trong đó nhấn mạnh việc bổ sung diện chịu thuế hoặc tăng thuế nhằm thay đổi hành vi tiêu dùng của xã hội.
Tăng cường rà soát, xây dựng kế hoạch hàng dự trữ quốc gia đảm bảo sát thực tế

Tăng cường rà soát, xây dựng kế hoạch hàng dự trữ quốc gia đảm bảo sát thực tế

(HQ Online) - Thứ trưởng Bộ Tài chính đề nghị Tổng cục Dự trữ nhà nước (DTNN) cần tập trung hoàn thành 100% kế hoạch nhập hàng tăng cường nguồn lực dự trữ quốc gia (DTQG)...
WB đồng hành cùng Bộ Tài chính triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán

WB đồng hành cùng Bộ Tài chính triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường chứng khoán

(HQ Online) - Trong thời gian tới, Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Tài chính, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) trong việc tăng cường năng lực quản lý giám sát thị trường; triển khai các giải pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Nhiều doanh nghiệp thuỷ sản chú trọng phát triển thị trường nội địa

Nhiều doanh nghiệp thuỷ sản chú trọng phát triển thị trường nội địa

Ngoài việc đẩy mạnh xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp thủy sản đang mở rộng thị phần tại thị trường nội địa nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra.
Kết quả tích cực về chuyển đổi số của ngành Hải quan

Kết quả tích cực về chuyển đổi số của ngành Hải quan

Triển khai kế hoạch chuyển đổi số, ngành Hải quan đã tích cực, chủ động thực hiện nhiều giải pháp và đạt những kết quả tích cực...
Nhiều đối tượng buôn lậu sừng tê giác, sản phẩm động vật hoang dã lĩnh án tù

Nhiều đối tượng buôn lậu sừng tê giác, sản phẩm động vật hoang dã lĩnh án tù

Nhiều vụ việc liên quan đến buôn lậu sừng tê giác và sản phẩm động vật hoang dã đã được lực lượng chức năng Việt Nam phát hiện, bắt giữ, xử lý, cho thấy tinh thần đấu tranh không khoan nhượng đối với loại tội phạm nguy hiểm này.
Hải quan Đà Nẵng thu hút hơn 2.400 doanh nghiệp làm thủ tục hải quan

Hải quan Đà Nẵng thu hút hơn 2.400 doanh nghiệp làm thủ tục hải quan

Theo Cục Hải quan Đà Nẵng, tính đến hết tháng 6/2024, tổng số doanh nghiệp tham gia làm thủ tục hải quan tại đơn vị là 2.409 doanh nghiệp, tăng 17,11% so với năm 2023.
Hải quan Cao Bằng tham gia tặng quà gia đình chính sách

Hải quan Cao Bằng tham gia tặng quà gia đình chính sách

Dịp này, Công đoàn Cục Hải quan Cao Bằng đã trao phần quà trị giá 1 triệu đồng tặng ông Nông Quốc Đoan.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần2tháng 7/2024 (từ ngày 8/7/2024 đến 14/7/2024) có các tin chính sau:
(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

(Infographics) Tổng quan thương mại Việt Nam - Campuchia

Campuchia là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á với quy mô kim ngạch đạt hơn 5 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024.
LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

LONGFORM: Làm gì để đầu tư tư nhân phục hồi?

Việc quản lý và thúc đẩy tổng cầu trong giai đoạn vừa qua đã có nhiều dấu hiệu tích cực nhưng tác động chưa nhiều tới khu vực đầu tư tư nhân. Thực tế cho thấy, khu vực này vẫn đang chật vật chống chọi với nhiều khó khăn.
(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

(Infographics) Kết quả chống buôn lậu của lực lượng Hải quan nửa đầu năm 2024

Ngành Hải quan đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 8.201 vụ việc vi phạm pháp luật hải quan, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2023.
(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

(PODCAST CHUYÊN ĐỀ) Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh

Xin chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang nghe Podcast chuyên đề của Tạp chí điện tử Hải quan Online. Podcast chuyên đề hôm nay có chủ đề: Cần cải thiện mạnh mẽ, thực chất môi trường kinh doanh.
TPHCM cần hơn 837.000 tỷ đồng phát triển hệ thống đường sắt đô thị

TPHCM cần hơn 837.000 tỷ đồng phát triển hệ thống đường sắt đô thị

Theo Đề án phát triển hệ thống đường sắt đô thị TPHCM, từ nay đến 2035 TPHCM cần khoảng 837.250 ...

Cơ hội của công nghiệp công nghệ số

Bộ Thông tin và Truyền thông đang đề xuất nhiều chính sách phát triển công nghiệp công nghệ số tại ...
Quỹ Bảo hiểm y tế - Nguồn tài chính quan trọng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Quỹ Bảo hiểm y tế - Nguồn tài chính quan trọng chăm sóc sức khỏe nhân dân

Chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT) là một trong những trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã ...
Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

Để cặp vợ chồng tự quyết định số con

Bộ Y tế đề xuất Dự án Luật Dân số sẽ không quy định cụ thể về số lượng mà ...
Thủ tướng: Phấn đấu hoàn thành 600km cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng: Phấn đấu hoàn thành 600km cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các địa phương bảo đảm tiến độ, chất lượng dự án cao tốc tại ...
Chủ tịch nước Tô Lâm và Thủ tướng Campuchia nhất trí củng cố tin cậy chính trị

Chủ tịch nước Tô Lâm và Thủ tướng Campuchia nhất trí củng cố tin cậy chính trị

Hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Campuchia nhất trí tăng trao đổi thường xuyên các chuyến thăm, tiếp xúc ...
Kết quả tích cực về chuyển đổi số của ngành Hải quan

Kết quả tích cực về chuyển đổi số của ngành Hải quan

Triển khai kế hoạch chuyển đổi số, ngành Hải quan đã tích cực, chủ động thực hiện nhiều giải pháp ...
Hải quan Đà Nẵng thu hút hơn 2.400 doanh nghiệp làm thủ tục hải quan

Hải quan Đà Nẵng thu hút hơn 2.400 doanh nghiệp làm thủ tục hải quan

Theo Cục Hải quan Đà Nẵng, tính đến hết tháng 6/2024, tổng số doanh nghiệp tham gia làm thủ tục ...
Hải quan Cao Bằng tham gia tặng quà gia đình chính sách

Hải quan Cao Bằng tham gia tặng quà gia đình chính sách

Dịp này, Công đoàn Cục Hải quan Cao Bằng đã trao phần quà trị giá 1 triệu đồng tặng ...
Tháng 6 kim ngạch xuất nhập khẩu qua Hải quan Hải Phòng đạt hơn 11 tỷ USD

Tháng 6 kim ngạch xuất nhập khẩu qua Hải quan Hải Phòng đạt hơn 11 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tháng 6 làm thủ tục tại Cục Hải quan Hải Phòng đạt ...
Ngành Hải quan đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách được giao

Ngành Hải quan đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách được giao

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ cho biết, ngành Hải quan sẽ tiếp tục tạo ...
556 thí sinh đăng ký dự thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 2 năm 2024

556 thí sinh đăng ký dự thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan kỳ 2 năm 2024

Hội đồng thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan năm 2024 đã tiếp nhận 556 hồ sơ đăng ...
Nhiều đối tượng buôn lậu sừng tê giác, sản phẩm động vật hoang dã lĩnh án tù

Nhiều đối tượng buôn lậu sừng tê giác, sản phẩm động vật hoang dã lĩnh án tù

Nhiều vụ việc liên quan đến buôn lậu sừng tê giác và sản phẩm động vật hoang dã đã được ...
Tạm giữ hàng nghìn thiết bị vệ sinh vi phạm tại một doanh nghiệp

Tạm giữ hàng nghìn thiết bị vệ sinh vi phạm tại một doanh nghiệp

Kiểm tra một doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng, lực lượng chức năng Thành phố Hồ Chí Minh ...
Lạng Sơn: Kiểm tra, xử lý 3.174 vụ vi phạm, buôn lậu, gian lận và hàng giả

Lạng Sơn: Kiểm tra, xử lý 3.174 vụ vi phạm, buôn lậu, gian lận và hàng giả

Theo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn, 6 tháng đầu năm, các lực lượng chức năng đã kiểm tra, ...
(PHOTO) Bắt giữ hơn 1,1 kg vàng tại cửa khẩu Lao Bảo

(PHOTO) Bắt giữ hơn 1,1 kg vàng tại cửa khẩu Lao Bảo

Ông P.Đ.H khai nhận, 9 miếng vàng nêu trên đều là vàng do ông P.Đ.H khai thác được tại Lào.
Hải quan Lao Bảo chủ trì bắt đối tượng vận chuyển trái phép vàng trị giá hơn 2,1 tỷ đồng

Hải quan Lao Bảo chủ trì bắt đối tượng vận chuyển trái phép vàng trị giá hơn 2,1 tỷ đồng

Kết quả giám định cho thấy 9 miếng kim loại màu vàng nêu trên đều có kim loại vàng (Au), ...
Hải quan An Giang: Khởi tố nhiều vụ vận chuyển tiền trái phép

Hải quan An Giang: Khởi tố nhiều vụ vận chuyển tiền trái phép

Nhiều vụ vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới đã được các chi cục hải quan cửa khẩu ...
Nhiều doanh nghiệp thuỷ sản chú trọng phát triển thị trường nội địa

Nhiều doanh nghiệp thuỷ sản chú trọng phát triển thị trường nội địa

Ngoài việc đẩy mạnh xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp thủy sản đang mở rộng thị phần tại thị trường nội ...
Doanh nghiệp giảm lợi thế cạnh tranh do quy định tăng cường vi chất vào thực phẩm

Doanh nghiệp giảm lợi thế cạnh tranh do quy định tăng cường vi chất vào thực phẩm

Nhiều doanh nghiệp cho biết đang đứng trước nguy cơ giảm năng lực cạnh tranh của hàng nội địa và ...
Thành viên EuroCham khuyến nghị 5 cách thức để thúc đẩy FDI vào Việt Nam

Thành viên EuroCham khuyến nghị 5 cách thức để thúc đẩy FDI vào Việt Nam

Báo cáo BCI quý 2/2024 của EuroCham cho thấy, chỉ số BCI có sự giảm nhẹ nên cần tiếp tục ...
Trải nghiệm mua sắm online với "trường quay ảo"

Trải nghiệm mua sắm online với "trường quay ảo"

Sự kiện mua sắm trực tuyến được tổ chức bởi Novaon Commerce với sự hỗ trợ từ TikTok Shop sẽ ...
Giải pháp chuyển đổi số thành công cho doanh nghiệp ngành gỗ

Giải pháp chuyển đổi số thành công cho doanh nghiệp ngành gỗ

Không nóng vội, triển khai từng bước nhỏ và có tầm nhìn rõ ràng… là những lời khuyên mà các ...
Bình Dương kỳ vọng thu hút đầu tư FDI vào lĩnh vực công nghệ cao

Bình Dương kỳ vọng thu hút đầu tư FDI vào lĩnh vực công nghệ cao

Lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo hiện chiếm 74% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ...
Phân loại linh kiện, bộ phận của hệ thống điều hòa không khí dùng cho ô tô

Phân loại linh kiện, bộ phận của hệ thống điều hòa không khí dùng cho ô tô

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn Cục Hải quan Bình Dương thực hiện việc phân loại ...
Khả năng áp dụng một số mô hình dự báo cho Hải quan Việt Nam

Khả năng áp dụng một số mô hình dự báo cho Hải quan Việt Nam

Để phục vụ điều hành và quy hoạch chiến lược, cơ quan Hải quan rất cần áp dụng khoa học ...
Đẩy nhanh tiến trình kiểm kê tài sản công toàn quốc

Đẩy nhanh tiến trình kiểm kê tài sản công toàn quốc

Trên cơ sở các vấn đề phát sinh thông qua thử nghiệm kiểm kê tài sản công, Bộ Tài chính ...
Có bắt buộc tăng cường vi chất vào thực phẩm?

Có bắt buộc tăng cường vi chất vào thực phẩm?

5 hiệp hội doanh nghiệp vừa ký văn bản kiến nghị mong muốn đẩy nhanh tiến độ sửa đổi một ...
Kiểm tra thủ tục, hồ sơ, đối tượng liên quan đến hàng hóa ưu đãi đầu tư

Kiểm tra thủ tục, hồ sơ, đối tượng liên quan đến hàng hóa ưu đãi đầu tư

Cục Hải quan Cần Thơ đang gặp vướng mắc liên quan đến quy định về thủ tục hồ sơ và ...
Để hưởng ưu đãi thuế, DN cần xác nhận máy, thiết bị chuyên dùng theo nguyên tắc nào?

Để hưởng ưu đãi thuế, DN cần xác nhận máy, thiết bị chuyên dùng theo nguyên tắc nào?

Công ty TNHH Honda Việt Nam Power Products đề nghị giải đáp việc xác nhận mục đích sử dụng máy, ...
Ngành công nghiệp ôtô châu Âu đứng ở ngưỡng cửa thay đổi

Ngành công nghiệp ôtô châu Âu đứng ở ngưỡng cửa thay đổi

Lĩnh vực ôtô đặc biệt dễ bị tổn thương trước những suy yếu kinh tế, cả ở Đức và châu ...
Tay đua Gymkhana bất ngờ với khả năng vận hành của VinFast VF 7

Tay đua Gymkhana bất ngờ với khả năng vận hành của VinFast VF 7

Trên sa hình thi đấu Gymkhana chuyên nghiệp, VinFast VF 7 đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với các ...
VF 8 Lux, ấn tượng thị giác, trang bị công nghệ AI tạo sinh, lại ưu đãi ngập tràn

VF 8 Lux, ấn tượng thị giác, trang bị công nghệ AI tạo sinh, lại ưu đãi ngập tràn

VinFast chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp VF 8 Lux của dòng xe điện VF 8 với diện ...
Honda Super Cub C125 - Màu mới thời thượng thể hiện cá tính

Honda Super Cub C125 - Màu mới thời thượng thể hiện cá tính

Honda Việt Nam “tung” cũng ra thị trường màu mới của mẫu Super Cub C125 nhắm tới nhóm khách hàng ...
Thiết kế mới của Wave Alpha phiên bản Cổ điển

Thiết kế mới của Wave Alpha phiên bản Cổ điển

Honda Việt Nam đã cho ra mắt thiết kế mới của Wave Alpha phiên bản Cổ điển. Bằng cách kết ...
Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của GAC M8 và GAC GS8

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên của GAC M8 và GAC GS8

Sau khi chính thức thông báo ra mắt dòng xe máy xăng tại thị trường Việt Nam, nhà phân phối ...
Trung Quốc đề nghị WTO lập ủy ban giải quyết tranh chấp trợ cấp xe điện của Mỹ

Trung Quốc đề nghị WTO lập ủy ban giải quyết tranh chấp trợ cấp xe điện của Mỹ

Trung Quốc đã không đạt được giải pháp với Mỹ thông qua các cuộc tham vấn nhằm bảo vệ quyền ...
ECB có thể sớm thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất khác trong năm 2024

ECB có thể sớm thực hiện một đợt cắt giảm lãi suất khác trong năm 2024

Từ nay đến tháng Chín, ECB sẽ đón nhận thêm hai đợt công bố số liệu về chỉ số giá ...
FBI điều tra vụ tấn công ông Trump theo hướng khủng bố nội địa

FBI điều tra vụ tấn công ông Trump theo hướng khủng bố nội địa

FBI nhấn mạnh sẽ điều tra vụ tấn công cựu Tổng thống Donald Trump theo hướng âm mưu ám sát, ...
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “dường như là mục tiêu của một vụ ám sát”

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “dường như là mục tiêu của một vụ ám sát”

Lực lượng thực thi pháp luật Mỹ cho biết ông Donald Trump dường như là mục tiêu của một vụ ...
Vì sao Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chưa can thiệp để hỗ trợ đồng yen?

Vì sao Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chưa can thiệp để hỗ trợ đồng yen?

Sự hỗ trợ cho đồng yen có thể bị hạn chế, khi lãi suất tại Nhật Bản được cho là ...
Trung Quốc: Bắt kẻ buôn lậu hơn 100 con rắn sống được giấu trong quần

Trung Quốc: Bắt kẻ buôn lậu hơn 100 con rắn sống được giấu trong quần

Khi kiểm tra, các nhân viên hải quan đã phát hiện trong các túi quần của nghi phạm có 6 ...
Phiên bản di động